Các hành tinh trong Hệ Mặt Trời bằng tiếng Anh

Các hành tinh trong Hệ Mặt Trời bằng tiếng Anh

Kể tên các hành tinh trong hệ mặt trời

Từ vựng tiếng Anh cơ bản về hệ mặt trời

Trước khi học các hành tinh trong hệ mặt trời bằng tiếng Anh, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu một số từ vựng tiếng Anh cơ bản về hệ mặt trời.

Bạn Đang Xem: Các hành tinh trong Hệ Mặt Trời bằng tiếng Anh

Hệ mặt trời /ˈsəʊlə ˈsɪstəm/ hệ mặt trời galaxy /ˈɡaləksi/ thiên hà hành tinh /ˈplanɪt/ hành tinh vũ trụ /ˈjuːnɪvəːs/ vũ trụquỹ đạo /ˈɔːbɪt/ quỹ đạovũ trụ /ˈkɒzmɒs/ vũ trụtiểu hành tinh /ˈastərɔɪd/ tiểu hành tinhphi hành gia /ˈastrənɔːt / phi hành gia sao chổi /ˈkɒmɪt/ sao chổihành tinh lùn /ˈplanɪt/ hành tinh lùnaxis /aksɪs/ trục

Các hành tinh trong hệ mặt trời của Anh

Để tiện cho việc ghi nhớ các hành tinh trong hệ mặt trời bằng tiếng Anh, các từ sau đây được sắp xếp theo thứ tự từ gần mặt trời nhất đến xa mặt trời hơn.

Xem Thêm: Chuyện cổ tích về loài người (trang 22) – Tiếng Việt 4 tập 2

hanh tinh trong he mat troi

Xem Thêm : Giá trị nhân đạo của Truyện Kiều – Nguyễn Du

Vào những năm 1930, các nhà thiên văn học phát hiện ra rằng Sao Diêm Vương (pluto /ˈpluː.təʊ/) có các đặc điểm của một hành tinh. Kể từ đó, nó chính thức trở thành hành tinh thứ chín trong hệ mặt trời. Tuy nhiên, Sao Diêm Vương đã bị “hạ cấp” xuống trạng thái hành tinh lùn vào tháng 6 năm 2006 và một lần nữa vào năm 2017 sau khi người ta phát hiện ra rằng một số đặc điểm của vật thể không đáp ứng các đặc điểm quy định của một hành tinh. Do đó, hệ mặt trời hiện tại được coi là bao gồm 8 hành tinh sau:

  • thủy ngân /ˈmɜː.kjʊ.ri/: thủy ngân

    Sao Thủy là hành tinh gần mặt trời nhất (gần nhất) và là hành tinh nhỏ nhất (nhỏ nhất). Theo cách này, cứ sau 88 ngày theo lịch trái đất, sao Thủy lại kết thúc một năm, tức là nó quay quanh mặt trời một lần.

    • venus /ˈviː.nəs/: Kim tinh

      Sao Kim là hành tinh thứ hai trong hệ mặt trời, được đặt tên theo vị thần tình yêu và sắc đẹp của Hy Lạp. Sao Kim thường được gọi là hành tinh chị em của Trái đất vì nó có khối lượng và kích thước gần bằng Trái đất.

      • trái đất /ɜːθ/: trái đất

        Xem Thêm: [Cập nhật mới nhất] Con gái học khối A nên thi ngành gì hợp lý nhất?

        Đó là hành tinh thứ ba trong hệ mặt trời và cho đến nay là hành tinh duy nhất được cho là có sự sống. Trái đất cũng là hành tinh nói tiếng Anh duy nhất trong hệ mặt trời không được đặt theo tên của bất kỳ vị thần nào trong thần thoại Hy Lạp.

        • Mars /mɑːz/: Sao Hỏa

          Sao Hỏa còn được gọi là “Hành tinh Đỏ” vì màu đỏ bao phủ bề mặt của nó. Sao Hỏa là hành tinh thứ tư tính từ tâm hệ mặt trời, có ngọn núi cao nhất là Olympus Mons, cao 21 km và đường kính 600 km. Nhiệt độ tối đa của Trái đất chỉ có thể đạt tới 20 độ, đôi khi thấp tới âm 153 độ.

          • jupiter /ˈdʒuː.pɪ.təʳ/: Sao Mộc

            Xem Thêm : Phân tích rõ khái niệm vàng mười là gì? Liệu có nên mua vàng mười?

            Là hành tinh thứ 5 trong hệ mặt trời, sao Mộc có kỷ lục 1 ngày ngắn nhất so với trái đất là 9 giờ 55 phút. Tức là cứ sau 9 giờ 55 phút, nó quay hết một vòng trên trục của chính nó.

            • saturn /ˈsæt.ən/: Sao Thổ

              Là hành tinh thứ 6 tính từ Mặt trời, được biết đến với các vành đai. Vòng tròn được tạo thành từ bụi và đá dày khoảng 20 mét và cách Trái đất hơn 120.000 km. Sao Mộc cũng là hành tinh dễ quan sát nhất bằng mắt thường.

              • uranus /ˈjʊə.rən.əs/: Sao Thiên Vương

                Xem Thêm: Soạn bài Quan hệ từ | Soạn văn 7 hay nhất

                Sao Thiên Vương là hành tinh lớn thứ bảy trong hệ mặt trời và lạnh nhất, xuống tới -224 độ C. Cho đến nay, chỉ có một tàu vũ trụ đã bay qua Sao Thiên Vương vào năm 1986, Du hành 2, mang về nhiều thông tin về hành tinh này cũng như các mặt trăng và vành đai xung quanh nó.

                • neptune /ˈnep.tjuːn/: Hải vương tinh

                  Là hành tinh xa nhất trong hệ mặt trời nên nhiệt độ trung bình của nó thấp nhất trong các hành tinh. Năm 1989, một tàu Du hành 2 khác bay qua Trái đất và gửi về vô số hình ảnh.

                  Nếu bạn quan tâm đến các khóa học nghe và giao tiếp tiếng Anh trên nền tảng 100% giáo viên nước ngoài (Anh, Mỹ, Canada…), vui lòng cho biết chi tiết: https://tienganhnghenoi.vn/khoa-hoc/

                  tieng anh nghe noi min

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục