Những bài văn mẫu Tả cảnh đẹp quê hương em lớp 5 (Hay nhất)

Những bài văn mẫu Tả cảnh đẹp quê hương em lớp 5 (Hay nhất)

Tả cảnh đẹp của quê hương em

Mời các em tham khảo bộ đề văn chọn lọc dành cho học sinh lớp 5 và bài văn mẫu tả cảnh đẹp quê hương dưới đây, giúp các em mở rộng vốn từ và có thêm cảm hứng viết văn.

Bạn Đang Xem: Những bài văn mẫu Tả cảnh đẹp quê hương em lớp 5 (Hay nhất)

Bài văn mẫu tả cảnh đẹp quê hương – Ví dụ 1

Tia nắng cuối ngày vừa tắt. Khung cảnh mờ dần đi. Đêm như bị ai bỏ lại, bao trùm lên vùng quê yên tĩnh. Ngôi làng rực rỡ ánh đèn, nhịp sống hối hả ban ngày nhường chỗ cho những giây phút tĩnh lặng về đêm. Phố vắng lặng, không gian như trôi, thời gian như ngưng đọng. Làng tôi như một bức tranh thuỷ mặc nửa thực nửa mơ.

Từ phía đông xuất hiện một ánh sáng vĩ đại và màu mỡ. Ánh sáng ngày càng sáng. Ánh trăng từ từ nhô lên, tròn trịa và đẹp lạ lùng. Trời cao đất rộng. Bên trên, tàu lá trầu đung đưa duyên dáng, e lệ khi gặp ánh trăng. Trong ngõ có tiếng cười và tiếng bước chân người. Bọn trẻ túm tụm thành nhóm đôi, nhóm ba và chơi lộn xộn. Trăng càng lúc càng lên cao, tròn và vàng. Tôi thấy một vệt đen trên mặt trăng tròn, giống như một cây đa. Đó có phải là ông lão ngồi dưới gốc cây đa trong truyền thuyết? Bác ngồi dưới gốc cây đa cúi đầu nhớ quê da diết. Trời đã khuya, mọi người về nhà nghỉ ngơi. Khung cảnh hoàn toàn im lặng, thỉnh thoảng có âm thanh dội lại. Trăng sáng treo lơ lửng trên cao. Trăng vàng phủ lên ngôi làng yên tĩnh một lớp vàng nhạt tuyệt đẹp, trông bình yên đến lạ thường.

Một đêm trăng đẹp như thế đã luôn thân thương và hoài niệm suốt tuổi thơ tôi và cả những năm tháng sau này. Sau này, dù có đi đâu, ánh trăng cũng nhắc nhớ thương nhớ quê nhà…

20

Bài văn mẫu tả cảnh đẹp quê hương – Ví dụ 2

<3

Nhà tôi ở đầu làng, cũng là điểm đầu của con đường. Lúc đầu, con đường mở rộng ra như hình đầu rồng, rồi thu hẹp lại, ngoằn ngoèo vào làng, rồi khuất hẳn. Nó cũng chia thành nhiều nhánh nhỏ tỏa đi khắp làng. Dân làng ôm nó thật chặt.

Đường không rộng lắm. Nó khoác lên mình chiếc áo nâu nhẹ nhàng và giản dị. Nó không phải là nhựa đường sáng bóng được trang trí công phu như đường cao tốc. Ngoài ra, bom đạn để lại trên cơ thể anh những vết thương sần sùi, sần sùi và dường như mỗi ngày một to thêm bởi nắng mưa. Ôi đường! Những con đường ổ gà phải ảm ​​đạm! Ngày nắng là nơi chứa bụi, ngày mưa là nơi chứa nước.

Cách ngõ nhà tôi một hàng phi lao cao vút, suốt ngày xanh mát. Đi dưới gốc cây, tôi nghe thấy hàng ngàn con chim sẻ từ đâu bay về đậu trên cành kêu ríu rít. Cơn gió đang thổi. Lá chết rơi. Từng chiếc lá nhỏ dài như sợi tóc rơi xuống, âu yếm bám vào tóc, vào áo tôi. Có lẽ anh ấy muốn đi học cùng tôi. Hàng phi lao chạy hết và con đường ngoặt đột ngột sang trái. Từ đây, hai bên đường hiện ra những khu vườn rộng với nhiều loại cây ăn trái. Hai bên đường, những cây mít cổ thụ khẳng khiu đang trổ hoa. Từng chùm quả sai kích cỡ, lủng lẳng, chen chúc nhau từ đầu đến chân. Thấp thoáng phía sau là những hàng chuối xanh mướt, lá rung rinh. Rồi đến cam, ổi, xoài… cây nào cũng xanh tốt tươi tốt. Mái nhà, mái ngói, mái tôn nhấp nhô sau rặng cây.

Xem Thêm: Văn mẫu lớp 6: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em 2 Dàn ý & 18 bài văn mẫu lớp 6

Ở cuối ngôi làng nhỏ, con đường được nâng lên và rợp bóng mát bởi hai hàng bạch đàn, dày đặc những chiếc lá dài xanh mướt. Ở đây con đường trở nên mượt mà và thông thoáng hơn. Chứng kiến ​​sự hào hứng của các bạn học sinh suốt cả ngày, hành trình như một cơn gió

Tôi trẻ lại. Ngôi trường mái ngói sặc sỡ hình chữ U, cổng trường hướng ra đường, lớp học khang trang. Giữa khuôn viên, cây sồi già đang xòe tán lá rộng che bóng mát che mưa cho chúng em vui chơi. Phía sau trường là Murata. Con đường xung quanh trường ọp ẹp và tôi đã quá mệt mỏi để đi bộ. Vì từ đây nó trơ trọi giữa cánh đồng rộng.

Xem Thêm : Giải thích câu Nhiễu điều phủ lấy giá gương – Người trong một nước phải thương nhau cùng

Tôi yêu con đường quê hương biết bao! Con đường đưa em đến trường mỗi ngày, con đường đón em về mỗi ngày, từ ngôi nhà ấm cúng đến ngôi trường hạnh phúc. Tất cả những cảnh vật trên đường đã trở nên gần gũi, quen thuộc và in sâu vào tâm trí tôi. Sau này khi lớn lên, dù ở phương trời xa, dù phải đi trên con đường vắng lặng và đẹp đẽ hơn, nhưng tôi sẽ không bao giờ quên con đường đã cùng tôi đi qua những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ.

Bài văn mẫu tả cảnh đẹp quê hương – Ví dụ 3

Ở nông thôn, cánh đồng lúa có lẽ là khung cảnh quen thuộc và gần gũi nhất. Bằng cách này, những cánh đồng lúa đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ của tôi và để lại trong tôi những kỷ niệm khó quên.

<3 Cánh đồng lúa đã in sâu vào tâm trí tôi từ bao giờ, và với tôi không gì đẹp và duyên dáng hơn cánh đồng lúa. Cánh đồng làng tôi rộng đến nỗi cò trắng cũng không thể tung cánh bay. Nhìn từ xa, cả khu di tích như một tấm thảm khổng lồ. Mỗi khi có gió thoảng, cánh đồng lại nhấp nhô tạo thành từng đợt sóng, không ngừng đuổi về phía chân trời.

Tôi thích được cùng mẹ ra đồng vào buổi sáng sớm. Lúc đó mọi thứ thật mới mẻ. Những tia nắng đầu tiên của một ngày mới chiếu rọi xuống cánh đồng, làm sáng bừng cả không gian. Lúc này, những giọt sương còn đọng trên ngọn từng ngọn cây, ngọn cỏ, cả cánh đồng chìm trong làn sương sớm khiến tôi như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Giờ đây, từng hạt lúa như đang vươn mình đón nắng ấm.

Những chú chim bay lượn trên cao, cất tiếng hót chào bình minh, khiến không gian thêm rộn ràng, sinh động. Khi nấu ăn, người con gái tỏa ra mùi thơm thoang thoảng. Trong lớp vỏ xanh có giọt sữa trắng tinh, hội tụ tinh hoa của vạn vật trên đời. Mấy chú Bai nhân cơ hội đi kiếm ăn, tiếng vỗ cánh đánh thức cả không gian đang ngủ. Ruộng lúa gặt rộn ràng niềm vui.

Trên cánh đồng, những bàn tay khéo léo đang cắt những hạt lúa vàng, chiếc nón trắng rung rinh theo nhịp đập của đôi tay thợ gặt. Những người nông dân vừa làm việc vừa nói cười vui vẻ, đôi khi còn hát hò để giải tỏa cái nóng và sự mệt mỏi. Nghe tiếng cười ấy, ước chừng năm nay vẫn được mùa. Màu vàng óng của lúa chín gợi nhớ cảnh quê ấm no, trù phú Trước khoảnh khắc bình dị của thôn quê, lòng người bỗng thấy bình yên vô cùng. Lúa sau khi thu hoạch sẽ được chằng buộc lại, xe thồ và xe kéo có nhiệm vụ chở lúa ra bãi đất trống. Đường làng xe cộ tấp nập, đông vui. Bức tranh làng quê vì thế trở nên thật sống động và nhiều màu sắc.

Tôi lớn lên trên quê hương thân yêu, nơi có những hạt gạo trắng thơm như sữa mẹ. Dù đi đâu, hình ảnh những cánh đồng lúa sẽ mãi gợi trong tôi về một miền quê mộc mạc và hồn hậu.

Bài văn mẫu tả cảnh đẹp quê hương – Ví dụ 4

Xem Thêm: Bộ tranh tô màu tấm cám cực xinh cho bé tập tô màu Update 11/2022

Nếu bạn sống ở nông thôn như tôi, bạn sẽ mê mẩn khung cảnh bình dị của buổi hoàng hôn.

Khi ánh nắng bao phủ vạn vật bắt đầu nhạt dần cũng là lúc mặt trời lặn. Bầu trời lúc này không còn cao và trong xanh như buổi sáng. Trên bầu trời, từng đàn chim ríu rít bay về tổ.

Phía Tây trời đỏ như lửa. Mặt trời giống như một quả cầu khổng lồ, từ từ hướng xuống mặt đất. Sau một ngày làm việc vất vả, anh ấy dường như quá mệt mỏi. Bên trên, những đám mây khổng lồ trôi lững lờ, như thể đang thơ thẩn, vì ngày sắp tàn. Dưới cánh đồng, những cánh đồng lúa um tùm đung đưa theo gió mát từ xa thổi về. Mùi thơm của lúa chín tỏa ra một không khí bình dị, làm say lòng người khi ngửi thấy.

Trời tối dần, những người nông dân vẫn đang tập trung hoàn thành công việc còn dang dở. Trong cái nắng gay gắt của mùa hè, không gì có thể ngăn cản được nhiệt huyết và niềm vui làm việc của họ. Tôi lặng lẽ quan sát khuôn mặt của mọi người. Dù khuôn mặt lấm tấm mồ hôi nhưng họ vẫn nở nụ cười vui vẻ khi làm việc. Có lẽ đây sẽ tiếp tục là một vụ mùa bội thu nữa. Trên bãi cỏ rộng xa xa, từng tốp trẻ con đang thả diều. Cảm giác thật tuyệt khi nhìn cánh diều bay cao trên bầu trời lộng gió.

Lúc này trong làng tấp nập xe cộ qua lại. Mọi người đều muốn trở về nhà với gia đình càng nhanh càng tốt sau một ngày dài làm việc. Sau khi đến vùng nông thôn, tôi đạp xe vội vã về nhà. Mặt trời khuất dần theo bước chân em.

Xem Thêm : Soạn bài Câu ghép (tiếp theo) | Soạn văn 8 hay nhất – VietJack.com

Mỗi khi nhìn thấy phong cảnh quê hương, tôi lại cảm thấy vô cùng tự hào vì mình đã sinh ra và lớn lên ở đây. Trong thâm tâm em luôn tự nhủ rằng mai sau sẽ chăm ngoan học giỏi, xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

Bài văn mẫu tả cảnh đẹp quê hương – ví dụ 5

Thiên nhiên tươi đẹp ban tặng cho chúng ta nhiều vẻ đẹp kỳ thú và hấp dẫn. Nhưng có lẽ ánh trăng là món quà tuyệt vời và quý giá nhất của tạo hóa.

Khi màn đêm buông xuống, bóng tối mờ ảo dần bao trùm cả ngôi làng. Các ngôi sao hiện ra mờ và rõ ràng. Chẳng mấy chốc, mặt trăng bắt đầu tỏa sáng rực rỡ, tròn trịa như chiếc mâm bạc đặt giữa bầu trời trong xanh và thăm thẳm. Tất cả cây cối, ao hồ đều nhuộm đỏ bởi ánh sáng bàng bạc. Giang Thủy mỉm cười, bởi vì nàng cảm thấy mình mặc y phục màu tím đẹp hơn, trăng sáng, trăng sáng như bạc, sao sáng như bạc. Mọi cây cỏ, hoa lá đều im lặng, như thể bạn có thể nhìn thấy tất cả vẻ đẹp của đêm trăng này. Khi hàng tre trở nên đẹp hơn dưới ánh trăng, cảm giác như một điều gì đó mà ánh trăng đã mang lại cho bạn, và hàng tre hát bản nhạc đồng quê du dương và yên bình! Những cánh đồng lúa chín vàng đung đưa trong gió nhấp nhô như sóng biển, nối tiếp nhau kéo dài đến tận chân trời. Cảnh đêm sao trong một đêm trăng thanh tĩnh đến thế! Bọ ríu rít như chúng viết bài hát vào ban đêm. Những chiếc lá giống như rắc trên đó những hạt vàng từ trên trời rơi xuống. Hương lúa và sương bổ sung cho nhau tạo nên một mùi thơm nhẹ nhàng khó tả. Mấy đứa em trai, em gái tản ra tản bộ ngắm trăng nói cười, cũng có mấy cụ ông cụ bà đi tập thể dục xì xào bàn tán. Lũ trẻ trong làng nô đùa vui vẻ, xóm giềng ồn ào, oẳn tù tì, nhảy dây, tìm địa điểm… Đó là ngày hội dưới trăng, người người tấp nập đến kẻ đi. Thích hợp cho mọi lứa tuổi, đàn ông, phụ nữ và trẻ em trở về nhà để sẵn sàng nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Xem Thêm: Đề văn 8: Phân tích bài thơ Đi đường của Hồ Chí Minh – baivan.net

Đêm trăng thật đẹp! Cảm tạ tạo hóa đã tài tình tạo dựng và ban tặng cho loài người.

Dàn ý miêu tả cảnh đẹp quê hương em

1. Giới thiệu:

– Phác thảo quê hương của bạn hoặc nơi bạn đang ở.

2. Văn bản:

– Em hãy giới thiệu phong cảnh quê em.

-Nêu nét đặc sắc của quê hương.

3. Kết luận:

– Hãy nói lên suy nghĩ và cảm nhận của bạn về quê hương đất nước.

►► Ngay bây giờ hãy nhấn vào nút Tải về bên dưới để tải miễn phí file pdf tả cảnh đẹp quê em lớp 5 hay và ý nghĩa nhất!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục