IC Xe Máy Là Gì ? Tác Dụng Ra Sao Và Vị Trí Nằm Ở Đâu ?

IC Xe Máy Là Gì ? Tác Dụng Ra Sao Và Vị Trí Nằm Ở Đâu ?

Ic xe air blade nằm ở đâu

Video Ic xe air blade nằm ở đâu

Trong quá trình cung cấp dịch vụ sửa khóa xe máy, Thợ khóa Đức Quang nhận được rất nhiều câu hỏi của khách hàng như: ic xe máy là gì? ic xe máy ở đâu? ? , vai trò của ic xe máy là gì? , cách tháo ic xe máy an toàn,……

Bạn Đang Xem: IC Xe Máy Là Gì ? Tác Dụng Ra Sao Và Vị Trí Nằm Ở Đâu ?

Nhằm giúp các bạn có thêm nguồn thông tin tham khảo và giải đáp thắc mắc trên, bài viết này sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết về ic xe máy

với đội ngũ thợ khóa Đức Quang giàu kinh nghiệm, đồng thời hướng dẫn cách bảo vệ đúng cách ic xe máy. Vui lòng tham khảo trước.

Bạn đang xem: ic lưỡi gió ô tô mua ở đâu

IC xe máy là gì?

IC xe máy tên tiếng anh là alternating circuit, là bộ phận khởi động quan trọng, nhất là đối với xe tay ga. Nếu không có ic thì có thể khởi động xe tay ga bằng cách ấn cần khởi động, còn xe tay ga thì không.

Xem Thêm: Lạc giữa làng hoa Tây Tựu muôn màu sắc đến quên lối về!

Do thường xuyên sử dụng (mỗi lần bật máy) nên thiết bị này rất dễ hư hỏng, đặc biệt thường xuyên bị mất trộm nên bạn cần có hiểu biết nhất định về ic để sử dụng đúng cách. Lập kế hoạch và giảm thiểu rủi ro không cần thiết.

Xe gắn máy để làm gì?

Xem Thêm : Cập Nhật Đầu Số 0257 Mã Vùng Điện Thoại Mới Tỉnh Phú yên

Ở xe máy, ic có chức năng điều chỉnh dòng điện, biến đổi dòng điện của đĩa lửa từ dòng điện xoay chiều sang dòng điện một chiều. Ngoài ra ic này còn có khả năng điều khiển các bugi để chúng hoạt động đồng bộ với tốc độ động cơ. Điều này sau đó làm cho động cơ đốt trong phát nổ, tạo ra chuyển động của pít-tông.

IC xe máy ở đâu?

Xem thêm: Xe bị bắt nguội, bị phạt phải làm sao? – Trung tâm Đăng kiểm TP.HCM

Xin lưu ý rằng đối với một số dòng xe, chẳng hạn như Piaggio, ic xe máy và ic mã hóa là hai bộ phận khác nhau và có vị trí khác nhau. Vi mạch thường được đặt ở phần cuối của chìa khóa xe máy, không được dùng máy khoan hay vật sắc nhọn chọc vào vị trí này, nếu không vi mạch sẽ bị hỏng.

Vị trí của ic chip Slave có liên quan đến vị trí của kit ic xe máy, các hãng xe khác nhau như: honda, yamaha, piaggio, sym,… vị trí sẽ khác nhau. Ví dụ:

  • Đối với các dòng xe piaggio thì ic sẽ được gắn phía trên (phía sau chắn bùn) hoặc phía dưới yên xe. Nếu xe sử dụng kim phun xăng điện tử, hãy chắc chắn rằng ic nằm dưới yên xe.
  • Đối với các dòng xe honda airblade, honda click,… ic thường nằm dưới yên bên phải
  • Trên xe honda vision ic được đặt bên trong tấm che nắng, còn phía trước xe có ốc + đai sắt bảo vệ
  • Đối với xe Honda lead đời cũ, ic được gắn trên tấm che nắng bên phải của xe. Mặt nạ được giữ cố định chỉ bằng 2 vít nhỏ nên tháo ra rất dễ dàng. Đây là lý do tại sao xe máy có tỷ lệ bị trộm ic cao nhất.
  • Đối với honda lead mới vị trí gắn ic đã thay đổi nhưng vẫn là ở đầu xe, sau tấm che nắng, thay vì dùng giá đỡ như bản cũ thì là bắt vít. Tuy nhiên chỉ là vít gắn vào nhựa nên vẫn dễ dàng rút ic ra.
  • Xem Thêm: Cửa Hàng Bán Nguyên Liệu Làm Bánh TPHCM – Mua Dụng Cụ

    Kết quả là Honda chiếm hơn 80% các vụ trộm xe máy. Hi vọng trong thời gian tới, nhà sản xuất sẽ sớm có những điều chỉnh để giải quyết vấn đề này.

    Giá ic của xe máy là bao nhiêu?

    Với mỗi dòng xe, xuất xứ của ic (nhập khẩu, trong nước, chính hãng, fake…) mà giá ic xe máy có thể khác nhau. Tuy nhiên, khi mua IC xe máy, ngoài việc xem giá, bạn cũng nên quan tâm đến các thông số kỹ thuật của IC xe máy để đảm bảo xe chạy ở trạng thái tốt nhất sau khi lắp, đồng thời quá trình đánh lửa cũng diễn ra nhanh chóng. ổn định. Đối chiếu.

    Dưới đây Deguang tổng hợp giá một số IC thông dụng để các bạn tham khảo.

    • Làm được với các dòng xe số và côn tay như exciter, wave alpha, wave rsx… giá ic tầm 700.000 – 1.000.000 vnd.
    • Với các dòng xe tay ga hiện đại như: lead, piaggio, airblade, vespaic… thì giá cao hơn rất nhiều, dao động từ: 3.000.000 – 4.000.000 đồng. Thậm chí, một số dòng sản phẩm piaggio chính hãng có giá lên tới 8.000.000 VNĐ (giá mới nhất 2019)
    • Xem Thêm : Trung tâm thành phố Đà Nẵng – Thành phố đáng sống nhất Việt Nam

      Tham khảo: Đề cương tuyên truyền-Tin nổi bật-Cổng thông tin quận trung tâm Haiba

      Giá cao, tháo, lắp dễ dàng và thị trường tiêu thụ rộng nên ic của các dòng xe tay ga, đặc biệt là Honda Navigator thường là “miếng mồi béo bở” của nhiều người và là “miếng mồi béo bở” của nhiều đạo chích.

      Cách chống trộm ic xe máy đơn giản hiệu quả

      Xem Thêm: Biển số xe 78 ở tỉnh nào? Biển số xe Phú Yên là bao nhiêu?

      Chúng ta đều biết ic xe máy là bộ phận rất quan trọng, bộ phận này có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, dễ tháo lắp và cất giữ, giá thành ic xe máy rất cao, đặc biệt là dòng ic rất dễ thay. Để tiêu thụ, nên thiết bị trở thành mục tiêu số một của “đạo chích”.

      Vậy làm sao để ic xe máy an toàn hơn và giảm trộm? Kiểm tra một số gợi ý dưới đây.

      • Yêu cầu thợ di chuyển ic đến vị trí phù hợp khác trên xe máy, ưu tiên những vị trí khó phát hiện.
      • Gắn ốc (vít lag càng tốt) kết hợp với dây thép mềm quấn quanh ic (dù kẻ trộm có tìm được vị trí của ic cũng phải mất thời gian tháo dây và ốc) ==> giảm khả năng trộm cắp).
      • Mua khóa chống trộm xe máy, khóa chống trộm IC để tăng khả năng bảo vệ. Giá ic chống trộm chỉ từ 100 đến 200 nghìn đồng.
      • Đỗ xe nơi an toàn, có đầy đủ camera giám sát, cảnh báo.
      • Mong rằng qua những thông tin mà Deguang chia sẻ, các bạn đã hiểu rõ hơn về ic xe máy, đồng thời có biện pháp bảo vệ ic xe máy không bị bọn trộm lấy cắp. ..

        Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về ic xe máy, vui lòng liên hệ với Dịch vụ sửa khóa tại nhà. Hãy nhấc máy và gọi choĐức Quang đường dây tư vấn miễn phí: 0941 784 111

        Tìm hiểu thêm: Khám phá cố quốc – vẻ đẹp hoài cổ Kiềm Giang

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống