7 tình huống nói dối nên khuyến khích

Lời nói dối tốt đẹp

Lời nói dối tốt đẹp

Video Lời nói dối tốt đẹp

Khi được hỏi bạn cảm thấy thế nào về người khác

Bạn Đang Xem: 7 tình huống nói dối nên khuyến khích

Bạn gái hay bạn trai thường hỏi: Anh đã từng yêu ai hơn em chưa? Bạn có thấy anh ấy/cô ấy hấp dẫn không? …nếu chuyện tình cảm hiện tại đang tiến triển tốt đẹp và bạn chắc chắn sẽ lâu dài thì tốt nhất hãy trả lời là “không”, dù đó là sự thật hay không.

Bạn có thể đã yêu ai đó nhiều hơn trong quá khứ. Đôi khi, bạn có thể bị thu hút bởi người khác. Tuy nhiên, mối quan hệ hiện tại của bạn và cảm xúc của người yêu mới là điều quan trọng nhất mà bạn cần phải gìn giữ.

Tôi không muốn làm tổn thương người đó khi chia tay

Chủ động nói lời chia tay không dễ chút nào. Bạn cần tìm ra cách tốt nhất để nói chuyện với người kia. Đừng thêm một danh sách dài những lời buộc tội và chỉ trích vào cuộc trò chuyện vì điều đó sẽ chỉ làm tổn thương người bạn từng yêu.

Xem Thêm: Chùm thơ về buổi chiều hoàng hôn thấm đẫm xúc cảm

Bạn có thể tự trách mình hoặc bạn có thể nói rằng mối quan hệ của bạn đến vào thời điểm tồi tệ. Điều này giúp những người chủ động duy trì sự tôn trọng và nhân phẩm. Hai người chia tay một cách hòa bình, không có cảm giác tội lỗi hay xung đột gay gắt.

Xem Thêm : Saigo Takamori: huyền thoại Samurai cuối cùng của Nhật Bản

Khi bạn muốn chấm dứt xung đột

Bạn và người ấy không đồng ý về một vấn đề nào đó, thậm chí tranh cãi cũng có thể gây căng thẳng. Bạn phải cân nhắc các lựa chọn của mình và suy nghĩ về tầm quan trọng của những gì bạn đang đấu tranh.

Bạn có muốn hòa giải như trước và khôi phục lại mối quan hệ không? Nếu vậy, bạn nên nói lời xin lỗi và giả vờ chấp nhận rằng những gì người kia nói là đúng. Mặc dù trong thâm tâm, bạn không nghĩ vậy.

Khi nhận được một món quà không vừa ý hoặc bị đối xử tệ bạc

Trong trường hợp này, bạn có thể lịch sự hơn là thành thật để không làm tổn thương người yêu của mình. Rộng lượng và tha thứ cho những lỗi lầm có thể dẫn đến những mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Xem Thêm: Phân tích truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê

Lần tới khi vợ bạn mua nhầm áo trong ngày sinh nhật hoặc chồng nấu một bữa ăn dở, hãy giả vờ thích món đó. Dù sao thì đối phương cũng đã đầu tư thời gian, sức lực và tiền bạc để khiến bạn hạnh phúc rồi, đừng làm họ buồn.

Khi bạn muốn hủy một cuộc hẹn mà không có lý do

Bạn mới yêu nhưng không có tâm trạng hẹn hò và muốn đi chơi với bạn bè. Nếu bạn nói sự thật, bạn có thể làm tổn thương người khác. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên “tạo ra” một lý do chính đáng để hủy bỏ.

Xem Thêm : Bài thu hoạch Mô đun 4 (2 mẫu) Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh

Đôi khi, đặc biệt là khi yêu một ai đó lần đầu tiên, chúng ta cần không gian để giải quyết vấn đề hoặc để thư giãn. Điều này là hoàn toàn chấp nhận được.

Không thích quần áo hoặc kiểu tóc mới của đối tác

Xem Thêm: TIỂU HỌC NGUYỄN TRƯỜNG TỘ

Bạn đang hẹn hò với một người thích phong cách và ngoại hình, nhưng đột nhiên một ngày họ không thể gây ấn tượng với bạn. Nếu bạn nói sự thật, người đó sẽ bị tổn thương và bối rối.

Thay vào đó, hãy giữ kín những suy nghĩ của bạn và coi chúng như những tai nạn. Bạn không thể kiểm soát trang phục của đối tác, nhưng bạn có thể chọn cách bạn cư xử.

Bị lạm dụng trong tình yêu

Khi bạn đang bị lạm dụng tình cảm hoặc thể chất, bạn cần ưu tiên sự an toàn và sức khỏe của mình. Nếu bạn muốn tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc thoát khỏi kẻ bạo hành mình, hãy cẩn thận để tránh bị tấn công thêm.

Bạn có thể nói dối và gọi ai đó giúp đỡ. Khi mạng sống của bạn gặp nguy hiểm, hãy ngừng suy nghĩ một chút xem nói dối là tốt hay xấu.

Sunshine(theo Brightside)

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *