Bạn biết gì về chất bảo quản thực phẩm TBHQ?

Bạn biết gì về chất bảo quản thực phẩm TBHQ?

Bạn biết bao nhiêu về chất bảo quản thực phẩm tbhq?

tbhq là một chất phụ gia được sử dụng để bảo quản thực phẩm đã qua chế biến . Nó hoạt động như một chất chống oxy hóa , nhưng không giống như các chất chống oxy hóa lành mạnh có trong rau xanh và trái cây, tbhq có ​​những tác động tiêu cực và đang gây tranh cãi giữa các nhà khoa học.

Bạn Đang Xem: Bạn biết gì về chất bảo quản thực phẩm TBHQ?

tbhq là gì?

tbhq Giống như nhiều phụ gia thực phẩm khác, nó được sử dụng để kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm và ngăn ngừa ôi thiu và hư hỏng. Nó là một chất kết tinh, màu trắng sáng và có mùi nhẹ. Là một chất chống oxy hóa, tbhq bảo vệ thực phẩm chứa sắt khỏi bị biến màu, điều này rất tốt cho các nhà sản xuất.

tbhq thường được sử dụng với các chất phụ gia thực phẩm khác như propyl gallate, butylated hydroxyanisole (bha) và butylated hydroxytoluene (bht). bha và tbhq có ​​quan hệ mật thiết với nhau: tbhq được hình thành khi cơ thể biến đổi bha.

Bạn đang ở đâu?

Xem Thêm : Act cool là gì ? Sử dụng cụm từ act cool như thế nào mới là hợp lý

tbhq thường được sử dụng trong các sản phẩm có chứa chất béo, bao gồm dầu thực vật và mỡ động vật. Nhiều thực phẩm chế biến có chứa chất béo, vì vậy tbhq được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm. Chẳng hạn như bánh quy snack, mì gói, đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh. tbhq được chấp thuận để sử dụng khối lượng lớn trong các sản phẩm cá đông lạnh. Tuy nhiên, thực phẩm không phải là nơi duy nhất bạn có thể tìm thấy tbhq. tbhq cũng được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da, sơn / sơn và vecni (dùng cho đồ nội thất).

hạn chế fda và tbhq

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (fda) đã xác định rằng phụ gia thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng Hoa Kỳ. FDA hạn chế các thành phần có thể được sử dụng trong thực phẩm. Theo quy định của FDA, tbhq không được vượt quá 0,02% hàm lượng dầu thực phẩm, vì FDA không có bằng chứng cho thấy lượng tbhq lớn hơn là an toàn cho sức khỏe. Điều đó không có nghĩa là hơn 0,02% là nguy hiểm, chỉ là liều cao hơn chưa được chứng minh là an toàn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có nhiều vấn đề sức khỏe có thể xảy ra giữa tbhq và bha.

Theo Trung tâm Khoa học vì Lợi ích Công cộng (cspi), phụ gia thực phẩm làm tăng sự phát triển của khối u ở chuột. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia (NLM), các trường hợp suy giảm thị lực có liên quan đến việc tiêu thụ TBHQ. NLM cũng đã chứng minh rằng tbhq có ​​thể gây to gan, nhiễm độc thần kinh, co giật và tê liệt ở động vật thí nghiệm.

Một số nhà khoa học tin rằng bha và tbhq có ​​thể ảnh hưởng đến hành vi và hành vi của con người. Đó là một thành phần nằm trong “danh sách đen” mà những người mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (adhd) nên tránh.

Xem Thêm : Giao Dịch Viên Ngân Hàng Tiếng Anh Là Gì, Nghề Nghiệp Trong Tiếng Anh

Bao nhiêu tbhq trong thực phẩm?

Như đã đề cập ở trên, FDA đưa ra các hạn chế đối với tbhq, được coi là an toàn khi sử dụng với lượng nhỏ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho rằng người Mỹ tiêu thụ nhiều tbhq hơn họ nhận ra.

Một đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới (tổ chức) chỉ ra rằng, trung bình, mức tiêu thụ tbhq ở Hoa Kỳ là khoảng 0,62mg / kg trọng lượng cơ thể. Tỷ lệ này tương đương với 90% lượng sử dụng được khuyến nghị. Đối với những người ăn kiêng nhiều chất béo, lượng tbhq ăn vào là 1,2 mg / kg trọng lượng cơ thể, tương đương với 180% tbhq có ​​thể dung nạp được – một con số khá lớn và đáng lo ngại.

Ngăn chặn tbhq

Cho dù bạn đang kiểm soát chế độ ăn của trẻ ADHD hay chỉ đơn giản là lo lắng về những nguy cơ sức khỏe của chất bảo quản thực phẩm, tốt nhất là bạn nên đọc kỹ nhãn thực phẩm. Có thể giúp bạn tránh tbhq và các chất bảo quản thực phẩm khác.

  • tert-butylhydroquinone
  • tert-butylhydroquinone
  • tbhq
  • hydroxyanisole butyl hóa
  • tbhq, giống như nhiều chất bảo quản thực phẩm khác, được tìm thấy trong thực phẩm chế biến sẵn, có nghĩa là những thực phẩm này có thể để được lâu. Do đó, tránh thực phẩm chế biến đóng gói và sử dụng thực phẩm tươi là cách chắc chắn nhất để hạn chế lượng tbhq trong chế độ ăn uống của bạn.

    Để biết thêm thông tin, hãy xem bài viết: Cách chọn, bảo quản và chế biến các loại thực phẩm tốt nhất

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *