Tình yêu quê hương là một tình cảm thiêng liêng đối với mỗi con

Tình yêu quê hương là một tình cảm thiêng liêng đối với mỗi con

Tình yêu quê hương là gì

Yêu quê hương đất nước là tình cảm thiêng liêng của mỗi người (dàn bài – 10 bài văn mẫu)

Tiêu đề: Lòng yêu nước là tình cảm thiêng liêng của mỗi người. Hãy viết một bài báo về chủ đề này.

Bạn Đang Xem: Tình yêu quê hương là một tình cảm thiêng liêng đối với mỗi con

Khái quát chủ nghĩa yêu nước là tình cảm thiêng liêng của mỗi con người

I. Giới thiệu:

+Giới thiệu về lòng yêu nước

Bạn đang đọc: Lòng yêu nước là tình cảm thiêng liêng của mỗi người (Dàn ý-10 bài văn mẫu)

Hai. Văn bản:

Yêu tổ quốc, Tổ quốc là gì?

Tình quê hương: Là tình cảm gắn bó sâu nặng, chân thành với nơi mình sinh ra và con người, vạn vật nơi đó.

Thể hiện tình yêu quê hương đất nước:

+Trước hết, tình yêu quê hương, đất nước thể hiện rõ nét nhất ở tinh thần anh dũng, sự chiến đấu, hy sinh của các bậc cha anh, tiền nhân để bảo vệ độc lập, tự do của dân tộc.

+Tình yêu quê hương, đất nước thể hiện ở tình cảm gia đình, bởi gia đình cũng là một phần của quê hương, đất nước.

+Tình yêu làng, sự gắn bó với làng quê nơi mình sinh ra (bờ tre, rặng dừa, đồng lúa chín…); trong sự phấn đấu quên mình của mỗi người biết học tập, lao động và làm nên quê hương thịnh vượng.

+Yêu nước là quyết tâm bảo vệ, giữ gìn và phát huy những nét đẹp truyền thống của văn hóa dân tộc.

+Yêu Tổ quốc, yêu nước là đấu tranh chống kẻ xâm lược, phản động, thù địch, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc trong hoạn nạn.

Vai trò của lòng yêu nước:

+Giúp mọi người sống tốt hơn và không bao giờ quên mục đích ban đầu.

+ Tiếp thêm tinh thần, quyết tâm vươn lên của mọi người.

+Đề cao tinh thần hoàn thiện bản thân và cống hiến cho xã hội.

+ Kết nối cộng đồng và đưa mọi người xích lại gần nhau hơn.

+ đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc bảo vệ, giữ gìn, xây dựng và phát triển đất nước giàu mạnh.

Thảo luận mở rộng:

+Yêu quê hương, yêu tổ quốc là yếu tố không thể thiếu và quan trọng đối với mỗi người ở bất kỳ quốc gia nào.

+Mỗi người hãy vun đắp, vun đắp tình yêu quê hương đất nước, có hành động cụ thể góp phần bảo vệ, xây dựng và làm đẹp quê hương.

+Nếu không có tình yêu quê hương đất nước thì cuộc sống con người không trọn vẹn, thiếu đi nhiều ý nghĩa.

+Trong xã hội hiện nay, một số người còn thiếu tinh thần trách nhiệm, thờ ơ với mọi người, không biết góp phần xây dựng quê hương, trái lại còn có những hành vi gây nguy hại đến lợi ích của cộng đồng. đất nước, lợi ích của nhân dân, của cộng đồng,…

Ba. Kết luận:

Xem Thêm: Những hình ảnh máy bay đẹp nhất

+ Chắc chắn yêu quê hương, yêu Tổ quốc là tình cảm vô cùng cao quý, thiêng liêng

+ Hãy đưa ra lời khuyên cho mọi người và vun đắp thêm tình cảm yêu nước, yêu nước.

Yêu tổ quốc là tình cảm thiêng liêng của mỗi người——Mẫu 1

Đất nước ta đã trải qua bao thăng trầm mới có được hòa bình, độc lập như ngày nay. Điều đó có được nhờ sự nỗ lực tận tụy của mỗi thế hệ, cũng như tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước sâu sắc. Ngày nay, lòng yêu nước vẫn là tình cảm thiêng liêng cần được nâng niu và phát huy.

Yêu nước là yêu tổ quốc, yêu tổ quốc, không ngừng ra sức xây dựng đất nước giàu mạnh. Lòng yêu nước là tình cảm cao cả, thiêng liêng của mỗi người đối với Tổ quốc. Đó là yêu sông núi, yêu làng, yêu xóm, yêu những con người sống trên mảnh đất hình chữ S. Tình cảm ấy giản dị, gần gũi và vừa phải, trong ngôn ngữ hàng ngày của mọi người.

Không có gì cao siêu trong việc thể hiện lòng yêu nước, nó nằm ở nhận thức và hành động của mỗi người. Trong Chiến tranh chống Nhật Bản, lòng yêu nước đã tiến lên và giết kẻ thù bằng súng. Bất chấp gian khổ, khó khăn, chúng ta sẽ tiến lên bằng mọi giá giành lại độc lập, tự do cho nhân dân. Tinh thần yêu nước lúc bấy giờ thật mạnh mẽ và quyết liệt. Đó là tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, tương thân tương ái, chung sức chống kẻ thù. Chiến tranh khốc liệt, nhưng như Bác Hồ đã nói “Lòng yêu nước có thể chiến thắng được bè lũ phản quốc”.

Lòng yêu nước lúc bấy giờ đang ngày đêm hoạt động không ngừng để bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc. Kẻ thù tuy hung ác nhưng ý chí chiến đấu của đồng bào càng phải vững vàng. Lòng yêu nước nồng nàn và chân thành là vũ khí sắc bén để chiến thắng kẻ thù.

Trong thời bình, chủ nghĩa yêu nước thể hiện ở việc chúng ta xây dựng chủ nghĩa xã hội, làm cho đời sống nhân dân ấm no, đất nước bền vững. Tình yêu của chúng tôi với những vùng quê êm đềm, với những dòng sông đỏ đục, với những nương mía nương dâu. Nhà văn Erinbua đã từng nói: “Yêu nhà, yêu quê hương, yêu đất nước, yêu tổ quốc”. Điều dường như là một tình yêu đơn giản sẽ nuôi dưỡng một tình yêu vĩ đại và cao thượng hơn.

Gia đình là nơi chúng ta được nuôi dưỡng và dạy dỗ từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành. Đây là nơi chúng ta cần tình yêu ngay từ đầu. Ngày mai chúng ta sẽ lớn lên xung quanh trường lớp, xã hội và bạn bè. Chúng ta cần chia sẻ tình yêu của mình với mọi người nếu có thể. Lòng yêu nước đôi khi là một cảm giác đơn giản, bình dị, nhưng nó có ý nghĩa rất lớn.

Xem Thêm : Giải Toán lớp 6 trang 14 Tập 1 Kết nối tri thức

Đất nước ta đang tiến lên chủ nghĩa xã hội, thế hệ trẻ cần đóng góp sức mình, chung sức xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các em phải chăm chỉ học tập, rèn luyện không ngừng, trở thành công dân tốt của xã hội.

Lòng yêu nước của mỗi người dân sẽ góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xung quanh chúng ta còn rất nhiều mảnh đời cần được sẻ chia, giúp đỡ. Có những đứa trẻ vô gia cư, bị cha mẹ bỏ rơi, những cụ già neo đơn, những đứa trẻ bị bỏ rơi. Họ cần được yêu thương và chia sẻ. Chúng ta hãy dang rộng vòng tay yêu thương các em và kêu gọi xã hội hãy yêu thương các em bằng những hành động thiết thực nhất.

Tuy nhiên, bên cạnh những người đầy lòng yêu nước, cũng có một số người cố tình chống phá đất nước, chống phá chính quyền. Những kẻ hùa theo xuyên tạc, vu cáo đảng, nhà nước. Cần phải xử lý nghiêm những trường hợp này để xã hội được bình yên.

Vì vậy lòng yêu nước là điều mà mọi người trong xã hội này cần có. Chúng ta cần thường xuyên rèn luyện tinh thần này để xây dựng và cống hiến cho đất nước.

Yêu quê hương là tình cảm thiêng liêng của mỗi người——Mẫu 2

Ai cũng có một mái nhà trong cuộc đời này. Quê hương là nơi ta sinh ra lớn lên hay là nơi ta gắn bó sâu nặng, nơi ấy gắn bó với bao kỉ niệm tuổi thơ thật chân chất và giản dị. Dù có đến một nơi giàu đẹp hơn, phồn hoa hơn, chúng ta vẫn không nguôi nỗi nhớ quê hương.

Chắc hẳn ai cũng muốn biết thế nào là yêu quê hương? Và chúng ta đã thấy mái ấm yêu thương là một thứ gắn bó, cũng là một thứ yêu thương, nuôi dưỡng và cũng là một cách để xây dựng mái ấm ngày càng thịnh vượng, vững mạnh hơn. Có thể đó là một phần trong nỗ lực xây dựng tổ ấm của tôi. Tình yêu quê hương không phải là một tình cảm trừu tượng, nó được thể hiện rất cụ thể và rõ ràng. Nó cũng có thể là loại cảm xúc được thể hiện bằng hành động.

Quê hương, được biết đến là chiếc nôi lần đầu tiên cất tiếng khóc chào đời, cũng là bước chân chập chững của con người ta, và nó dường như gắn liền với những kỉ niệm tuổi thơ không thể nào quên. Nó cũng thân thương như vậy, là nơi mà cuối cùng ai cũng muốn trở về và gắn bó.

Có thể thấy tình cảm gia đình, quê hương, nỗi nhớ quê hương luôn song hành với tình cảm gia đình, đất nước, dù đi xa nhưng dường như họ vẫn nhớ quê hương da diết. Ta dường như cũng thấy rằng, khi lớn lên ai cũng như được chạm ngõ những miền đất mới nhưng trái tim luôn hướng về nơi mình đã sinh ra và lớn lên.

Lòng yêu nước, thực sự có thể nói rất nhiều, nó nằm trong hành động của mỗi người. Đó cũng là kỉ niệm muôn thuở mỗi khi ra ngoài, là niềm háo hức, mong chờ biết bao. Nói chính xác hơn, đó là khi bạn chuẩn bị bước lên chiếc xe mang tên mình trên lưng, đồng thời cũng là cảm giác nghẹn ngào, nhớ nhung khi sắp phải xa quê hương. Không thể nào, đó là một cảm giác từ trái tim.

Ta cũng thấy tình yêu đất nước cũng chính là yêu mảnh đất nơi ta sinh ra, như tình yêu làng quê hay cũng là yêu con đường gập ghềnh, yêu nắng, gió đôi khi bất chấp thời tiết xấu. . Điều quan trọng nhất, những gì chúng ta thấy còn là những con người yêu đất, yêu bóng dáng người mẹ dãi nắng dầm mưa, yêu người cha tảo tần sớm hôm vất vả lo mưu sinh.

Quê hương dường như gắn liền với những con người, những khuôn mặt mà đi đâu cũng nhớ về. Có thể thấy, khi đất nước ngày càng phát triển, quá trình xây dựng nông thôn mới dường như đang được đẩy nhanh. Thực tế, điều này cũng cho thấy tình yêu quê hương đất nước đã được thể hiện qua hành động. Có nhiều người thành đạt, có người từ phương xa đến góp tiền của, sức lực để xây bệnh xá, làm đường, trồng cây giúp quê hương thoát nghèo, làm giàu. Tất cả những điều đó dường như là biểu hiện thiết thực nhất của lòng yêu nước, yêu quê hương. Có thể thấy, yêu Tổ quốc cũng là có trách nhiệm với Tổ quốc. Đây cũng là trách nhiệm của bảo tồn và xây dựng. Như chúng ta đã biết, trách nhiệm này không chỉ của riêng ai mà là trách nhiệm của tất cả mọi người.

Tuy nhiên, nếu như ngày nay vẫn còn những người quên nguồn gốc, đất nước của mình. Họ dường như cũng đã bươn chải kiếm sống, và chính họ dường như cũng đã quên mất tiếng mẹ đẻ của mình. Có rất nhiều người đã về quê và nói chuyện với người dân quê bằng ngôn ngữ được cho là “xa lạ”. Thật vậy, tất cả điều này là đáng buồn. Người ta nói “cháu cha không bằng nói bậy”, quả đúng như vậy. Có thể vì thế mà chính họ đã đánh mất đi tình yêu quý giá và thiêng liêng ấy.

Thật đấy! Dường như ai cũng có một miền quê đáng nhớ và tìm cho mình một chốn bình yên. Ở mỗi thời đại, tình yêu quê hương đất nước cũng có những biểu hiện khác nhau. Và các bạn trẻ hãy chăm chỉ học tập, nghe lời cha mẹ và giúp đỡ những người xung quanh cũng là một biểu hiện của lòng yêu nước.

Yêu nước là tình cảm thiêng liêng của mọi người – Mô hình 3

“Mỗi người chỉ có một quê hương, cũng như chỉ có một người mẹ. Ai không nhớ thì không thể làm người”

Vâng, quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, là nơi ta bén rễ. Từ ngàn xưa, tình yêu quê hương luôn là cội nguồn của kim cổ kim, Đông cũng như Tây. Là nguồn nuôi dưỡng tâm hồn, trí tuệ liên quan đến truyền thống tự hào, lòng tự tôn dân tộc.

Yêu quê hương đất nước là một khái niệm, một phạm trù rộng lớn, có nhiều nghĩa khác nhau. Tình yêu quê hương trước hết xuất phát từ tình yêu gia đình, ngôi nhà, làng xóm. Như erenbua: tình yêu quê hương, yêu làng biến thành tình yêu đất nước. Chính từ những điều bình dị, đơn sơ ấy đã hun đúc tinh thần yêu nước của chúng ta ngày càng cao. Từ xa xưa, tình yêu quê hương đất nước đã phản chiếu tâm hồn dân tộc bằng những câu ca dao như một tấm gương soi, là niềm kiêu hãnh, tự hào trước vẻ đẹp của núi rừng. Trong thơ ca trung đại, lòng yêu nước gắn liền với ý niệm trung nghĩa, ái quốc nên trong thơ ca, chỉ sự khẩn thiết của lòng người, khát vọng xoay trục của đất, kinh thiên hạ cũng là một biểu tượng. Đó là hiện thân cao nhất của con người đạo đức thời bấy giờ. Trong văn học lãng mạn hiện đại, yêu nước có nghĩa là yêu lý tưởng, yêu cách mạng, yêu đảng. Niềm vui sướng, phấn khởi của người chiến sĩ cách mạng khi được ánh sáng cách mạng của đảng soi rọi trong “câu ấy” là một minh chứng sâu sắc:

“Từ những lời nói trong trái tim tôi, mặt trời rực rỡ, và sự thật chiếu vào tâm hồn tôi là một khu vườn đầy hoa, đầy hương thơm, và hương hoa của chim muông”

Yêu nước, yêu quê hương là cội nguồn, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của chúng ta. Nếu chúng ta chỉ sống theo những giá trị và ước muốn trước mắt, mà không giữ lấy cội nguồn và đạo đức truyền thống, thì sớm muộn sự phát triển của chúng ta sẽ giống như một cái cây cao chót vót, sẽ bị bứng và bật gốc. Ngay cả khi nó chỉ là một làn gió. Lòng yêu nước, yêu nước hình thành ý thức bản sắc trong đời sống tình cảm của mỗi cá nhân, giúp chúng ta không ích kỷ, bởi chúng ta biết đồng hành với xã hội, biết hòa nhập và hòa mình vào đạo lý truyền thống ngàn đời của dân tộc Trung Hoa. năm. Mọi người. Loài.

Xem Thêm: Chế độ đẳng cấp Varna, bộ luật Manu và đạo Bà La Môn

Lòng yêu nước hay nói cách khác là kẻ thù khi nước bị xâm lăng, nước nhà lâm nguy. Trong “Hịch tướng sĩ”, Trần Quốc Quân đã chứng kiến ​​cảnh đất nước bị giày xéo dưới chân quân thù, và từng bày tỏ lòng căm thù giặc sâu sắc: “Khi ăn thường quên ăn, giữa đường đập vào đầu gối. đêm Lòng ta quặn đau, nước mắt lưng tròng Người chỉ giận chứ chưa Cởi da xẻ thịt, nuốt gan uống máu quân thù mới thấy được lòng yêu nước ngàn đời bao năm qua đã trở thành vũ khí lợi hại, là làn sóng càn quét lũ bán nước và lũ cướp nước Làn sóng ngầm. Lòng yêu nước còn là niềm tự hào, tự hào của dân tộc trước cảnh đẹp sông núi. Trước cảnh đẹp của sông núi, đó còn là tiếng nói của việc duy trì và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Đáng buồn thay, nhiều người ngày nay đang sống vô nghĩa bằng cách phá hoại các giá trị dân tộc. Họ quên cội nguồn, thay vì sống theo đạo lý “uống nước nhớ nguồn” thì lại ăn cây táo, cây sung. Những người như vậy sớm muộn gì cũng bị đào thải, giữa đám đông, giữa đám đông bao la, cô độc và lạc lõng.

Trong thời đại phát triển đất nước, xây dựng xã hội văn minh, công bằng, hạnh phúc, là những người trẻ, chúng ta phải chuẩn bị hành trang, đủ bản lĩnh để đáp ứng những nhu cầu, đòi hỏi của đất nước. Đó cũng là một biểu hiện kín đáo và sâu sắc của lòng yêu nước.

Yêu nước là tình cảm thiêng liêng của mọi người – Mô hình 4

Tinh thần yêu nước nồng nàn của nhân dân ta là truyền thống cao đẹp của dân tộc ta được khẳng định một cách mạnh mẽ và tự hào. Lòng yêu nước là câu chuyện không thể kể hết từ đời này sang đời khác, nên nói về lòng yêu nước thì không có hồi kết.

Lòng yêu nước là một khái niệm khó giải thích, nó không phải là tình cảm tự nhiên mà con người sinh ra đã có. Lòng yêu nước khó hình thành, và sự hình thành và thể hiện của nó đòi hỏi nhiều yếu tố khách quan. Có những lúc trong cuộc sống, chúng ta không biết người này hay người kia có yêu nước hay thậm chí yêu nước hay không, nếu không có thời điểm thích hợp để gợi lên những cảm xúc lẫn lộn như vậy. Tuy nhiên, dù không giải thích được cụ thể yêu nước là gì, biểu hiện như thế nào nhưng chúng ta đều có thể chắc chắn rằng, yêu nước là một tình yêu vô cùng thiêng liêng và cao cả.

Mặc dù bản thân chúng tôi không thể hiểu hết được thế nào là yêu nước, nhưng điều thú vị là khi được hỏi có biết một nhà yêu nước nổi tiếng nào không, chúng tôi dễ dàng nghĩ ra một hoặc nhiều cái tên đã ăn sâu vào tâm trí tôi: Hai bà Trường, Trần Hưng Đạo, trần quốc toản, nguyễn huệ, phan bội châu, hồ chí minh,… sao biết được? Vì lòng dũng cảm hi sinh lập nên những chiến công hiển hách do chính mình lập nên, lòng căm thù giặc ngoại xâm là biểu hiện sinh động, nổi bật nhất của lòng yêu nước. Để đánh giá lòng tự tôn và tự hào dân tộc của một quốc gia, hãy nhìn vào cách một quốc gia bảo vệ lãnh thổ của mình, một quốc gia có nền văn minh và sự bền bỉ đến mức nào. Một dân tộc “thà làm ma phương nam còn hơn làm vua phương bắc” phải là một dân tộc có sức mạnh bất diệt, chiến thắng mọi kẻ thù.

Tuy nhiên, nói vậy có lẽ chỉ người xưa mới có lòng yêu nước, không có chiến tranh thì làm sao thể hiện được dũng khí hy sinh vì nước? Trong thời hiện đại, lòng yêu nước của chúng ta không được thể hiện một cách trực tiếp, mạnh mẽ mà tiềm ẩn, giản dị mà sâu sắc. Lin Yutang từng nói: “Lòng yêu nước tốt hơn những gì bạn thích ăn khi bạn còn trẻ.”. Than ôi, biểu hiện của lòng yêu nước có thể là sự hy sinh thiêng liêng và vẻ vang, là khí phách anh dũng bất khả chiến bại, nhưng cũng có thể là sự dễ thương, nhỏ bé, thân thiết qua tình yêu đất nước, làng xóm, cha mẹ, thậm chí cả con đường, ngọn cỏ, vợ chồng. Cành mọc trên mảnh đất nơi mình sinh ra. Khi ta yêu những gì quanh ta nghĩa là ta quá gắn bó với nơi chôn rau cắt rốn, tình yêu đất nước đã trở thành sợi dây không thể cắt đứt, ta không chấp nhận được những gì ta yêu quý bị tàn phá, áp bức bao giờ. có mong muốn bảo vệ nó. Đây chính là tiền đề để chúng ta hun đúc, vun đắp lòng yêu nước sâu sắc, mạnh mẽ hơn. Những người lính ra trận chắc là để cho em gái khỏi khóc vì bom đạn, để cho những ngôi nhà không bị sập vì giặc ngoại xâm, và những nhà khoa học góp công xây dựng đất nước chắc cũng xuất thân từ đó. cha mẹ và những người thân trong gia đình họ có cuộc sống tốt hơn.. Những ngày học tập chăm chỉ trong cuộc sống của tôi…

Là học sinh, đừng trực tiếp ra trận, hãy chăm chỉ học tập, tu dưỡng đạo đức, tu dưỡng đạo đức, tu dưỡng đạo đức, sau này có thể góp chút sức nhỏ bé của mình vào việc xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, đẹp hơn, mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, trước những tư tưởng sai trái lợi dụng để thực hiện những âm mưu thâm độc, phải luôn bình tĩnh, cảnh giác, thể hiện lòng yêu nước sai cách, hậu quả khó lường. Vì vậy, hãy giữ cho trái tim của bạn ấm áp và cái đầu của bạn bình tĩnh.

Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay!

Yêu tổ quốc là tình cảm thiêng liêng của mỗi người——Mô hình 5

Tất nhiên, ai sinh ra cũng có một mái ấm để sinh ra, lớn lên và trở về. Ta có thể đọc được nỗi nhớ chân thành, nỗi nhớ tha thiết của các nhà thơ, nhà văn. Và đối với bạn, làm thế nào để hiểu được tình yêu quê hương?

Thế nào là yêu quê hương? Đó là tình yêu bền bỉ, tình yêu thương, tình yêu nuôi dạy, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng quê hương. Tình yêu quê hương không phải là một tình cảm trừu tượng, nó được thể hiện rất cụ thể và rõ ràng. Đó là tình cảm được kết tinh thông qua hành động.

Quê hương là chiếc nôi đầu tiên nghe tiếng khóc chào đời và tiếng bước chân con thơ, gắn liền với những kỉ niệm tuổi thơ không thể nào quên. Đó là nơi mà cuối cùng ai cũng muốn quay lại và ở lại.

Thương nhà luôn gắn liền với yêu nhà, yêu làng, dù đi xa nhưng trong lòng luôn khắc khoải nỗi nhớ. Mỗi người sau khi lớn lên, trưởng thành, đến một vùng đất mới thì trái tim luôn hướng về nơi mình đã sinh ra và lớn lên. Thực sự có rất nhiều tình yêu dành cho quê hương, và nó nằm trong hành động của mọi người. Mỗi lần đi chơi là một nỗi nhớ thường trực, nỗi nhớ mong, mong được bước lên chuyến xe mang tên mình, khóc rưng rức, nhớ nhung khi xa quê. Đây là tình yêu từ trái tim. Tôi yêu đất nước tôi và mảnh đất tôi sinh ra, làng xóm, con đường gồ ghề, nắng gió, bất chấp thời tiết. Điều quan trọng nhất là thương những con người thuộc mảnh đất ấy, thương dáng mẹ tảo tần nắng mưa, thương dáng cha tảo tần sớm hôm.

Tổ quốc gắn liền với những con người và những gương mặt đi đâu cũng nhớ mãi. Trong khi đất nước đang phát triển, quá trình xây dựng nông thôn mới cũng đang được đẩy mạnh. Tình yêu quê hương thể hiện qua hành động. Có nhiều người thành đạt ở xa quê trở về quê góp tiền của, sức của để xây bệnh xá, làm đường, trồng cây giúp quê hương thoát nghèo. Đó là những biểu hiện thiết thực nhất của tình yêu quê hương đất nước. Yêu Tổ quốc cũng là có trách nhiệm với Tổ quốc, đó là trách nhiệm bảo vệ và xây dựng. Trách nhiệm này không của riêng ai mà của tất cả mọi người.

Tuy nhiên, vẫn có những người quên cội nguồn, quê hương. Họ đi xa lập nghiệp, quên cả tiếng mẹ đẻ. Nhiều người đã trở về quê hương của họ và nói chuyện với dân làng bằng những ngôn ngữ “không quen thuộc”. Thật là buồn; thật là buồn. Người ta nói “chém cha không có nghĩa là pha tiếng”. Chính họ đã đánh mất tình yêu quý giá và thiêng liêng ấy.

Mọi người đều có một quẻ để nhớ và tìm. Vì vậy, ngay từ bây giờ, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta hãy là người có ích, chăm chỉ học tập, góp phần xây dựng quê hương sau này. Đó là tình yêu lớn nhất.

Yêu nước là tình cảm thiêng liêng của mọi người – mô hình 6

Xem Thêm : Soạn Rừng Xà Nu Chuẩn Nhất

“Quê hương là gì, thầy nói là yêu quê hương, nhưng ai đi xa cũng nhớ nhiều”

Mỗi chúng ta khi sinh ra đều có quê hương của mình, quê hương “chôn rau cắt rốn”, là quê hương của những người thân của mình. Dù đi về đâu, quê hương vẫn là hai tiếng ngọt ngào trong tim mỗi người.

Quê hương là nơi ấm áp, là mảnh đất đầu tiên ta biết đến khi ta chào đời. Nó thường gắn liền với gia đình, những người thân yêu của chúng ta, với những kỉ niệm tuổi thơ dưới vòng tay yêu thương của cha mẹ

Quê hương ơi, chỉ cần nghe thấy hai tiếng thân thương trong mỗi chúng ta sẽ cảm thấy thiêng liêng và cao quý biết bao. Tình yêu quê hương luôn hiện hữu trong trái tim mỗi người con chúng ta, chảy trong huyết quản. Yêu quê hương đất nước, chúng ta phải chứng minh điều đó bằng những hành động thiết thực.

Là sinh viên, ngay từ khi mới cắp sách đến trường, các bạn cần phải chăm chỉ học tập, kiên trì sáng tạo, tích lũy nhiều kinh nghiệm và kiến ​​thức, trở thành người có ích cho xã hội. Bạn có thể mang những gì bạn học được đến đất nước của bạn. Là một thành viên của xã hội, bạn phải hành động theo các quy tắc đạo đức, không được phá làng, phá trường, lớp, là đứa trẻ được nuông chiều không nghe lời cha mẹ, thầy cô. Khi lớn lên, chúng ta phải tuân thủ pháp luật, hành động theo chuẩn mực đạo đức mà pháp luật đã quy định, không làm những việc trái với lương tâm, đạo đức. Phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội là yêu quê hương đất nước.

Yêu tổ quốc là phát triển đất nước, có dám đi đầu xây dựng cuộc sống mới, xóa đói, giảm nghèo, dạy dỗ, giáo dục con người… như anh đã nói. Sư phụ He nói: “Bạn không cần những người trẻ tuổi, những người trẻ tuổi rất khó.” Chúng em là thế hệ trẻ, là mầm non tương lai của đất nước. Tổ quốc ta, Tổ quốc ta có giàu mạnh, đẹp đẽ hay không là do thế hệ trẻ chúng ta hôm nay sống và phấn đấu như thế nào.

Yêu Tổ quốc là có trách nhiệm với những người cha, người con đã ra chiến trường đổ máu đào, để hôm nay chúng ta có thời gian vui chơi, cắp sách đến trường. Những người lính ấy ra đi, bỏ lại mẹ già một mình. Yêu Tổ quốc thì phải dùng sức mạnh tinh thần và vật chất của mình để giúp đỡ các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ tàn tật.

Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay vẫn còn rất nhiều người không nhớ quê hương, những người được đất nước cử đi du học nhưng không chịu về nước, ở lại đất nước để mở mang đầu óc. Làm giàu cho đất nước buồn biết bao. Nhiều người đã quay lưng lại với thế hệ đi trước, quên đi những thành tựu to lớn của họ và chỉ tận hưởng cuộc sống yên bình bây giờ

Ai trong chúng ta cũng có quê hương của riêng mình, nếu ai trong chúng ta không yêu quê hương thì người đó mãi chỉ là một đứa trẻ không thể sống bình thường, đúng như lời bài hát “quê hương” trong thơ phổ thơ Tác giả Đỗ Trung Quân đã viết:

Xem Thêm: Soạn bài Đường đi Sa Pa trang 102 Tiếng Việt Lớp 4 tập 2 – Tuần 29

“Quê ai cũng như quê mẹ, ai không nhớ… lớn lên không thành người”

Yêu tổ quốc là tình cảm thiêng liêng của mỗi người——Mô hình 7

Yêu quê hương đất nước là tình cảm luôn thường trực trong trái tim mỗi người. Nó đã trở thành cội nguồn và xuyên suốt sợi chỉ đỏ của nền văn học dân tộc. Ở mỗi thời kỳ, tâm trạng này lại thay đổi và thể hiện rõ nét hơn.

Tình yêu quê hương là tình yêu và nỗi nhớ của mỗi người đối với mảnh đất quê hương này. Tình yêu này đã có từ thuở ấu thơ, qua những lời ru mẹ hát, qua những câu chuyện cổ tích mẹ thường kể. Đầu tiên là tình cảm với miền quê, với ruộng đồng, với những thứ quen thuộc, gần gũi với chúng ta:

“Con cò bay từ cổng ra đồng”

Những cánh cò trắng theo em vào giấc ngủ bình yên. Hình ảnh cánh cò trắng sải cánh trên cánh đồng rộng lớn đã là biểu tượng cho vẻ đẹp mộc mạc của nông thôn Việt Nam từ xa xưa. Từ lời ru ngọt ngào của mẹ, suốt cuộc đời cánh cò trắng theo tôi, nuôi dưỡng tình cảm gia đình, đất nước trong tôi.

Không chỉ vậy, yêu quê hương, yêu cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương, yêu non nước hữu tình:

“Núi xanh bao quanh, không gò bó, đẹp như tranh vẽ”

Chưa bao giờ hình ảnh Việt Nam đẹp đến thế. Núi non trùng trùng điệp điệp tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng kỳ vĩ, tráng lệ nhưng không làm mất đi vẻ trữ tình, thơ mộng hữu tình. Qua những câu ca dao, chúng ta còn cảm nhận được niềm tự hào, tình yêu quê hương giàu đẹp.

Mỗi khi tổ quốc bị họa xâm lăng, tình cảm ấy lại được thể hiện rõ ràng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Khi Nguyễn Mạnh sang xâm lược nước ta, trong buổi họp Diễn Hồng, vua hỏi nên đánh hay đánh, các bô lão đồng thanh: “Phải đánh”.

Vì vậy, yêu nước gắn liền với ý thức giữ vững, bảo vệ độc lập, chủ quyền dân tộc, kiên quyết không cho kẻ thù xâm phạm từng tấc đất. Tất nhiên chúng ta nhớ đến nam quốc sơn hà – bài thơ này được coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của dân tộc ta:

“Hoàng đế Hà Nam, con trai của Vương quốc Nam, tuyệt đối bị Hà Nội, Helai, và nhà Hán xâm lược và diệt vong vào thứ năm”

Từ thế kỷ XX, ý thức độc lập, chủ quyền dân tộc đã được thể hiện rõ nét. Sông núi phía Nam là của vua phương Nam, được ghi chép rõ ràng trong “Thiên thư” – Thiên thư. Vì vậy, nếu ai vi phạm điều thiêng liêng đó sẽ tự tử.

Cũng trước hiểm họa xâm lược, Trần Quốc Quân vì lòng yêu nước lo lắng cho vận mệnh đất nước, kêu gọi tướng sĩ quyết tâm đánh giặc. Điều này cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của ông đối với đất nước và dân tộc. Ngoài ra, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, nhân dân ta tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước lâu đời của dân tộc. Bác Hồ đã viết trong bài “Tình cảm yêu nước của nhân dân ta”: “Nhân dân ta có một lòng yêu nước nồng nàn.

Đây là truyền thống quý báu của tôi. Bao đời nay, mỗi khi đất nước bị giặc xâm lăng, tinh thần ấy lại hừng hực sức sống, tạo thành làn sóng dữ, vượt qua mọi hiểm nguy, khó khăn, nuốt chửng bọn bán nước, cướp nước. “Lòng yêu nước là động lực to lớn nhất giúp chúng ta lần lượt vượt qua khó khăn, giành thắng lợi hoàn toàn, giành lại độc lập và hòa bình cho Tổ quốc.

Yêu quê hương đất nước là truyền thống quý báu mà mỗi chúng ta cần có ý thức gìn giữ. Đó là thứ hình thành cá tính của chúng ta và kết nối chúng ta với cộng đồng rộng lớn hơn.

Yêu tổ quốc là tình cảm thiêng liêng của mỗi người——Mô hình 8

Đã có lúc khái niệm đơn thuần về lòng yêu nước gắn liền với tình cảm công dân và ý thức trách nhiệm đối với đất nước của một người. Như vậy, thơ Lãng mạn trong phong trào Thơ mới được coi là tiếng nói tiêu cực của cảm xúc cá nhân. Tuy nhiên, cùng với những thành tựu đổi mới của đất nước, các nhà văn lãng mạn cũng được đưa vào các chương trình phổ biến. Khi tiếp xúc với tác phẩm của Hàn Kết Đồ, Tuyên Đế, Từ Ninh, các thi nhân, v.v., ta chợt nhận ra tình yêu quê hương có nhiều nội hàm màu sắc hơn.

Thơ về tiếng nói cá nhân vẫn ẩn chứa trong một tình yêu thầm kín thể hiện qua tình yêu con người, cảnh vật và quê hương. Hình ảnh quê hương hiện lên trong bài thơ đầy cảm xúc riêng nhưng đã lay động biết bao thế hệ người đọc. Một khung cảnh thôn quê tươi đẹp đi vào ký ức, gắn kết tình và sắc trong “Đây thôn Weida” của Hàn Mai Đồ, khiến ta yêu nhau hơn hàng trầu nắng, vầng trăng hư ảo bên sông, nỗi nhớ. Sương mù dày đặc bao trùm hình ảnh cố đô. Không gian đôi lứa gặp nhau trong buổi chiều trung thu trong “Thánh ca tình yêu” cũng khiến ta cảm nhận được sắc thái thiên nhiên hài hòa đan xen bởi cỏ cây, chim muông, lối đi, sắc nắng chiều, sắc mây. Cô “Con cò ngoài đồng nghĩ”. Ta ngỡ ngàng nhận ra rằng sắc thu trong “Thu về” có những niềm vui nỗi buồn của con người ẩn hiện trong cảnh sắc mùa thu, một cây liễu, một “lá vàng cành mai”, “nàng trăng lẫn lộn”, những hình tượng của mùa thu rất quen mà cũng rất lạ, được thể hiện một cách nên thơ qua sức sống kỳ diệu của mùa xuân. Quê hương còn hiện ra qua nỗi buồn của thân xác vũ trụ, nhà thơ Từ Nghị đứng gần quê hương, hướng ra “sông Dương Tử” với “trăm nỗi sầu”, sóng, thuyền, cành gỗ, cánh bèo, sông dài, trời bao la, Bến vắng” được kết thành cảm xúc “Phố nước không khói không hoàng hôn không nhớ” khơi dậy tình yêu quê hương. Trong buổi chiều xuân của nhà thơ, quê hương vẫn bình dị và đẹp Làng quê Việt Nam cỏ xanh đẹp đến nao lòng Mưa xuân không ngớt, bầy đàn đầy đàn, nàng đầy ắp yêu thương… thể hiện sự thuần khiết của một trái tim của cô gái. Tất cả những bài thơ về con người, cảnh vật, làng quê… đều quy tụ vào một chỗ: một thứ tình yêu nước thầm kín.

Nếu chỉ coi yêu Tổ quốc là tình cảm công dân, coi nhẹ giáo dục, làm từ việc nhỏ, đặt tinh thần trách nhiệm lên hàng đầu thì lòng người sẽ trở nên tàn nhẫn, nhẫn tâm biết bao. Hơn nữa, vẫn có những người hô khẩu hiệu, nhưng thực chất lại sống giả dối. Lòng yêu nước, yêu nước không thể không bắt đầu từ tình cảm gia đình, gắn bó với quê quán, gia đình, xóm làng, yêu thương những người ruột thịt. Như một người bạn đã nói: “Ôi đất nước ta yêu như máu thịt – như cha mẹ, như vợ, như chồng”, mở rộng ra tình cảm này còn là tình vợ chồng, là tình “con người với con người”. Sự thành lập. Hãy yêu đi, hãy sống cuộc đời của chính mình. “yêu thương nhau”. Tình yêu thương ấy không chỉ thể hiện qua hành động đứng lên chống giặc, mà trước hết nó phải xuất phát từ nỗi đau nước mất nhà tan, nỗi đau quê hương bị giặc giày xéo. kẻ thù. Không có tình yêu dân tộc phổ quát nếu không có tình yêu con người đặc biệt. Từ nhận thức đến tình cảm, từ suy nghĩ đến hành động luôn chứa đựng một tình yêu quê hương bất biến. Mỗi học sinh phải luôn xác lập quan điểm đúng đắn về lòng yêu nước, không ngừng trau dồi, bồi dưỡng những tình cảm nhân văn, phải sống đẹp với mọi người và biết rung động trước vẻ đẹp của cuộc sống xung quanh. Khi còn là học sinh, chúng ta biết yêu con người mình đang sống, yêu mảnh đất mình tiếp xúc hàng ngày, biến tình cảm thành hành vi hàng ngày, có mục tiêu, hoài bão và ươm mầm tài năng cho tương lai. Tận tụy với đất nước, ý cũng là ươm mầm cho tình yêu đất nước ngày càng phát triển bền vững. Từ những vần thơ ấy, ta chợt nhận ra rằng, yêu nước trước hết phải yêu đất, yêu quê hương – người ở quê hương rung động trước cảnh đẹp thiên nhiên quê hương, buồn vui cho vận mệnh của dân tộc. . . Yêu quê hương, bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt hàng ngày, tình yêu vợ chồng, tình yêu gia đình, tình yêu đất nước, là tình yêu trong sáng và cao quý nhất, giúp thanh lọc tâm hồn. Cũng chính tình cảm ấy đã kết nối cá nhân với cộng đồng, nảy sinh sự đồng cảm, để lại những lắng đọng sâu sắc và trường tồn trong lòng người. Chính sự gắn kết ấy đã tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí bất khuất, sức mạnh chiến đấu, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc và đánh đuổi giặc ngoại xâm, và khả năng xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. .ý thức đẹp.

Yêu tổ quốc là tình cảm thiêng liêng của mỗi người——Mẫu 9

Ai cũng có một mái ấm trong cuộc đời này, một mái ấm trong trái tim mình. Từ nhỏ được mẹ kể cho nghe về lịch sử, truyền thống của dân tộc, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của quê hương, từ đó trong tôi tràn đầy tình yêu quê hương đất nước.

Thật vậy, đây là một tình cảm cao quý mà ai cũng cần có. Bởi Tổ quốc là nơi ta sinh ra và lớn lên, nuôi dưỡng tâm hồn ta, cho ta sự sống, là nguồn nương tựa, là nơi ta chôn rau cắt rốn mà không ai có thể chối từ. Hơn nữa, nhân dân có được cuộc sống yên vui, ấm no như ngày hôm nay là nhờ công lao của tổ tiên ta mấy đời kiên trung dựng nước và giữ nước, không sợ đổ máu xương để chống giặc ngoại xâm. Vì vậy, chúng ta phải trân trọng và yêu quý đất nước này, bởi mỗi tấc đất mà chúng ta đang sinh sống đều đã bị mất đi bởi mồ hôi công sức của thế hệ đi trước. Ở thế hệ chúng ta hôm nay, lòng yêu nước không chỉ giới hạn ở tình yêu mà cần thể hiện bằng hành động. Nhà văn Ilya Ellenbua đã từng nói “Yêu gia đình, yêu làng, yêu nước chính là yêu nước.” Vâng, tình yêu ấy đến từ những điều giản dị nhất và cũng là quý giá nhất đối với tôi. Yêu gia đình, yêu ngôi nhà ta đang ở, yêu hàng xóm xung quanh, yêu lũy tre, mái nước, sân đình… những thứ đã nuôi dưỡng tuổi thơ ta và nuôi dưỡng ta nên người như ngày hôm nay. . Từ đó yêu hành động, thế hệ trẻ là những chủ nhân tương lai của đất nước, cần phải không ngừng học tập, hoàn thiện bản thân, nghĩ cho xã hội, sống có ích cho dân tộc. . Ai cũng có cội nguồn và cùng với đó là trách nhiệm xây dựng đất nước này. Còn rất nhiều những tấm gương sáng chói khác đã làm rạng danh Tổ quốc trên nhiều lĩnh vực ở các giải đấu quốc tế như Đinh Thị Vanilla, huy chương vàng môn đấu vật, nhà quản lý quốc tế, sự bền bỉ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U23 Châu Á và nhiều tấm gương khác. Họ đều là những người giành vinh quang cho Tổ quốc, đều gánh vác sứ mệnh dân tộc, sứ mệnh sống hết mình vì Tổ quốc, giành vinh quang cho Tổ quốc. a.bogomolet đã từng nói: “Cuộc sống không phải là tất cả. Bạn vẫn phải biết cách sống một cuộc đời không phải cho mình mà cho mọi người, cho đất nước.”

Yêu Tổ quốc sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa phát triển đất nước, sát cánh chiến đấu với các cường quốc năm châu. Hãy để các thế hệ cha anh đi trước, đừng để để phụ lòng Bác Hồ kính yêu, Người đã nhắn gửi “Dựng nước anh hùng, chúng ta phải đoàn kết.

Yêu tổ quốc là tình cảm thiêng liêng của mỗi người——Văn mẫu 10

“Tổ quốc” là tiếng gọi muôn thuở trong lòng mỗi người, vì thế yêu quê hương là một tình cảm vô cùng thiêng liêng. Yêu quê hương là có tình cảm nhân hậu, là sự gắn bó với những thứ thuộc về quê hương: yêu người thân trong gia đình, yêu những người thân quen, yêu mảnh đất mình đang sống là gắn bó với quê hương. Một quê hương giàu đẹp. Vậy tại sao lại yêu quê hương? Ta yêu quê hương vì đó là nơi đầu tiên đón ta vào cuộc đời này, ta yêu quê hương vì đó là nơi ông bà, cha mẹ ta an cư lạc nghiệp, là nơi có người thân, bạn bè, là nơi để bảo vệ Chúng tôi an toàn trước cơn bão…không khó để nói rằng tình yêu đất nước của bạn được thể hiện nhiều như thế nào. Chúng tôi cũng nhớ những người Ethiopia đã cạo sạch bụi bẩn ở đế giày khi khách rời khỏi nhà của họ, và đó là vì họ muốn giữ lại dù chỉ một phần nhỏ của ngôi nhà của họ. Ta thấy Lí Bạch luôn đau đáu nhớ quê, Hồ Chí Minh “đêm đầu xa xứ” trằn trọc không ngủ được vì sóng dưới thuyền không phải là sóng quê. Yêu quê hương là một tình yêu bình dị, vì thế bất cứ ai cũng có thể vun đắp cho tình cảm quý báu đó: yêu tổ quốc, yêu ông bà, anh em, vun đắp cho quê hương, làm cho quê hương phì nhiêu, lập nghiệp cho quê hương, học tập để ngày càng giàu mạnh. xã hội phồn vinh cùng con cháu.Tổ ấm thêm tươi đẹp… Tổ ấm là cái nôi vĩ đại của mỗi con người, là ngôi nhà mà bất kỳ người con nào đi xa cũng nhớ về. Vì vậy, yêu nước, vì có yêu nước, con người mới thực sự “trưởng thành” (Đỗ trọng quân)

Xem thêm các bài văn mẫu giải thích, phân tích và lập dàn ý cho tác phẩm Bài 8:

Danh mục mẫu | Tập viết hay lớp 8:

Người đăng: thpt trần nguyễn khan

Danh mục: Học lớp 8

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục