Nơi mua Hà thủ ô đỏ và những lợi ích không ngờ – L’angfarm

Nơi mua Hà thủ ô đỏ và những lợi ích không ngờ – L’angfarm

Mua hà thủ ô ở đâu

hà thủ ô là loại cây dây leo nhỏ lâu năm mọc xen với nhiều loại cây khác. hà thủ ô đỏ có vị cay, ngọt, đắng, tính hơi ấm. Đông y cho rằng ngoài tác dụng làm đen tóc, quả óc chó đỏ còn có tác dụng dưỡng huyết, trấn kinh, bổ gan, bổ thận, nhuận tràng, trị sốt rét.

Bạn Đang Xem: Nơi mua Hà thủ ô đỏ và những lợi ích không ngờ – L’angfarm

1 biết ô màu đỏ

hà thủ ô hay hà thủ ô đỏ vì có màu đỏ, cũng để tránh nhầm lẫn với hà thủ ô trắng (streptocaulon juventa) (lour), mer, họ củ cải. hà thủ ô đỏ hay còn gọi là “giao”, là cây dây thừng, ý nói sợi dây này vĩnh viễn quấn lấy nhau, hoặc “da shi”, da là ban đêm, ý chỉ ban đêm chúng nó quấn lấy nhau. Vị thuốc là rễ hay dây leo của cây Polygonum multiflorum, tên cũ và mới: Polygonum officinalis, Polygonum multiflorum.

Nơi mua Hà thủ ô đỏ và những lợi ích không ngờ

Mua ô màu đỏ ngay bây giờ>>

Hà thủ ô đỏ là loại cây dây leo, có thể sống nhiều năm. Cơ thể xoắn vào nhau. Lớp ngoài nhẵn, màu xanh tím. Lá mọc so le và có cuống dài. Phiến lá hình dải hẹp, đỉnh nhọn, mép nguyên hoặc hơi lượn sóng. Cả hai mặt đều xanh và nhẵn. Lá mỏng màu nâu nhạt, ôm sát thân. Hoa nhỏ, màu trắng, mọc thành chùm, phân cành nhiều. Bầu 3 cạnh có vòi ngắn gồm 3 vòi riêng biệt. Đậu sông mọc hoang ở các tỉnh miền núi phía bắc nước tôi như phú thọ, bắc giang, lao cai, lai châu, nghệ an…

2 hà thủ ô, phải chế biến trước khi dùng

Vào mùa thu hoặc mùa xuân, người ta thường đào lấy những thân rễ quen gọi là củ. Củ xoăn lại trông giống củ khoai lang nên có tên là: Mandang (khoai lang). Củ thường nặng từ 0,5 kg đến vài cân. Năm 1967, nhân chuyến thám hiểm dược liệu đầu tiên ở miền Bắc Việt Nam, các nhà khoa học đã đào được một cây đại hoàng rất to, rất lớn, dài gần 1m và nặng 6kg tại Mường Khương, Lào Cai.

hà thủ ô đỏ sau khi đào về rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô bảo quản. Phải chế biến thêm khi sử dụng. Đầu tiên, những lát hà thủ ô được ngâm trong nước vo gạo (糖米水, mới vo) trong 12-24 giờ, thỉnh thoảng khuấy để loại bỏ chất cay.

Xem Thêm: BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH QUẬN 12 TPHCM & THÔNG TIN QUY

Sau đó rửa sạch và chế biến với đậu đen.

Có thể uống nước sắc đậu đen (1kg hà thủ ô, 100-200g đậu đen). .Cho một miếng dầu Heqiu vào nồi, miếng lớn ở dưới đáy, miếng nhỏ ở trên, cần ngập nước 2cm, nấu trong vài giờ cho đến khi dầu Heqiu đặc lại. nấu chín. Hà thủ ô nhặt bỏ lõi, thái thành từng lát mỏng. Lấy phần nước nấu còn lại, ngâm nhiều lần rồi phơi khô cho đến khi nước nấu cạn. Để khô ở cuối. Cũng có thể làm theo công thức. Cứ một lớp hà thủ ô lại rắc thêm một lớp đậu đen. Sắp xếp hà thủ ô theo nguyên tắc trên, củ to ở dưới, củ nhỏ ở trên. Thực phẩm cho đến khi các lát hà thủ ô được nấu chín. Sau đó tiếp tục như trên.

3 tên thuốc này là tên của những người đã dùng thuốc

Thuốc do “Thượng đế” ban cho

Xem Thêm : Algeria là nước nào? Cùng tìm hiểu về đất nước Algeria

Tên của loại thuốc này có tên của người đã sử dụng nó. Chuyện kể như sau: Ông Lý An Kỳ ở huyện Nam Hà, Thuận Châu, Trung Quốc, là bạn thân của ông Thủ Ô, cũng uống thuốc này và cũng sống trường thọ. Khi còn trẻ, ông thể chất yếu, da trắng, hơi gầy, tóc bạc sớm, nhất là ở cái tuổi 58, thậm chí ông chưa từng nghĩ đến chuyện yêu đương. Anh đam mê ảo thuật.

Hàng ngày, Ngài thường cùng thầy lên núi học đạo. Một hôm, chàng uống say nằm bên một con suối vắng nhìn vào rừng sâu. Đột nhiên, hai gốc cây và cành dây leo, lá quýt cách nhau 3 thước (cổ đo) vướng vào nhau, lúc tách ra, lúc vướng vào nhau. Thấy vậy, Tian Er đã đào gốc cây vào ngày hôm sau. Chắc chắn, anh ấy đã có được một gốc tuyệt vời: một màu đỏ hơi cay. Anh hỏi một cụ già từ xa, cụ già bảo: Chắc đây là thuốc “tiên” ông trời “ban cho”, cháu uống thử xem!

Tác dụng của bài thuốc do “cô tiên” cho

Người ta nói rằng Dianri nghiền thuốc thành bột, uống một cân mỗi ngày và trộn với rượu. Uống được một tuần thì ông sinh ra ý tưởng “yêu đương”, uống vài tháng thì cơ thể khỏe mạnh như người thường. Sau đó, anh ta tăng liều lượng lên 2 lbs và dùng nó trong một năm. Ngạc nhiên! Người ông khỏe hơn, da dẻ hồng hào, tóc không còn hoa râm mà gương mặt trẻ ra.

Chỉ trong vòng 10 năm, ông sinh được mấy người con trai. Ông và con trai Tianxiu tiếp tục uống bột quý và sống đến 160 tuổi. dien tu sinh ra trong thu o. Master Wu cũng tiếp tục uống thuốc này giống như cha và ông của mình, và cũng sinh được một số người con trai, những người này cũng sống đến 130 tuổi. Từ đó, thuốc mang tên ông (thư ô) và gắn liền với tên nơi ông sinh ra: nam hà (hà thủ ô).

Hà thủ ô ra sau chè vằng, có màu nâu tím, thân giòn. Mút cùi, cay gần hết. Nó chỉ có thể được sử dụng như một loại thuốc làm sạch sau khi chế biến.

Cách làm hà thủ ô

Người ta còn chế rượu hà thủ ô bằng phương pháp chưng cất hoặc nấu: 1kg hà thủ ô pha với 0,2 – 0,25 lít rượu trắng. Truyền dịch được ủ, sau đó nấu chín và sấy khô. Hoặc lấy hà thủ ô nấu với cháo đậu đen trong 2 giờ và ăn tiếp 2 giờ nữa. Sau đó dùng nồi nước dưới đáy ngâm cho giòn. Trong chữa bệnh, người ta còn chế biến theo nhiều cách khác như nấu hà thủ ô với đậu đen và gừng, nấu hà thủ ô với cam thảo, nấu hà thủ ô với đậu đen với thục quỳ. Việc chế biến các nguyên liệu khác nhau này chẳng qua là để tăng tác dụng bổ huyết ích thận của thuốc.

4 thành phần của hà thủ ô

Xem Thêm: Vắc xin COVID-19 AstraZeneca của nước nào? Hiệu quả ra sao?

Trong thuốc này nổi bật hai nhóm chất:

Nhóm anthroneoid thứ nhất chiếm 1,7%, là thành phần làm tăng nhu cầu đường ruột, làm trơn phân, có lợi cho người viêm đại tràng sinh nhiệt, táo bón. Các thành phần này bao gồm chrysophanol: c15h10o4, emodin: c15h10o5, rhein: c15h8o6, chrysophanol anthrone: c15h12o3, emodin: c21h24o9, 2, 3, 5, 4 tetrahydroxystilbene-o-↓-d-glucoside.

Nhóm thứ hai (Tannin) Tannin là thành phần mang lại vị cay nồng cho các loại thuốc thảo dược truyền thống. Nó có lợi cho viêm đại tràng dị dạng và phân lỏng, và không có lợi cho viêm đại tràng do sốt và táo bón.

Ngoài ra, trong thuốc còn có protein (1,1%), chất béo (3,10%), tinh bột (45,2%), chất vô cơ (4,5%) và độ hòa tan trong nước cao tới 26,4%. Một chất quan trọng trong hà thủ ô là lexitin phức tạp, một phospholipid bao gồm glycerol phosphate kết hợp với một phân tử choline và hai phân tử axit béo.

Mua ô màu đỏ ngay bây giờ>>

5 lợi ích của hà thủ ô

5.1 Phím chức năng:

Xem Thêm : 7+ cách tải nhạc về iPhone chất lương cao đơn giản nhất

Theo y học cổ truyền, hà thủ ô có vị đắng, tính bình. hơi ấm. Gọi là hai kinh: can, thận.

5.2 Vai trò của hà thủ ô

Thuốc nhuận tràng

Vì hàm lượng caroten làm tăng nhu động ruột, từ đó thúc đẩy khả năng tiêu hóa của dạ dày và ruột. hà thủ ô dùng trong trường hợp táo bón, khó tiêu.

Thận và gan

Nước sắc ô hồng kỳ liều 0,35g trên chuột bị cắt bỏ tuyến thượng thận có khả năng làm tăng tích lũy glycogen ở gan gấp 6 lần. Dùng cho các chứng thận hư, âm hư, đau thắt lưng, mỏi gối, yếu cơ, tinh hao, liệt dương, tiểu đường, mỡ máu cao, đặc biệt là đường huyết cao và mỡ máu cao. Tác dụng này chỉ có ở hà thủ ô chế.

Tác dụng bổ

Xem Thêm: Tây Thiên trong Tây du ký nằm ở đâu? – Thời Đại

Chất lexitin trong hà thủ ô còn làm tim ếch cô lập khỏe hơn, giúp tạo hồng cầu tốt hơn. Phụ nữ băng huyết, kinh nguyệt không đều. Da xanh, thiếu máu, hốc hác,

Ức chế Mycobacterium tuberculosis

Nước sắc dâu tằm Chiêu Hồng ức chế Mycobacterium tuberculosis.

Chất chống oxy hóa

Dịch chiết rượu vang đỏ châu Âu cũng có tác dụng hạ cholesterol trên chuột cống, liều dùng 1,5g/ml (thuốc sắc). hà thủ ô đỏ còn có đặc tính chống oxy hóa.

Trị tóc bạc sớm

hà thủ ô đỏ là vị thuốc bổ máu. Vì vậy, những người tóc bạc sớm sẽ bị tăng cholesterol, hãy tận dụng nó.

6 lưu ý khi sử dụng hà thủ ô

Hà thủ ô có 2 thành phần chính: Carotenoid làm tăng nhu động ruột và gây tiêu chảy. Thành phần thứ hai là tanin, có tác dụng làm se ruột và có thể gây táo bón. Do đó, hai thành phần này luôn có tác động trái ngược nhau. Vì vậy, để tận dụng tốt vị thuốc dâu đỏ, người ta phải chú ý đến khâu chế biến vị thuốc này, loại bỏ hết chất tanin để tránh táo bón, ngâm nước vo gạo rồi dùng chung với các vị thuốc khác. Yếu tố. Đã nói ở trên. Nếu điều trị không tốt sẽ bị táo bón, đi ngoài phân lỏng. Tất nhiên, kết quả điều trị sẽ không khả quan.

Nguồn: Tạp chí Thầy thuốc Việt Nam số 8 (4/2007)

Nơi mua Hà thủ ô đỏ và những lợi ích không ngờ

Mua ô màu đỏ ngay bây giờ>>

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống