Khám lưỡi ở bệnh viện nào tốt? Tất cả điều về lưỡi bạn cần biết

Khám lưỡi ở bệnh viện nào tốt? Tất cả điều về lưỡi bạn cần biết

Khám lưỡi ở đâu

1. Các bệnh thường gặp về lưỡi

1.1 Viêm lưỡi bệnh lý

Viêm lưỡi bệnh lý là bệnh do vi khuẩn (vi khuẩn hoặc vi rút), nấm, thiếu vitamin như vitamin b, vitamin pp, thiếu máu ác tính và một số nguyên nhân khác như lichen phẳng, apta, giang mai… lý do.

Bạn Đang Xem: Khám lưỡi ở bệnh viện nào tốt? Tất cả điều về lưỡi bạn cần biết

Bệnh có các biểu hiện: lưỡi sưng, đỏ, phồng rộp, nứt, đau hoặc lưỡi nhợt nhạt, có thể đau hoặc không.

Viêm lưỡi bệnh lý cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc kháng sinh có thể được sử dụng cho nhiễm trùng do vi-rút và vi khuẩn, thuốc chống nấm có thể được sử dụng cho nhiễm nấm và bổ sung vitamin có thể được sử dụng cho viêm lưỡi do thiếu vitamin.

1.2 Viêm lưỡi di trú

Bệnh không có triệu chứng rõ ràng. Thường xuất hiện các vùng màu đỏ, bao quanh bởi các đường viền màu vàng. Những vùng màu đỏ này có thể xuất hiện ở mặt sau của lưỡi, mặt bụng của lưỡi hoặc các cạnh của miệng.

Xem Thêm: Gelatin Là Gì? Công Dụng Bột Gelatin? Mua Bột Gelatin Ở Đâu?

Với việc tưới tiêu và vệ sinh đúng cách, bệnh viêm lưỡi di trú có thể tự khỏi. Bệnh thường gây khó chịu cho người mắc phải.

1.3 Hình Viêm lưỡi

Xem Thêm : Tiểu Sử Ca Sĩ Người Mẫu Hồ Ngọc Hà – Nghệ Sĩ Việt

Bệnh có biểu hiện mép trắng, bên trong đỏ, xuất hiện ở mặt sau của lưỡi, mất gai lưỡi, nổi hình răng cưa, giống hình bản đồ.

Nếu là viêm lành tính thì bệnh thường không nguy hiểm. Có thể điều trị bằng thuốc giảm đau, kháng viêm, thuốc bôi và vệ sinh theo chỉ định của bác sĩ.

1.4 Loét lưỡi áp-tơ

Apthae Loét lưỡi là chứng rối loạn về lưỡi trong đó vết loét phát triển trên đầu hoặc mặt bụng của lưỡi. Bệnh ảnh hưởng đến khả năng ăn uống, nói năng, mang đến cảm giác khó chịu cho người bệnh, cần được thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

1,5 nấm lưỡi

Tưa miệng là bệnh do nấm Candida albicans sống trong khoang miệng gây ra. Bệnh xuất hiện lúc đầu là những chấm đỏ, sau chuyển thành mảng trắng, mọc thành đám và mảng lớn, dính chặt vào lưỡi.

Xem Thêm: Hướng dẫn đi khám theo yêu cầu tại Bệnh viện Phổi trung ương

Nếu không được điều trị, nấm lưỡi có thể lan đến niêm mạc họng, thanh môn, thanh quản và có thể cả phổi. Ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây viêm họng hạt, viêm họng cấp, viêm phổi, tiêu chảy và các bệnh khác,..

2. Khi nào bạn nên kiểm tra lưỡi?

Khi thấy lưỡi có những biểu hiện bất thường như: lưỡi trắng, lưỡi đổi màu (khác với màu hồng bình thường), lưỡi biến dạng, viêm lưỡi lâu ngày gây đau, rát, nổi mụn đỏ, khó khăn. ăn, nhai hoặc khó nói. Trên lưỡi xuất hiện các đốm trắng, không vệ sinh miệng bằng nước muối sinh lý hoặc dụng cụ chải lưỡi, bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Xem Thêm : Túi zip thường bán ở đâu? Nơi bán túi zip chất lượng tại TPHCM?

Khám lưỡi không khó và nhanh chóng nhưng cần chẩn đoán chính xác nguyên nhân, điều trị hiệu quả, tránh tái phát.

3. Bệnh viện nào tốt hơn để chẩn đoán lưỡi?

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Qiu Ju là địa chỉ khám và điều trị bệnh lưỡi hiệu quả, được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Xem Thêm: Biển số xe 34 ở tỉnh nào? Biển số xe Hải Dương là bao nhiêu?

– Bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh một cách cơ bản.

– Bệnh viện có hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại. Chất lượng bài thi tốt, phục vụ tận tình, chuyên nghiệp.

– Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, áp dụng bảo hiểm y tế và bảo hiểm phi nhân thọ đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người bệnh.

Mong rằng với những chia sẻ về những phòng khám lưỡi tốt nhất có thể giúp bạn nắm được một số bệnh thường gặp ở lưỡi và lựa chọn được cơ sở y tế uy tín để thăm khám.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống