Soạn bài Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy – Ngắn

Soạn bài Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy – Ngắn

Soạn bài an dương vương và mị châu trọng thủy

Tập thể dục

Bạn Đang Xem: Soạn bài Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy – Ngắn

Câu 1 (SGK Ngữ Văn 10 Trang 43)

– Cả hai ý kiến ​​đều không đạt yêu cầu.

+ Đối với nhân dân Âu Lạc: Trọng Thụy là gián điệp, trực tiếp gây ra cái chết của một dương vương, đưa đất nước ta vào bi kịch.

Xem Thêm: Soạn bài Hoạt động ngữ văn | Ngắn nhất Soạn văn 7

=>Tình yêu dành cho em không chỉ là giả dối. trong thủy cũng là một người tình nghèo.

Xem Thêm : Phong cách ngôn ngữ báo chí – Soạn văn 11 tập 1

Câu 2 (SGK Ngữ Văn 10 Trang 43)

Cách xử lý này phù hợp với đạo lý truyền thống của dân tộc ta. Đó là lòng khoan dung đối với những người con của dân tộc, ta đã từng lỡ tay hại nước hại dân, nhưng sau lại hối hận và nhận hình phạt xứng đáng.

Câu 3 (SGK Ngữ Văn 10 Trang 43)

Xem Thêm: Top các mẫu mở bài Câu cá mùa thu hay nhất

Tuần của tôi – trong thủy

Một đôi người Việt Nam, nửa yêu nửa thương, rùa trả vuốt, anh thay lông ngỗng, thoái vị, thề cùng vợ con, việc quân vương chưa xong, tình chưa xong! Nệm Gấm Nước Mắt Trăm Năm Khói Hương Nghìn Vâng

Bạn nghĩ gì khi quay lại và chặt xác đứa trẻ ngồi sau yên ngựa của đại vương? Hoặc trên đường đi, mọi người đều là một chiến binh và lắng nghe lời khuyên của Jin Kyu.

Xem Thêm : 100 Ảnh bìa Zalo đẹp nhất

(Nói lớn)

Xem Thêm: Phát huy hơn nữa tinh thần ngày 29 tháng 3 lịch sử

Lục địa của tôi

(Vương Đình Trung)

Kẻ thù ở phía sau—dù Chúa có nói gì, bạn phải nhìn thấy công chúa xinh đẹp rúc vào bên cạnh hoàng tử, run rẩy, nửa bầu trời đầy pháo hoa, lông ngỗng rơi xuống đất, và kết thúc màu trắng quần áo ngăn cách máu thịt anh trong tích tắc Xác tôi, anh không thấy đâu, em ơi, tôi đã trốn khỏi thành phố! Nước mắt cuốn theo gió, lưng cha đầy lông ngỗng, lưng ngựa đầy lông ngỗng, chiếc lông cuối cùng trên lưng ngựa đang chờ con. Chợt, một đại vương quay lại, tưởng là lời an ủi của đại vương, cha tôi ngẩng đầu chờ đợi, một đường kiếm sáng loáng không phải một chiếc lông ngỗng rơi mà đầu rơi xuống đất, nằm cuối đường như một dấu chấm câu. Tại sao nó bị cắt? Mỵ Châu đâu biết máu đông thành đá sỏi. Là một vị vua, có những vị thần bảo anh ta phải suy nghĩ kỹ trước khi hành động, và công lý được nhân đôi, nhưng khi một người chết, anh ta không hiểu tại sao mình phải chết, và những linh hồn bất chính sẽ luôn gõ cửa. Ngàn năm dâu bể, thanh bình long trời lở đất và cả chiến tranh, xin đừng trách em yêu anh chân thành biết mấy, có tội tình gì?

Viết về nước Mỹ – Zhongcui, nhiều bài thơ ra đời. Có thể nói, tác phẩm gây được tiếng vang mạnh mẽ, khiến độc giả day dứt bởi mối tình sâu đậm và nhiều oan trái giữa hai người.

Xem Thêm : 100 Ảnh bìa Zalo đẹp nhất

(Nói lớn)

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục