Khám phá hồ Than Thở ở đâu và những điều bí ẩn kèm giá vé

Khám phá hồ Than Thở ở đâu và những điều bí ẩn kèm giá vé

Hồ than thở ở đâu

Đà Lạt từ lâu đã được mệnh danh là “Thành phố của những giấc mơ” bởi vẻ đẹp tự nhiên của nó. Một trong những địa điểm mà nhiều người bỏ lỡ khi đến Đà Lạt chính là Hồ Than Thở. Vẻ đẹp của hồ như một bức tranh sơn thủy hữu tình làm nao lòng du khách. Hãy cùng halotravel khám phá địa điểm nổi tiếng này nhé!

Bạn Đang Xem: Khám phá hồ Than Thở ở đâu và những điều bí ẩn kèm giá vé

1. Hồ Elegy nằm ở đâu?

Hồ Than Thở nằm trên đường hồ Xuân Hương, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 6km. Đây là một tronghồ của Đà Lạtnằm bên rừng thông bạt ngàn, mang vẻ đẹp tự nhiên như một cô gái “e lệ”. Đây là nơi liên quan đến câu chuyện tình yêu trắc trở của một cặp đôi. Khi đến đây, bạn còn được nghe câu chuyện tình cảm động bên hồ. Chính vì thế những cặp đôi đang yêu nhau khi đến Đà Lạt đều muốn được cùng nhau ngắm nhìn và khám phá vẻ đẹp của hồ nước này.

ho than tho l

Hình ảnh: Bộ sưu tập

Du khách đến đây sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp tĩnh lặng của hồ nước bên núi Qingsong. Dạo quanh hồ và hít thở không khí trong lành chắc chắn bạn sẽ thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn tận hưởng giây phút bình yên thì đừng bỏ qua địa điểm này khi đến Đà Lạt nhé!

2. Giá vé Hồ Lamentation

  • Giá vé tham khảo: 20.000 VND/người lớn, 10.000 VND/trẻ em
  • Địa chỉ: Đà Lạt, Lâm Đồng, Quận 9, Đường Hồ Xuân Hương
  • Giờ làm việc: 08h00 – 17h00
  • ho than tho bupbekhongtinhyeu99

    Ảnh: @bupbekhongtinhyeu99

    Tuy là khu du lịch nhưng Elegy Lake vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ vốn có. Chỉ với 20.000 đồng, bạn có thể thoải mái tham quan hồ Laige trọn vẹn một ngày, tản bộ thưởng ngoạn phong cảnh Tùng Sơn hai mộ, thăm trang trại dâu tươi sinh học bên hồ. Bất cứ nơi nào bên hồ, bạn có thể ngồi lại và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

    3. Biệt Kích Hồ Than Thở Đà Lạt

    Hồ Than Thở chỉ cách trung tâm Đà Lạt khoảng 6 km. Đường đi từ trung tâm thành phố đến hồ rất dễ tìm và dễ dàng. Vì vậy, bạn chỉ cần lái ô tô, xe máy theo chỉ dẫn của Google Maps là có thể đến được nơi cần đến.

    Xem Thêm: Tìm hiểu về phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT | Medlatec

    Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, qua cầu ông đạo đến quảng trường Lâm Viên. Từ quảng trường đi theo đường yersin rẽ vào đường lượng trung. Tiếp theo, bạn chỉ cần rẽ vào phan chu trinh, rồi đi đến cuối hồ xuân hương, nhìn sang bên phải sẽ thấy hồ than thở. Đừng quên theo dõi Google Maps để điều hướng dễ dàng hơn!

    Xem Thêm : Thủ tục sang tên xe máy mới nhất: Kinh nghiệm thực hiện từ A đến Z

    ho than tho gu

    Hình ảnh: Bộ sưu tập

    4. Có gì thú vị tại Khu du lịch Hồ Elegy?

    Một huyền thoại lãng mạn và sâu sắc

    Hồ trước đây chỉ là một con đập do người Pháp xây dựng vào năm 1917. Lúc bấy giờ hồ rất vắng vẻ hoang vắng, chỉ là nơi cung cấp nước cho thành phố Đà Lạt. Do đó, hồ được đặt tên là lac des soupirs, có nghĩa là “tiếng gió thổi qua khu rừng”.

    Sau này, hồ được dịch thành một cái tên dễ đọc hơn là Aihu. Hồ còn có tên gọi khác là Sương sớm, bởi vì buổi sáng mặt hồ phủ đầy sương mù rất mơ màng và đẹp không thể tả.

    ho than tho haminee

    Hình ảnh: @haminee

    Ngoài ra, hồ nước này còn gắn liền với một câu chuyện tình thơ mộng và lãng mạn. Chuyện kể rằng trong cuộc xâm lược của nhà Thanh, một đôi trai gái yêu nhau và cùng nhau đi dạo trên hồ trước khi các thiếu niên lên đường thám hiểm. Sau một hồi chờ đợi, cô gái nhận được tin chàng trai tử trận và gieo mình xuống hồ.

    Xem Thêm: Mua Cà Phê Thải Độc Ở Đâu Uy Tín Có Hướng Dẫn Cụ Thể Chi Tiết

    Nhưng sự thật là chàng trai chưa chết mà cô gái đã biến mất khi anh ta quay lại. Anh ta rất buồn và nhảy xuống hồ để cầu nguyện với cô gái. Câu chuyện cảm động và đau thương ấy luôn khiến du khách mỗi lần dừng chân nơi đây đều bồi hồi.

    Khám phá Lăng mộ Tùng Sơn thứ hai

    Khi đi Laige Lake bạn còn được tham quan một địa điểm rất đẹp đó là Đồi thông hai mộ Đà Lạt. Đến đây, bạn cũng sẽ được nghe câu chuyện có thật về mối tình éo le của đôi trai gái này vào thời chống Mỹ năm 1975, một chàng trai và một cô gái yêu nhau nhưng bị gia đình phản đối kịch liệt. Songgang là nơi họ thề non hẹn biển mãi mãi bên nhau, cũng là nơi chôn nhau cắt rốn sau những cái chết đau đớn. Cái tên “Tùng Sơn đệ nhị mộ” cũng xuất phát từ đây.

    ho than tho b__petrichor__94

    Ảnh: @b__petrichor__94

    Xem Thêm : Oman – đất nước của những điều lạ với du khách

    Cho đến nay, ngôi mộ của họ vẫn được lưu giữ trên núi Tùng Sơn. Đến với Tùng Sơn, bạn không chỉ được lắng nghe tiếng rì rào của rừng cây mà còn được đắm mình trong những câu chuyện cảm động của người dân địa phương. Nếu có cơ hội, đừng bỏ lỡ khi đến Đà Lạt bạn nhé!

    Tham quan trang trại dâu tây biofresh

    Trong khuôn viên hồ còn có trang trại dâu tây rộng 3 ha. Khi đến đây, bạn có thể chen chân chụp ảnh, hái dâu với giá khoảng 200.000đ-300.000đ. Khu vườn rất đẹp, và bạn cũng có thể chứng kiến ​​quá trình nông dân chăm sóc dâu tây trong nhà kính khi đến đây.

    ho than tho quynh.ngocnguyen

    Xem Thêm: Muỗi vằn sống ở đâu? Cách phòng ngừa bảo vệ sức khỏe

    Ảnh: @quynh.ngocnguyen

    Cưỡi ngựa quanh hồ và rừng thông

    Đến hồ Elegy, bạn có thể đi bộ, cưỡi ngựa hoặc cưỡi ngựa quanh hồ và núi Tùng Sơn. Đó là một trải nghiệm mới lạ giúp bạn từ từ tận hưởng những gì xung quanh mà không mỏi chân. Giá đi xe ngựa chỉ 150.000đ/xe!

    ho than tho g

    Hình ảnh: Bộ sưu tập

    Nhặt vịt hồ đang than thở

    Thêm một trải nghiệm cho những cặp đôi thích sự lãng mạn và muốn có sự riêng tư. Nước hồ trong vắt, mát lạnh, bạn có thể thuê thuyền đạp vịt để ngắm toàn cảnh hồ nhé!

    Hãy quan sát vườn ươm hoa cẩm tú cầu và những ngọn đồi

    Không cần đi đâu xa, trên hai ngôi mộ đã có núi tú cầu. Tiếp tục đi bộ về phía Tùng Sơn, bạn sẽ bắt gặp nhiều loài hoa khác như sim, oải hương, hướng dương dại…

    ho than tho juliacdeeẢnh: @juliacdee

    Trên đây là thông tin chi tiết về Hồ Than Thở. Mong rằng qua những thông tin trên, chuyến du lịch của bạn cùng gia đình và bạn bè sẽ thêm phần ý nghĩa. Hãy cùng halotravel chia sẻ kinh nghiệm du lịch của bạn nhé!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống