Cá voi xanh là gì? Ăn gì? Loài động vật lớn nhất thế giới sống ở đâu

Cá voi xanh là gì? Ăn gì? Loài động vật lớn nhất thế giới sống ở đâu

Cá voi xanh sống ở đâu

Tên khoa học của cá voi xanh là balaenoptera musculus. Đây là loài động vật lớn nhất từng sống. Tìm hiểu lý do tại sao chúng lớn hơn bất kỳ động vật trên cạn nào và tại sao chúng bị săn bắt trong nhiều năm.

Bạn Đang Xem: Cá voi xanh là gì? Ăn gì? Loài động vật lớn nhất thế giới sống ở đâu

  • Loại: Động vật có vú
  • Ăn: Động vật ăn thịt
  • Tên nhóm: nhóm
  • Tuổi thọ: 80 đến 90 năm
  • Cá voi xanh là gì?

    Cá voi xanh là loài động vật lớn nhất được biết đến trên Trái đất. Loài động vật biển có vú xinh đẹp này thống trị các đại dương với chiều dài 30,5 m và trọng lượng hơn 200 tấn. Chỉ riêng cái lưỡi của chúng đã nặng bằng một con voi. Trái tim của cá voi xanh giống như một chiếc ô tô.

    cá voi xanh

    Xem Thêm: Thông Tin Tiểu Sử MC, Diễn Viên Trấn Thành – Nghệ Sĩ Việt

    Xem Thêm : Ở đâu đó trên thế gian này, có một người đang nghĩ về bạn

    Cá voi xanh trông rất xanh khi ở dưới nước, nhưng ở trên mặt nước chúng giống một đốm xanh xám hơn. Phần dưới của chúng có màu hơi vàng do sự hiện diện của hàng triệu vi khuẩn trên da. Cá voi xanh có đầu rộng, dẹt và thân thon dài kết thúc bằng một cái đuôi rộng hình tam giác.

    Cá voi xanh ăn gì?

    Cá voi xanh đã phát triển đến kích thước phi thường đến mức chúng hầu như chỉ ăn động vật giống tôm được gọi là loài nhuyễn thể. Vào những thời điểm nhất định trong năm, cá voi xanh trưởng thành tiêu thụ khoảng 4 tấn nhuyễn thể mỗi ngày.

    Cá voi xanh có một chất giống như gai gọi là tấm sừng hàm gắn vào hàm trên của nó. Những con vật khổng lồ này kiếm ăn bằng cách nuốt những ngụm nước lớn và kéo căng các nếp da ở cổ họng và bụng để hấp thụ nước. Chiếc lưỡi khổng lồ của cá voi sau đó vắt nước ra khỏi những chiếc lá chồng lên nhau. Hàng nghìn loài nhuyễn thể bị loại bỏ — sau đó bị nuốt chửng.

    Xem Thêm: Mua Thuốc Ngủ, Thuốc Mê Tại Hiệu Thuốc Tây Được Không?

    cá voi xanh ăn gì

    Cá voi xanh sống ở đâu?

    Cá voi xanh sống ở tất cả các đại dương trên thế giới ngoại trừ Bắc Cực. Đôi khi, chúng bơi theo nhóm nhỏ, nhưng thường là đơn lẻ hoặc theo cặp. Chúng thường kiếm ăn ở vùng nước cực vào mùa hè và thực hiện các cuộc di cư dài ngày ở xích đạo khi mùa đông đến.

    Xem Thêm : Những địa điểm hôn nhau ở Hà Nội mỗi khi hẹn hò – Cafe phim

    Cá voi xanh thường bơi với tốc độ khoảng 8 km/h, nhưng có thể tăng tốc lên hơn 32 km/h khi bị kích thích. Cá voi xanh là một trong những loài động vật ồn ào nhất trên Trái đất. Chúng phát ra hàng loạt xung động, rên rỉ và rên rỉ. Trong điều kiện tốt, cá voi xanh có thể nghe thấy tiếng của nhau trong phạm vi 1609 km. Các nhà khoa học cho rằng chúng sử dụng những âm thanh này không chỉ để giao tiếp mà còn sử dụng thính giác tuyệt vời của mình để dẫn đường cho sóng siêu âm ở độ sâu tối tăm của đại dương.

    Xem Thêm: Cách xem ảnh trên iCloud bằng điện thoại & máy tính DỄ DÀNG

    Sau khoảng một năm nằm trong bụng mẹ, một chú cá voi xanh con đã ra đời với cân nặng 3 tấn và chiều dài 7,6 mét. Bé chỉ bú sữa mẹ và tăng khoảng 90kg mỗi ngày trong năm đầu tiên.

    Tuổi thọ của cá voi xanh

    Cá voi xanh là một trong những loài động vật sống lâu nhất trên Trái đất. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng bằng cách đếm các lớp nút tai của xác tinh trùng, họ có thể ước tính tuổi của con vật. Con cá voi xanh lâu đời nhất được tìm thấy bằng phương pháp này được xác định là khoảng 110 tuổi. Tuổi thọ trung bình được ước tính là 80 đến 90 năm.

    Lưu

    Vào những năm 1900, nạn săn trộm hung hãn của những người săn cá voi để tìm dầu cá voi đã đẩy chúng đến bờ vực tuyệt chủng. Từ năm 1900 đến giữa những năm 1960, khoảng 360.000 con cá voi xanh đã bị giết. Cuối cùng chúng đã được Ủy ban Cá voi Quốc tế bảo vệ vào năm 1966, nhưng kể từ đó khả năng phục hồi của chúng chỉ được cải thiện đôi chút.

    Cá voi xanh có ít kẻ săn mồi tự nhiên, nhưng được biết là trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công của cá mập và cá kình, và nhiều người bị thương hoặc thiệt mạng mỗi năm do va chạm với các tàu lớn.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống