Đặc sản Quy Nhơn và những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ, thú vị nhất

Đặc sản Quy Nhơn và những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ, thú vị nhất

Quy Nhơn là một khu du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Định. Đến với Quy Nhơn, bạn không chỉ được ngắm nhìn, tham quan những điểm du lịch “có một không hai” mà còn được khám phá những nét văn hóa đặc sắc nơi đây, đặc biệt là những món ăn đặc sản Quy Nhơn mà không nơi nào có được. Bất cứ ai cũng có thể nhận được nó.

Khám phá đặc sản Quy Nhơn

Bạn Đang Xem: Đặc sản Quy Nhơn và những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ, thú vị nhất

Ngay tại đây, hãy cùng tìm hiểu Quy Nhơn và tất cả những đặc điểm tuyệt vời ở đây!

Xem thêm: những món đặc biệt mà đôi khi ai cũng nên thưởng thức

Quà tặng đặc biệt

Nhắc đến đặc sản Quy Nhơn làm quà, ai đã từng đến đây đều có thể liệt kê ra rất nhiều món quà ý nghĩa để mua về cho người thân, bạn bè. Hầu hết những món quà này đều liên quan đến ẩm thực và là một đặc sản nổi bật của hai tỉnh Quy Nhơn và Bình Định. Vậy đặc sản Quy Nhơn là gì?

Bánh tráng dừa

Bánh tráng ở Quy Nhơn cũng giống bánh tráng của các tỉnh miền Nam hay bánh tráng của người miền Bắc, chỉ khác là được trộn với nước dừa nên rất thơm và béo ngậy. Với món bánh này, bạn có thể ăn sống để làm quà hoặc mua bánh làm sẵn để thưởng thức ngay.

Bánh tráng nước dừa Quy Nhơn

Khi ăn bánh tráng nước dừa, bạn không cần phải ăn kèm với các món ăn khác hay nước chấm, khi đưa vào miệng đã cảm nhận được hương dừa nhẹ nhàng, ngọt ngào như chính tính cách của người dân đất kinh kỳ. . .

Bánh hồng

Bánh hồng là một loại bánh có nguồn gốc từ xứ dừa Sán Quán tỉnh Bình Định, được bán nhiều về làm quà ở khu du lịch Quy Nhơn và được nhiều người thích mua về làm quà. món quà cho người thân và bạn bè.

Bánh Hồng Quy Nhơn

Bánh có màu hồng, trắng, khi ăn có vị bùi bùi do có nhân dừa, rất ngon và thơm.

Bánh nếp

Bánh cốm nghe có vẻ giống đặc sản Hà Nội, nhưng xôi là món bánh đặc sản của Bình Định, có nguồn gốc từ huyện An Nhơn.

Bánh cốm nếp dẻo Quy Nhơn

Loại bánh này thường có vị gừng, ít dính sẽ cho bánh mềm, dẻo hơn sẽ tạo độ đàn hồi, uống một tách trà nóng là đúng. Bánh có thể để được lâu nên được nhiều người chọn mua về làm quà.

Xem thêm: khám phá đặc sản bến tre và thưởng thức món ngon

tré

Không thể không nhắc đến những người con Quy Nhơn làm quà. Được đóng gói dưới dạng một chiếc “chổi” nhỏ, em bé bên trong được coi là món “mồi rượu” khoái khẩu của nhiều đấng mày râu.

Tré Bình Định

Có hai loại gia súc và lợn, nhưng lợn là phổ biến nhất. Món tre này được làm bằng thịt của đầu, tai và bụng lợn cùng với riềng, ớt, vừng, tỏi và lá ổi non. Để ăn, cuốn một cây xà lách vừa vặn vào bánh tráng rồi chấm với nước mắm tỏi ớt thì tuyệt cú mèo.

Mực ướp tỏi ớt

Đến với Quy Nhơn, dù ven biển hay sâu trong thành phố, bạn đều có thể tìm thấy đặc sản mực tỏi ớt ở bất cứ quán ăn nào. Món ăn này thường được du khách mua về làm quà vì để được lâu và mang đậm chất miền biển.

Mực rim tỏi ớt Quy Nhơn

Rong biển khô

Nói đến rong biển khô, nhiều người nghĩ ngay đến Hàn Quốc đầu tiên, nhưng không, ngay tại Quy Nhơn bạn cũng có thể mua được rong biển khô chuẩn Việt Nam ngon không kém các nước. .

Rong biển khô Quy Nhơn

Rong biển khô là món quà được nhiều người lựa chọn bởi đây là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe con người.

Bánh lá gai

Những chiếc bánh giản dị, mộc mạc với ít lá gai nhưng thể hiện rõ sự khéo léo, tinh tế của người phụ nữ bình định luôn là món quà được nhiều người yêu thích.

Bánh ít lá gai Quy Nhơn

Xem Thêm : CÙNG CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP HỚP HỒN CỦA NHÀ HÀNG HẢI SẢN HOÀNG THAO SEAVIEW QUY NHƠN

Có hai loại bánh: bánh trắng và bánh lá gai. Vỏ bánh làm bằng bột nếp trộn nước cốt lá gai và đường, nhân bánh bằng dừa nạo hoặc đậu xanh, rất thơm và ngon.

Thưởng thức món bánh này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của đường, độ dẻo và thơm của gạo nếp, bùi bùi của đậu xanh hay vị cay của gừng.

Nem chua chợ vùng

Du lịch Quy Nhơn, không ai không biết đến món nem chợ huyện nổi tiếng. Nem chua có thể thưởng thức ngay tại chỗ hoặc mua về làm quà rất ngon và ý nghĩa.

Nem chua chợ huyện

Cải ở vùng được gói trong lá ổi, gói trong lá chuối rồi để lên men tự nhiên, ăn có vị dai và chua, nếu tinh tế hơn, bạn có thể rang lên sẽ cảm nhận được mùi thơm. Lá ổi.

Icewine

Ngoài những đặc sản Quy Nhơn kể trên, có một thứ quà khác cũng làm nức lòng du khách gần xa, đó chính là rượu Bảo Đà. Đây là loại rượu truyền thống của người dân Pingding Wuguo, được nấu bằng loại gạo chất lượng cao nhất, kết hợp với loại nước độc đáo của Làng Gulin, được bảo quản trong những chai sứ vô cùng tinh xảo.

Rượu Bàu Đá

Douda có nồng độ cồn lên đến 50%, nhưng khi uống vào, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi hương vị sảng khoái và dễ chịu của rượu.

Xem thêm: đặc sản Tây Bắc ngon nức tiếng, nhất định phải ăn và mang về khi đi

Chả giò tôm

Chả ram tôm đất là đặc sản Quy Nhơn và là món quà nhất định phải có trong danh sách. Món ăn này có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, từ những quán ven đường cho đến những nhà hàng sang trọng. Người Bình Định thích ăn mắm tôm, không chỉ vào những dịp lễ hội đặc biệt.

Chả ram tôm đất

Món chả giò tôm được làm từ tôm càng và một ít mỡ heo, sau đó được gói trong một lớp bánh tráng mỏng. Khi ăn bạn xào sơ qua rồi chấm với rau răm chấm tương ớt rất dễ bị “nát”.

Vải thiều khô

Khi nhắc đến Quy Nhơn, nhiều người có thể nghĩ ngay đến khô cá, một món ăn nổi tiếng mang hương vị “biển” của vùng biển Pingding.

Khô cá Thiều

Cá khô được chế biến từ sợi chỉ vàng và tẩm ướp gia vị truyền thống, chủ yếu là nước mắm nhĩ nguyên chất và hạt tiêu. Khi ăn sẽ có cảm giác hơi mặn, chút ngọt, cay cay của tiêu thấm khắp sống mũi rất ngon.

Kamaboko

Khi đến biển, chả cá có lẽ là món ăn quen thuộc nhất. Nếu bạn đã từng nhìn thấy làng chài Quy Nhơn nổi tiếng với đầy ắp tôm cá mỗi khi quay trở lại, bạn sẽ hiểu vì sao nơi đây lại nổi tiếng đến vậy.

Chả cá

Những loại cá tươi ngon và hấp dẫn nhất như cá thu, cá sữa, cá nhồng … luôn được chọn và làm sạch để tạo nên những miếng chả cá hoàn hảo bằng thủ công, không sử dụng hóa chất. Chất độc hại, không pha trộn với chất bảo quản.

Nước sốt sô cô la

Mắm gà là đặc sản bình dân của các tỉnh miền Tây Nam bộ, nhưng đối với Quy Nhơn và Định, mắm cáy vẫn đủ sức làm say lòng du khách bằng chính hương vị riêng của nó.

Mắm cá sặc

Trên đây là những đặc sản Quy Nhơn làm quà nổi tiếng nhất hiện nay mà ai cũng có thể tìm mua về làm quà khi đến địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Xem thêm: Đặc sản Vũng Tàu làm quà ngon và ý nghĩa

Pingding đặc biệt

Thành phố Pingding không chỉ nổi tiếng về du lịch mà còn có những đặc sản làm quà, cũng như những món ăn ngon để du khách thưởng thức tại chỗ, trải nghiệm trọn vẹn văn hóa ẩm thực nơi đây. Đặc sản Bình Định đã có rất nhiều, nhưng hãy cùng khám phá những món ăn ngon đáng thưởng thức nhất tại đây nhé!

Bánh kếp đẹp mắt

Bánh xèo Bình Định là món ăn dân dã, có hải sản riêng nên được rất nhiều du khách yêu thích. Được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như bún, thịt heo bằm, trứng, rau thơm, hành phi, bánh xèo, món ăn luôn thơm ngon với từng bàn tay lành nghề của người dân nơi đây. Khách hàng luôn “lưu luyến”.

Bánh xèo Mỹ Cang Bình Định

Bánh lá gai

Xem Thêm : Cách làm nui xào thịt heo ngon cho bữa ăn thêm đậm đà, đổi vị

Không chỉ được xem là đặc sản Quy Nhơn làm quà, du khách du lịch Bình Định còn có thể thưởng thức ngay tại chỗ món bánh gai mới ngon và dai nhất.

Bánh ít lá gai Bình Định

<3 Mùi thơm đặc trưng của bánh.

Mực hòa bình

Mực ngào Bình Định là một trong những món ăn đầu tiên phải kể đến trong số những món ngon đặc sản của vùng đất. Để chế biến được món mực ngào đường, người đầu bếp phải rất tỉ mỉ trong khâu chọn nguyên liệu, tỉ mỉ, chọn những con mực tươi ngon nhất.

Mực ngào Bình Định

Điều trị và làm dịu

Du khách có thể trải nghiệm trước hương vị tuyệt vời của món ăn đặc biệt này trước khi mua một con về làm quà cho gia đình và bạn bè. Tương tự như món nem ở các tỉnh phía Bắc, nhưng món đặc sản Bình Định này được thay thế bằng nhiều nguyên liệu khác như thịt ba chỉ, thịt, tai heo, bì heo… nên hương vị có đôi chút khác biệt. .

Gié Bình Định

Đặc biệt những chiếc lá ổi non gói ghém chính là hương vị độc đáo của món ăn này.

Bánh tráng dừa

Bánh tráng nước dừa là món ăn vặt rất nổi tiếng ở xứ dừa Pingding. Tuy không quá cầu kỳ nhưng những nguyên liệu đặc trưng được sử dụng trong món bánh này lại tạo nên một loại bánh tráng vừa ngon, vừa thơm mà chỉ cần ngửi thôi đã khiến người ta “ngất ngây”.

Bánh tráng nước dừa Bình Định

Song Bimian

Hơi khác so với các loại bún khác, bún là sợi mì được làm bằng bột đậu xanh thay vì bột sắn hoặc bột gạo thông thường. Có lẽ vì vậy mà sợi mì có màu trắng thú vị. Cũng vì vậy, những chiếc quạt thường được đặt song song nên người dân nơi đây gọi là bún tàu.

Bún song thần Bình Định

Cua hươu

Cua Vàng Đức là một loại hải sản ngon nổi tiếng của tỉnh Bình Định. Loài cua này thường sống ở các góc đá dưới biển và có vỏ màu vàng đỏ với nhiều gai nhỏ và hai móng vuốt khỏe. Thịt cua hoàng đế cứng và thơm, có thể hấp, nướng và các món ăn ngon khác.

Cua Huỳnh Đế Bình Định

Chả giò ở Chợ Huyện

Nhiều người nghĩ ngay đến Thanh Hóa khi nói đến nem, nhưng đặc sản chợ Bình Định cũng có món ngon riêng và nổi tiếng không kém.

Nem chua chợ huyện Bình Định

Những chiếc nem này được làm trang nhã và được gói dưới dạng những chiếc bánh nhỏ. Sau khi gói, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát trong vài ngày trước khi dùng. Bạn hãy ăn thử món nem của chợ vùng và cảm nhận sự khác biệt so với nem chua Thanh Hóa nổi tiếng nhé.

Bò Taishan

Thịt bò khô Tây Sơn là một đặc sản rất nổi tiếng của tỉnh Bình Định, nhưng đây cũng là một món ăn không hề dễ, thậm chí là khó ăn đối với nhiều người.

Gié bò Tây Sơn Bình Định

Thịt bò Taishan được làm từ ruột non của con bò, vẫn giữ được chất nhầy màu xanh bên trong và được chế biến ngay sau khi mổ để giữ được độ tươi ngon cho món ăn. Gi (chất nhờn xanh) được ướp với nhiều loại gia vị như tỏi, ớt, gừng, tiêu, sả, … cho thấm gia vị, sau đó nấu với ruột non, gan bò và huyết.

Món ăn này có màu xanh đặc trưng và mùi thơm của đậu khi nấu chín. Lần đầu ăn có thể chưa vừa miệng nhưng từ lần thứ 2 trở đi càng ăn càng nghiền.

Gỏi cá

Cá mút đá là một loài cá nước ngọt thường sống ở các sông, hồ, ao và suối êm đềm. Loại cá này dài và nhỏ, thịt sạch và thơm. Nếu bạn thích món gỏi sống, hãy thử ăn gỏi cá sống sau khi đã tách vỏ và làm sạch. Món ngon nhẹ nhàng này chắc chắn sẽ khiến bạn bị cuốn hút.

Gỏi cá chích Bình Định

Vậy đó, du lịch Bình Định nói chung, đặc biệt là Quy Nhơn, bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp, mà còn được trải nghiệm những món ăn ngon đặc trưng, ​​đặc sản Bình Định. Có một cái gì đó mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Xem thêm: Thu gọn cánh mũi – sống mũi kiêng ăn gì? Hãy cùng khám phá thiên đường du lịch này

Tạm thời

Một chuyến du lịch đến Pingding sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn có thể đi bất cứ đâu, đi đến từng ngóc ngách nhỏ chứ không chỉ khám phá những khu du lịch nổi tiếng. Bằng cách này, bạn không chỉ có thêm trải nghiệm mới về cuộc sống, con người nơi đây mà còn được trải nghiệm văn hóa ẩm thực của họ. Đặc sản quy nhơn hay bình định luôn khiến du khách gần xa luôn “lưu luyến” và muốn quay lại nhiều lần để thưởng thức. Đừng quên mua một vài món quà cho bạn bè và gia đình.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *