Siberia – vùng đất băng giá bí ẩn bậc nhất thế giới – Migola Travel

Siberia – vùng đất băng giá bí ẩn bậc nhất thế giới – Migola Travel

Siberia ở đâu

Nga có một lịch sử lâu dài bị cô lập. Có rất nhiều điều bí ẩn ngoài kia. Nơi đây không chỉ có vùng đất đóng băng vĩnh cửu mà còn có hệ động thực vật đa dạng. Đó chính là Siberia, vùng đất trong hành trình Du lịch Nga – Siberia.

Bạn Đang Xem: Siberia – vùng đất băng giá bí ẩn bậc nhất thế giới – Migola Travel

Tên đặc biệt

siberia -“siber/chiber” là một từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ Cổ (bashkir/tatar) có nghĩa là “đẹp” hoặc “đầy màu sắc”. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, “seber(˯)” có nghĩa là “tuyết bị gió thổi”. “shibir” – Người ta cũng tin rằng cái tên này là sự kết hợp của hai từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ cổ “su” (nước) và “birr” (đất hoang). Chỉ riêng cái tên đã nói lên rất nhiều điều về sự độc đáo của vùng đất này.

Giới thiệu về Canada

Tham gia Tour du lịch Nga-Siberia và bạn sẽ ngạc nhiên trước sự rộng lớn của khu vực này. Siberia chiếm 57% diện tích đất liền của Nga, tương đương với diện tích của Canada, quốc gia lớn thứ hai thế giới. Siberia được sáp nhập vào Nga vào thế kỷ 16 và là nơi sinh sống của nhiều dân tộc với các nền văn hóa khác nhau.

Hệ thống đầm lầy lớn

Xem Thêm: Tìm Thư Mục Xong Trên Fanpage ở đâu – Phê Bình Văn Học

Xem Thêm : Bạn đã biết tháng 3 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam?

Siberia là nơi có hệ thống đầm lầy lớn nhất ở Bắc bán cầu, Đầm lầy Great Vasugan. Tỏa ra hàng trăm km theo mọi hướng, đầm lầy không giống bất kỳ vùng đất nào trên thế giới.

Sở hữu một dòng sông đặc biệt

Trong số 10 con sông dài nhất thế giới, có 4 con sông ở Siberia. Họ là ob, amur, lena và yenisei. Tuy nhiên, do có màu đỏ như máu nên sông Dal Kedikan được nhắc đến nhiều nhất. Theo National Geographic, màu đỏ đến từ một lượng lớn sắt tự nhiên trong lòng đất. Nghiên cứu khác cho thấy nó bắt nguồn từ sự cố tràn hóa chất. Dù lý do là gì thì dalkdykan vẫn là một dòng sông đặc biệt không thể nhầm lẫn với bất kỳ dòng sông nào khác.

Chó Husky Siberia

Chó Siberian Husky là một trong những giống chó phổ biến nhất do vẻ ngoài đáng yêu của nó. Có nguồn gốc từ Siberia, chúng chịu trách nhiệm kéo xe trong điều kiện lạnh giá. Du khách đến Nga – Siberia có thể thấy giống chó này ở bất cứ đâu.

Khí hậu thấp thứ hai trên thế giới

Xem Thêm: Biển số xe 21 ở tỉnh nào? Biển số xe Yên Bái là bao nhiêu?

Khí hậu của Siberia thay đổi rất nhiều vào các thời điểm khác nhau trong năm. Siberia được coi là khu vực lạnh thứ hai trên thế giới, sau Nam Cực. Nhiệt độ kỷ lục là -71 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ mùa hè ở một số vùng của Siberia rất nóng, cao tới 36-38 độ C. Vì vậy Khi du lịch Nga-Siberia, bạn cần nắm rõ nhiệt độ trong vùng để chuẩn bị trang phục hợp lý.

Xem Thêm : Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức các hoạt

Nói chung, Siberia có khí hậu thay đổi, đôi khi nóng và đôi khi lạnh, do vị trí của nó trong nội địa hoặc trên cao nguyên. Trong một thời gian, chênh lệch nhiệt độ giữa mùa hè và mùa đông ở Siberia là hơn 100 độ C. Tuy nhiên, Nga không có kế hoạch đưa người dân tới đây sinh sống. Do đó, khí hậu khắc nghiệt của vùng đất không bao giờ được coi là một vấn đề nghiêm trọng, trái lại, nó là một món quà.

Người Siberia rất khỏe mạnh. Chúng có thể bơi trong các hố băng dưới 0 độ C và hiếm khi bị ốm. Độ bền đàn hồi này được phát triển theo thời gian để chịu được các điều kiện khắc nghiệt nhất của tự nhiên.

Sự phong phú tự nhiên

Xem Thêm: Lạc Đà trữ nước ở đâu trên cơ thể? – Giải Đáp Việt

Siberia là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm. Chẳng hạn như hổ, gấu nâu, tuần lộc, gấu bắc cực, hải mã, cá voi xanh… Ngoài ra, nơi đây còn có hồ Baikan, hồ nước ngọt cổ nhất thế giới. Sức mạnh và vẻ đẹp của những dòng sông Siberia, mùi hương của các loại thảo mộc mang lại sức mạnh to lớn cho người Siberia.

Tham gia đoàn du lịch Đi Nga – Siberia Quý khách sẽ được chiêm ngưỡng rừng taiga – khu rừng lớn nhất trái đất, chạm tay vào mặt hồ Baikal – hồ nước sâu nhất thế giới. Siberia cũng nắm giữ 30% trữ lượng nước ngọt của hành tinh.

tổng hợp bộ sưu tập du lịch migola

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống