Nơi sinh ra của Chúa Giêsu Kitô. – Sống Đức Tin

Nơi sinh ra của Chúa Giêsu Kitô. – Sống Đức Tin

Chúa giêsu sinh ra ở đâu

Video Chúa giêsu sinh ra ở đâu

Giấy khai sinh của mỗi người không chỉ có ngày mà còn có nơi sinh.

Bạn Đang Xem: Nơi sinh ra của Chúa Giêsu Kitô. – Sống Đức Tin

Chúa Giê-su Christ, Con Đức Chúa Trời, sinh ra trên đất trước năm 2018, nhưng không có giấy khai sinh, bút và sổ ghi chép.

Làm sao chúng ta biết nơi anh ấy sinh ra?

Micha, nhà tiên tri ở thế kỷ thứ 8, đã tiên đoán trước lễ Giáng sinh:

„Còn ngươi, Bethlehem Ephrata, ngươi là con út trong thị tộc Giu-đa, từ ngươi, ta sẽ sinh ra một người đàn ông có sứ mệnh cai trị Israel. Nguồn gốc của con người có từ xa xưa, từ xa xưa lần.(micha 5, 1-2)

Nhà truyền giáo Luca đã viết lại chi tiết bối cảnh lịch sử về nơi sinh của Chúa Giê-su:

“Vào thời điểm đó, Hoàng đế Augustus đã ban hành một sắc lệnh ra lệnh kiểm tra dân số trên toàn thế giới. 2 Đây là cuộc kiểm tra đầu tiên được thực hiện dưới thời Quirinus là thống đốc của Syria. 3 Mọi người 4 Vì vậy, ông đã đi lên từ Nazareth ở Ga-li-lê cho vua Đa-vít, tức là Bết-lê-hem xứ Giu-đa, vì người là dòng dõi vua Đa-vít. 5 Vua lên đó đăng ký. người con trai đầu lòng, lấy tã bọc con, rồi đặt nằm trong máng cỏ, vì hai ông bà không tìm được chỗ trọ.” (Lc 2,1-7).

Xem Thêm: Top 13 Địa chỉ chụp hình kỷ yếu đẹp và chất lượng nhất Hà Nội

Vì vậy, địa vị của Chúa Giê-su đã được khẳng định trong Kinh thánh từ xa xưa, đồng thời ngài sinh ra tại Bê-lem.

Ý nghĩa đạo đức và thần học của Bethlehem với tư cách là một địa điểm trong lịch sử của nhà nước Do Thái là gì?

Xem Thêm : Giới thiệu về tổng quan Bình Định

Bethlehem là một thành phố có khoảng 30.000 cư dân gần biên giới với thành phố Jerusalem ở miền nam Israel, cụ thể là khu vực phía tây sông Jordan. Về mặt hành chính, Bethlehem hiện là một khu vực tự trị của chính phủ Palestine.

Theo nguyên bản tiếng Do Thái, “beth” có nghĩa là “nhà” – lehem hoặc lechem có nghĩa là “bánh mì”. Bánh mì là lương thực của cuộc sống con người. Vậy Bết-lê-hem có nghĩa là Nhà Bánh.

Trong tiếng Ả Rập, thành phố được viết là beit lahm, trong đó lahm có nghĩa là “thịt” và trong một số phương ngữ miền Nam Ả Rập, lahm có nghĩa là “cá”.

Bết-lê-hem như vậy có nghĩa là lương thực cho dân chúng: ngôi nhà bánh mì, ngôi nhà thịt hoặc ngôi nhà cá. Thịt hay cá cũng là thức ăn cơ bản của con người.

Bethlehem được đề cập trong Sách Sáng thế trong Cựu Ước (Sáng thế ký 35:19): Rahail, vợ của tộc trưởng Jacob, được chôn cất tại nơi ngày nay là Bethlehem efrata.

Bết-lê-hem được chia cho các chi phái Giu-đa sau khi các chi phái từ Ai Cập trở về và chiếm đất Ca-na-an (josua 15.59 – 1 Sử ký 4:22).

Xem Thêm: Khám phá bãi biển xinh đẹp Lộc An tại Vũng Tàu

Đức Chúa Trời sai nhà tiên tri Sa-mu-ên đến Bết-lê-hem để tìm Đa-vít, tổ phụ của Chúa Giê-su và phong ông làm vua Y-sơ-ra-ên (1 Sa-mu-ên 16:1). Ba nhà truyền giáo đã viết các sách phúc âm về Chúa Giê-xu, Ma-thi-ơ 2,1, Lu-ca 2,4-11, và Giăng 7:42, tất cả đều thuật lại rằng Chúa Giê-xu giáng sinh tại Bết-lê-hem, có lẽ là trong một hang đá.

Bethlehem trở thành thánh địa lịch sử nơi Chúa Giê-su ra đời. Những người theo đạo Cơ đốc đã tổ chức thánh địa này với sự tôn kính lớn lao ngay từ thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên. Và vào năm 333 sau Công nguyên, sau khi Chúa Giêsu ra đời, nhà thờ Chúa Giêsu giáng sinh dưới sự cai trị của Hoàng đế Constantine và Thánh Helena đã được xây dựng tại đây để tưởng nhớ, thờ phượng và cầu nguyện cho mọi người.

Năm 386, thánh thượng phụ hieronimus đến Bethlehem và sống trong một hang động cạnh Đền Chúa giáng sinh, nơi ông đã dịch bản kinh Vulgata từ tiếng Hy Lạp sang tiếng Latinh. Tại Thư số 46, Chương 11, Mục 3. Đức Thánh Cha xác nhận: Trong một phần nhỏ bé của trái đất, Đấng tạo dựng trời đã sinh ra. “

Nhà thờ do Hoàng đế Constantinus xây dựng đã bị hư hại nghiêm trọng trong Cuộc nổi dậy của người Samari vào năm 529. Sau đó vào đầu thế kỷ thứ 6, ngôi đền bị phá hủy hoàn toàn. Sau đó là Hoàng đế Justinian I. Một Nhà thờ Chúa giáng sinh mới, lớn hơn đã được xây dựng để thay thế nhà thờ cũ đã bị phá bỏ trước đó. Một đền thờ mới dành riêng cho Mẹ Thiên Chúa được khánh thành.

Xem Thêm : Thạch Bàn ở đâu?

Năm 614, quân đội Ba Tư xâm lược Israel chống lại Đế quốc Byzantine đã phá hủy các nhà thờ khác, nhưng Nhà thờ Chúa giáng sinh ở Bethlehem không bị người Ba Tư phá hủy. Bởi vì họ đã tìm thấy những bức tượng chạm khắc của ba vị vua ở lối vào của ngôi đền, mặc trang phục phương Đông giống như người Ba Tư. Đó là lý do tại sao họ không phá hủy Đền thờ Chúa giáng sinh vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Năm 1717, Nhà thờ Công giáo đã tham gia trùng tu thánh địa, nơi hài nhi Gisu được đặt sau khi chào đời, với một ngôi sao bạc 14 cánh có khắc dòng chữ “hic de virgine maria christus natus est – nơi chúa Giê-su đã ở” được sinh ra từ tử cung của trinh nữ Mary. Ngôi sao 14 cánh tượng trưng cho 14 thế hệ trong gia phả của Chúa Giêsu Kitô. (Gắn kết 1, 1-17).

Như Kinh thánh nói, Chúa Giê-su sinh ra ở Bết-lê-hem. Theo nghĩa của tiếng Do Thái hoặc tiếng Palestin, Bethlehem là “ngôi nhà của bánh mì, cá hoặc thịt” cho nhân loại.

Xem Thêm: Tìm hiểu thêm vụ án Lệ Chi Viên – Báo Đắk Lắk điện tử

Chúa Giê-su sau này có đi đến nơi mình sinh ra hay không để rao giảng về nước Đức Chúa Trời, nhưng Kinh thánh không đề cập đến. Nhưng Chúa Giêsu nói: Tôi là bánh từ trời xuống. Ai ăn bánh này sẽ được sự sống đời đời. Bánh mì tôi cho là thịt tôi cho thế giới. ” (Giăng 6:51)

Vì vậy, có thể nói rằng Chúa Giê-xu đã trở thành lương thực cơ bản của sự sống đời đời.

Nhưng còn cá thì sao? Chúa Giê-su cũng làm phép lạ biến hai con cá và năm chiếc bánh thành thức ăn, đủ để hàng ngàn người không chết đói khi họ đến nghe giảng đạo.

Chúa Giêsu đã gọi ông Anrê và ông Ferro, vốn sống bằng nghề đánh cá, là hai môn đệ đầu tiên và bổ nhiệm Ferro làm giáo hoàng đầu tiên của Hội Thánh Chúa trên trần gian. Các vị giáo hoàng sau thánh Peter đều đeo nhẫn ngư phủ, nhẫn này tượng trưng cho uy quyền của giáo hoàng.

„Chúng tôi không có nguồn thông tin nào về sự ra đời của Chúa Giê-su ngoài lịch sử thời thơ ấu của Chúa Giê-su do thánh sử Ma-thi-ơ và Lu-ca kể lại. thánh sử Matthêu, nên Thánh Giuse muốn từ Ai Cập trở về Bêlem, sau này được tin con vua Hêrôđê lên ngôi cai trị miền Giuđa, Người đã đem cả gia đình về Galilê.

Thánh sử Luca đã nói rõ ngay từ đầu rằng Thánh Gia trở về Nazareth sau khi Chúa Giêsu sinh ra.

Hai nhà truyền giáo có hai câu chuyện khác nhau nhưng chia sẻ cùng một thông tin: Chúa Giê-su sinh ra ở Bết-lê-hem. Từ những nguồn tường thuật này, chúng ta biết rằng Chúa Giêsu Kitô đã được sinh ra ở Bethlehem và lớn lên ở Nazareth. “(joseph ratzinger, benedickt xvi. jesus von nazareth, prolog die kindheitsgeschichten, herder 2012, tr. 75.)

Chúc mừng giáng sinh 2018lm. Đàm Ngọc Long

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống