Đăng ký tạm trú tạm vắng cần những giấy tờ gì: Cập nhật thông tin mới

Đăng ký tạm trú tạm vắng cần những giấy tờ gì: Cập nhật thông tin mới

Giấy tạm trú tạm vắng xin ở đâu

Đối với những người có nhu cầu chuyển nơi ở khác để phục vụ cuộc sống, công việc, học tập thì việc làm thủ tục tạm trú, vắng mặt là điều tất nhiên không còn xa lạ. Tuy nhiên, đối với những người muốn check in, họ vẫn còn bối rối, hoặc tự hỏi liệu có gì thay đổi trong quá trình đăng ký không? Vậy Đăng ký tạm vắng cần những giấy tờ gì? Hãy cùng hochieuvisa khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn Đang Xem: Đăng ký tạm trú tạm vắng cần những giấy tờ gì: Cập nhật thông tin mới

Đăng ký tạm vắng cần những giấy tờ gì: Quy trình đăng ký tạm vắng như thế nào?

Thông thường, khi người dân muốn chuyển đến địa bàn khác thì phải đăng ký tạm trú tại đó. Có thể hiểu là nơi cư trú tạm thời, xác định khác với nơi thường trú của công dân.

đăng ký tạm trú tạm vắng cần những giấy tờ gì

Đăng ký tạm trú là việc công dân đăng ký nơi tạm trú với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cơ quan giải quyết thủ tục đăng ký tạm trú và khai báo tạm trú (Điều 30 Khoản 1 Bộ luật Dân sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa) .luật cư trú). sống năm 2006).

Việc không đăng ký tạm trú sẽ giúp cơ quan nhà nước quản lý công dân, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự xã hội. Đồng thời, giải quyết đăng ký tạm trú không chỉ là nghĩa vụ mà còn bảo vệ quyền lợi của công dân, giải quyết nhiều thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Ví dụ như mua nhà, đầu tư bất động sản, đăng ký sở hữu xe máy, ô tô, đăng ký kinh doanh, cho con đi học, vay vốn, vay vốn ngân hàng…

Đăng ký tạm vắng cần những giấy tờ gì?

Các loại giấy phép cư trú tạm thời bạn nên biết

Xem Thêm: Hồ Hoàn KiếmHà Nội, Việt Nam – Gody.vn

thủ tục đăng kí tạm trú tạm vắng

kt3Giấy chứng nhận tạm trú dài hạn của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú có giá trị chung là 24 tháng.

Xem Thêm : Những điều có thể bạn chưa biết về loài rồng Komodo

kt2 bản sao: Bản sao tạm trú dài hạn có hộ khẩu thường trú cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Việc đăng ký tạm trú dài hạn cho kt2 chỉ tối đa là 24 tháng.

Cách đăng ký tạm trú và những giấy tờ cần thiết: đơn xin tạm trú

hướng dẫn đăng kí tạm trú

– Thẻ nhân viên đăng ký tạm trú;

– Tài liệu chứng minh quyền sở hữu hoặc sử dụng cơ sở;

Xem Thêm: Jerusalem, thánh địa thành chiến địa – Vietnamnet

– Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai thống kê nhân khẩu (hk01, hk02);

– Trường hợp cho thuê, mượn, ở nhờ phải được bên cho thuê, mượn, ở nhờ đồng ý bằng văn bản.

Đăng ký tạm vắng cần những giấy tờ gì: quy trình thực hiện

kinh nghiệm đăng kí tạm trú tạm vắngBước 1: Chuẩn bi hồ sơ

Bước 2: Nộp hồ sơ, chờ xét duyệt và nộp hồ sơ trực tiếp tại Công an cấp huyện, xã, thị trấn. Cán bộ có nghĩa vụ tiếp nhận hồ sơ, đối chiếu với quy định của pháp luật về cư trú. Ở đây, có 3 tình huống xảy ra:

  • Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cán bộ viết giấy biên nhận và trao cho người nộp để hẹn ngày trả kết quả.
  • Nếu hồ sơ không đủ điều kiện thì cán bộ không tiếp nhận và phải nêu rõ lý do từ chối. Trả lời công dân bằng văn bản, nêu rõ r
  • Nếu thiếu các giấy tờ cần thiết, hoặc tờ khai hải quan và các giấy tờ không chính xác, bạn sẽ được người tiếp nhận hướng dẫn.
  • Xem Thêm : Chứng thực bằng đại học phải đến Phòng Tư pháp? – LuatVietnam

    Bước 3: Theo thời gian ghi trên giấy hẹn, đến văn phòng nộp giấy biên nhận hồ sơ và nhận kết quả.

    • Nếu đơn đăng ký được xử lý, bạn sẽ thanh toán phí và nhận giấy phép hoặc giấy phép cư trú tạm thời. Khi nhận sổ đối chiếu kiểm tra thông tin, ký nhận sổ.
    • Nếu đơn đăng ký không được xử lý, đơn đăng ký đã gửi sẽ bị trả lại. Lưu ý rằng bạn nên kiểm tra các tài liệu và tài liệu hướng dẫn. Đồng thời nhận văn bản không giải quyết đăng ký tạm trú và ký xác nhận.
    • Đăng ký tạm trú cần những giấy tờ gì: Lưu ý

      Xem Thêm: Máy bay bà già có số điện thoại + Zalo 2023 – Hẹn Hò 12h

      đăng ký tạm trú tạm vắng cần những giấy tờ gì

      Theo Điều 8 Nghị định-Luật số 167/2013/nĐ-cp, mức phạt đối với hành vi vi phạm quy định về đăng ký, quản lý cư trú như sau:

      100.000 đến 300.000 đồng: Cá nhân, chủ hộ gia đình thực hiện không đúng quy định về đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, điều chỉnh hộ khẩu, thay đổi đăng ký tạm trú; p>

      1 đến 2.000.000 đồng: tẩy xóa, sửa chữa và các hành vi khác làm sai lệch nội dung sổ hộ khẩu, sổ tạm trú và các giấy tờ khác liên quan đến cư trú;

      2 đến 4 triệu đồng: đối với hành vi đăng ký thường trú, tạm trú, khai man, làm sai lệch hồ sơ, tài liệu, cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú; cho người khác đăng ký hộ tại nơi cư trú của mình là vì lợi ích cá nhân, hoặc người đăng ký không thực sự sống ở đó…

      Do đó, cá nhân, chủ hộ không đăng ký tạm trú sẽ bị phạt tiền từ 100.000 – 300.000 đồng.

      Trên đây là những thông tin cần thiết liên quan đến việc đăng ký tạm vắng cần những giấy tờ gì mà hochieuvisa xin cung cấp cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy để lại bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống