Tổng hợp 10 thế mai vàng đẹp, ý nghĩa ngày Tết

Hình cây mai vàng

Hình cây mai vàng

Video Hình cây mai vàng

Mỗi khi Tết đến Xuân về, bạn lại đắn đo không biết trưng bày hoa Tết, hoa mai vàng đặc sắc như thế nào? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng dòng xanh điểm danh 10 cành mai vàng đẹp và sâu sắc nhé!

Mai vàng là loài hoa được nhiều gia đình Việt lựa chọn để trang trí Tết, nó tượng trưng cho sự thanh cao và may mắn. Ngoài ra, các nhà vườn còn tạo hình các loại mai khác nhau, tượng trưng cho các ý nghĩa khác nhau. Hãy cùng bách hóa xanh khám phá một mai thật đẹp và ý nghĩa nhé!

Bạn Đang Xem: Tổng hợp 10 thế mai vàng đẹp, ý nghĩa ngày Tết

Hạng nhất

Mai vàng có thể đứng thẳng, thuôn nhọn từ gốc đến ngọn, cành lá gọn gàng, cân đối. Cây mai nhằm tượng trưng cho hình ảnh người chí sĩ bất khuất, hào hoa, chính trực.

Thế trựcThế trực

Ngoài ra, các nghệ nhân còn sáng tạo ra nhiều biến thể như Zhi Touch Qi (tượng trưng cho sự ấm no hạnh phúc) hay Zhi Zhi Jun De (tượng trưng cho tình cảm gia đình hạnh phúc, yên ấm vĩnh cửu).

2 thác nước

Đó là một tư thế kỳ lạ khi cành và tán cây rủ xuống như thác nước.

Thế thác đổThế thác đổ

Mặc dù mọc hướng xuống dưới nhưng chúng rất khỏe và có lá mềm. Chính vì vậy, tương lai tượng trưng cho một sức sống mãnh liệt, luôn phấn đấu vươn lên vượt qua khó khăn, trở ngại.

3 trong số những thứ tốt nhất trên thế giới

Cây mai vàng dựng ở đỉnh trời, dáng người giang rộng vòng tay nâng đỡ vạn vật. Đó là lý do tại sao trụ thiên đầu tiên tượng trưng chosự bất khuất, nổi dậy và kiên trì.

Xem Thêm: Hình ảnh chào ngày mới thứ 7 đẹp, vui vẻ, ý nghĩa

Thế nhất trụ kình thiênThế nhất trụ kình thiên

Những cây ngân hạnh này thường được các chủ doanh nghiệp, công ty mua về trưng bày để thể hiện rằng họ muốn mãi mãi kiên cường và không bao giờ phải cúi đầu trước người khác.

Tam giác bốn phương

Xem Thêm : Văn mẫu lớp 11: Phân tích bức tranh phố huyện lúc chiều tàn (Sơ đồ tư duy) 2 Dàn ý & 17 bài bức tranh phố huyện lúc chiều tàn

Tam giới hay còn gọi là Tam tài, Tam giáo, Thiên địa nhân. Cây thường có dáng thẳng đứng với 3 nhánh hoặc 3 tán nhỏ mọc từ thân cây hướng ra 3 tán khác nhau.

Thế tam đaThế tam đa

<3 Ngày mai ở nhà sẽ có một món như thế này.

5 thế kỷ và 5 phước lành

Cái này cũng giống hình tam giác, nhưng sẽ có tới 5 lớp, mỗi lớp có 3 nhánh, chia làm 3 hướng.

Thế ngũ phúcThế ngũ phúc

Cây mai này tượng trưng cho trường thọ, phú quý, thịnh vượng, hiếu thảo và công ích. Gia chủ chọn đặt những cây mai này với mong muốn trường thọ, phú quý, sức khỏe, bình an, không bệnh tật, ưu phiền.

6 thế hệ lốc xoáy

Long xoăn nước là mai có hình vòi hút nước, thân mai xếp thành tấm làm chân mây, đỉnh uốn thành đuôi.

Xem Thêm: 50 Hình ảnh con đường đẹp nhất

Thế long cuốn thủyThế long cuốn thủy

McDonald tượng trưng cho tiền tài và sung túc nên thường được giới kinh doanh dùng làm vật trang trí với hy vọng thu hút được nhiều tài lộc cho mình.

Con rồng thứ bảy trỗi dậy

long thăng có nghĩa là rồng bay lên trời, có 2 kiểu dáng: đầu trên tượng trưng cho sự làm ăn phát đạt và đầu dướitượng trưng cho sự kiên trì, quyết tâm, luôn cố gắng hết mình.

Thế long thăngThế long thăng

Vì kiểu thứ nhất khó hơn nên sẽ đắt hơn kiểu thứ hai và cũng tương đối ít được ưa chuộng.

Tám đời phượng múa

Xem Thêm : Hướng dẫn Giải bài 33 34 trang 119 sgk Toán 9 tập 1

Múa rồng và phượng múa, tóm lại là múa phượng trên thân rồng. Đây là một vị trí đẹp, nơi quy tụ hai linh vật trong truyền thuyết là rồng và phượng.

Thế long đàn phượng vũThế long đàn phượng vũ

Điều này tượng trưng cho sự quyền quý, quyền lực và sang trọng của gia chủ.

Ngày mai là mùng 9

Xem Thêm: Mẫu đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh, sau thai sản mới nhất năm 2022

Đó là những cây mai, dáng mềm mại, uyển chuyển uyển chuyểntượng trưng cho sự nhẹ nhàng, mong manh của người phụ nữ.

Thế mai nữThế mai nữ

Có thể làm bằng một hoặc hai cây hạnh, trong đó cây thứ hai sẽ to và khỏe hơn, ôm lấy cây thứ nhất như một tấm bình phongche chở cho người phụ nữ mỏng manh, tượng trưng cho lòng nhân ái và đạo đức của con người.

10 Làm Mẹ

Hình dáng của cây ngân hạnh này được tạo thành bởi một thân cây lớn uốn cong bên cạnh một cây nhỏ mọc từ dưới lên, như thể hai thân cây ôm lấy nhau.

Thế mẫu tửThế mẫu tử

Biểu tượng mai này tượng trưng cho sự gắn bó vĩnh cửu, khăng khít giữa mẹ và con, thường được đặt ở nhà với mong muốn mối quan hệ trong gia đình luôn hòa thuận, đầm ấm và hạnh phúc.

Trên đây là 10 loại mai vàng đẹp và ý nghĩa của chúng. Hi vọng những chia sẻ của Midoribe có thể giúp bạn hiểu sâu hơn, và chọn được cho mình một chậu mai đẹp, ý nghĩa để trưng bày nhé!

Trang trí Tết Nguyên Đán bằng cây mai, đi bách hóa xanh nhớ đeo khẩu trang chất lượng tốt để ngăn vi khuẩn phát triển!

Bách hóa Xanh

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *