Lưu ngay Top 10+ ngựa vằn sống ở đâu hàng đầu

Lưu ngay Top 10+ ngựa vằn sống ở đâu hàng đầu

Ngựa vằn sống ở đâu

Nếu đã nuôi cá cảnh lâu năm, bạn có thể không quen thuộc với loài cá ngựa vằn. Một trong những loài cá cảnh phổ biến nhất trên thị trường cá cảnh ở nước tôi. Vậy làm thế nào để duy trì nó? Nuôi chúng có khó không? Mua ở đâu uy tín? Hãy cùng hellothucung tìm hiểu thêm về cá ngựa vằn trong bài viết sau

Bạn Đang Xem: Lưu ngay Top 10+ ngựa vằn sống ở đâu hàng đầu

Nguồn gốc của cá ngựa vằn

Cá ngựa vằn danio ban đầu được cho là có nguồn gốc ở phạm vi rộng hơn, kéo dài từ phía đông Myanmar và phía tây Pakistan, tuy nhiên, theo sự đồng thuận hiện tại, chúng có nguồn gốc ở phạm vi hẹp hơn, bao gồm các vùng của Bangladesh và Ấn Độ.

Ngoài ra, cá ngựa vằn được cung cấp bởi ngành công nghiệp cá cảnh ngày nay hầu như luôn được nuôi nhốt vì chúng dễ nuôi và không tốn kém. Mặc dù nuôi cá thương mại cung cấp nguồn cung cấp lớn và không giới hạn cho loài cá này, nhưng nó cũng dẫn đến việc cá kém khỏe mạnh hơn so với các loài hoang dã ban đầu.

Trong tự nhiên, chúng được coi là loài cá một năm và thường chúng chỉ sống được khoảng một năm. Nhưng trong điều kiện tốt và được chăm sóc tốt, cá ngựa vằn sống được khoảng 2 đến 5,5 năm.

Đặc điểm của cá ngựa vằn

Cá ngựa vằn con thường dài 1,3 – 2,5 cm (0,5 – 1 inch) và con trưởng thành dài khoảng 3,8 – 5 cm (1,5 – 2 inch). Tuy nhiên, cá sống trong tự nhiên có thể lớn hơn cá cảnh.

Cá ngựa vằn có đặc điểm là 5 sọc ánh kim màu xanh đậm chạy dọc hai bên thân từ đầu đến chót vây đuôi. Cá ngựa vằn có thân hình trục chính với miệng hướng lên trên. Màu sắc tự nhiên của cá sọc thường là sọc bạc đến vàng nhạt.

Cá ngựa vằn

Cửa hàng chúng tôi xin thông tin đến các bạn một số loại cá ngựa vằn phổ biến trên thị trường hiện nay.

Chi tiết về cá Ngựa Vằn - đặc điểm, Cách nuôi, giá bán 2022

Cá ngựa vằn bạch tạng hoang dã thiếu sắc tố và có màu trắng đến hồng và trông lạ mắt

Cá vằn đỏ trông thật tuyệt

Cá vằn vàng rất hấp dẫn ngư dân

Cách nuôi cá ngựa vằn

Xin Chào Pet xin hướng dẫn độc giả chi tiết cách nuôi cá ngựa vằn cực kỳ dễ hiểu:

Bể cá và cách thay nước

Xem Thêm: Dân tộc Mông – Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái

Nước trong bể cá phải sạch và không bị ô nhiễm. Bạn nên lên kế hoạch vệ sinh, cọ rửa cũng như thay nước hồ cá thường xuyên.

Chi tiết về cá Ngựa Vằn - đặc điểm, Cách nuôi, giá bán 2022

Xem Thêm : Trị sẹo rỗ ở đâu tốt nhất TPHCM? – Phòng khám O2 SKIN

Ngoài ra, bể cá để nuôi loại cá này không cần quá rộng, chỉ cần chọn mua bể cá mini. Tuy nhiên, nếu muốn trang trí nhà cửa, bạn nên trang bị một bể cỡ vừa để nuôi cá ngựa vằn.

Môi trường chăn nuôi và nhiệt độ

Môi trường và nhiệt độ nuôi cá ngựa vằn như sau:

  • Chúng hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ từ 16,8 – 25oc (64 – 77of) miễn là nhiệt độ không đổi và thay đổi chậm.
  • Chúng không nhạy cảm với độ cứng của nước từ 5 – 12 dgh.
  • Độ pH của bể cá nên nằm trong khoảng từ 6 đến 8.
  • Hệ thống đèn và lọc

    Tuy ít khi mắc bệnh lặt vặt nhưng muốn cá sống lâu bạn cần chú ý đến chất lượng nước trong bể khi nuôi. Ngoài ra, độ sạch của nước sẽ quyết định rất nhiều đến sự phát triển và khả năng miễn dịch của cá ngựa vằn. Đồng thời, hệ thống lọc phải hoạt động 24/24 để khử trùng và tiêu diệt mầm bệnh.

    Trong quá trình nuôi cá ngựa vằn, bạn cũng nên chú ý đến nhiệt độ ánh sáng chiếu vào bể, khi nhiệt độ nước trong bể xuống thấp vào mùa đông, bạn nên tăng nhiệt độ máy sưởi để đảm bảo nước trong bể nhiệt độ trong bể luôn ở mức tối ưu

    Ngoài ra, ánh sáng không nên quá chói sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của cá ngựa vằn và khiến cá khó di chuyển tìm kiếm thức ăn.

    Chọn cá ngựa vằn

    Khi chọn nuôi loài cá ngựa vằn, bạn cần chú ý chọn loại cá linh hoạt, nhanh nhẹn. Bạn không nên chọn những con cá biết bơi và nằm gần đáy hồ. Bạn cũng nên lưu ý rằng một con cá thường xuyên nổi lên và ngáp không phải là một con cá khỏe mạnh.

    Một con cá khỏe mạnh phải bơi giỏi. Ngoài ra, bạn cần chú ý khi mua, nếu cá trong tình trạng tốt khi bơi lội sẽ nằm ngang. Trên thân không được có sọc trắng, đặc biệt mắt cá phải có màu rõ ràng không lẫn với màu mắt.

    Cá ngựa vằn ăn gì?

    Cá ngựa vằn là loài ăn tạp và sẽ ăn bất cứ thứ gì bạn đưa cho chúng. Trong tự nhiên, loài cá này có xu hướng ăn chủ yếu là động vật giáp xác nhỏ hoặc côn trùng, giun và tảo. Chế độ ăn kiêng này nên được nhân rộng càng nhiều càng tốt trong bể cá gia đình, điều này có thể đạt được bằng cách thỉnh thoảng cho ăn phi lê và có thể là thức ăn sống hoặc đông lạnh.

    Tuy nhiên, khi nói đến thức ăn tươi sống, ít loài cá nào thích ăn thức ăn tươi sống hơn cá ngựa vằn. Khi cho ăn, giun đỏ đông lạnh hoặc giáp xác, giun đen, tôm ngâm nước muối cũng có thể được sử dụng thay cho thức ăn sống.

    Khả năng sinh sản ở cá ngựa vằn

    Xem Thêm: Cá tầm là cá gì? Cá tầm giá bao nhiêu? Nơi mua cá tầm

    Cá vằn đẻ trứng gần như quanh năm, nhưng tập trung nhiều nhất vào các tháng mùa mưa (tháng 6 đến tháng 10) và các tháng đẻ từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau là ít nhất. Chu kỳ sinh sản ngắn, sinh sản nhiều lần trong năm và nhiệt độ tối ưu để cá ngựa vằn sinh sản là 27-280°C.

    Thời gian thành thục sinh dục của loài cá này là 4 tháng, thời gian thành thục lại là 9-15 ngày. Tuy nhiên, lần tái thành thục thứ ba của cá ngựa vằn cần một khoảng thời gian nuôi nhất định, điều này có thể nâng cao hiệu quả của lần sinh sản tiếp theo của cá.

    Ngoài ra, cá ngựa vằn còn đẻ trứng dính. Trứng sẽ bám vào giá thể, rễ bèo tấm và rong biển trong bể nuôi, và cá bố mẹ nên được loại bỏ sau khi cá ngựa vằn đẻ trứng để ngăn chúng ăn trứng.

    Phân biệt cá ngựa vằn đực và cái

    Cách phân biệt cá ngựa vằn đực và cái cũng rất đơn giản, không có gì khó. Chỉ cần xem qua một số đặc điểm mà cửa hàng này chia sẻ dưới đây là bạn có thể dễ dàng nhận ra ngay:

    Cá vằn đực: Con đực thường mảnh mai và nhỏ hơn con cái. Màu sắc cũng rực rỡ và tươi sáng hơn. Con đực cũng có vây dài hơn con cái.

    Cá vằn cái: Bụng cá cái thường tròn và to hơn cá đực. Ngoài màu hơi nhạt hơn, vây của con cái cũng ngắn hơn con đực.

    Cá ngựa vằn nên nuôi với loại cá nào?

    Xem Thêm : Khôi phục email đã xóa tạm thời và mail vĩnh viễn trong Gmail

    Cá vằn rất hiền nên có thể nuôi chung với các loại cá thủy sinh khác như: cá núm vú, cá bảy màu, cá kiếm, cá neon, cá dứa…

    Các bệnh thường gặp ở cá ngựa vằn

    Cũng như các loài cá cảnh khác, cá ngựa vằn thường mắc các bệnh sau:

    • Bạch biến
    • Saprolegnosis
    • Vi khuẩn cơ thể, vi khuẩn miệng
    • Bệnh celiac
    • Thối, vây đuôi, …
    • Cá ngựa vằn giá bao nhiêu?

      Cá ngựa vằn hiện được bán rất nhiều tại các bể cá cảnh ở Hà Nội và TP.HCM.

      Chi tiết về cá Ngựa Vằn - đặc điểm, Cách nuôi, giá bán 2022

      Xem Thêm: Chợ Ninh Hiệp ở đâu? – Có nên nhập hàng về kinh doanh hay không?

      Ở Việt Nam chúng phổ biến đến mức dân chơi cá cảnh gọi chúng là quốc bảo. Chúng chỉ đứng sau cá bảy màu về mức độ phổ biến trên thị trường cá cảnh.

      Giá cá ngựa vằn ở thời điểm hiện tại rất phải chăng, nhiều mặt hàng dao động từ 2.000 – 7.000 đồng/con tùy theo màu sắc, kích cỡ của cá ngựa vằn.

      Nơi mua bán cá ngựa vằn tại Hà Nội, TP.HCM

      Nihaopet xin tổng hợp một số điểm bán cá ngựa vằn phổ biến có thể mua tại Hà Nội và TP.HCM, cụ thể:

      Cá Cảnh Bách Khoa – Địa chỉ lê thanh nghi – Bách Khoa. Đây là một trong những cửa hàng bán cá ngựa vằn cũng như nhiều loại cá cảnh uy tín và chất lượng nhất Hà Nội.

      Cơ sở cá cảnh Liên Hoa – địa chỉ Hoàng Cầu, Đống Đa. là cơ sở chuyên về cá ngựa vằn và là điểm đến không thể cưỡng lại của những người đam mê cá cảnh.

      Cơ sở cá cảnh Thái Hoa – địa chỉ Hoàng Hoa Thân, Ba Đình. Nếu bạn muốn mua đàn cá ngựa vằn có thể tham khảo tại cá cảnh Thái Hòa để chọn được những chú cá an toàn nhất.

      Thiên đường cá cảnh – địa chỉ Đặng văn bi, thủ đức, tp hcm. Theo Fishing Brothers, đây là nơi bán cá ngựa vằn với nhiều kích cỡ khác nhau với giá cạnh tranh và có một nhóm tư vấn rất nhiệt tình.

      Cơ Sở Cá Cảnh Hoàng Anh – Đa Kao, Quận 1, TP.HCM. Nhà cung cấp cá cảnh nổi tiếng và uy tín tại TP.HCM, đồng thời đội ngũ nhân viên luôn thấu hiểu và tư vấn rất nhiệt tình.

      Nếu không có thời gian đến trực tiếp các cửa hàng cá trên, bạn có thể tìm mua trên các fanpage hoặc website chuyên về cá ngựa vằn, ví dụ: www.thukieng.com, chuyencacanh.vn, thienduongcacanhcm. mạng,…

      Kết luận

      Trong bài viết trên, Hello Pets cung cấp thêm một số thông tin hữu ích về cá ngựa vằn, giúp các bạn yêu cá biết được hoặc các bạn chơi cá lâu năm mà chưa từng sở hữu thì hãy nhanh tay tậu ngay cho mình một em nhé . .

      14 nơi sinh sống của ngựa vằn do ngôi nhà xinh sắp xếp

      Nguồn: https://nhaxinhplaza.vn Danh mục: Câu hỏi thường gặp

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống