Miễn phí thuốc dự phòng trước phơi nhiễm HIV – PrEP nhưng ít

Miễn phí thuốc dự phòng trước phơi nhiễm HIV – PrEP nhưng ít

Prep mua ở đâu

prep là điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV cho những người có nguy cơ lây nhiễm HIV cao như người chưa nhiễm HIV, nam quan hệ tình dục đồng giới, chuyển giới nữ và bạn tình của họ. Người nhiễm HIV xét nghiệm âm tính.

Bạn Đang Xem: Miễn phí thuốc dự phòng trước phơi nhiễm HIV – PrEP nhưng ít

Không lo bao cao su bị rách

Mới đây, một phòng khám tư nhân tại TP.HCM phát hành và cấp phát thuốc mỡ “0 đồng”. Đây là “phao cứu sinh” cho các nhóm có nguy cơ lây nhiễm HIV cao, nhất là nhóm có thu nhập thấp, không ổn định.

Nhiều người dân, đặc biệt là những người thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm HIV cao cho biết họ rất vui khi được tiếp cận và sử dụng miễn phí các chế phẩm.

Xem Thêm: Giấy định danh cá nhân xin ở đâu? Dùng làm gì? – Hieuluat

Sau khi được bác sĩ tại phòng khám đa khoa galant (tp.hcm) tư vấn và làm các xét nghiệm cần thiết, h.l. – chuyển giới nam thành nữ, 34 tuổi, TP.HCM – được miễn phí 1 lọ bào chế (30 viên/lọ, 1 máy tính bảng/bầu trời).

Xem Thêm : Cây xạ đen mua ở đâu tốt nhất? Bán giá bao nhiêu tiền 1KG?

Với thu nhập thất thường của việc đi hát đêm, chị rất vui khi ngày nào rảnh rỗi có thể chuẩn bị. Chị Lakes chọn cho mình một giờ uống rượu thường xuyên là 9 giờ tối. Sau 3 tháng chuẩn bị, chị l. Sẽ trở lại để theo dõi và lấy thuốc mới.

Theo chị L, trước khi uống thuốc 2-3 ngày các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy xuất hiện, vài ngày sau các triệu chứng đó dần biến mất.

Anh k.d.b. (31 tuổi, tp.hcm) cho biết trước đây prep không phổ biến ở Việt Nam và anh cũng không biết nhiều về nó. Vì vậy, khi anh B. có nhu cầu sử dụng thì không biết hỏi ai và mua ở đâu.

Xem Thêm: Biển số xe 38 ở tỉnh nào? Biển số xe Hà Tĩnh là bao nhiêu?

“Nếu một ngày nào đó mình hoặc người mình yêu không may bị người lạ đâm hoặc vô tình giẫm phải kim, mình thực sự lo lắng, nhưng khi mình chuẩn bị vào một thời điểm cố định hàng ngày thì khi điều đó xảy ra cũng đỡ hỗn loạn hơn và bớt đáng sợ hơn” – anh B. nói.

Theo anh B., thông tin của nhiều bạn anh còn rất mù mờ như không phân biệt được pep và prep (pep là thuốc dự phòng sau phơi nhiễm HIV). Vì vậy, theo ông b., nên có nhiều chương trình giao lưu mở rộng cho cả cộng đồng. Hơn nữa, việc chuẩn bị cần được quảng cáo riêng biệt, hạn chế tích hợp nó với các thủ tục liên quan, vì điều này có thể dẫn đến hiểu sai.

Miễn phí nhưng ít người biết

Xem Thêm : Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm là gì? Chương trình học thế nào?

Từ tháng 3/2017, điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV đã được triển khai tại TP.HCM. Cho đến nay, tiền xử lý đã được cung cấp tại các cơ sở tiền xử lý ở 11 tỉnh và thành phố. Trong thời gian tới, luyện thi sẽ được phổ biến rộng rãi tại các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Xem Thêm: Hướng dẫn chi tiết cách bói bài tarot tình yêu chàng dành cho bạn thông qua các lá bài

Ông Võ Hoài Sơn, Giám đốc Giám sát, Cục Phòng, chống HIV cho biết, chương trình chuẩn bị miễn phí tại các phòng khám do các tổ chức dựa vào cộng đồng (CBO) điều hành rất có lợi. 40% số ca nhiễm mới mỗi năm xảy ra ở nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM).

Ông Fan Hongshun, Phó giám đốc Phòng khám đa khoa Galant, cho biết trong hơn một năm kể từ khi triển khai dịch vụ chuẩn bị bao cấp nhưng không miễn phí, phòng khám đã tiếp nhận hơn 1.200 lượt người đến tư vấn và khám sàng lọc. Và tham gia vào việc chuẩn bị để uống. Chỉ trong một tháng rưỡi, các chế phẩm miễn phí bắt đầu được phân phát và phòng khám đã nhận được gần 300 lượt người.

Về thời gian miễn phí, ông Sơn cho biết dự án hiện tại sẽ kéo dài đến hết năm 2020. “Dự án này phụ thuộc vào sự hỗ trợ của ngo nên chúng tôi không dám hứa hẹn. Dự án miễn phí này có thể kéo dài bao lâu?” Đó thực sự là cách chuẩn bị mới ở nước ta nhưng rất lâu đời ở quốc tế”- ông Hồng Sơn nói.

Theo ông Hồng Sơn, đề án tuy miễn phí nhưng còn nhiều vướng mắc. Vì vậy, trở ngại lớn nhất là vai trò của prep chưa được truyền thông rộng rãi đến toàn dân, khiến khách hàng còn nhiều nghi ngại về prep, hoặc cho rằng uống prep là sống buông thả, quan hệ tình dục không an toàn. …

PREP miễn phí sẽ tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ phòng chống HIV hiệu quả cho nhiều nhóm dân số nhiễm HIV có nguy cơ không thể chi trả toàn bộ chi phí, đồng thời giảm gánh nặng cho những người chi trả cho PREP, tạo động lực cho họ theo đuổi điều trị lâu dài.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống