Tập làm văn lớp 4: Tả đồ chơi robot của em Dàn ý & 8 bài văn tả đồ chơi em yêu thích nhất

Tả con rô bốt lớp 4

Tả con rô bốt lớp 4

8 bài văn tả đồ chơi rô-bốt đầu tiên của em có dàn ý chi tiết Giúp các em học sinh lớp 4 củng cố vốn từ và có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thành bài văn miêu tả. Mô tả đồ chơi yêu thích của bạn tốt và sống động.

Bạn Đang Xem: Tập làm văn lớp 4: Tả đồ chơi robot của em Dàn ý & 8 bài văn tả đồ chơi em yêu thích nhất

Búp bê được các bé gái ưa chuộng nhưng rô-bốt lại được nhiều bé trai ưa chuộng. Robot cũng có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Để tả thật hay về một chú rô-bốt, các em cần tả ngoại hình và các hoạt động của mình với chú rô-bốt… Mời các em chú ý theo dõi bài viết:

Tổng quan về đồ chơi rô bốt của bạn

1. Lễ khai trương

  • Giới thiệu về robot mà bạn sở hữu: tại sao bạn lại sở hữu nó? Tên của robot là gì?
  • Tại sao bạn thích robot?
  • 2. Nội dung bài đăng

    – Mô tả robot trông như thế nào:

    • Tóc và mặt của robot màu gì?
    • Robot trông như thế nào?
    • Nó được làm bằng chất liệu gì?
    • Robot có thể mặc quần áo gì?
    • bot của bạn có gì đặc biệt? (Có thể nhắm mắt, mở mắt, cử động chân tay…)
    • – Hoạt động của tôi với bot:

      • Tôi thường chơi với người máy trong những ngày nghỉ học.
      • Tôi thường chơi trò chơi với bot.
      • Khi tôi đi ngủ vào ban đêm, tôi thường đeo nó khi đi ngủ.
      • – Robot có ý nghĩa như thế nào với tôi: Robot là người bạn tốt nhất của tôi.

        3. Kết luận:

        • Hãy nhắc lại ý nghĩa của robot đối với tôi.
        • Tôi hứa sẽ giữ con búp bê này an toàn.
        • Tả đồ chơi Robot của bạn – Mẫu 1

          Vào sinh nhật của tôi năm ngoái, mọi người xung quanh đã tặng tôi rất nhiều món quà khác nhau. Nhưng trong số đó, tôi thích nhất là con robot do chú thứ hai tặng cho tôi.

          Robot này rất lớn, lớn hơn bất kỳ siêu anh hùng nào mà tôi từng chơi cùng trước đây. Anh ta cao hơn đầu gối của tôi, và toàn thân anh ta toát ra một mùi kim loại độc đáo. Toàn bộ người trông to lớn và mạnh mẽ như một bức tường thành cổ. Bác nó mặc áo giáp sắt, y như võ sĩ đạo trong mấy phim tôi hay xem, oai phong lẫm liệt. Khuôn mặt anh nghiêm nghị và lạnh lùng, và anh nhìn về phía trước, như thể anh nghi ngờ rằng kẻ thù sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào.

          Xem Thêm: Hãy điều khiển cảm xúc của chính mình: 4 câu chuyện suy ngẫm

          Trên đầu bố có hai thanh dây thép mảnh, lắc lư theo mỗi bước đi, bố nói đó là cái ăng-ten, bắt sóng tín hiệu từ bộ điều khiển, để bố làm công việc tôi làm. Bàn tay của anh không giống tay búp bê mà giống bàn tay nắm chặt lại, cong cong như trong phim hoạt hình Ninja Go. Mỗi khi bạn nhấn một nút trên bảng điều khiển cầm tay, rô-bốt sẽ phát ra một tiếng kêu nhỏ, như để cho bạn biết rằng nó đang nhận được tín hiệu. Ở chế độ tự động, anh ấy đi thẳng về phía trước và khi bị vật cản lại, anh ấy sẽ tự động bước để di chuyển theo hướng khác.

          Robot này rất hiện đại và thông minh, tôi thường dẫn nó và các bạn trong xóm đi chơi. Mọi người đều hào hứng thử sức với một trò chơi. Nhưng tôi sẽ chỉ đồng ý nếu bạn tôi đồng ý chơi cẩn thận. Cứ cuối tuần, tôi lại lấy khăn sạch lau sạch bụi bẩn trên người chú, nhờ vậy mà con rô-bốt lại càng sáng bóng, y như lúc mới mua.

          Tôi rất thích người máy này. Con cũng là quà của chú hai, món quà chứa đựng tình cảm của chú, cho nên con vẫn sẽ cẩn thận như vậy.

          Tả đồ chơi rô-bốt – mẫu 2

          Xem Thêm : Tổng hợp tranh tô màu cho bé 2 tuổi

          Trong số hàng tá đồ chơi mà tôi sở hữu, con voi rô-bốt bằng nhựa màu xám nhạt là món tôi thích nhất.

          Con voi này cao khoảng 20 cm và dài 30 cm. Thân hình cân đối, bốn chân dày, tai to và nắng dài mềm mại. Cặp ngà được uốn cong hai bên mép, hướng về phía trước trông rất oai vệ.

          Mỗi khi chơi, bạn chỉ cần bấm nút công tắc dưới bụng, chú voi sẽ ung dung bước đi, lắc đầu ngoe nguẩy mũi trông thật ngộ nghĩnh. Phần tốt nhất là nó biết cách tránh chướng ngại vật trên đường đi của mình. Trong khi đi, nó đụng phải đồ vật và nó rẽ sang hướng khác.

          Bố dạy con một bài hát về con voi: “Con là con voi. Vỗ trước Chân trước ra sau. Chân sau sau. Đuôi sau. Cho con kể hết câu chuyện nhé con voi…” Tôi và con cùng chơi , hát và nhảy, thật là vui!

          Tả đồ chơi Rô-bốt – Mẫu 3

          Vào ngày sinh nhật thứ mười của tôi, cha tôi đã tặng tôi một con rô-bốt đồ chơi rất ngầu.

          Người máy này trông rất ngộ nghĩnh, giống như một cậu bé. Anh ấy chỉ cao khoảng 2 inch và được làm bằng nhựa cứng, màu xanh sáng bóng.

          Cái đầu to như cái hộp vuông, khi đặt lên người thì không thấy cổ, trông rất quái đản và bướng bỉnh! Trên đầu có hai chiếc ăng-ten mọc ra hai bên theo hình chữ C. Đôi tai có kích thước bằng hai nửa quả cam và được gắn vào hai bên đầu bằng hai chiếc vít tròn rất lớn. Cơ thể của anh ta giống như một hình hộp chữ nhật thẳng đứng, với những trang trí nổi bật, như thể mặc áo giáp sắt. Có một ngăn nhỏ ở mặt sau chứa hai cục pin, gần núm công tắc bằng nhựa màu đen ở phía dưới. Hai tay và hai chân cũng được làm bằng những hộp vuông nhỏ ghép với nhau và cố định vào thân bằng những con vít lớn. Do đó, tay chân của anh ta có thể dễ dàng xoay theo mọi hướng.

          Tôi xoay núm công tắc và robot hoạt động ngay lập tức. Ngay khi chân anh bắt đầu bước đi, trong bụng anh có tiếng ọc ọc. Chân bước từng bước uy nghiêm, tay vẫy theo nhịp bước. Buồn cười nhất là cái đầu cứ quay phải rồi quay trái, như thể đang tìm kiếm kẻ thù. Đang đi mà va vào chân bàn hay góc tủ, nó tự động tránh đi hướng khác. Tiếng vo ve và tiếng bước chân của anh ta làm lũ gián trong góc giật mình.

          Xem Thêm: Hướng dẫn xưng tội dành cho tín hữu Công Giáo đầy đủ nhất

          Tôi thích chơi với con rô-bốt này, tôi nghĩ nó là một bạn nhỏ hiếu động và thông minh.

          Tả đồ chơi rô-bốt – mẫu 4

          Mùa hè năm ngoái, khi đi du lịch ở Trung Quốc, một người bạn đã tặng tôi một con rô-bốt rất đẹp.

          Robot có hình dạng con rắn. Nhưng nó không dữ dội chút nào, và nó trông dễ thương, vì nhà sản xuất đã tạo ra một mô hình robot, vì vậy tôi rất thích nó. Rô-bốt của tôi có màu xanh đậm và đầu chúi về phía trước thành hình rắn hổ mang. Một tay của anh ta bị vặn thành hình mũi khoan, sừng vàng và nhẵn có thể xoay được, và chiếc đuôi dài càng khiến anh ta trở nên mạnh mẽ hơn.

          Khi tôi rảnh, tôi sẽ chơi với những người hàng xóm bằng con rô-bốt của mình. Robot của tôi không sử dụng pin và để nó di chuyển, tôi phải xoay các khớp bằng tay và để nó tạo ra các hình dạng khác nhau. Sau khi chơi xong, em để con rô-bốt này ngay ngắn trên chiếc tủ lưu niệm ở nhà, trên đó có treo những sản phẩm do em tự làm. Khi tôi chơi với robot, tôi nghĩ đến những người bạn Trung Quốc của mình. Mặc dù chúng tôi không thể hiểu được giọng nói của nhau, chúng tôi vẫn chơi một trò chơi vui vẻ. Đúng là tình bạn vượt qua rào cản ngôn ngữ và chúng tôi đã là bạn của nhau.

          Có cảm giác như chú robot này luôn ở bên cạnh tôi. Tôi thích robot của tôi rất nhiều.

          Tả đồ chơi rô-bốt – Mẫu 5

          Sinh nhật của tôi là ngày 1 tháng 6, cũng là ngày Quốc tế Thiếu nhi. Sinh nhật năm nay của tôi, tôi đã nhận được một món quà rất thú vị: một robot chiến đấu.

          Xem Thêm : Chiều tối – Hồ Chí Minh – Ngữ văn 11

          Robot do dì tôi gửi đã khởi hành từ trung tâm Baisha và đi gần 500 km, đến đúng ngày tôi chào đời. Robot bọc thép cao 80cm, toàn thân làm bằng nhựa cứng cao cấp với hai màu xanh lam, bạc và xám. Robot có đầu to bằng quả cam và đeo mặt nạ hình hạt xoài. Cánh tay và chân robot rất cơ bắp. Robot mồi nhử bằng súng máy. Robot mặc áo màu xám bạc, có huy hiệu sao vàng. Bàn chân của robot mang đế rất lớn, ổn định. Robot chạy bằng pin và có nút điều khiển ở phía sau. Khi tôi nhấn nút bắt đầu, robot sẽ di chuyển về phía trước, giơ khẩu súng máy lên bằng cả hai tay. Bên trong nòng súng máy, những tia chớp loé lên như những tia điện xanh đỏ, giữa ngực là ngọn đèn vàng sáng rực. Mỗi bước chân của robot đều nhịp nhàng với tiếng súng máy “smè sè chiu chiu”. Đằng sau chiếc mặt nạ bạc, đôi mắt xanh của robot tỏa sáng tuyệt đẹp. Robot di chuyển theo đường thẳng, nó không thể tự đổi hướng. Điều này khiến tôi hơi buồn, nhưng mẹ tôi nói rằng chuyển hướng bot rất tốn kém và dì của tôi thích tôi rất nhiều, bà đã gửi cho tôi một chiến binh bot to lớn tuyệt vời. Tôi không chơi bot. Mỗi khi bạn bè đến, tôi sẽ dắt nó đi chơi hoặc dùng robot để dỗ em trai không làm phiền mẹ. Cứ sau mỗi lần chơi như vậy, em đều cẩn thận cất robot vào tủ kính để trưng bày cho đẹp và giữ được lâu.

          Tôi rất vui khi được sở hữu chiến binh robot khổng lồ này. Sau những giờ học tập mệt mỏi, robot giúp em giải trí và giúp em chơi với anh trai để mẹ đi làm. Tôi để robot bảo vệ tôi, em trai tôi có đôi mắt tròn xoe nhìn tôi thật chăm chú, thật đáng yêu. Tôi đã viết để cảm ơn dì của tôi về món quà mà dì đã tặng tôi. Tôi chăm sóc rô-bốt thật tốt để anh trai tôi cũng có thể chơi với nó.

          Tả đồ chơi rô-bốt – mẫu 6

          Tủ đồ chơi của tôi đầy những thứ thú vị: máy bay điều khiển từ xa, xe tải, xe kéo, máy chơi game thông minh. Nhưng đối với tôi, robot vẫn là điều tôi yêu thích nhất.

          Con rô-bốt này là món quà của bố tôi nhân dịp sinh nhật lần thứ 7. Con rô-bốt này không lớn lắm nhưng rất đẹp. Người máy khoác trên mình chiếc áo xanh cứng cáp như người máy trong phim siêu anh hùng. Robot được làm bằng nhựa bóng với lớp sơn bóng bên ngoài nên nhìn rất bóng và đẹp.

          Xem Thêm: Văn mẫu lớp 9: Phân tích khổ hai bài thơ Viếng lăng Bác (Dàn ý 8 mẫu) Viếng lăng Bác của Viễn Phương

          Robot bao gồm đầu, thân và các chi khác. Đầu của robot nhỏ đến mức không thể nhìn thấy mắt, chỉ được che bởi lớp kính đen. Đây là một người đàn ông dũng cảm. Người máy có thân hình thô kệch và trên ngực có một tấm áo giáp hình tam giác. Áo giáp được chế tạo tốt và chắc chắn, có thể chống lại mọi loại vũ khí tấn công của kẻ thù. Bàn tay cơ khí nắm chặt lại, giống như bàn tay sắt huyền thoại trong phim. Tôi luôn tưởng tượng về một nắm đấm có thể tiêu diệt và đánh bật mọi kẻ xấu. Miếng nhựa nhỏ được gắn ở khuỷu tay, khuỷu tay. Chắc là để tăng cường sức mạnh cho anh hùng.

          Robot này không chỉ đặc biệt bởi ngoại hình đẹp và sức mạnh siêu anh hùng mà còn bởi nó có thể biến hình thành ô tô. Khi cần, các chi tự động thu vào, các bộ phận được biến dạng và lắp ráp lại với nhau để trở thành một cỗ xe đẹp không kém. Những chiếc xe siêu tốc có thể đuổi kịp bất kỳ đối thủ nào, sau đó biến thành robot để tiêu diệt chúng.

          Robot là niềm tự hào của tôi. Món quà sinh nhật đó là sự ngưỡng mộ của tất cả bạn bè của tôi và khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Em thường dắt con rô-bốt ra ngoài hiên xem và chơi với các bạn. Trong những ngày đầu tiên, tôi thậm chí còn ngủ với robot và nói chuyện với nó. Robot giống như những người bạn thực sự của tôi.

          Sau này con có quà mới, đồ chơi mới. Những robot như vậy không phải là mới. Nhưng nó đã gắn bó với tôi từ thời thơ ấu. Em sẽ yêu thương và chăm sóc thật tốt cho người bạn đó.

          Tả đồ chơi rô-bốt của em – mẫu 7

          Trong tất cả những món quà sinh nhật mà tôi nhận được, món quà tôi thích nhất là con rô-bốt mà bố tôi đã tặng cho tôi.

          Robot cao khoảng 20 cm, có màu xanh và trắng. Đây là robot siêu anh hùng. Robot điều khiển từ xa. Nhìn từ bên ngoài, nó trông giống như một hình dạng được ghép từng mảnh lại với nhau, nhưng thực ra nó khá phức tạp để tạo ra. Là người bảo vệ hòa bình toàn cầu, chú robot này trông rất oai vệ. Robot có thể được điều khiển để rẽ trái, rẽ phải, đi ngang, bước hoặc nhảy. Sau đó, nó trông giống như một cơn bão thu nhỏ hùng mạnh. Mình thích điều khiển con robot đi hoài không chán, nó rất nhanh nhẹn và nhạy bén, ra khỏi nhà mình vẫn có thể điều khiển nó khá nhanh. Kể từ ngày có robot, tôi không còn sợ hãi khi ngủ vì nó như một vệ sĩ và khiến tôi có những giấc mơ đẹp.

          Tôi rất thích con rô bốt này và tôi sẽ bảo quản nó thật tốt để nó không bị hỏng.

          Tả đồ chơi rô-bốt – mẫu 8

          Vào sinh nhật của tôi năm ngoái, mọi người xung quanh đã tặng tôi rất nhiều món quà khác nhau. Nhưng trong số đó, tôi thích nhất là con robot do chú thứ hai tặng cho tôi.

          Với cái đầu to như cái hộp vuông trên người, trông nó rất lỳ lợm. Trên đầu có hai chiếc ăng-ten mọc ra hai bên theo hình chữ C. Đôi tai có kích thước bằng hai nửa quả cam và được gắn vào hai bên đầu bằng hai chiếc vít tròn rất lớn. Cơ thể của anh ta giống như một hình hộp chữ nhật thẳng đứng, với những trang trí nổi bật, như thể mặc áo giáp sắt. Có một ngăn nhỏ ở mặt sau chứa hai cục pin, gần núm công tắc bằng nhựa màu đen ở phía dưới. Hai tay và hai chân cũng được làm bằng những hộp vuông nhỏ ghép với nhau và cố định vào thân bằng những con vít lớn. Do đó, tay chân của anh ta có thể dễ dàng xoay theo mọi hướng.

          Tôi xoay núm công tắc và robot hoạt động ngay lập tức. Ngay khi chân anh bắt đầu bước đi, trong bụng anh có tiếng ọc ọc. Chân bước từng bước uy nghiêm, tay vẫy theo nhịp bước. Buồn cười nhất là cái đầu cứ quay phải rồi quay trái, như thể đang tìm kiếm kẻ thù. Đang đi mà va vào chân bàn hay góc tủ, nó tự động tránh đi hướng khác. Tiếng vo ve và tiếng bước chân của anh ta làm lũ gián trong góc giật mình.

          Tôi rất thích người máy này. Con cũng là quà của chú hai, món quà chứa đựng tình cảm của chú, cho nên con vẫn sẽ cẩn thận như vậy.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *