Bài dự thi viết về những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu 2022

Viết về kỉ niệm thầy cô và mái trường

Viết về kỉ niệm thầy cô và mái trường

Video Viết về kỉ niệm thầy cô và mái trường

Cuộc thi viết về thầy cô và mái trường 2022 đã chính thức được phát động dành cho tất cả công dân Việt Nam có tác phẩm đáp ứng thể lệ cuộc thi. Trong cuộc thi “Ký ức sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022, nội dung chính của các tác phẩm thể hiện những ấn tượng sâu sắc về thầy cô và những kỷ niệm thân thương trong lòng học trò. và ngôi trường thân yêu của chúng em. Dưới đây là một số bài văn mẫu viết tặng thầy cô, nhà trường hay nhất 2022, mời các bạn tham khảo.

Bạn Đang Xem: Bài dự thi viết về những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu 2022

Sinh viên Thcs có thể tham khảo thêm về giáo viên và mẫu đơn xin nhập học của trường mới:

  • Ký ức về mái trường cấp 2
  • Ký ức thời tiểu học
  • Mẫu đề thi viết kỉ niệm sâu sắc về thầy cô, mái trường thân yêu
  • Cuộc thi sáng tác về thầy cô, mái trường năm 2022——Viết những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô, mái trường là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để các em học sinh bày tỏ những tâm tư, tình cảm của mình về thầy cô, mái trường thân yêu. Ngoài ra, đây còn là hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dưới đây là phần tổng hợp chi tiết một số bài viết hay về thầy cô và mái trường dành cho các bạn. Bài viết về thầy cô và mái trường và những kỉ niệm về thầy cô, mái trường sẽ là những gợi ý hay giúp các bạn học sinh có thêm nhiều sự sáng tạo khi viết về thầy cô và mái trường.

    Thông tin chi tiết về cuộc thi sáng tác “Ký ức sâu xa về thầy cô và mái trường” năm 2022, vui lòng tham khảo đường link bên dưới:

    • Thể lệ cuộc thi viết “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và ngôi trường thân yêu” năm 2022
    • Sau đây là một số ví dụ rất hay và sâu sắc về những bài viết về giáo viên mà tôi xin chia sẻ để các bạn tham khảo.

      1. Viết về thầy cô, mái trường thân yêu

      Dẫu biết…viên phấn tròn rồi cũng sẽ thành cát bụi bay đi, dấu vết thời gian sẽ rạn nứt…màu tóc…nhưng…điều cao cả mà cô giữ lại được chính là niềm tin thầm lặng lớn lên ngày qua ngày, là hạt giống ước mơ khiêm tốn như…!

      Mái trường – quê hương thứ hai, sẽ mãi là nơi mỗi người để lại dấu ấn khó quên nhất trong cuộc đời. Nhưng những ký ức của tuổi trẻ, những ký ức đẹp nhất, hào hùng nhất của tuổi học trò vội vã trở về như cũ ba năm cấp ba. Ở đó, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh chị em không thể tách rời, cùng nhau tạo nên những kỷ niệm khó quên. Trong những năm tháng đi học, chắc hẳn ai cũng có ấn tượng về một người thầy nào đó – thầy đã để lại cho ta kinh nghiệm cả đời, nâng ta lên khỏi chốn tăm tối, dạy ta không chỉ kiến ​​thức, mà còn cả cách đối nhân xử thế và đức độ.

      Tôi cũng vậy, hơn một chặng đường, cô Bihong người mẹ thứ hai đã chắp cánh cho cuộc đời ba năm ngắn ngủi của chúng tôi. Làm thế nào thời gian trôi nhanh, phải không? Khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng không quá ngắn, đủ để chúng ta yêu nhau… Một ngày như thế, tôi đang là học sinh lớp mười, được nhà trường phân công vào một lớp, trở thành một thành viên của lớp. a3, nhưng hôm nay em là học sinh lớp 11. Ngồi ghi lại những lời tri ân đến cô, lòng tôi trào dâng niềm xúc động. Tôi còn nhớ ngày nhận lớp, tôi được phân vào lớp 10a3.

      a3 – một cái tên tôi không thích lắm, vì trong suy nghĩ của tôi đặc biệt là các bạn cùng trường, nhưng bây giờ chúng tôi là một gia đình rất thân thiết và xây dựng một ngôi nhà lớn – a3k31. Và em biết nhờ cô mà lớp chúng em đoàn kết, quý trọng nhau hơn. Chúng em thật sự cảm thấy may mắn khi được học với cô và có một cô giáo chủ nhiệm luôn tận tâm và quan tâm đến học sinh như vậy.

      Tuy chỉ một năm nhưng chúng em có quá nhiều kỷ niệm khó quên. Đến muộn thì cô nói chuyện “bán dưa” ở mấy lớp, hay tổ chức sinh nhật, phụ nữ Việt Nam v.v… mà lỡ! Chúng tôi biết rằng cô ấy đưa ra những “phần thưởng” này chỉ vì mong muốn cho chúng tôi biết và cải thiện bản thân. Chỉ còn chưa đầy hai năm nữa, chúng ta sẽ bay ra thế giới với hành trang là bài học mà cô đã dạy hoặc lời chỉ dạy tận tình của cô. Có thể đôi khi chúng ta rất mặc cảm, lười biếng và có nhiều vi phạm kỷ luật như: không học bài cũ, không nghe giảng, không nhận khuyết điểm của bản thân mà lúc đó chúng ta không nhận ra. Cô ấy thật đáng thương làm sao. Đúng, nhưng có một điều chắc chắn là cô ấy luôn sẵn sàng tha thứ, tha thứ cho một vài lỗi lầm bồng bột đó.

      Nhắc đến thầy cô giáo, người ta luôn nghĩ đến sự ân cần, dịu dàng, tận tụy trong giảng dạy, nhiệt tình, yêu trẻ. Bản thân cô ấy cũng không ngoại lệ, nhưng đáng chú ý nhất, cô ấy là một người hiện đại, rất cá tính. Cô ấy luôn có cách để thu hút chúng tôi, và chúng tôi không thể rời khỏi công việc giảng dạy của cô ấy dù chỉ một giây. Cô vẫn giữ phong cách truyền thống của một nhà giáo, không bị sa sút về tư tưởng, đạo đức nhưng cũng không quên đặt vào đó một cái “tôi” nhỏ nhoi của cá nhân mình, để học trò luôn nhớ đến cô.

      Cô ơi! Em biết những kết quả xuất sắc của lớp trong năm qua là công lao to lớn của cô. Vì tôi biết cô xem lớp như gia đình thứ hai của mình. Cô là chủ gia đình, là người mẹ vất vả dãi nắng dầm mưa, chúng tôi là những đứa con thơ hiếu động được cô nuôi nấng, vuốt ve, dạy dỗ nên người. Mẹ không ngại khó, ngại khổ, Mẹ ở bên vầng nhật nguyệt, lúc nào cũng chăm sóc, uốn nắn chúng con từ bước đi, cử chỉ, lời nói, cách ăn mặc…

      Theo tôi, cô ấy là một người rất khác. Cô ấy rất khác với những giáo viên khác trong trường. Vì hàng ngày đến lớp, cô không ăn mặc cầu kỳ, son phấn hay trang điểm nhưng tôi vẫn thấy cô xinh đẹp và vui vẻ. Cô ấy rất xinh đẹp, có khí chất giản dị và quý phái của người phụ nữ Việt Nam. Mệt và nóng vì làm việc vất vả, nhưng cô ấy vẫn đứng và chỉ vào chúng tôi. Không phải cô sợ khổ, ngại bẩn mà cô ở đây để tạo tinh thần tự giác, cần cù, chịu khó cho chúng em. Khi đó, chúng tôi phải cảm ơn cô ấy vì đã làm một công việc tốt như vậy.

      Hơn một năm được học với cô chủ nhiệm là một niềm hạnh phúc đối với em, đặc biệt là các bạn cùng lớp, bởi cô không chỉ truyền đạt cho chúng em kiến ​​thức mà còn dạy cho chúng em cách ứng xử, cách nhìn cuộc sống. Cô ấy luôn hướng dẫn chúng tôi làm điều đúng đắn. Cô nói: “Muốn có một tập thể đoàn kết thì phải biết đoàn kết, thương yêu nhau, quan tâm giúp đỡ nhau, sẻ chia khi người khác gặp khó khăn, hoạn nạn…” Những điều cô dạy chúng em không chỉ là lớn lên về thể chất. Và giàu có về tinh thần nữa. Và những gì cô đã dạy tôi, tôi sẽ luôn ghi nhớ và coi đó là hành trang vững vàng bước vào đời.

      Con biết trong thời gian qua mẹ đã có lúc buồn vì chúng con. Vì đôi khi chúng ta còn lười học, một số bạn chưa chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông, một số bạn tự ý cúp tiết gây lãng phí thời gian, vi phạm nội quy nhà trường…

      Mong rằng cô sẽ chăm sóc lớp thật tốt như cô đã làm hơn một năm qua, để chúng em đặt nền móng vững chắc, để chúng em tự tin bước vào đời. Và em xin thay mặt các bạn trong lớp xin cam đoan với cô rằng em sẽ cố gắng hết sức phấn đấu đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Cảm ơn bạn đã cống hiến cho chúng tôi. Cảm ơn bạn đã cho chúng tôi một thời gian tuyệt vời như vậy. Cảm ơn cô đã là người mẹ thứ 2 của 39 em nhỏ a3k31, đã gieo ước mơ, khát vọng cho chúng em “cây lớn mọc lên từ hạt mầm nhỏ, đời người không thể lớn nếu không có thầy”.

      Các Spades màu hồng thân mến! Khi tôi ngồi viết những lời cảm ơn này cho cô cũng là lúc kỷ niệm 63 năm Ngày Quốc tế Hiến chương các Nhà giáo (20/11/1958-20/11/2021) đang đến gần. Vì vậy, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy. Cầu chúc Thầy luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và chúng con. Tôi chúc bạn một ngày vui vẻ mỗi ngày ở trường. Chúc các thế hệ học sinh luôn chăm ngoan, hiếu học. Em xin thay lời cảm ơn này và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô đã quan tâm, giúp đỡ, dìu dắt, dạy dỗ chúng em nên người; cảm ơn cô đã cho chúng em những kỉ niệm đẹp nhất trong một năm học tuy chỉ là hơn một năm. năm, kể từ đó, em cũng xin cảm ơn các thầy cô giáo trong lớp 11a3 đã dạy dỗ, đồng hành, chia sẻ nỗi khổ với chúng em. hơn một năm. Vì vậy, nhân dịp đón Tết cổ truyền của các thầy cô giáo, em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô. Xin kính chúc các thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên con đường mình đã chọn.

      2. Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô, mái trường thân yêu mẫu 1

      Thời gian trôi nhanh, mười hai năm học thoáng chốc đã trôi qua. Đứa trẻ ngày nào vẫn khóc đứng sau lưng mẹ trong ngày đầu tiên đến trường. Giờ đây tôi muốn nói lời tạm biệt với mái trường, thầy cô, bạn bè và cả từ “học trò” của chính tôi.

      Vậy đấy, thời gian đã qua mãi mãi không còn nữa, và “mối tình thầy trò” bao nhiêu năm qua đã để lại trong tôi biết bao kỉ niệm khó quên. Còn vài ngày nữa là đến ngày 20/11 – Ngày Nhà giáo Việt Nam, và đây cũng là ngày mà cái “tôi” cuối cùng của thời cắp sách đến trường là “tôi” dưới mái trường thầy cô, bè bạn trên mái trường chuyên nghiệp này. trường gọi. lệ quy đôn – quê hương thứ hai mà tôi gắn bó.

      Bài viết về thầy cô và mái trường

      Ký ức chợt ùa về trong tôi rõ ràng hơn bao giờ hết, đưa tôi về những ngày còn học lớp chín. Ngôi trường mơ ước của bao học sinh như tôi. Có lẽ phải kể đến ấn tượng đầu tiên về Trường TCN Lê Quý Đôn này chính là con “dốc” trước mặt vừa dài vừa cao. Đã bao lần tôi đứng dưới chân dốc trường nhìn lên, một chân trời mới sắp mở ra trước mắt. Leo hết con dốc đó, đứng ở cổng trường lần đầu tiên ngắm nhìn ngôi trường, hét thật to, dường như để thỏa mãn niềm vui, sự háo hức và tò mò của riêng tôi về ngôi trường… Thật sự, tôi đã từng học chuyên về le quy don khi tôi trở thành một thành viên của gia đình, tôi có tình yêu hoàn toàn cho ngôi trường này. Rồi cảm giác ấy vỡ tan khi tôi biết mình đã trở thành một phần nhỏ của gia đình bình thường. Có thể những gì tôi nói hơi dài dòng, nhưng biết đâu kỉ niệm mái trường đầu tiên sẽ theo ta suốt đời. Ít nhất thì tôi có rất nhiều kỷ niệm về ngôi trường này, thời niên thiếu cấp ba của tôi ở trường nhiều hơn ở nhà. Ngôi trường đã bên em những lúc vui buồn. Những ngày tôi đến căn tin của trường để ăn với bạn bè vào buổi sáng và buổi tối là gì? Thật là một ngày làm việc và mệt mỏi. Khi tiết trời se lạnh, mọi người vẫn đi học và làm thêm cho đến tám giờ tối. Còn đâu ngày mưa… Đâu đó trong tôi, những ngày lang thang qua các ngóc ngách của ngôi trường như những nhà thám hiểm mở rộng tầm mắt đến những miền đất mới. Có quá nhiều kỷ niệm ở đây.

      “Một đời người – một dòng sông…”

      Ai là người bảo vệ bờ biển,

      “Muốn qua sông phải đi đò”

      Đường đời luôn do người khác ban cho…

      (Người lái đò)

      Nếu cha mẹ là người sinh thành, mang ta đến với cuộc đời này thì thầy cô chính là người cha, người mẹ thứ hai, dạy ta kiến ​​thức, dạy ta biết bao kỹ năng, năng lực sống tuyệt vời, giúp ta nên người. Thì ra như thơ đã nói, ít ai đi hết cuộc đời mà không có sự dìu dắt của người thầy, người cô. Rất ít người trưởng thành mà không phải trải qua thời đi học, ngồi trên ghế nhà trường nghe thầy cô giảng bài. Thầy cô – những người lái đò tận tâm với nghề và với từng học sinh. Làm sao con lớn lên được, làm sao con trưởng thành được nếu không có thầy cô ở bên dạy dỗ, dìu dắt. Thầy cô như những ngọn hải đăng, những ngọn hải đăng giúp chúng em định hướng, tìm đường khi lạc lối, lạc lối. Thầy cô như ngọn lửa ấm áp, dìu dắt chúng em trước những vấp ngã của cuộc đời. Tiếng thầy cô say sưa giảng bài trên lớp vẫn còn vang vọng đâu đây. Sau đó là nụ cười khi thấy học sinh của mình đạt điểm cao, đạt nhiều điểm cao trong học tập và dần trưởng thành theo thời gian. Rồi thấy học trò bị điểm kém, ngỗ nghịch, lười học mà tủi thân…” Chiều thầy lặng lẽ ra về Dòng đời trôi xuôi ngày qua ngày thầy vẫn lặng lẽ đi về trong mưa, Mồ ​​hôi nhỏ từng ngày trên bài thi.” Dù người ta có chìm trong lo toan, nghĩ đến danh lợi, thì mua bán cũng là lẽ phải. “Anh vẫn đứng bên bến bờ mộng Dù năm tháng dài gió mưa còn ai nhớ ai quên con đò xưa… Dẫu năm tháng vô tình trôi qua tóc xanh nhạt nhòa, thầy vẫn đứng bên mái trường năm ấy dõi theo tương lai của em Bên đời mưa vẫn áo cũ áo thầy vẫn lặng lẽ buồn vui Dù năm tháng vô tình trôi qua hay Với mùa lá rụng, em đến như ngàn tia nắng soi bước đời anh, đêm nay em đếm sao trên trời, đếm lá thu sao đong đếm được ân tình em. thầy sau ngàn năm ?Lời bài hát đã nói hết những gì cần nói… Một người thầy với bao ước mơ và đam mê luôn gánh trên vai trọng trách Dạy học trò trách nhiệm làm người tốt Mỗi lần nghe thầy giảng bài thỉnh thoảng Tôi ngước nhìn khuôn mặt ấy, thấy khuôn mặt ấy từng ngày đầy nếp nhăn, mái tóc bạc phơ mà lòng buồn vô hạn, có lẽ chỉ có chăm chỉ, chăm chỉ, dùng kết quả học tập của bản thân để đền đáp công ơn thầy cô. và bù đắp cho thầy cô nửa đời người vì nghề dạy học.Ngày 20/11 đang đến gần, có lẽ nhiều người sẽ gửi đến thầy cô những bó hoa to rực rỡ.Những món quà đắt tiền.Hay những món đồ mua vội ở cửa hàng.Nhưng với tôi,có không gì thay thế được những lời ước nguyện, ngồi bên thầy trò chuyện về những kỷ niệm của một thời, bởi chỉ có những cảm xúc chân thật từ trái tim mới có thể lay động được tâm hồn. , và dẫn học sinh của họ qua sông.

      Con xin cảm ơn, cảm ơn Trường THCS Lê Quý Đôn và Cô giáo, những người đã dành tình yêu thương trọn vẹn nhất cho học sinh của mình. Có lẽ, mái trường và thầy cô nơi đây là một phần cuộc sống của em, dù thời gian có trôi qua xóa nhòa đi tất cả, tình yêu với mái trường và mái trường. Các thầy cô ở đây bao giờ cũng toàn vẹn.

      Mẫu bài viết hay về thầy cô và mái trường

      3. Sáng tác về thầy cô, mái trường (Bảng 2)

      Xem Thêm: Trợ động từ (AUXILIARY VERBS) tiếng Anh & Cách sử dụng

      Mái trường – quê hương thứ hai, sẽ mãi là nơi mỗi người để lại dấu ấn khó quên nhất trong cuộc đời. Ở đó, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em, gắn bó máu thịt để cùng nhau tạo nên những kỉ niệm khó quên. Trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, chắc hẳn ai cũng có ấn tượng về một cô giáo nào đó. Những người đã để lại cho ta những bài học để đời, hoặc đã dạy ta trong bóng tối, hoặc đơn giản là dạy ta một bài học sâu sắc mà ta sẽ không bao giờ quên. Tôi cũng vậy, trong ba năm cấp 3, cô Hồng dạy văn là người tôi nhớ nhất. Hình ảnh cô giáo từ những con chữ nhỏ được khắc họa trong trí tưởng tượng của chúng tôi là một cô giáo với mái tóc đen dài được tết gọn gàng bằng những chiếc cặp tóc giản dị, làn da trắng, đôi môi đỏ và luôn mặc áo dài. , dáng đi mềm mại. Đối với tôi, đó chắc chắn là một giáo viên bước ra từ giấc mơ. Ngày đầu tiên bỡ ngỡ, em bước vào lớp 10. Lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau, em đeo chiếc kính đen to sụ bước vào lớp, chúng tôi hơi thắc mắc và ngạc nhiên, em hóm hỉnh giải thích: “Ngay khi vào lớp. bắt đầu, cô và cả lớp Chào. cả lớp. nó giống như một mafia, tôi xin lỗi, nhưng nếu tôi bỏ kính ra bây giờ, không ai trong lớp sẽ học với sự sợ hãi và cười. Bạn ngã xuống xe và cả lớp thương hại bạn!” và với một nụ cười lớn. Tôi cũng phát hiện ra rằng không phải cô giáo dạy văn nào cũng có giọng ngọt như mía lùi hay ríu rít như chim. Giọng của cô ấy trầm và khàn, nhưng chúng tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi với bài viết của cô ấy. Cô cũng giới thiệu và kể vài sự thật thú vị về “tên giống tên con trai” của mình trong ngày đầu tiên. Thế là mở đầu lớp, cô hoàn toàn chiếm được cảm tình của 45 thành viên 10a3, đặc biệt là tôi, như hớp hồn. Nhắc đến thầy cô, người ta luôn nghĩ đến sự ân cần, dịu dàng, tận tụy trong giảng dạy, nhiệt tình, yêu trẻ. Cô ấy cũng không ngoại lệ. Nhưng trên hết, cô ấy là một người rất cá tính và hiện đại. Cô ấy luôn có cách quyến rũ chúng tôi, và chúng tôi không thể rời khỏi bài phát biểu của cô ấy dù chỉ một giây. Cô vẫn giữ nét truyền thống của một nhà giáo, không sa đà về tư tưởng, đạo đức nhưng cũng không quên đặt một chút cái tôi của mình để học trò luôn nhớ đến cô. Ông nội tôi nguyên là một nhà Nho dạy chữ Hán, rất thương con cháu noi gương ông. Mỗi lần về quê, anh lại thủ thỉ với tôi: “Làm thầy! Anh chỉ cười và gật đầu im lặng. Thương trẻ con nhưng hay nóng nảy, nhưng nghề giáo luôn cần sự kiên nhẫn, anh tự dặn lòng mình như vậy”. Tôi sẽ không bao giờ tham gia kỳ thi đào tạo giáo viên ‘. sẽ ấm áp, hài hước và thân thiện như cô vậy. Cô sẽ không chỉ dạy kiến ​​thức cho đứa con thứ hai của mình mà còn cả cách làm người, cách yêu cuộc sống, cách dạy chúng tôi những người lạ, một người lạ. Giống như những gì cô đã dạy chúng tôi trong Mỗi lớp, cô mang dáng dấp của một người phụ nữ hiện đại nhưng không quên vẻ truyền thống, không ngoa khi nói cô là người giỏi việc nhà, đảm việc nhà, là một phụ nữ, cô tham gia nhiệt tình vào công đoàn của trường nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, năm học 2012-2013 cô bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12 lần thứ nhất với thành tích xuất sắc: 3 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích Cả. Năm đó đứng nhất tỉnh, ở nhà hai con chị luôn là những đứa trẻ ngoan, năm học nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi, vinh dự lớn nhất là con chị đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. là người bảo vệ cục bùi nhùi, và cục bùi nhùi đã cháy trong gia đình nhỏ hạnh phúc của chị. Tôi cảm thấy đầy đủ mỗi ngày như một đứa trẻ. Học trò, khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và tôi không thể quên những kỷ niệm hình ảnh với bạn bè mặc áo trắng, đeo trang sức, dì dạy học.Người đã dạy cho em bao nhiêu kiến ​​thức, bao nhiêu ước mơ và hi vọng – dì cúp máy.

      4. Bài văn về thầy cô, mái trường (Mẫu 3)

      Tuổi học trò là tuổi đẹp nhất, tuổi của những mộng mơ, của những suy nghĩ đến rồi đi, tuổi của sự nổi loạn. Lúc nhỏ cứ nghĩ chỉ có bố mẹ hết lòng yêu thương mình. Ở tuổi đi học, chúng tôi nhận thấy có những ông bố, bà mẹ có trên 35 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học. Họ dạy ta từng bước cách ứng xử, dạy kiến ​​thức, dạy lẽ sống, dạy ta phải làm gì trong cuộc đời đầy khó khăn này. Cô giáo Hương Giang là giáo viên chủ nhiệm của tôi trong 3 năm đã dạy cho tôi những điều quý giá này.

      Ngày đầu tiên đi học, em bỡ ngỡ, người đầu tiên em gặp là cô. Tôi vẫn có thể nhớ rất rõ phong thái điềm tĩnh của cô ấy khi chúng tôi gặp cô ấy lần đầu tiên. Cô cười rạng rỡ. Cô ấy đã nhận một nhóm sinh viên năm nhất và đối xử với chúng tôi như thể họ là con của cô ấy. Là một sinh viên nghệ thuật tự do, cô ấy hiểu và nắm rõ tâm lý của những cô gái mới lớn: lái xe. Cô ấy hỗ trợ chúng tôi trong việc tạo ra cái đẹp, nhưng chỉ trong chừng mực cô ấy cho phép. Sự nghiêm khắc là điều tiếp theo tôi nhìn thấy ở cô ấy. Tôi thực sự không hiểu sợ hãi là gì cho đến khi tôi phạm sai lầm và đứng trước mặt cô ấy. Cô ấy nghiêm khắc! Vì biết sai nên cô ấy nghiêm khắc. Chúng tôi không bao giờ mắc lỗi tương tự vì không ai dám đối mặt với sự trừng phạt của cô ấy. Đó là những gì xảy ra trong lớp học. Trong cuộc sống hàng ngày, khi gặp khó khăn. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là “bạn sẽ làm gì nếu là bạn”. Có cô ấy bên cạnh, mọi thứ dường như đều ổn. Lời khuyên, giải pháp hay sự động viên đơn giản của cô ấy luôn mang lại kết quả đáng kinh ngạc. Khó khăn không còn là khó khăn nữa mà là bài học cuộc sống mẹ đã dạy chúng tôi cách đối mặt. Xin dạy chúng con biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, bởi cuộc đời không thuận buồm xuôi gió mà có nhiều khúc ngoặt.

      Cô còn dạy chúng em biết yêu thương, chia sẻ với những người bất hạnh. Qua từng trang sách, từng bài viết, hãy biết nâng niu, biết nâng niu những điều đáng quý.

      Tôi luôn thấy mình may mắn khi được là học sinh của cô ở trường trung học. Có lẽ cô là báu vật vô giá mà khối chuyên văn lớp tôi có được. Tôi sẽ luôn nhớ và luôn trân trọng từng khoảnh khắc đẹp với cô, trong lớp học.

      <3

      5. Sáng tác về thầy cô, nhà trường (Bảng 4)

      Mái trường thân yêu

      Ba năm cấp 3 đối với nhiều người không dài nhưng cũng không hề ngắn. Thời đó, nhiều người chỉ biết học, chỉ mong mau chóng học hết phổ thông, vào đại học, tự do. Riêng tôi thì không nghĩ vậy, quãng thời gian đó đối với tôi không phải là quãng thời gian quá quý giá mà là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi, bởi vì tôi đã được học ở đây, ngôi trường cấp 3……………

      Quả thật, thời gian không chờ đợi một ai. Chớp mắt đã ba năm trôi qua, nhiều lúc tôi không thể tin được mình giờ đã là người lớn tuổi nhất trường. Tôi vẫn nhớ ấn tượng đầu tiên của tôi về trường là khi tôi nhìn thấy anh chị em của mình vượt qua các kỳ thi. Ngày đó, mỗi lần bố mẹ tôi hỏi tôi………. Vui là lại quay một vòng qua cổng trường, rồi hai bên đường trường cao thoai thoải hai hàng cây xanh cho bóng mát, cho học sinh đến trường mỗi trưa hè oi ả, rồi nhìn về phía trước đến biển xưa Cẩn thận sử dụng màu xanh Dòng chữ “Extra High…” viền trắng phía sau cổng trường, như thể có nhiều bí mật thú vị đang chờ tôi khám phá. Đây cũng chính là động lực khiến tôi muốn thi vào ngôi trường này. Rồi mình cùng đậu, dù điểm mình không cao bằng các bạn. Ngày biết tỉ số, cảm xúc trong tôi như muốn nổ tung. Một cô bé 15 tuổi đầy kiêu hãnh và háo hức về một tương lai mới, môi trường xung quanh mới, một cuộc sống tự lập xa gia đình. Lúc đó tôi muốn hét lên với cả thế giới rằng “Tôi đang ăn kiêng!!!” Cuối cùng giấc mơ tôi ấp ủ từ lâu đã thành hiện thực. Ngày đầu tiên tôi đi học là vào một buổi sáng mùa hè khoảng tháng 7 vì trường khai giảng sớm hơn các trường khác. Dù hôm đó trời không lạnh nhưng chân tay tôi cứ run lên, chắc là do tôi quá hồi hộp. Khi ấy, ánh nắng len lỏi qua những bụi cây như nhuộm màu rực rỡ, chào đón những tân sinh viên bỡ ngỡ bước vào cổng trường. Chưa kể con dốc 45 độ đã vắt kiệt sức lực của tôi. Thu mình trong tà áo trắng, tôi thấy mình đã lớn, tự hào khi khoác trên mình chiếc huy hiệu của trường, và đúng vậy, tôi đã lớn. Thật khó quên ngày đầu tiên đến lớp mới và phải làm quen với sự thay đổi thực sự, xa rời những thứ đã quá quen thuộc, nó là một phần của cuộc sống, và nó là dành cho tôi. Nó thậm chí còn khó hơn vì tôi là một người sống khép kín và hầu như rất khó để giao tiếp với những người mới. Nhưng ai cũng phải thay đổi và thích nghi với cuộc sống này. Dần dần, tôi đã có thể làm quen với hầu hết các bạn cùng lớp. Ba mươi sáu con người, mỗi người mang một khuôn mặt khác nhau, nhưng chúng ta là một tập thể, chúng ta luôn đoàn kết và biết xả thân. Bạn bè là những người bạn đồng hành tuyệt vời luôn sát cánh cùng tôi trên con đường học tập. Nhưng phải nói rằng hôm nay tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều.Thầy cô là những người có đức độ cao.Thầy cô như là cha mẹ thứ hai,dạy dỗ chúng em nên người. Nếu thầy cô là người lái đò đưa học sinh qua sông thì thầy cô trong trường ta là những người lái đò tận tụy. Ngôi trường của tôi không lớn bằng những ngôi trường trong thành phố nhưng nó lại đặc biệt nhất đối với tôi. Với tôi, nó quý hơn ngàn viên kim cương, bởi mỗi ngày ở đây tôi được học thêm, biết thêm nhiều điều mới, cảm nhận được tinh thần yêu nước cao cả của dân tộc qua kỳ tích tổ tiên bảo vệ bờ cõi. lịch sử chiến công, tôi còn được đưa đến những vùng đất mới với nhiều điều thú vị về thiên nhiên và văn hóa. Tìm hiểu về các phong tục và truyền thống lâu đời của người dân ở đó thông qua các bài giảng và những giáo viên đã thức cả đêm để chuẩn bị cho chúng tôi. Ngoài ra, chúng ta còn khám phá ra những tính chất kỳ lạ và thú vị của các định lý toán học, vật lý và hóa học. Tất cả những điều này là nhờ công đức mà thầy cô ngày ngày âm thầm truyền lại cho chúng em. Thầy cô dạy chúng ta những đức tính, đạo lý làm người, luôn quan tâm đến chúng ta, lo lắng cho những khuyết điểm của chúng ta.

      Và những người thầy, người cô đã dày công dạy dỗ tôi trong những năm tháng đã đưa tôi đến bến bờ tri thức. Không chỉ vậy, tình yêu mang tên “thpt………..” còn được đưa qua khung cảm xúc của ngày khai trường qua những kỷ niệm, ngày lễ 20/11… Em yêu hàng lộc vừng luôn nở hoa. thời khắc chuyển sang hè như tô điểm thêm cho mái trường này thêm đẹp. Em thích những giờ ra chơi, mọi người nô nức ra sân tập thể dục, ai cũng tranh nhau tập cười, những ngày lễ lớn lại có lễ khai giảng. Các cô gái trong tà áo dài thướt tha của tuổi trẻ hân hoan trẩy hội. Em thích khuôn viên này lắm, mỗi tầng lầu, mỗi chiếc ghế đá đều in dấu những kỷ niệm đẹp mỗi lần vui chơi, hàn huyên cùng bạn bè. Nhớ những kỷ niệm vui buồn cùng nhau, nhớ những khó khăn học tập vượt khó và những mối tình “chớm nở”, những rung động đầu đời, những cảm giác ngây ngô, vụng về, mơ mộng, những lúc ấy. Ngày xưa “ăn cắp sách”. Rất đẹp!

      Xem Thêm : Một năm có bao nhiêu ngày, tuần, quý cập nhật mới nhất 2020

      Và các bạn của tôi, tôi biết rằng ai trong chúng ta cũng từng có một thời học sinh trong sáng với biết bao kỷ niệm! Tôi cũng vậy, đã có một thời sinh viên thật vui vẻ và bổ ích. Có một thời học sinh không thể quên lần quên làm bài tập và bị cô giáo phạt. Thời gian cứ trôi mãi không chờ đợi một ai, ba năm đã trôi qua như chớp mắt, cũng đã đến lúc mỗi chúng ta phải nói lời tạm biệt mái trường này để đến với một cuộc sống mới, một môi trường học tập mới, nhưng chúng ta sẽ đừng bao giờ quên những Một ngày đầy kỷ niệm đẹp. Dù đi đâu, ngôi trường này vẫn giữ vị trí cao nhất trong trái tim tôi – ngôi trường……….thân yêu!

      Bài viết về thầy cô và mái trường

      6. Bài văn về thầy cô, mái trường (Mẫu 5)

      Không phải ngẫu nhiên mà người ta ví mái trường là “ngôi nhà thứ hai” của mỗi người. Bởi đó là nơi ta tiếp thu tri thức, rèn luyện đạo đức, cũng là nơi ta gieo mầm ước mơ, biến ước mơ thành hiện thực, để ta cảm nhận được tình thầy trò thắm thiết. Đối với tôi, trường cấp ba………..là ngôi nhà thứ hai mà tôi có thể tin tưởng.

      Ai mà không yêu ngôi trường mình theo học, và tôi cũng vậy. Nhưng không chỉ là tình yêu thương, sự gắn bó mà còn là niềm tự hào về ngôi trường thpt………, những gì ngôi trường đã đạt được trong 55 năm qua.

      Trường tôi được thành lập vào tháng 9 năm 1961, là một trong những trường cấp 3 đầu tiên của Tài Bình.

      Trường ban đầu chỉ là một ngôi nhà tranh mái ngói, nằm bên bờ hồ Nguyễn Công Trứ, có tên là trường ii, iii tiền hải. Sau này được chia thành 2 hệ thống riêng biệt, trường chuyển đến quận mới cạnh quốc lộ 39, đường nguyễn công trứ, khu 3, thành phố Thiên Hải, tỉnh Thái Bình. Trường phát triển từ một ngôi trường cấp 3 chỉ có hai mái tranh đến nay đã có 38 phòng học đạt chuẩn, 4 phòng vi tính và 90 máy vi tính. Quy mô đào tạo rất nhanh, từ năm 1961 đến năm 1962, khi khai giảng khóa đầu tiên chỉ có 203 học sinh, sau 55 khóa phát triển lên gần 2.000 học sinh ở ba khối lớp 10, 11, 12.

      55 năm là một chặng đường dài đối với các thế hệ thầy và trò trường THCS… Những nỗ lực không ngừng để xây dựng ngôi trường ngày một hoàn thiện đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Đạt: Bằng khen Chính phủ năm 1996 và 2009; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2011; Năm 2010-2011 trường được xếp hạng trường chuẩn quốc gia, năm 2015 được Nhà nước tuyên dương đặc biệt.

      Công lao lớn nhất để đạt được kết quả tốt đẹp đó chính là những người thầy nơi đây – họ đã truyền dạy chữ này cho biết bao thế hệ học trò. Ở trường phổ thông… Có đến 52,5% giáo viên từng là học sinh của trường, đội ngũ giáo viên đều có chất lượng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là luôn nhiệt tình, tận tụy, tâm huyết, yêu nghề cao quý của nhà giáo. Sau ba năm học ở ngôi trường này, tôi đã học được không chỉ kiến ​​thức trí tuệ mà còn rất nhiều kiến ​​thức đạo đức từ thầy cô. Bề ngoài các thầy cô có vẻ nghiêm khắc nhưng tôi luôn cảm nhận được tình yêu thương của các thầy cô dành cho học sinh và sự tận tâm của họ đối với lớp học, để chúng tôi hiểu rõ hơn về chương trình học. Tôi hiểu rằng tình yêu không cần phải thể hiện bằng những lời hoa mỹ mà bằng những hành động thầm lặng, không phô trương, tô vẽ. Nếu người kỹ sư vui khi nhìn thấy cây cầu mình vừa xây, người nông dân vui khi nhìn thấy cánh đồng bông, và người giáo viên vui khi thấy học sinh trưởng thành.

      Ba năm tuy ngắn ngủi đối với một đời người nhưng đối với một sinh viên đó là tất cả trong cuộc đời. Tôi cảm thấy như tất cả những kỷ niệm chỉ mới xảy ra ngày hôm qua, ngày đầu tiên ở ngôi trường này. Có người nói kỷ niệm ngày đầu tiên vào lớp 1 là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của thời cắp sách đến trường. Nhưng đối với em, ngày đầu tiên đến trường thpt… là một kỉ niệm không bao giờ quên. Tại sao? Vì ngày đầu tiên vào lớp 1 đã quá dài để tôi không còn nhớ cảm giác bỡ ngỡ và bỡ ngỡ, còn ngày đầu tiên vào lớp 10 thì quá sâu sắc và đặc biệt. Đó là niềm vui khi biết mình được vào ngôi trường này, là sự háo hức mỗi ngày đến trường, là sự háo hức khi được khoác trên mình chiếc áo sơ mi trắng có logo và huy hiệu của trường. Cách đây vài ngày khi còn học cấp 2, mỗi lần nhìn thấy các anh chị mặc áo phông có logo trường cấp 3… tôi lại cảm thấy ngưỡng mộ, biết rằng mình phải học tập chăm chỉ. Tôi đã nỗ lực rất nhiều để học tập tại ngôi trường này. Đối với tôi, sau ba năm khoác lên mình bộ đồng phục học sinh, tôi không bao giờ thôi cảm thấy tự hào. Logo không chỉ là biểu tượng của một trường học mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa. Màu sắc chủ đạo của huy hiệu trường ta là màu xanh dương với những gam màu tươi sáng, trang nhã và hài hòa – màu của hòa bình, màu của những ước mơ… Đó sẽ là nơi chắp cánh cho những ước mơ. Nổi bật trên nền xanh là hình ảnh chiếc đèn pin và cuốn sổ – biểu tượng niềm tin khơi gợi khát khao chinh phục những đỉnh cao tri thức của các thế hệ học sinh.

      Thời gian trôi nhanh, giờ em đã là học sinh lớp 12. Tôi biết mình không giữ được thời gian, nhưng tôi vẫn mong thời gian có thể trôi chậm lại để tôi có thể lưu giữ được nhiều kỷ niệm hơn. Khái niệm mái trường này. Tôi nhớ cây phi lao sau trường – luôn là điểm hẹn lý tưởng trong giờ học thể dục, được che nắng, tránh nóng. Em yêu ngôi trường này biết bao, từng mảnh đất, từng ghế đá đều in dấu những kỉ niệm đẹp của em với thầy. Tôi còn nhớ dãy nhà a, b, d, những dãy hành lang luôn rộn rã tiếng cười nói của các em học sinh. Tôi biết ai rồi cũng phải lớn lên, lớp học sớm muộn cũng phải dành cho lứa học sinh tiếp theo, nhưng tôi thực sự không muốn rời xa quãng thời gian nghịch ngợm này.

      Đôi khi tôi nghĩ 5 năm nữa, 10 năm nữa khi tôi quay lại, trường học sẽ khác như thế nào? Đó chắc chắn là một cảm giác vừa xa lạ vừa quen thuộc. Thật kỳ lạ, theo năm tháng, ngôi trường sẽ có những thay đổi như cơ sở vật chất khang trang hơn. Tôi vẫn quen vì đó là nơi tôi gắn bó ba năm, làm sao có thể dễ dàng quên đi nơi tôi coi như quê hương thứ hai này. Mình quen nhiều bạn học trường tây, lạ là khi nói chuyện với mình, các bạn ấy đều hỏi mình “trường tây bây giờ thế nào?”. Một câu hỏi dường như chỉ là nghi thức thông thường, nhưng tôi có thể nói từ ánh mắt của họ rằng tất cả họ đều quan tâm, nhắc nhở về nơi họ đã đến. Tôi chỉ đơn giản hình dung mình, khi ra trường, là một cựu sinh viên… sẽ giống như họ. Mỗi khi đi trên đường, tôi thấy một nhóm học sinh đeo phù hiệu…, tôi lại thấy mình trong số đó, tôi sẽ nhớ khoảng thời gian tôi học dưới mái trường này, và tôi sẽ có thói quen hỏi thăm về trường học, Hãy theo dõi những thay đổi tại đây.

      <3 Một sự kiện quan trọng như vậy, không chỉ các cựu học sinh mà các em học sinh khối 8, 9 THCS khi nghe tin kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường cũng tỏ ra tiếc nuối vì không có dịp đến dự. tham gia vào một hoạt động sự kiện lớn như vậy. Các em nói với tôi rằng dù tiếc nuối nhưng các em phải cố gắng hơn trong kỳ thi tuyển sinh đại học lớp 10. Đây là mong ước lớn nhất của các em lúc này. Sau khi nghe mọi người bộc bạch, tôi càng cảm thấy biết ơn hơn, bởi lễ kỷ niệm này không chỉ là một dấu mốc đặc biệt, nó đã chứng kiến ​​sự xây dựng và phát triển của kỷ niệm 55 năm xây… Một cơ hội để tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời với thầy cô và bạn bè .

      Tôi còn nhớ cách đây 5 năm, tôi nóng lòng được cùng cô dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường. Không khí sôi động của lễ hội âm nhạc và tiệc lửa trại vẫn còn sống động trong ký ức của tôi. Cho đến bây giờ, trong không khí tất bật chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường, tôi không khỏi háo hức, có lẽ không chỉ riêng tôi mà tất cả các bạn học sinh đều có chung tâm trạng đó. Tôi tin rằng lễ kỷ niệm 55 năm thành lập trường thpt……… sẽ để lại trong tôi những kỉ niệm đẹp đi cùng tôi đến cuối cuộc đời.

      Để chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường, một số cuộc thi đã được thực hiện như: thi dạy và học dễ hiểu; các hoạt động như: thu gom vỏ hộp giấy để tái chế, trồng hoa để xây dựng khuôn viên trường đẹp hơn,… Em tham gia hoạt động trồng cây của trường, dù nắng chói chang nhưng em vẫn thấy nụ cười rạng rỡ của các bạn trong lớp. Cây hoa nào cũng được trồng, ngày mai hoa nở, ngày trọng đại sẽ nở hoa thơm, tô thêm sắc màu cho trường. Có lẽ cũng như tôi, đâu đó sâu thẳm trong trái tim của những đứa trẻ trên sân thượng…..trường học có một vị trí rất lớn trong trái tim chúng. Rồi đây, có lẽ từng cành cây, từng ngọn cỏ, từng giảng đường trong khuôn viên trường sẽ trở nên thân quen, thân thương và sẽ mãi in đậm trong ký ức của bao thế hệ học sinh lớn lên từ mái trường này.

      Đặc biệt là tôi và mọi thế hệ học sinh lớn lên từ mái trường cấp 3… sẽ luôn nhớ đến mái trường như một bến đỗ an toàn, một điểm tựa tinh thần vững chắc. Tiến lên con đường đời đầy gian nan thử thách.

      Lại thêm một lớp học trò sắp ra trường, thầy cô vẫn âm thầm là “người lái đò bên sông”, dù vui hay buồn thì “bến đỗ” ấy mang tên thpt… luôn là một trong những kỉ niệm của tuổi học trò Trường ký ức rất đẹp. Niềm tin vào tương lai, tương lai, … … luôn ở trong trái tim tôi.

      7.Bài viết về thầy cô và mái trường thân yêu – mẫu số 6

      Người lái đò

      Đời người – một dòng sông…có người canh giữ đôi bờ, “Muốn qua sông phải đi đò”, đường đời nằm ở chỗ có người đưa đón…Mây, mưa, mưa , con thuyền trí tuệ. Em đã đưa bao người qua sông, gửi con thuyền độc mộc nụ cười thân thương đến người thầy đáng kính – vượt thác ngàn ngày theo em khắp nơi, một phần sông vẫn còn đây. Giờ này là ngày mà học sinh lớp chúng tôi rất mong chờ, và tôi nghĩ đó là ngày đặc biệt nhất đối với “Người lái đò”, đó là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Nhưng có lẽ với tôi, có lẽ đây sẽ là lần cuối cùng lũ học trò chúng tôi được… tham gia vào buổi lễ kỷ niệm này, và quan trọng nhất là được ngồi viết và bắt đầu ôn lại toàn bộ sự việc. Quãng thời gian này gắn liền với biết bao kỉ niệm đẹp thầy cô mái trường – trường cấp 3…  …

      Trong giây phút xúc động này, nhìn lại những gì chúng ta đang trải qua và con đường chúng ta sắp đi, gần ba năm học phổ thông…, tôi bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm về nhau, về tình thầy trò. đối với chúng tôi Cảm xúc, không thể không cảm thấy thư thái và hạnh phúc, tràn ngập niềm vui. Hơn 2 năm, không dài đối với một đời người, nhưng cũng đủ để lại những kỷ niệm đẹp về bạn bè, thầy cô, mái trường… Lúc này đây, tôi buồn lắm, tiếc lắm, sẽ không bao giờ có được khoảng thời gian chúng ta bên nhau như vậy bao nhiêu thời gian ở ngôi trường thân yêu này, và khoảnh khắc khi chúng ta nói lời tạm biệt với nhau, với thầy cô của chúng ta… Tôi muốn viết cảm xúc của mình bây giờ, nhưng không dễ vì có quá nhiều kỷ niệm để viết. , hãy viết ra những suy nghĩ thỏa mãn hiện tại. Tôi chợt nhớ thầy cô bạn bè vô cùng. Thầy cô ở ngôi trường này “nuôi dưỡng” tình yêu gia đình của lũ trẻ chúng tôi, biết nói sao đây… Tôi sợ mất đi một thứ mà tôi đã quá quen thuộc gần 3 năm. Năm học nào thầy cô cũng dạy, học và rèn luyện kỹ năng sống mỗi ngày. Con rất sợ phải nói lời chia tay với người bạn mà con vẫn học và chơi hàng ngày, nhất là phải xa cô bạn cùng bàn… con sợ nhất là con lạc lõng khi không có cô bên cạnh cho lời khuyên và sự an toàn. .

      Mái trường này – ngôi nhà thứ hai của tôi, nơi tôi yêu quý đôi khi hơn cả gia đình, đó là nơi tôi học tập mỗi ngày, ở đó luôn có những người bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ, quan tâm đến tôi, tôi yêu tất cả và hơn thế nữa Điều quan trọng là tôi đã yêu quý những người thầy đã yêu cô và dạy dỗ tôi học tập, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm của tôi, cô giáo Trần Hương Giang. Cô đã dạy tôi trưởng thành, dạy tôi làm người tốt và sống có ích… nhiều lúc tôi chỉ muốn nói với cô rằng: “Cô ơi, cô thật tốt bụng”. Khi tôi vấp ngã, khi tôi thất bại, mẹ luôn ở bên tôi, luôn mở rộng vòng tay chào đón tôi trở về như một đứa trẻ lạc lối. Vắng cô, con cảm thấy mất đi một người yêu thương, hiểu con và quan tâm đến con… Con sợ rời mái trường này, cô sẽ quên con, cô ạ! …Dì ơi, con rất biết ơn dì, con yêu dì nhiều lắm, con chỉ muốn dừng lại khoảng thời gian này để được ở bên dì mãi mãi, được dì dạy dỗ và chăm sóc mãi mãi!

      Nỗi nhớ không thể đo đếm, tình yêu cũng vậy. Dù là bây giờ hay mai sau thì hình ảnh thầy cô, bạn bè vẫn luôn khắc ghi trong trái tim em. Thời gian trôi qua, nỗi nhớ sẽ ngày một đậm đà, và tình bạn giữa chúng em với thầy sẽ luôn tồn tại, mãi là kỉ niệm đẹp của quá khứ.

      Xem Thêm: 444 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa của con số 444 trong phong thủy

      Rời xa ngôi trường này, ai cũng có con đường riêng, ai cũng sẽ có con đường riêng, mọi thứ đều là của riêng mình… nhưng em biết, thầy cô vẫn luôn ở đây, đã luôn in hình ảnh của chúng em trong đó. Trái tim ơi, mái trường thân yêu khi ta ra đi, tươi cười chào ta khi ta trở về… lời cảm ơn không sao cho đủ.

      Nhưng em vẫn biết ơn ngôi trường này đã cho em gặp được những người thầy, người cô tận tâm, những người bạn tốt và những bài học không bao giờ quên. Đặc biệt đối với lớp chuyên môn của mình, em xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cô chủ nhiệm – Cô giáo Trần Hương Giang. Chính cô đã nâng đỡ chúng tôi thay vì dẫn dắt, cô đã thay cả một phần để trở thành một người bạn, một người bạn hiểu và quan tâm đến chúng tôi,…Xin cảm ơn tất cả, tôi và các bạn sẽ mãi nhớ về nơi này – mái trường cấp ba… .. …., hãy chắp cánh cho trái tim tôi và dẫn tôi đến nơi ước mơ của tôi thành hiện thực!

      8. Bài viết về thầy cô, mái trường thân yêu – Mẫu số 7

      Thời gian thấm thoắt thoi đưa, tôi đã là một phần của ngôi trường thân yêu này được hai năm rồi. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn nhớ như in những cảm xúc nguyên vẹn của mùa hè hai năm trước. Sau khi học tiểu học, cha mẹ tôi có nhiều lựa chọn cho trường trung học của tôi. Nhưng có lẽ, số phận run rủi… nên trên con đường dài trở thành người có ích cho xã hội, lớp a8 trường nguyễn tất thành chính là nơi chắp cánh cho những ước mơ tiếp theo của tôi.

      Trong khuôn viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, ngôi trường Nguyễn Tất Thành của tôi gói gọn trong một không gian nhỏ mà hoành tráng, sừng sững giữa trời thủ đô. Khoảng xanh nhỏ ngày “Chào em lớp sáu”, nắng thu dịu dàng đã để lại trong kí ức em bao kỉ niệm trong trẻo của tương lai. Nụ cười thân thiện của cô hiệu trưởng, cô giáo Thu Anh; sự sáng tạo và năng lượng của các anh chị từ nhiều phân ban; và sự sôi nổi của chương trình chào cờ lớp 6 trong không khí vui tươi, đã khiến ngày đầu tiên đến lớp của chúng tôi trở nên quen thuộc từ bỡ ngỡ. . Sau hôm đó, trong lòng tôi luôn có một cảm giác choáng váng khó tả. Mọi thứ chết tiệt khiến tôi phải chờ đợi hàng ngày, hàng ngày cho đến ngày 1 tháng 8…ngày đầu tiên đến trường.

      Ấn tượng đầu tiên về trường Nguyễn Tất Thành là cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Anh. Bạn có thích ăn trưa cùng “bạn thu anh” trong lớp bán trú không? Còn tôi, lúc đó cảm thấy rất vui, tim đập liên hồi mà không nói được lời nào… Có một lần lớp tôi ở bán trú, không ngờ được cô đón vào ăn trưa. .Chúng tôi nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh, và ân cần nói: “Chào các em, trưa nay chúng ta cùng ăn cơm với các bạn nhé!”. Cả lớp ngạc nhiên, cười vỗ tay, đồng thanh “ừ”. Thế là “anh đưa em” đi ăn cùng nhau, rất thân mật khi chúng tôi từ từ ngồi ăn và trò chuyện. “Bạn thu anh” còn ân cần đến từng bàn hỏi những câu mà ai cũng quan tâm như sao dính nhiều mực trên tay, sao tay trầy xước, sao không cởi áo khoác ra cho nóng. , và như thế. , sự giản dị và tử tế ấy chỉ có thể là bạn bè. Đúng vậy, cô thu anh – hiệu trưởng trường tôi thực sự không chỉ là một nhà lãnh đạo nghiêm khắc, một người mẹ nhân hậu mà còn là một người bạn thân thiết và sẻ chia. Ai mà không tự hào khi được là học sinh của cô ở trường nguyễn tất thành nhỉ?

      Nhưng người mà em yêu quý, kính trọng và nâng niu nhất không ai khác chính là thầy Yu Qiuwen, chủ nhiệm lớp A8 của chúng em. Vào ngày đầu tiên đến lớp, tôi cảm thấy rất gần gũi với cô ấy. Đúng như cái tên độc đáo của cô ấy – cô ấy đẹp như một viên ngọc quý. Châu văn cao, nước da trắng, khuôn mặt trái xoan nhỏ nhắn. Điều nổi bật trên khuôn mặt ấy là đôi mắt đen biết nói, lấp lánh biết bao cảm xúc mỗi khi cô cười. Nụ cười thân thương của cô ấy đã nhiều lần xua tan sự mệt mỏi của chúng tôi. Nhưng tất cả vẻ đẹp bên ngoài ấy chỉ là tô điểm cho tấm lòng của một người mẹ hiền luôn gắng hết sức giúp con mình tiến bộ mà thôi!

      Em rất ấn tượng với cô, cách cô truyền cảm hứng học tập cho chúng em. Đó là ngày tựu trường của kỳ thi giữa học kỳ I lớp sáu – kỳ thi cấp tốc đầu tiên của chúng tôi. Lúc đó chúng tôi mới học cấp 2, bỡ ngỡ, bỡ ngỡ và việc học cũng không đơn giản như tiểu học. 9 giờ và 10 giờ đã lỗi thời. Thay vào đó, nó là 6, 7 hoặc thậm chí là 4 và 5. Điểm kiểm tra của chúng tôi, nếu không muốn nói là tệ, thì kém so với điểm ở các lớp chọn lọc. Không khí trong lớp hôm đó yên ắng hơn thường ngày. Vẫn là phấn trắng, vẫn là bảng đen, vẫn là dãy hành lang nắng vàng trải rộng, nhưng gương mặt các bạn lớp 6a8 không còn tươi tắn, vui tươi như ngày nào; nụ cười của Chu Fan cũng không còn hiền lành, chỉ sâu lắng nữa thôi. là một nỗi buồn rõ ràng trong mắt anh. Nhưng tất nhiên, cô ấy không trách mắng hay trách móc chúng tôi.

      Ngày hôm sau, cô ấy không hề tỏ ra tức giận vì điểm kém của chúng tôi. Cô im lặng không có nghĩa là mất niềm tin ở chúng tôi mà cô lo lắng không biết làm thế nào để kích thích hứng thú học tập của các em. Sau đó, một hôm trong giờ tự học, em viết lên bảng mấy chữ: “Làm thế nào để học tốt?”. Sau đó cô mời bạn nào đạt điểm cao trong kỳ thi vừa rồi chia sẻ với các bạn khác. Cô cho biết, mỗi người sẽ có một cách học khác nhau, chúng ta không phải là bản sao của người khác mà có thể học những điều hay của người khác và biến nó thành của mình. Cô cũng viết: “Các em hãy coi việc học như một cuộc chơi. Cuộc chơi nào cũng có đích đến. Đích đến là trái ngọt và nụ cười. Vì vậy, các em hãy cố gắng xem việc học đơn giản và khổ luyện để đạt được mục tiêu. Tôi tin bạn sẽ thành công!”.

      Những lời giản dị của Châu văn vẫn còn nguyên trong ký ức tôi. Trong kì thi cuối kì, cả lớp ai cũng tự nhủ sẽ không làm cô buồn hay mệt mỏi nữa, chúng ta sẽ làm cô vui. Thế rồi, điều chúng tôi mong muốn cũng đến, tỷ số đã khác, không khí đã khác, vui vẻ và sôi nổi hơn. Với lời chúc mừng, một nụ cười trở lại trên khuôn mặt nhân hậu của cô ấy. Tôi biết lúc đó mẹ đã hạnh phúc, một niềm hạnh phúc giản dị, không phải vì mẹ mà vì chúng tôi, những đứa con thân yêu của mẹ.

      Tôi yêu người mẹ thứ hai của mình. Tôi thích trường nguyễn tất thành và những điều bình dị ở đây. Những điều nhẹ nhàng và ấm áp ấy đã nhiều lắm rồi, và chắc chắn chúng sẽ trở thành những kỉ niệm đẹp theo tôi suốt cuộc đời.

      9. Bài văn về thầy cô, mái trường thân yêu – Mẫu số 8

      Trống trường nối đuôi nhau vang lên, chim trên cành phượng cũng ríu rít. Lênh đênh lê bước trên con đường cách xa hàng trăm mét để đến lớp như thường ngày, trời hôm nay cũng chẳng khác, nhưng hôm nay lòng tôi có chút bối rối và đầy cảm xúc lạ. Tựa cửa sổ nghiêng đầu, ánh nắng ban mai rực rỡ chiếu vào mắt, ánh mắt hôm nay chắc đã động nhiều tâm sự. Đây có lẽ là tâm trạng của một cô nữ sinh mới tốt nghiệp cấp 3, một học sinh chưa phải là người lớn, và không muốn rời xa mái trường thân yêu này!

      Ba năm cấp 3, nhìn lại sao mà ngắn ngủi, như cơn mưa thoáng qua, đến rồi đi vội vã, để lại những nụ hoa và cánh hoa đọng đầy giọt nước. Với tôi, ba năm cấp 3 trôi qua như một cái chớp mắt, để lại biết bao kỉ niệm vui buồn của tuổi học trò tinh nghịch. Ngôi trường thân yêu, nơi tôi đã gắn bó gần 3 năm, sân chơi đầy cây, cây, cây, cây, cây, cây, hàng cây, hàng cây, hàng cây, hàng cây, hàng cây- có hàng rào, hàng cây. Trong lớp học, khi ánh bình minh lấp lánh ló dạng. Có một cây bàng, lá non vờn trong gió. Những cánh hoa phượng đỏ thắm, trên mỗi nhành hoa mỏng manh và rực rỡ còn đọng lại vài giọt sương sớm. Vườn lan vẫn nở rộ những bông hoa tuyệt đẹp. Tất cả vẫn vậy, cây vẫn đứng, lá vẫn tươi vui, hoa vẫn đua nhau khoe sắc, như quy luật của tạo hóa. Đúng! Tất cả rồi cũng sẽ như vậy, chỉ là chúng ta đang lớn lên từng ngày, và vài tháng nữa thôi, tôi sẽ không còn được nhìn thấy chúng mỗi ngày…trường học của tôi đó! Trường THCS Dân tộc Nội trú Huỳnh Cương trước đây đối với tôi còn rất xa lạ, và cũng là ngôi trường mà biết bao học sinh mơ ước. Đôi khi tôi cảm thấy mình cũng thật giỏi, đã đậu bao nhiêu học sinh để vào ngôi trường này, rồi lại thấy chạnh lòng khi biết mình đã trở thành một thành viên nhỏ của gia đình này. Có thể tôi nói quá nhưng những kỉ niệm đầu tiên đến trường luôn theo chúng ta suốt cuộc đời. Nhìn lại khuôn viên rộng, từng chút nắng lướt qua như những ánh mắt tinh nghịch, những chàng trai cô gái trêu đùa rất hồn nhiên, trong sáng như màu áo trắng. Tôi đã từng như thế, khi còn là một cô bé chưa tròn 16 tuổi, ngày nhập học, tôi không ngờ mình chỉ còn 3 năm, 3 năm để lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp của tuổi thanh xuân. Ngoài sung sướng, đủ trò nghịch ngợm, cuộc sống và học tập của cô bé luôn được một gia đình như tôi nâng niu, vậy mà giờ đây em phải xa nhà để đến trường bán trú. Gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí có lúc tôi hoàn toàn mất kiên nhẫn. Tôi nhớ mình đã khóc cạn nước mắt vì nhớ nhà, vì không thể chịu đựng cảnh ở trọ, thức khuya, dậy sớm với những người xa lạ không quen biết. Tôi thực sự nhớ bữa ăn đầu tiên trong ký túc xá, tiếng chiêng gõ ba hồi inh ỏi bên tai tôi, báo hiệu đã đến giờ ăn. Ngày hôm đó có lẽ là ngày tôi không bao giờ quên. Tôi có đôi chân nhỏ, khuôn mặt vô cảm, xung quanh là những người bạn xa lạ, tôi vào quán tìm chỗ ngồi. Đôi bàn tay sạm nắng đón lấy bát cơm, hai hàng nước mắt lăn dài trên má. Cổ họng nghẹn lại, mỗi lần ngồi ăn cơm với các phụ huynh khác mà tôi không biết gì, tôi chỉ biết òa khóc chạy vội về phòng. Bây giờ khác lắm, em yêu từng bữa cơm ở trường nội trú, những bữa ăn ngon, chan chứa tình cảm của những người đầu bếp đã vất vả sớm hôm chuẩn bị. Tôi yêu sự náo nhiệt ở đây, yêu tiếng cười trong bữa ăn và nếu phải rời xa, tôi sẽ khó quên. Tôi sẽ rất buồn! Những trải nghiệm đời thường này đã khiến tôi trở thành một cô gái mạnh mẽ, có thể tự lo cho bản thân, điều mà tôi coi là điều may mắn nhất trong cuộc đời mình.

      Trường em có một khuôn viên xanh, sạch, đẹp, mỗi cái cây, một bông hoa đều khiến chúng em mỉm cười. Mỗi chiếc ghế đá đều in dấu những kỉ niệm chúng ta quây quần bên nhau hàn huyên đủ thứ chuyện trong cuộc sống, mỗi khi mệt mỏi vì công việc hay nghĩa vụ, ghế đá là bến đỗ, là nơi ngập tràn nụ cười, là nơi sẻ chia hạnh phúc .tôi buồn. Ở nơi ấy, mỗi lớp học như một mái nhà thân thương, không biết từ bao giờ em lại yêu mến, gắn bó với mái trường đến thế. Rồi ngôi trường nội trú ngày nào trở thành ngôi nhà thứ 2 của tôi, tôi luôn có những người bạn tốt, những người bạn đồng hành cùng tôi trên con đường học tập, họ cùng tôi bước vào đại học như những người anh em tốt. đại gia đình này. Và mỗi thầy giáo, cô giáo là người cha, người mẹ thứ hai của em.

      “Một đời người, một dòng sông…

      Ai đứng trên bờ

      Qua sông phải đi thuyền

      Đường đời luôn do người khác cho…”

      Nhiều người cả đời không có thầy, không có cô dìu dắt. Ít ai lớn lên mà không trải qua thời đi học. Và mỗi thầy cô là những người lái đò âm thầm tận tụy với nghề, với học trò, mang đến nguồn tri thức, như ngọn hải đăng soi sáng soi đường cho chúng em trên mọi nẻo đường.

      Thầy cô vẫn đứng trên bục giảng dạy cho em những lẽ phải, đạo lý làm người. Những bài giảng tâm huyết của thầy hôm nay vẫn còn vang vọng nơi đây. Còn viên phấn trắng trong tay, nơi đây dìu dắt bao thế hệ trưởng thành. Để xây đời huy hoàng, lời dạy của thầy cô không đi vào không gian bao la, mà đi vào tâm hồn tôi. Ngày xưa em từng có những suy nghĩ nông nổi, có lúc gục ngã vì kiệt sức, nhưng chính những lời nhắc nhở, dạy bảo, động viên của thầy cô đã khiến em ngày nay biết suy nghĩ và trưởng thành hơn. . Tôi thực sự đánh giá cao giáo viên của tôi.

      Xem Thêm : Giải Bài Tập Vật Lí 8 – Bài 8: Áp suất chất lỏng – Bình thông nhau

      Tình thầy trò bao la chưa bao giờ phai nhạt, nhưng học trò chúng em có bao giờ được nếm trải, cảm nhận được. Làm giáo viên bận rộn nhiều việc, nhiều người thức trắng đêm soạn giáo án, trang giáo án đưa ta đến ước mơ, hay mỏi mòn chấm bài, kiểm tra. Đầu ngày tuy mệt nhưng thầy cô vẫn nở nụ cười rạng rỡ, vẫn nhiệt tình giảng dạy cho chúng em và các em học sinh thân yêu. “Đêm nay muôn vàn vì sao, dù mùa thu lá rơi, ngàn năm sao tạ ơn thầy!” Tình yêu ấy, sự tri ân ấy có cả trong lời ca. Và tấm lòng đáng quý ấy không cần con phải biết ơn, chỉ cần con chăm chỉ học tập, đạt kết quả để đền đáp công ơn của thầy cô, công ơn các thầy cô đã cả đời vất vả vì con. Vui lòng cho điểm 10 vì đã dành thời gian nói chuyện với giáo viên của bạn và nói chuyện với họ. Vì chỉ có tình yêu chân thành từ trái tim mới đến được trái tim. Đây là những gì giáo viên cần.

      <3 Tôi sẽ nhớ từng cái bàn, cái ghế, viên phấn nhỏ và cả lớp học ồn ào tiếng cười nói của chúng tôi. Tôi yêu màu xanh trên ngọn của mỗi ngọn cây, ngọn cỏ rực lên trong nắng chói chang, cánh cửa xanh mở ra cho tôi những ước mơ và ước mơ. Em thích mái trường và sân trường rộng lớn nơi nó tọa lạc, mỗi bước đi, mỗi bước chân, nơi diễn ra những trò chơi dân gian cho chúng em và cả những hoạt động vui chơi tập thể, ngôi trường đã để lại bao nhiêu niềm vui không thể phai mờ. tôi, tôi Những ngày vui của cuộc sống. Năm học mới, hội cúng trăng tưng bừng náo nhiệt, những bữa tiệc ồn ào náo nhiệt… Thích quá!

      Cảm ơn rất nhiều, an ninh luôn nghiêm ngặt nhưng không tàn bạo. Bạn luôn siêng năng và đúng giờ, thông báo cho chúng tôi về thời gian trong ngày để chúng tôi tập luyện một cách có trật tự. Ồ! Bao nhiêu nhịp trống là bấy nhiêu cảm xúc… Em yêu, em nhớ lời dạy của thầy cô, em tự hào về mái trường nội trú, ngôi trường đã cho em biết bao điều quý giá mà em phải ghi nhớ, trân trọng và nếu có Ngày chúng em phải ra đi, nước mắt ai sẽ rơi, lòng ai sẽ xót xa, ai sẽ đau lòng, đó không ai khác chính là những cô cậu học trò cấp 3 chúng em. . . Rồi tôi và các bạn chào nhau, mỗi người đi một con đường riêng, vào tương lai của riêng mình, và không bao giờ quên. Đây sẽ là một kỉ niệm đẹp khắc sâu trong tim tôi mãi mãi, trong sâu thẳm trái tim tôi.

      Có nhạc sĩ nào đã từng viết “Tuổi thơ như áng mây, bay mãi về trời. Thời gian sẽ xóa nhòa những kỷ niệm thân thương”, để mong gửi trái tim mình về bên kia phương trời, sống mãi Trên mái nhà của ngôi trường cấp 3 thân yêu của tôi. Giờ ngồi trên ghế nhà trường không còn nhiều thời gian nữa, em sẽ vui chơi, không quên nhiệm vụ chính là chăm chỉ học tập, phấn đấu đạt điểm cao trong 12 năm đèn sách. Và đừng phụ lòng thầy cô và gia đình, những người đã ủng hộ tôi.

      Tôi xin cảm ơn, cảm ơn rất nhiều, cảm ơn ngôi nhà trọ, cảm ơn những người thầy, người cô, những người bạn đã tạo nên mảnh ghép của cuộc đời tôi. Từ nay, dù đi về đâu, trái tim tôi vẫn mãi là mái trường đã gắn liền tuổi thanh xuân đáng quý. Dù thời gian có trôi đi, mọi thứ có bị phủi bụi nhưng tình yêu của em dành cho mái trường và thầy cô nơi đây vẫn luôn trọn vẹn, trọn vẹn và không gì có thể thay thế được.

      Em yêu trường em!

      10. Bài viết về thầy cô, mái trường thân yêu – Mẫu 9

      “Thời gian trôi đi, chỉ còn lại ký ức.”

      Ký ức ơi, tôi sẽ mãi nhớ tiếng thầy cô, bạn bè ơi, tôi sẽ nhớ những lúc giận hờn.

      Mai em ra đi lòng chợt nặng trĩu

      Nhớ bạn bè, nhớ trường cũ…”

      Xem Thêm: Tại sao chỉ có kiến thức mới là con đường sống? ( giúp mk với T^T )

      Mỗi khi câu hát ấy vang lên, lòng ai cũng trào dâng cảm xúc về mái trường thân yêu, nơi có những người thầy, người cô, người bạn. Ngồi trên ghế nhà trường dưới mái trường thân yêu chứa đựng biết bao kỉ niệm đẹp khó quên, bao hoài bão, ước mơ. Đối với tôi, một học sinh lớp 9, năm cuối cùng ở ngôi trường cấp 2 này có lẽ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất và buồn nhất mà tôi từng có. Dù còn nhiều tiếc nuối, dù còn nhiều điều chưa làm được, còn phải nói lời chia tay nhưng những kỉ niệm nơi đây sẽ mãi khắc ghi trong trái tim mỗi học sinh chúng ta. Dưới mái trường thân yêu này, em đã lớn lên trong tình yêu thương, đoàn kết của thầy cô, bạn bè, em đã học được rất nhiều điều mới mẻ mà em tin rằng sẽ trở thành hành trang cho em. Giúp con vững vàng trong cuộc sống.

      Mỗi ngày đến trường đối với em thật là một niềm vui và hạnh phúc. Đứng trước cổng trường mỗi sáng sớm viết dòng chữ “trường thcs…” thật là đẹp, là động lực to lớn giúp chúng em học tập tốt hơn. Bước vào khuôn viên rộng rãi, nhìn những chú bảo vệ hiền lành chậm rãi lái vài chiếc xe đạp khiến lòng tôi thêm vững vàng và ấm áp. Nhắc đến an ninh, chúng ta không thể quên khoảng thời gian học tập bận rộn sau giờ học mỗi ngày.

      Có thể nói nơi học tập trong tưởng tượng chính là quê hương thứ hai của tôi. Ở đây tôi thực sự gắn bó với một tình yêu đặc biệt, vô điều kiện mà chỉ tôi mới cảm nhận được. Đây là môi trường tốt để chúng em thoải mái học hỏi, kết bạn, tìm tòi, khám phá…. Chúng em nhận được sự dạy dỗ, quan tâm tỉ mỉ của từng thầy, từng cô theo một cách khác nhau. Họ dạy khác nhau, nhưng tình yêu của họ dành cho học sinh của họ luôn giống nhau. Những bài giảng luôn tràn đầy nhiệt huyết, trong đó ẩn chứa sự nhiệt huyết và tình yêu đối với mỗi lớp học. Vì vậy, khi tiếp thu những kiến ​​thức quý báu này, chúng em luôn thấy thú vị và tràn đầy hứng khởi. Ngoài việc tập trung vào việc học, trường tôi tạo ra nhiều sân chơi bổ ích để học sinh thể hiện những tài năng tiềm ẩn của mình. Tôi vô cùng tự hào về các học sinh của mình, không chỉ về thành tích học tập mà còn về các hoạt động ngoại khóa thú vị mà các em tham gia.

      Nhớ lại lớp mình lòng như nở hoa. Còn nhớ những ngày đầu, hầu như ai cũng nhút nhát đến mức không dám nói. Đó cũng là khoảng thời gian khó khăn nhất. Chưa gặp bạn mới, trường mới, chưa được tiếp cận với phương pháp giáo dục của những ngôi trường danh tiếng, chúng em đều rất sợ hãi và bỡ ngỡ! Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy Lương, giáo viên chủ nhiệm cũ của lớp chúng tôi, chúng tôi đã vượt qua khoảng thời gian này một cách nhanh chóng. Gia đình sẻ chia bao nhiêu năm nay, ngày này đã đến, cô chủ nhiệm chúng tôi sắp về hưu giữa chừng, cũng như bao thầy cô khác, chúng tôi giao con thuyền a2 cho cô chèo lái, lúc đầu chúng tôi thấy xa lạ lắm xa nhà, giáo viên chủ nhiệm mới. Nhưng tính tình của cô ấy rất dễ thương, cô ấy chủ động nói về mọi thứ và mọi thứ. Dần dà, khoảng cách vô hình đó biến mất vì chẳng còn ai hay chỉ năm nay ta còn bên cô, các bạn. Bất cứ khi nào tôi nghĩ về khoảng thời gian đó, cảm giác xa cách và cô đơn lại ập đến với tôi. Từ khi nào mà họ lại quan trọng với tôi đến vậy, không thể tách rời.

      Chỉ còn một học kỳ nữa thôi, tôi và các bạn sẽ phải rời xa nơi luôn coi là ngôi nhà thứ hai này để đến một ngôi trường mới. Tôi như bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm lần đầu đặt chân đến ngôi trường này. Ngoài ngày đầu tiên ấy, còn có những kỉ niệm về trường lớp, bạn bè, thầy cô mà em không bao giờ quên. Dù còn nhiều tiếc nuối nhưng tôi vẫn phải tiếp tục hành trình còn dang dở. Em sẽ phải cố gắng học tập chăm chỉ và đạt điểm cao trong học tập để không phụ công ơn dạy dỗ của thầy cô và các cô giáo………cho em. Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến nhà trường, các thầy cô giáo đã nuôi dạy em nên người như ngày hôm nay.

      11. Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô, mái trường thân yêu

      <3 Với những người thầy kính trọng, với những người bạn thân yêu. Khi ngồi ôn lại những kỷ niệm đẹp của thời học sinh, tôi nhẹ nhàng ghi tên trường thân yêu, tên thầy cô vào tim, ghi nhớ công ơn của những người đã âm thầm đưa đò đầy qua sông. : Tôi luôn có một ngôi trường Trường học đặc biệt, thầy cô và bạn bè"

      “Mái trường nhà kính” có thể không đặc biệt với mọi người, nhưng với tôi, nó là “điểm tựa”, là nơi chở bao kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ tôi. Hơn thế nữa, bước chân vào mái trường này, chúng em đang bước vào con thuyền mà bao thế hệ thầy cô đã, đang và sẽ vươn tới, để chúng em kết nối tri thức và hành trang, vững bước vào đời. . .

      Đây không chỉ là nơi tiếng trống trường của tuổi học trò, những bài học bổ ích, thú vị mà còn là nơi chúng em học những kỹ năng sống cơ bản chứ không chỉ học làm người – điều rất quan trọng với chúng em. Và tất cả mọi người, đối với chúng ta, khi bước chân vào trường, điều đầu tiên chúng ta được học không phải là những lớp học lý thuyết suông mà là được rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng phát triển bản thân. Có thể nói rằng trường học giúp chúng ta trưởng thành và làm cho chúng ta tốt hơn.

      Đôi khi, những bài học mà chúng ta học dường như quá khó và khiến chúng ta cảm thấy thất bại. Nhưng với sự nhiệt tình, yêu thương và cách tiếp cận rất đặc biệt luôn có lợi của thầy cô, chúng em có thể học thuộc bài khó, giải nhiều bài tập, chuyên đề khó,… một cách dễ dàng. Có niềm vui, có nỗi buồn, có tiếng cười và nước mắt. Hạnh phúc là vì những khóa học thú vị và điểm cao trong các kỳ thi. Buồn khi con lười học, buồn khi bị thầy mắng, và đôi khi khóc vì tủi thân vì thất bại. Dù thế nào đi chăng nữa, dù thời gian có trôi qua bao nhiêu đi chăng nữa, chúng ta sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm quý giá đó!

      Quan trọng hơn hết, những bài học thầy cô dạy đã dạy chúng em rất nhiều điều để chuẩn bị cho tương lai. Trong những khóa học đặc biệt này, chúng tôi được rèn luyện tư tưởng, hành vi, kỹ năng và phương pháp để có thể đứng vững trong mọi tình huống. Trong lớp, chúng em có thể thoải mái thảo luận về những chủ đề thầy đưa ra, cười sảng khoái khi nghe thầy kể chuyện. Bằng cách riêng của mình, giáo viên đã đưa ra một chủ đề thú vị nhưng hữu ích để chúng tôi thảo luận. Các thầy cô đã chỉ cho chúng tôi phương pháp và cách sử dụng chúng để học tập và rèn luyện để đạt được ước mơ và mục tiêu của mình. Chúng em sẽ luôn ghi nhớ hình ảnh của thầy.

      Thưa các thầy!

      Cảm ơn thầy đã dạy chúng em dám đam mê, dám lựa chọn và dám hy sinh. Cảm ơn thầy đã cho chúng em biết phải cố gắng sau thất bại. Các thầy cô đã dạy chúng tôi rằng thất bại và đứng dậy và bước tiếp là điều đáng làm nhất, đôi khi còn đáng quý hơn cả chiến thắng. Cảm ơn thầy cô vì những nụ cười ấm áp, những lời dạy dỗ chân thành, những giọt mồ hôi và nước mắt đã tạo nên chúng em như ngày hôm nay.

      Thầy cô dạy chúng em biết yêu thương, biết chia sẻ, đặc biệt là biết trân trọng tuổi trẻ, tuổi trẻ, biết hoạch định cho tương lai, hiểu mình đang ở đâu trong cuộc đời này và suy nghĩ nghiêm túc về tương lai. Thầy cô đã dạy chúng tôi rằng, tài sản quý giá nhất của đời người chính là “tuổi trẻ”, và quan trọng nhất là đã mở ra cho chúng tôi một con đường để đi hết con đường đó.

      <3 Trái tim người thầy luôn chan chứa yêu thương. Nơi đây hình bóng thầy chưa bao giờ phai mờ, giọng thầy ấm áp truyền vào từng trang vở, nét chữ như gió ôm ấp hôm nay của ngày mai. Chúng tôi rất may mắn khi có một giáo viên ở trường này. Và xin chân thành gửi lời cảm ơn, lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy, cô giáo. Chúng tôi cảm ơn giáo viên cho tất cả mọi thứ họ làm! Cảm ơn các bạn đã hy sinh thầm lặng cho chúng tôi! Chúng em xin hứa sẽ học tập chăm chỉ, sống tốt để thầy cô yên lòng và tự hào.

      12. Sáng tác về thầy cô, mái trường

      “Một chữ cũng thầy, nửa chữ cũng thầy”

      Tôn sư trọng đạo

      Muốn đi thì phải vượt biên

      Muốn con hay chữ thì phải yêu thầy kính thầy”

      Những câu ca dao, tục ngữ quen thuộc đã và đang nhắc nhở chúng ta về thầy cô, mái trường thân yêu. Trường học là nơi ươm mầm những ước mơ, có thầy cô là cha mẹ cho ta biết bao điều mới lạ, có bạn bè là đồng đội cùng nhau vui đùa. Khi còn là học sinh, chắc hẳn ai cũng từng phải lòng một cô giáo nào đó. Tôi cũng vậy, tôi rất yêu các giáo viên của mình, nhưng người khiến tôi ấn tượng nhất là cô giáo Xue lớp một của tôi.

      Thầy Tuyết đã dạy tôi những nét chữ đầu tiên trong đời, điều đó khiến tôi cảm nhận được sự gần gũi, yêu thương, quan tâm của thầy với học sinh khi tôi cùng nhiều em cắp sách đến trường. Đầy sợ hãi và bối rối. Tôi nhớ dáng vẻ nhỏ nhắn, gầy gò của dì, vẫn chiếc áo dài trắng, bước đi nhẹ nhàng, mái tóc đen dài được buộc đơn giản sau gáy, khuôn mặt hiền từ, chưa bao giờ bị dì trách mắng.

      Năm tôi học, cô là một giáo viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết, yêu học trò và muốn học sinh nào cũng học giỏi. Tôi nhớ khi cô đi học lớp đông người, có nhiều bạn học kém, viết khó nên cô thường đến lớp sớm để luyện, cầm từng nét, nắn nót từng nét chữ cho các bạn. Giọng cô ấy không lớn nhưng cô ấy luôn cố gắng bao quát cả lớp bằng cách nói to, và tôi có thể cảm nhận được sự mệt mỏi của cô ấy sau mỗi lần ra khỏi lớp. Vì tôi ngoan ngoãn, nghe lời và học giỏi nên được cô chọn làm lớp trưởng hàng năm. Tôi nhớ có lần tôi bị giun bay vào mắt, đau mắt 2 ngày liền, học hành không tốt, cô liền quan tâm, chăm sóc tôi. Những hôm em ốm không đến lớp, cô gặp mẹ em đi chợ rau về hỏi bao giờ em đi học lại, mẹ khen em đi học rất ngoan và ngoan. làm việc chăm chỉ. Cuối năm học em luôn buồn vì không được học với cô nữa và năm đó em muốn ở lại lớp cô để rồi em muốn lên lớp 2 cô vẫn dạy cho em Và còn rất nhiều kỉ niệm khác , cô đã dạy tôi rất nhiều điều hay. Tất nhiên, tình yêu của cô ấy không chỉ dành cho tôi, cô ấy coi tất cả bạn bè như con ruột của mình. Có vài lần cháu giận cả lớp vì ồn ào và vắng mặt, nhưng cháu chỉ la 1 tiếng để chú ý trong lớp, chưa thấy cháu phạt bạn bao giờ.

      Thời gian thấm thoắt thoi đưa, tôi học hết tiểu học, rồi THCS, THPT, thỉnh thoảng tôi lại đến trường thăm cô giáo kính yêu. Rồi tôi vào đại học, xa nhà, ít gặp cô, thi thoảng tôi hỏi mẹ về cô giáo. Về gia đình chị, nghe nói chị có hai con trai, chồng mất sớm, chị làm lụng vất vả để nuôi các con mà việc học của chị vẫn bình an vô sự, điều đó làm tôi xót xa. Cảm ơn rất nhiều. Tôi nghĩ mình đã chọn theo đuổi ngành sư phạm với tư cách là một giáo viên tương lai. Tôi sẽ cố gắng quan tâm và tận tụy với học sinh của mình như cô ấy.

      Tôi may mắn được công tác cùng trường sau khi ra trường, nơi đã để lại trong tôi một kỉ niệm sâu sắc khó quên, là đồng nghiệp của thầy giáo cũ tôi cảm thấy rất vui. Ngày đầu tiên nhận nhiệm sở, tôi gặp lại cô hiệu trưởng cũ của trường tiểu học đã gắn bó 5 năm, hỏi ra mới biết cô giáo Tuyết đã nghỉ hưu và mắc bệnh lao phổi. Và rồi…cô ấy cũng chết vì căn bệnh tương tự, hôm đó tôi đến đám tang cô ấy, nhìn di ảnh của cô ấy mà lòng tôi đau đớn khôn tả. Và bây giờ, khi viết bài cảm nhận này, tôi không thể không khóc cho “cô giáo” đã dạy tôi mẹo đầu đời. Dù đã nhiều năm trôi qua, dù cô không còn bên cạnh nhưng ngày 20/11 em nhớ cô rất nhiều và thầm cảm ơn cô vì tất cả. /.

      13. Kỉ niệm về thầy cô, mái trường

      Đối với mỗi người, thời học sinh luôn là khoảng thời gian đáng nhớ nhất. Mỗi độ thu về, lòng chúng em lại rộn ràng ngày tựu trường. Tôi cũng vậy, dù đã trải qua rất nhiều mùa tựu trường nhưng lần nào tôi cũng háo hức và mong chờ đến ngày tựu trường. Đặc biệt là cảm giác được mặc tà áo dài trắng trong ngày đầu tiên của năm thứ nhất cấp 3 càng làm cho ký ức của tôi sâu đậm hơn. Đây là trường trung học…

      Trường Thpt…..tọa lạc trên con đường Nguyễn Trãi nhộn nhịp, ngôi trường này được biết đến với lịch sử lâu đời về thành tích học tập xuất sắc và hoạt động thể thao. Bố mẹ tôi cũng từng học ở đây, qua những câu chuyện mẹ kể và những lời tâm sự của bố, tôi đã ước mơ từ lâu được trở thành học sinh của ngôi trường này. Sau những tháng ngày miệt mài ôn luyện cho kì thi cấp 3, sau đó là những giây phút căng thẳng chờ đợi kết quả, giờ đây, em đã được điểm và đỗ cấp 3… Niềm vui của em như được nhân lên khi biết tin em được xếp vào lớp 10a1. Quả thực, tôi vỡ òa trong niềm vui sướng, hạnh phúc xen lẫn chút tự hào. Mọi thứ khiến tôi vô cùng háo hức, ngày nào tôi cũng mong đến ngày tựu trường.

      Sáng hôm ấy, cô bạn thân tiễn tôi đến trường từ rất sớm, đi trên con đường không xa lạ nhưng cũng không cũ kỹ. Trên đầu, trên bầu trời xanh ngắt, những đám mây trắng nhỏ bồng bềnh trôi không ngừng, dù mùa hè đã dần trôi qua, bước vào mùa thu mát mẻ nhưng vẫn có những hàng phượng nở muộn nép mình giữa những kẽ lá, xuất hiện trong lòng bao người. trước mắt. Trên đường đến trường, tôi cũng gặp những học sinh cấp 3 như chúng tôi, ai cũng nở nụ cười trên môi tưởng chừng như không bao giờ tắt. Tôi cũng đã vô tình chụp được hình ảnh những cô bé, cậu bé mà tôi lén học lớp 9 cách đây 9 năm được bố mẹ đưa đến trường với những bông hoa và lá cờ Việt Nam đỏ sao vàng rực rỡ. Có năm cánh hoa ở giữa. Chiếc xe cứ lăn bánh, lăn bánh trên đường rồi dừng lại trước ngôi trường cấp 3… Lần đầu tiên tôi có dịp quan sát ngôi trường mới của mình kỹ đến thế, và thấy nó thật đẹp! Những tia nắng đầu tiên tinh nghịch chiếu vào khuôn viên, vào các lớp học qua ô cửa sổ của ngày mới. Nắng vàng làm cho ngôi trường thân yêu của em như được khoác một chiếc áo mới rực rỡ, lấp lánh! Nhiều sinh viên từ xa tụ họp về đây, và họ cũng như tôi – những sinh viên năm nhất mới nhập trường – rụt rè và xa lạ như những chú chim non vừa rời ổ. Tôi cảm thấy không khí ở đây thật ấm cúng và thân quen! Những người bạn mới trở nên thân thiết, gắn bó qua những lời hỏi thăm chân tình, chu đáo. Khoác trên mình tà áo dài trắng, cũng như bao bạn bè, tôi thấy mình đã thực sự trưởng thành, không còn là cô học trò núp sau mẹ mà đã là một thiếu nữ. Chẳng mấy chốc buổi lễ bắt đầu, chúng tôi nối đuôi nhau vào lớp ngồi giữa sân, cô chủ nhiệm lớp tôi dịu dàng với chiếc váy dài được cắt may cẩn thận, mỉm cười lịch sự và khéo léo tránh mặt các bạn bảo vệ mới. sân với nhau. Chúng tôi được vây quanh bởi các đàn anh đang tới, những tràng pháo tay lớn kèm theo những nụ cười rạng rỡ chào đón chúng tôi, như muốn nói “Chào mừng đến với ngôi nhà”. Ngôi trường này khiến tôi có cảm giác như chúng tôi đã quen nhau từ lâu, nên chúng tôi mỉm cười với nhau một cách tự nhiên. Rồi đến lễ chào cờ, khác hẳn với tiếng trống quen thuộc ở trường THCS, thay vào đó là tiếng nhạc Quốc ca hùng tráng, khơi dậy trong mỗi chúng tôi những cảm xúc khó tả, một niềm tự hào, một tình cảm mãnh liệt đối với quê hương. Rồi giọng cô hiệu trưởng vang lên, ngọt ngào và ấm áp, khi tiếng trống khai trường vang lên bên tai tôi báo hiệu năm học mới đã bắt đầu, cũng báo hiệu cuộc đời tôi đã bước sang một trang mới, một bước ngoặt mới. Đặt tên “cấp 3”.

      Tất cả những cảm xúc của buổi lễ khai giảng hôm ấy, tôi sẽ không bao giờ quên, mọi thứ đều in sâu trong tâm trí tôi, từ hồi hộp đến gần gũi, thân quen. Qua lớp cấp 1, tôi dần biết đến ngôi trường cấp 3… và quen được thầy cô, bạn bè nơi đây. Và không biết bắt đầu từ bao giờ, trong lòng tôi trào dâng những cảm xúc khó tả, chợt thấy mình yêu ngôi trường này biết bao! Tôi thích những bài thơ, câu ca dao được thầy Giang chủ nhiệm đọc cho chúng tôi nghe trong mỗi tiết học, tôi thích những con số, những công thức hơi khô khan nhưng thầy đã dạy chúng. Tải về hài hước và hóm hỉnh, như bất cứ khi nào chúng tôi cảm thấy mệt mỏi hay thất vọng, giáo viên sẽ động viên bằng những lời động viên, giáo viên dang dạy kỹ thuật nhẹ nhàng như bụt, và lớp học tiếng Anh của thầy tràn ngập niềm vui. thầy hay thầy dạy tin học hơi nghiêm khắc nhưng mỗi tiết học của thầy là những điều chúng em sẽ nhớ mãi,…mọi thứ đi vào lòng em nhẹ nhàng và đẹp đẽ. Dưới mái trường này, thầy cô không chỉ truyền đạt kiến ​​thức cho chúng em, mà hơn thế, thầy còn giống như người cha thứ hai trong cuộc đời, dạy chúng em cách sống, cách ứng xử. Từ đó tôi thấy mình cũng là một phần của nhà trường và phải có trách nhiệm với nhà trường. Nghĩa là con phải chăm học, không phụ lòng cha mẹ, thầy cô, làm đẹp thêm ngôi trường thân yêu này. .

      Những tuần đầu tiên của năm học đang trôi qua. Bạn bè, thầy cô, trường lớp đã quá quen thuộc với tôi. Năm học mới đã bắt đầu. Tôi thầm hứa: tôi không thể đánh mất niềm vui của thầy cô. Giáo viên tin tưởng vào chúng tôi! Trái tim tôi tràn đầy hy vọng và ước mơ về những điều xa xôi…

      14. Kỉ niệm về mái trường cấp 2

      Tham khảo

      • 4 bài báo kỷ niệm cấp hai
      • Hãy tham khảo chuyên mục tài liệu của hoatieu.vn để có những thông tin hữu ích khác.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *