Văn mẫu lớp 10: Tổng hợp mở bài Đọc Tiểu Thanh kí Mở bài Đọc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du

Văn mẫu lớp 10: Tổng hợp mở bài Đọc Tiểu Thanh kí Mở bài Đọc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du

Mở bài đọc tiểu thanh kí

Mở đầu lớp đọc sách của nguyễn du Gồm 11 mẫu mở bài ấn tượng nhất cả dạng gián tiếp và trực tiếp. Thông qua 11 ví dụ về lớp học, doc tieu thanh hay các em lớp 10 có thêm gợi ý tham khảo, trau dồi ngôn ngữ và cách đưa ra một lớp học tuyệt vời.

Bạn Đang Xem: Văn mẫu lớp 10: Tổng hợp mở bài Đọc Tiểu Thanh kí Mở bài Đọc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du

Đọc Tiểu thanh ký là bài thơ nói về số phận của người con gái bất hạnh ấy. Đồng thời ta cũng thấy được tình cảm của nhà thơ sau này là Nguyễn Du. Hóa ra, cho đến ngày nay, người ta vẫn ca ngợi tài năng của ông qua những câu chuyện ở hải ngoại. Vậy đây là 11 mẫu khai trương hay nhất, các bạn cùng theo dõi tại đây nhé.

Mở chuyên mục đọc thơ cảm nhận bài thơ

Mở ví dụ 1

Tác phẩm đích thực là tác phẩm vượt qua ranh giới, vượt lên giới hạn, chứa đựng sự vĩ đại và đau thương, ca ngợi tình yêu thương, lòng bác ái và công lý, đồng thời nó mang con người đến gần con người hơn. “Đọc Tiểu Thanh” của thi hào Nguyễn Du là một bài thơ như thế, vượt qua ranh giới và giới hạn của Việt Nam và Trung Hoa, để chia sẻ với nàng bằng tấm lòng bao dung và đồng cảm. Khúc Bạc Mệnh, bài thơ này gửi gắm những triết lý sâu sắc và giá trị nhân văn sâu sắc.

Mở ví dụ 2

Xem Thêm: Mở bài vợ chồng a phủ hay nhất | Ngữ văn 12 – Bút Bi Blog

Nguyễn Du – một trong những nhà văn nổi tiếng nhất của nền văn học Việt Nam, nhắc đến ông người ta thường nghĩ ngay đến tác phẩm Truyện Kiều nổi tiếng, nhưng ít ai biết rằng ông còn có một tác phẩm khác. Một tác phẩm khác cũng được nhiều người biết đến là “Đọc Tiểu Thanh ký” – một tác phẩm có giá trị nhân văn sâu sắc như Truyện Kiều.

Mở ví dụ 3

Xem Thêm : Tôn trọng là gì? Tôn trọng mọi người có ý nghĩa như thế nào?

Trong di sản thơ văn phong phú của Đại thi hào dân tộc Nguyễn Đức, phần thơ chữ Hán có một vai trò khá đặc biệt. Đó là những bài ca mà Nguyễn Du có thể bộc lộ trực tiếp những tâm tư, tình cảm của mình, bày tỏ những trăn trở của mình. Trong bài “Y Đạo Thành”, tâm sự của Nguyễn Du có nét tương đồng và gần gũi với tài năng và số phận bất hạnh của Đào Thành.

Mở ví dụ 4

Nguyễn Du là đại thi hào dân tộc, nhà thơ hiện thực và nhân đạo lớn nhất trong nền văn học Việt Nam từ thế kỷ XVIII đến nửa đầu thế kỷ XII. Ông đã để lại một sự nghiệp văn học đồ sộ trong lòng người đọc. Trong đó, “tiều thanh ký” (trích từ “thanh hiền thi tập”) là bài thơ để lại cho người đọc nhiều cảm xúc nhất bởi nỗi niềm của tác giả về cuộc đời chìm nổi.

Xem thêm: cảm nhận bài hát “độc thoại thành ký”

Mở cột phụ đọc phân tích

Mở ví dụ 1

Xem Thêm: Sự Học Là Gì ? Tại Sao Học Phải Đi Đôi Với Hành Ý Nghĩa Và Tầm Quan Trọng Của Việc Học

Nguyễn Đức là nhà thơ lớn của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, nhà thơ tiêu biểu của nền thơ ca cách mạng Việt Nam. Ông để lại nhiều thơ, trong đó có những bài đạt đến trình độ cổ điển, mẫu mực, trong đó có bài Độc tiểu thanh lấy cảm hứng từ hình ảnh đứa trẻ. Gái có tài thì bạc mệnh.

Mở ví dụ 2

Nguyễn Du là cái tên ai cũng biết. Tên tuổi ông thường gắn liền với truyện kiều, nhưng ông còn nhiều tác phẩm khác. Có thể nói, Nguyễn Du là người có cảm tình với phụ nữ đương thời. Chính vì thế thơ ông thường khóc thương cho những số phận kém may mắn. Ngoài hải ngoại, ta còn thấy Nguyễn Du tưởng nhớ Hoa hậu nhà Minh qua những tác phẩm đặc sắc của Tiếu thanh ký. Qua bài thơ này, Nguyễn Du bày tỏ niềm thương cảm trước nỗi bất hạnh của những người tài hoa. đồng thời bày tỏ sự đau xót, lo lắng cho số phận của những tài năng, trong đó có mình.

Mở ví dụ 3

Xem Thêm : Bài 54 trang 89 SGK Toán 9 Tập 2

doc tieu thanh ky là một trong những bài thơ chữ Hán hay nhất của nguyễn du trong thanh hiền thi tập. Bài hát có thể được Nguyễn Du sáng tác trước hoặc sau khi ông được triều đình cử sang Trung Quốc.

Mở ví dụ 4

“Độc truyện thanh ký” là một câu chuyện đời thường được Nguyễn Du kể lại bằng những dòng chữ trong sáng, ngắn gọn. Đây được cho là bài thơ chữ Hán hay nhất của ông, được sưu tầm trong Qing Xian Qie Ji. Đoạn thơ là lời than thở, thương tiếc cho số phận của một người con gái tài hoa nhưng bất hạnh.

Mở bài mẫu 5

Xem Thêm: Giải bài 55, 56, 57, 58 trang 25 sgk toán 8 tập 1

Thơ Nguyễn Đức như ngọn tháp cao vút. Ở ba mặt của kim tự tháp, mặt nào cũng mang một vẻ đẹp lạ lùng. Ở mặt trước, “Ngôn ngữ Trung Quốc ở nước ngoài” với “hàng hạt và hàng lộng lẫy” có nhiều màu sắc. Mặt sau của cấu trúc là một “thác nước trai gái” bằng vật liệu mộc mạc và “văn hóa sống của hai cô gái sống lâu”. Phía bên phải của thân tháp là các lớp men ngọc và khối đá granit, có khắc các chữ như “Qingwu”, “Namzhongtan Dian”, “North Zen Talu”. Nhân dân ta rất tự hào về Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du.

Mở bài viết về nhân vật trong chuồng

Mở ví dụ 1

Tiêu Thanh là một cô gái có tài nhưng phải nhún nhường, bị lòng ghen ghét hành hạ mà chết yểu. Tập thơ của Tiểu Thanh bị vợ đốt nguyên bản, chỉ còn lại mấy bài thơ lấy tên là “Tàn dư”. Nguyễn Du đọc thơ, thăm nàng và thương tiếc cho số phận của nàng.

Mở ví dụ 2

Số phận của người đàn bà xưa thật dài và thật lận đận, biết bao bài thơ hát lên cho nỗi xót xa cho số phận ấy thật khiến người ta rưng rưng. Xinh đẹp bẩm sinh, tài giỏi nhưng ở đời có câu: “Hồng nhan bạc mệnh” quả không sai, nhiều số phận lênh đênh, bị vùi dập, chà đạp, thậm chí là chết thảm. Cô tiểu thư trong “Đọc sách” của Nguyễn Du cũng có số phận như vậy.

Xem thêm: Suy nghĩ về những vai phụ hay nhất

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *