Giờ G Là Gì? Gọi Tên Các Giờ G Thường Gặp Trong Ngành Nhà Hàng – Khách Sạn

Giờ g là gì

Giờ g là gì

Video Giờ g là gì

Bây giờ g là gì? Giờ làm việc trong ngành nhà hàng – khách sạn như thế nào? Trong ngành dịch vụ ăn uống, khách sạn còn được hiểu là giai đoạn cao điểm, khi lượng khách hàng tăng lên nhanh chóng và tất cả các bộ phận phải làm việc hết công suất để phục vụ khách. Trong bài viết này, chefjob sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thời điểm nhà hàng, khách sạn mở cửa và cách thức phục vụ của các nhà hàng, khách sạn đó.

Bạn Đang Xem: Giờ G Là Gì? Gọi Tên Các Giờ G Thường Gặp Trong Ngành Nhà Hàng – Khách Sạn

g giờ đây không còn xa lạ với nhiều người. Chúng ta thường nghe “giờ g sắp đến”, “chuẩn bị trước giờ g”… vậy giờ g là gì? Trong ngành thực phẩm và đồ uống, g hiểu khung giờ nào?

G bây giờ là gì?

g giờ được hiểu là giờ vàng, “g” là viết tắt của từ “vàng”. Khái niệm giờ vàng ở đây có nghĩa là mốc thời gian hoặc thời điểm quan trọng để làm hoặc xảy ra một việc gì đó. Đây có thể là thời điểm quay phim hoặc bắt đầu một sự kiện lớn. Trước giờ g là một từ lóng, một từ đồng nghĩa với từ giờ cao điểm, nghĩa là giờ cao điểm.

gio g cot moc thoi gian lam viec Giờ G được hiểu là cột mốc thời gian để làm việc gì hay xảy ra sự kiện gì – Ảnh: Internet

Xem Thêm: Các mẫu Cảm nhận về bài thơ Từ ấy Tố Hữu ngắn gọn hay nhất

Thuật ngữ “giờ g” lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1917 trong Chiến tranh thế giới thứ nhất để chỉ thời điểm bắt đầu một cuộc tấn công quân sự. Vào thời điểm quan trọng đó, sĩ quan quân đội Đồng minh trong boong-ke nhìn đồng hồ và đợi đến một giờ trước khi ra lệnh tấn công quân đội Đức. Cho đến ngày nay, g-hour được sử dụng trong nhiều lĩnh vực để đánh dấu thời gian của các sự kiện quan trọng nhằm chuẩn bị tối ưu.

Xem Thêm : 4 Bước vẽ Ông Đồ ngày tết bằng bút kim đệm màu nước

Trong ngành ăn uống – khách sạn, giờ g được hiểu là giờ cao điểm, tức là khoảng thời gian có nhiều khách hàng nhất tại các nhà hàng, khách sạn và tất cả các bộ phận đều phải tăng ca để phục vụ khách hàng. Khi nào thì khách sạn đóng cửa?

Giờ làm việc của nhà hàng, khách sạn

Trong kinh doanh nhà hàng, giờ được chia thành các khung thời gian sau:

– Từ 7:00 – 9:00: Giờ cao điểm buổi sáng, thực khách đến ăn sáng trước khi đi làm.

Xem Thêm: Những bài văn hay: Giới thiệu vẻ đẹp của chị em Thúy Kiều lớp 9

– 11:00 – 13:00: Giờ cao điểm giữa trưa, giờ ăn trưa của thực khách. Gần văn phòng có quán ăn, đối với dân văn phòng thì thời điểm này sẽ rất đông.

– 18:00 – 20:00: Cao điểm buổi tối, giờ ăn tối của thực khách. Thông thường, vào cuối tuần, giờ cao điểm buổi tối sẽ dài hơn.

Trong khách sạn, giờ g tương đương với giờ nhận/trả phòng của khách. Thời gian nhận phòng thường là 14:00 và thời gian trả phòng là 12:00. Thời gian nhận phòng có thể muộn hơn và thời gian trả phòng có thể sớm hơn tùy thuộc vào tình trạng phòng thực tế của khách sạn trong ngày.

Xem Thêm : ÔN THI ĐỊA LÝ – TOLD Channel

gio g trong khach san tuong duong voi gio check in va check outGiờ G trong khách sạn tương đương với giờ check in, check out – Ảnh: Internet

Xem Thêm: Lối sống giản dị, thanh bạch của Bác Hồ

Ngoài khung giờ trên, giờ tại nhà hàng, khách sạn còn chỉ thời gian diễn ra các sự kiện như tiệc cưới, hội nghị, hội thảo, tiệc liên hoan… tại nhà hàng, khách sạn.

Đối với lao động ngành nhà hàng – khách sạn, thời gian đi làm là thời gian bận rộn nhất. Lượng khách đến nhà hàng, khách sạn ngày càng tăng đòi hỏi bạn phải dốc toàn lực để phục vụ khách hàng. Lễ tân phải check in/check out cho khách, nhân viên phục vụ “on call” để nhận order và bưng bê các món ăn trên bàn, còn bếp thì liên tục chuẩn bị số lượng món ăn. Theo yêu cầu của khách với tốc độ nhanh nhất… Lúc này cũng là lúc những vấn đề mà nhân sự bộ phận thường gặp phải xuất hiện: khách phàn nàn chờ lâu, dọn nhầm món – nhầm bàn…

gio g trong khach san nhan vien lam viec het cong suat Giờ G trong nhà hàng, khách sạn đòi hỏi nhân viên phải làm việc hết công suất – Ảnh: Internet

Để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng ở mức cao nhất kể cả trong giờ cao điểm, đội ngũ nhân viên nhà hàng, khách sạn cần phải chuẩn bị chu đáo. Chẳng hạn, trước khi tan ca, bộ phận bếp sẽ chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ nấu nướng, bộ phận phục vụ sẽ bày bàn rượu, như vậy quá trình đón tiếp và chiêu đãi khách sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, việc tăng cường nhân sự bộ phận vào giờ cao điểm cũng là cách được nhiều nhà hàng, khách sạn áp dụng để đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về giờ g là gì và khung giờ nào trong ngành nhà hàng-khách sạn. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của chefjob.vn để biết thêm các thuật ngữ khác nhé!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *