Top 13 Giống Chó Lông Xoăn Siêu Dễ Thương

Top 13 Giống Chó Lông Xoăn Siêu Dễ Thương

Cho long quan

Các giống chó lông xoăn thường được yêu thích nhờ bộ lông khó rụng và vẻ ngoài đặc biệt. Hầu hết những con chó cũng không gây dị ứng. Nhiều giống lông xoăn đã được phát triển để sử dụng trong thể thao vì những lọn tóc xoăn chặt làm tốt công việc cô lập hoạt động tưới nước.

Bạn Đang Xem: Top 13 Giống Chó Lông Xoăn Siêu Dễ Thương

Danh sách giống chó xù

Chó Lông Xoăn

1. Chó xù

Dễ thấy nhất trong các giống lông xoăn là poodle. Poodles là giống chó lông xoăn cổ điển và có nhiều kích cỡ lớn, nhỏ và đồ chơi. Những con chó này được biết là rất thông minh và là người bạn đồng hành tuyệt vời.

Chó Poodle có kích thước tiêu chuẩn ban đầu được nhân giống trong trò chơi như một giống chó tha mồi nhạy bén. Những lọn tóc xoăn chặt nhằm mục đích giữ ấm cho các cơ và khớp của chó khi ngâm mình trong nước lạnh, nhưng kiểu “cắt xù xì” cổ điển ngày nay chỉ là một tuyên bố thời trang hơn là một điều cần thiết. Điều này đúng với hầu hết vật nuôi.

Cho dù bạn chọn giống chó xoăn này như thế nào, bạn nên lưu ý rằng việc chăm sóc lông đúng cách đòi hỏi phải thường xuyên đến tiệm cắt tỉa lông.

cho long xoan poodle

Tổng quan về giống chó xù

Chiều cao: Standard Poodle: 38 cm, Miniature Poodle: 25 đến 38 độ C, Toy Poodle: dưới 25 cm

Trọng lượng: Tiêu chuẩn: 22,5 đến 35 kg, Mini: 7,5 đến 9 kg, Đồ chơi: 2,5 đến 4,5 kg.

Ngoại hình: Bộ lông dày, xoăn, có thể có nhiều màu đơn sắc, bao gồm trắng, đen, xám, nâu và mơ

2. Chó lội Bồ Đào Nha (pwd)

Chó lội Bồ Đào Nha là một trong những giống chó xù thể thao. Ban đầu được lai tạo để giúp ngư dân lấy đồ bị mất hoặc thậm chí giải cứu các thủy thủ bị đuối nước, những con chó này cần phải là những vận động viên bơi lội mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Ngày nay, giống chó này phổ biến như một vật nuôi đồng hành hoặc chó cạnh tranh trong các môn thể thao như lặn ở bến tàu, nhanh nhẹn hoặc vâng lời.

Bộ lông của Chó lội Bồ Đào Nha không gây dị ứng, điều này không xảy ra với tất cả các giống chó xoăn. Giống chó này được biết là rất ít rụng lông, nhưng cần được chải lông thường xuyên. Bạn có thể chọn kiểu cắt tỉa tiêu chuẩn để giữ cho bộ lông dài khoảng một inch hoặc kiểu “kẹp sư tử”, nghĩa là lưng và mõm được cạo sát vào da. Vết cắt này thường dành cho những chú chó lao động cần tăng khả năng vận động trong nước đồng thời giữ ấm cho các cơ quan quan trọng của chúng.

cho long xoan bo dao nha

Hồ sơ giống chó lội nước Bồ Đào Nha

Chiều cao: 43 đến 58 cm

Cân nặng: 17,5 đến 30 kg.

Ngoại hình: Bộ lông gợn sóng hoặc xoăn chặt, màu đen, trắng và nâu, mặc dù màu sắc cũng có thể là trắng hoặc pha với bạc

3. Bichon Frize

Bichon Frise là giống chó bầu bạn nhỏ có bộ lông màu trắng phấn. Những lọn tóc xoăn ngắn, bồng bềnh giúp chó trông tròn trịa và xù xì khi được chải chuốt đúng cách. Những con chó này có bộ lông mềm hơn với lớp lông bảo vệ thô hơn, có thể dẫn đến rụng lông.

Vì lý do này, Câu lạc bộ Bichon Frise của Mỹ khuyên Bichon Frise nên đánh răng hàng ngày và đến thẩm mỹ viện để tắm và cắt tóc hàng tháng.

cho long xoan bichon

Hồ sơ giống Bichon Frise

Chiều cao: 22 đến 30 cm

Trọng lượng: 3,5 đến 6 kg

Xem Thêm: Văn mẫu lớp 11: Tổng hợp những mở bài về bài thơ Chiều tối (30 Mẫu) Mở bài Chiều tối của Hồ Chí Minh

Ngoại hình: Tóc xoăn, xù xì màu trắng (có thể có chút màu mơ, lông tơ hoặc màu kem) giống như xơ vải hoặc diềm xếp nếp

4. Chó Airdale

Airale là loài chó sục lớn nhất và có một trong những bộ lông đặc biệt nhất. Thường có màu nâu và rám nắng, bộ lông có thể cuộn chặt hoặc xoăn thoải mái hơn giống như sóng. Kết cấu của nó rất khác với nhiều giống chó săn khác.

Đối với giống chó lông xoăn, Alpine Terrier rất ít phải bảo trì. Bạn nên chải những lọn tóc của mình hàng tuần, nhưng bạn chỉ cần sắp xếp ba hoặc bốn lần đến thẩm mỹ viện mỗi năm. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc so với các giống lông xoăn khác đôi khi phải chải lông hàng tháng.

cho long xoan Airedale

Hồ sơ giống chó xù Airdale

Chiều cao: 58 cm

Cân nặng: 25 đến 35 kg

Ngoại hình: Ngoại hình mạnh mẽ nhưng vạm vỡ, bộ lông xoăn màu đen và nâu, “ria mép” đặc trưng trên mũi

5. Báo sư tử

Xem Thêm : Cách tìm giá trị lớn nhất (GTLN), giá trị nhỏ nhất (GTNN) của biểu thức

Chó Pumi Hungary có bộ lông xoăn độc đáo. Bộ lông có độ dài trung bình được đặc trưng bởi sự kết hợp của các lọn tóc xoăn và sóng, đồng thời là sự kết hợp giữa những sợi lông mềm hơn và những sợi lông bảo vệ thô hơn. Khi mới sinh, bộ lông của Pumi không xoăn nhiều và thường thẳng hoặc lượn sóng.

Tuy nhiên, sau một vài tháng, bộ lông bắt đầu thay đổi khi lớp lông bảo vệ bắt đầu mọc. Kết quả là sự bổ sung độ xoăn đặc trưng của bộ lông pumi. Không giống như một số giống chó chăn gia súc khác của Hungary, chẳng hạn như Pulley và Komondor, bộ lông xoăn của Pumi không bao giờ bị xơ.

Tốt nhất, việc chải lông cho chó Pumi nên được thực hiện bằng phương pháp tẩy lông tay tốn nhiều thời gian. Mặc dù lớp lông có thể bị cắt bớt nhưng theo thời gian, nó có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa lớp lông mềm và thô, đồng thời làm thay đổi kết cấu và hình thức của lớp lông. Giữa các lần chải, bạn chỉ cần chải các lọn tóc của mình vài tuần một lần.

Sau khi chải, hãy ngâm pumi trong nước một thời gian ngắn để phục hồi các lọn tóc xoăn. Lưu ý rằng việc làm khô lông chó của bạn sẽ làm phẳng các lọn tóc. Vì vậy, hãy làm khô lông chó của bạn để có kết quả tốt nhất.

cho long xoan pumi

Tổng quan về giống báo sư tử

Chiều cao: 38 đến 47 cm

Cân nặng: 11 đến 14,5 kg

Ngoại hình: thân hình nhỏ gọn, đôi tai dựng đứng, đuôi cong về phía sau, gợn sóng màu đen, trắng, xám hoặc be

6. Chó tha mồi

Một trong những giống chó có lông xoăn lớn nhất, chó tha mồi lông xoăn cũng là một trong những giống chó săn lâu đời nhất. Mặc dù nguồn gốc của giống chó săn lông xù không chắc chắn, nhưng người ta tin rằng giống chó xoáy Ailen đã góp phần vào sự phát triển của giống chó này. Vào những năm 1800, Poodle đã được đưa vào nguồn gen, dẫn đến bộ lông cuộn chặt hơn.

Lợi thế về bộ lông xoăn của Curly-Coated Retriever là hiển nhiên khi bạn cho rằng những con chó này chủ yếu được sử dụng làm bạn đồng hành khi đi săn. gai. Những lọn tóc không chỉ giữ ấm cho chó mà còn bảo vệ nó khỏi bàn chải.

Không giống như một số giống chó lông xoăn khác, những con chó này rụng lông khoảng sáu tháng một lần hoặc lâu hơn. Bạn nên có kế hoạch chải các lọn tóc thường xuyên, nhưng tránh chải lông vì có thể khiến tóc xoăn.

cho long xoan retriever

Tổng quan về giống chó xù

Chiều cao: 58 đến 68 cm

Cân nặng: 25 đến 45 kg

Đặc điểm hình thể: Những lọn tóc nhỏ ôm sát, không thấm nước và chịu được thời tiết bao phủ cơ thể từ đuôi đến đỉnh đầu, có búi trên tai, bụng, đùi, bàn chân, chân và đuôi

Xem Thêm: Soạn bài Tổng kết phần văn học siêu ngắn | Ngữ văn lớp 10

7. Chó sục Bedlington

Bedlingtons có thân hình giống cừu non, xoăn và mềm mại khi chạm vào. Giống chó xoăn này có cả bộ lông mềm và thô, và đầu của chó thường là phần cong nhất trên cơ thể.

Thật thú vị, những con chó này thường được sinh ra với bộ lông sẫm màu sau đó nhạt dần sang màu xanh nhạt, màu cát hoặc màu gan mà giống chó sục Bedlington nổi tiếng.

Chăm sóc bộ lông của Bedlington Terrier không quá phức tạp. Chải hàng tuần sẽ giúp các lọn tóc không bị nhờn và bết. Bạn nên học cách tự cắt tỉa lông cho chó hoặc đặt lịch hẹn với người cắt tỉa lông khoảng 8 tuần một lần.

cho long xoan bedlington

Hồ sơ giống chó xù Bedlington

Chiều cao: 38 đến 45 cm

Trọng lượng: 8,5 đến 11,5 kg

Hình thức: Cong, xoăn, có các màu bao gồm xanh lam, xanh da trời và cát, có hoặc không có các mảng rám nắng

8. Bologna

Bolognese là giống đồ chơi có liên quan đến beagle. Tuy nhiên, không giống như bichon có những lọn tóc ngắn và chặt, bolognese có những lọn tóc dài vừa phải. Kiểu dáng gợn sóng này có nghĩa là bạn nên chuẩn bị chải lông cho chó ít nhất vài lần một tuần, nhưng tốt nhất bạn nên biến nó thành thói quen hàng ngày.

cho long xoan Bolognese

Hồ sơ giống chó xù Bologna

Chiều cao: 25 đến 30 cm

Ngoại hình: Một chú chó nhỏ nhắn với bộ lông xoăn luôn trắng tinh, chiếc mũi đen và đôi mắt đen nhô ra khỏi bộ lông của chú chó.

9. Chó sục Blue Cree

Bộ lông màu xanh xám của Blue Cree có thể là đặc điểm nổi bật nhất của nó, nhưng giống chó này cũng có vẻ ngoài đặc biệt nhờ bộ lông xoăn. Theo tiêu chuẩn của giống chó AKC, bộ lông phải mềm, rậm và gợn sóng. Không giống như một số giống chó lông xoăn khác, Cree Blue phải có vẻ ngoài tổng thể gọn gàng hơn.

Do đó, việc chải lông cho Kerry Blue Terrier thường xuyên là rất quan trọng. Tốt nhất, bạn nên chải lông cho chó ít nhất vài lần một tuần để chúng không bị rụng lông. Ngoài ra, bộ lông của giống chó này không ngừng phát triển, vì vậy bạn cần lên kế hoạch học cách tự cắt tỉa lông cho chó của mình hoặc đến gặp người chăm sóc lông từ sáu đến tám tuần một lần.

cho long xoan kerry

Tổng quan về giống chó xù Blue Kerry

Xem Thêm : Văn mẫu lớp 9: Phân tích khổ thơ đầu bài Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải 2 Dàn ý & 11 bài văn mẫu lớp 9 hay nhất

Chiều cao: 43 đến 48 cm

Trọng lượng: 15 đến 20 kg

Ngoại hình: Dáng người trung bình, tóc ngắn xoăn mềm, không xõa, mặt để râu, lông mày rậm thường che mất mắt

10. Babette

Babe hay French Wader là một giống chó xù ít được biết đến hơn. Bộ lông thường được giữ ở độ dài trung bình từ 7 đến 13 cm, tạo nhiều khoảng trống cho những lọn tóc xoăn buông xõa. Bộ lông của Babe được mô tả là dày và xù xì, điều này đặc biệt quan trọng đối với một con chó kiếm ăn trong nước lạnh.

Giữ cho barbet được trang bị tốt không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Bộ lông cần được chải vài lần một tuần để giữ cho bộ lông không bị rối. Các chuyến đi thường xuyên đến cửa hàng tạp hóa sẽ đảm bảo rằng bộ lông vẫn giữ được hình dạng và độ dài.

cho long xoan barbet

Tổng quan về giống chó xù Barber

Xem Thêm: Giải bài 7.1, 7.2, 7.3, 7.4, 7.5, 7.6 trang 18, 19 Sách bài tập Vật lí 7

Chiều cao: 48 đến 62 cm

Cân nặng: 17,5 và 32,5 kg

Ngoại hình: Chó cỡ trung bình với bộ lông dài, dày và xoăn màu đen, xám, nâu hoặc nâu vàng

11. Người định cư Ireland

Một giống chó xoăn khác hoạt động trong nước, Irish Setter có hai lớp lông xoăn được dùng để giữ ấm cho giống chó này khi tưới nước. Điều thú vị là giống chó này có lông ngắn và mượt trên mặt và đuôi, trong khi phần lông còn lại được bao phủ bởi những lọn tóc xoăn chặt.

Irish Setter đã trở thành một giống chó thể thao rất phổ biến ở Châu Âu và Châu Mỹ và là một trong những giống chó đầu tiên được đăng ký với AKC vào năm 1878, nhưng có thể bao gồm Poodle, Babe và Sẻ Bồ Đào Nha.

cho long xoan spaniel ailen

Tổng quan về người định cư Ireland

Chiều cao: 53 đến 60 cm

Cân nặng: 22,5 đến 34 kg

Đặc điểm cơ thể: Giống chó thể thao có kích thước trung bình đến lớn với bộ lông dày, giòn và xoăn chặt, lông ngắn và mịn trên mặt và đuôi

12. Ròng rọc

Puris có họ hàng gần với Komondors và đôi khi được gọi là “chó dọn dẹp”. Tuy nhiên, không giống như Komondor, giống chó lông xoăn này có bộ lông thô hơn hoặc xù xì hơn, được chải thành từng lọn xoăn.

Lớp lông của ròng rọc là sự kết hợp của lớp lông tơ mềm và lông bảo vệ thô hơn. Khi chó được 9 đến 10 tháng tuổi, chúng sẽ bắt đầu tách thành lớp lông tơ một cách tự nhiên hoặc bạn có thể tiếp tục chải lông thường xuyên để duy trì bộ lông đầy đặn hơn.

Nếu chọn áo dây, bạn sẽ phải tắm cho nó thường xuyên. Nếu bạn chọn kiểu lông xù, hãy lên kế hoạch chải lông vài lần một tuần và lên lịch cắt tỉa thường xuyên với người chải lông.

cho long xoan puli

Tổng quan về Curly Pulley

Chiều cao: 40 đến 44 cm

Cân nặng: 12,5 đến 17,5 kg

Đặc điểm ngoại hình: tóc mượt tự nhiên, đen, bạc, trắng

13. Komondor

Komondor là một giống chó xù độc đáo khác với bộ lông được tạo thành những sợi dài tự nhiên. Những sợi lông bảo vệ thô nằm rải rác một cách tự nhiên giữa những sợi lông tơ mềm hơn, dẫn đến quá trình phủ lông tự nhiên này khiến giống chó này có biệt danh là “chó sạch hơn”.

Chăm sóc áo khoác cho Komondors bao gồm các trung đoàn tắm đặc biệt, nhưng không chải chuốt. Tắm thường xuyên có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi, nhưng điều quan trọng là bạn phải xả sạch áo khoác, sau đó dùng khăn khô hết mức có thể và cuối cùng đảm bảo có đủ không khí để hoàn thành tất cả quá trình làm khô. Nếu không, lông có thể có mùi.

cho long xoan Komondor

Tổng quan về giống Komondo Poodle

Chiều cao: 66 đến 72 cm

Trọng lượng: hơn 40 kg

Đặc điểm ngoại hình: lông tơ trắng, đầu to, ngực nở, thân hình vạm vỡ

Ôm ấp một trong những giống chó xoăn này để có một người bạn đồng hành dễ thương và âu yếm. Hãy ghi nhớ các nhu cầu chải lông cụ thể của bất kỳ con chó nào bạn chọn và sẵn sàng học cách tự tỉa lông cho chó hoặc tìm một người chải lông có năng lực trong khu vực của bạn.

Xem thêm: Những giống chó Teacup dễ thương nhất

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục