Lợi ích của việc đi bộ – Bệnh viện Hồng Ngọc

Lợi ích của việc đi bộ – Bệnh viện Hồng Ngọc

Lợi ích của việc đi bộ

Trong cuộc sống hiện đại, con người ngày càng bận rộn và ít vận động, đôi khi thật khó để có thời gian tập luyện một môn thể thao nào đó để rèn luyện cơ thể. .Nhưng không phải ai cũng biết rằng đi bộ mỗi ngày là hình thức tập luyện dễ dàng nhất mà còn rất có lợi cho sức khỏe mỗi người.

Bạn Đang Xem: Lợi ích của việc đi bộ – Bệnh viện Hồng Ngọc

Đi bộ có lợi ích gì?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những lợi ích của việc đi bộ như sau:

– Giúp kiểm soát cân nặng, giảm khối lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp có một thân hình khỏe mạnh và cân đối. Trung bình, cơ thể đốt cháy khoảng 100 calo khi đi bộ 1,6 km. Đi bộ 3,6 km mỗi ngày, 3 lần mỗi tuần và tập đều đặn trong 3 tuần có thể giúp bạn giảm 0,5 kg.

Xem Thêm: Soạn bài: Tức nước vỡ bờ – Ngữ văn 8 Tập 1

– Bảo vệ xương, chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương nhờ thường xuyên vận động nhẹ nhàng, hệ xương được nuôi dưỡng tốt, tăng cường khả năng hấp thụ canxi và phốt pho, đẩy lùi quá trình loãng xương, đặc biệt ở người già và phụ nữ thời kỳ mãn kinh .

Xem Thêm : Khả Ngân

– Tăng hưng phấn, chống trầm cảm và lo âu, giúp ngủ ngon, tránh suy giảm trí nhớ ở người già: đi bộ ban đêm có thể cho bạn ngủ ngon, sâu giấc, vì đi bộ vào thời điểm này sẽ sản sinh ra hormone serotonin, dẫn đến tinh thần sảng khoái. một ngày làm việc dễ chịu Cảm thấy rất thư thái sau đó, nhiệt độ cơ thể tăng lên khi đi bộ và hạ nhiệt khi nghỉ ngơi, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ ngon.

Lợi ích của việc đi bộ

Đi bộ hơn 30 phút mỗi ngày có thể làm giảm tình trạng suy giảm trí nhớ ở người già, đồng thời vừa đi vừa nói chuyện với bạn bè có thể khiến não được tưới máu nhiều hơn, não hoạt động linh hoạt và hiệu quả hơn.

Xem Thêm: ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN ỨNG VIÊN

– Đi bộ có tác dụng tốt đối với hệ tuần hoàn, hô hấp, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành, đột quỵ, cao huyết áp và các bệnh khác.

Nó cũng có thể làm giảm cholesterol ở những người có mức cholesterol trong máu cao, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường không phụ thuộc insulin, ung thư ruột kết,

Đi bộ thì sao?

Xem Thêm : Hoàn cảnh sáng tác khi con tu hú

Chú ý chuẩn bị quần áo, giày dép phù hợp trước khi ra ngoài: chọn chất liệu cotton rộng rãi, thoáng mát và các loại vải thấm hút mồ hôi (mùa hè) và giữ ấm (mùa đông) tùy theo điều kiện thời tiết; đi giày dép phù hợp, vừa vặn. Trước khi bắt đầu tập, nên dành 5-10 phút thực hiện các bài khởi động để “làm nóng” tránh căng cơ, mệt mỏi trong khi tập.

Khi đi bộ, bạn luôn hướng đầu về phía trước và lưng thẳng. Vai và cánh tay nên được thả lỏng, và bạn nên bước một cách tự nhiên khi đi bộ.

Xem Thêm: Natri photphat là gì? Thành phần cấu tạo, công dụng & Những lưu ý

Lúc đầu nên làm chậm sau đó tăng nhanh hơn. Đi với tốc độ thoải mái nhất cho bạn. Thời gian mỗi lần tập tùy người, mới tập nên tập ít rồi tăng dần. Thực hành đều đặn và thường xuyên là điều quan trọng.

Lưu ý: Người cao tuổi, bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, bệnh nhân cao huyết áp… nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được hướng dẫn trước khi tập luyện.

Thông tin trình bày trong bài viết của Bệnh viện Đa khoa Ruby chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không thay thế cho chẩn đoán hoặc điều trị y tế.

Theo dõi thêm fanpage: bệnh viện đa khoa ruby

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục