10 Cách diệt bọ chét đơn giản hiệu quả tại nhà [Ngăn bọ chét quay trở lại]

10 Cách diệt bọ chét đơn giản hiệu quả tại nhà [Ngăn bọ chét quay trở lại]

Bọ chét là ký sinh trùng sống trên vật nuôi trong nhà của bạn. Bất cứ lúc nào bạn phát hiện thấy một số bọ chét khó chịu cắn bạn. Lúc này việc bạn cần làm là kiểm tra tất cả các khu vực trong nhà – phòng ngủ, phòng khách, bếp, sân… đây là những nơi ẩn náu tiềm ẩn của bọ chét. Ngay cả khi bạn loại bỏ nó, ấu trùng và trứng bọ chét vẫn có thể tồn tại và phát triển thành một đợt dịch hại khác. Hôm nay, nganaz sẽ mách bạn 10 cách đuổi bọ chét trong nhà đơn giản và hiệu quả và ngăn chúng xuất hiện trở lại trong bài viết dưới đây.

Bọ chét là gì?

bọ chét ‘là tên gọi chung của một loài côn trùng không cánh nhỏ thuộc bộ Angioptera. Còn được gọi là aphaniptera hoặc suctoria, nó thuộc phân họ côn trùng có cánh.

Bạn Đang Xem: 10 Cách diệt bọ chét đơn giản hiệu quả tại nhà [Ngăn bọ chét quay trở lại]

Bọ chét là loại ký sinh trùng hút máu sống trên da của vật chủ như động vật có vú và chim, người, chó và mèo.

Ngày nay, có khoảng 2.500 loài và phân loài, 239 chi và 15 họ phân bố trên toàn thế giới.

Bọ chét rất nguy hiểm đối với con người và vật nuôi trong nhà. Vì vậy, cần phải diệt trừ chúng hoàn toàn.

Dưới đây là tóm tắt về cách loại bỏ bọ chét có hại trong nhà của bạn:

Cách sử dụng baking soda để diệt bọ chét trong nhà

Muối rắn, còn được gọi là muối nở, cũng có thể được gọi là thuốc muối. Đây là một trong những thành phần chính của bột nở, bản thân nó đã là một chất làm nở.

Bôi một ít muối nở vào thảm và khăn lau. Để như vậy khoảng 5 tiếng để qua đêm chắc chắn sẽ ngấm.

Cuối cùng, bạn hút sạch muối nở khỏi khăn. Baking soda tiêu diệt bọ chét và trứng của chúng.

Đây là phương pháp kiểm soát bọ chét tự nhiên hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay.

Cách sử dụng băng phiến (long não) để đuổi bọ chét trong nhà

Băng phiến (Long não) rất hiệu quả trong việc tiêu diệt bọ chét. Côn trùng nói chung và bọ chét nói riêng rất sợ mùi long não. Cách sử dụng kiểm soát bọ chét rất đơn giản.

Bạn chỉ cần lấy 1 viên băng phiến và nghiền nát. Cho vào dầu gội cho chó mèo theo tỷ lệ 1 viên / 1 chai 500ml.

Bôi dung dịch này lên chó và mèo trong khoảng 15 phút khi tắm. Sau đó, bạn nên rửa thật sạch. Tắm cho chó mèo thường xuyên theo cách này sẽ giúp chó mèo sạch sẽ, không có bọ chét.

Dùng bã mía để diệt bọ chét

Bạn mua một ít bã mía và tiến hành như sau:

Bạn đem bã mía về và để ở nơi bọ chét thường ẩn náu.

Bã mía chứa đường ngọt, thu hút bọ chét vào đó và ăn. Khi bọ chét đã chui vào bã mía, bạn chỉ cần thu gom tất cả lại và đốt.

Dùng lược thô để chải bọ chét trên chó và mèo.

<3

Chải lông chó mèo từ đầu đến chân. Hãy chắc chắn để chạm vào da của họ khi chải. Không thể loại bỏ tất cả bọ chét bằng cách chỉ chải lớp lông bên ngoài, vì bọ chét ẩn dưới lớp lông khi chúng di chuyển.

Chải nhẹ và bọ chét bám trên tóc sẽ bị bắt và quăng ra ngoài bởi các khe hở nhỏ trên lược. Bạn chỉ cần lấy và giết chúng.

Hoặc cho lược vào một xô nước xà phòng ấm khi bắt từng con bọ chét, vì nước xà phòng sẽ giết chết bọ chét.

Dùng hương thảo để diệt bọ chét

Cho đến nay, không có tài liệu hoặc bằng chứng xác nhận nào cho thấy hương thảo giết bọ chét. Hương thảo sẽ không loại bỏ bọ chét hoàn toàn. Cây và tinh dầu của cây hương thảo chỉ nên được sử dụng để xua đuổi bọ chét như một biện pháp phòng ngừa. Hương thảo không độc hại đối với chó và mèo và là một thành phần phổ biến trong dầu gội đầu cho vật nuôi.

Xem Thêm : Thịt mèo kỵ với gì? Thịt mèo có chất gì? Ai không nên ăn thịt mèo?

Cách thực hiện điều này trong một vài bước đơn giản:

– Bạn đổ nước, cho lá hương thảo tươi vào, sau đó đun sôi khoảng 1 tiếng.

-Vậy bạn có thể dùng nước sôi này để tắm cho chó mèo cũng có thể diệt bọ chét rất hiệu quả.

Đây được coi là một phương pháp diệt bọ chét và đã có từ rất lâu đời.

Ngoài ra, bạn có thể diệt bọ chét bằng chất khử mùi, lấy khăn sạch thấm dầu và lau khắp người cho chó hoặc mèo.

Bọ chét sợ mùi dầu và sẽ nhanh chóng biến mất khỏi vật nuôi.

Tắm cho thú cưng để diệt bọ chét

Tắm cho thú cưng của bạn bằng nước ấm và một ít xà phòng rửa bát hoặc dầu gội cho thú cưng cũng có thể diệt bọ chét.

Đây là một phương pháp phổ biến, nhưng chỉ trị bọ chét ở mức độ nhẹ, không phải là cách điều trị bọ chét hoàn toàn.

Vật nuôi nên được tắm xà phòng mỗi tuần một lần. Tắm quá thường xuyên có thể khiến da thú cưng bị tổn thương do tác động làm khô hoặc rụng lông quá nhiều.

Xà phòng sẽ quấn quanh bọ chét bám trên lông và kéo chúng ra khỏi lông thú cưng. Ngoài ra, xà phòng có thể phá vỡ màng tế bào của bọ chét và loại bỏ lớp sáp để bảo vệ chúng. Kết quả là bọ chét không còn giữ được nước trong cơ thể và sau đó chết vì mất nước.

Đuổi bọ chét bằng nước chanh

Thoa nước chanh pha loãng lên chó mèo để diệt bọ chét. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận với liều lượng vì có thể làm khô da thú cưng của bạn.

Cách thực hiện:

– Trộn 1 cốc nước cốt chanh và nước ấm theo tỷ lệ 1/1.

Một cách sử dụng khác, bạn có thể cắt 1 quả chanh tươi và cho vào nồi nước sôi. Ngâm khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm rồi lọc lấy nước.

– Nhúng bàn chải lông chó vào dung dịch nước chanh đã pha sẵn. Sau đó chải lông chó để nước chanh từ bàn chải tiếp xúc với lông chó. Chải đều và kỹ lưỡng, mỗi lần nhúng 1 lần.

Lặp lại mỗi ngày một lần trong khoảng ba ngày để có kết quả tốt hơn.

Dùng giấm táo để diệt bọ chét ở chó

Giấm táo có thể được thoa lên lông chó và rất hiệu quả trong việc điều trị bọ chét.

Cách thực hiện:

Trộn dung dịch giấm táo 1/1 với nước ấm và đổ vào bình xịt. Xịt lên toàn bộ cơ thể của thú cưng, đặc biệt chú ý đến những vùng bọ chét dễ bám vào nhất, chẳng hạn như sau tai, mông quanh đuôi và dưới chân của thú cưng.

Nếu da thú cưng của bạn bị khô hoặc có phản ứng bất lợi với giấm táo, hãy dừng ngay lập tức và tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Cách diệt bọ chét bằng men

Sử dụng men bia là một phương pháp ngăn ngừa bọ chét tự nhiên và một giải pháp thay thế hiệu quả cho hóa chất. Bằng chứng về hiệu quả của phương pháp này chưa được chứng minh bởi các nghiên cứu, nhưng có thể an toàn khi nói rằng men bia có tác dụng mạnh đối với quần thể bọ chét.

Xem Thêm : Tác dụng của hạt sầu riêng với sức khỏe của con người

Cho 1 viên mỗi ngày vào thức ăn của thú cưng hoặc sử dụng mỗi ngày một lần để cung cấp cho thú cưng của bạn các mảnh men. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y chuyên nghiệp để xác định liều lượng tối ưu cho thú cưng của bạn dựa trên tuổi và cân nặng của thú cưng. Bạn không nên xác định liều lượng cho thú cưng của mình mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ thú y.

Saccharomyces cerevisiae xâm nhập vào da thú cưng của bạn và được bài tiết qua lỗ chân lông. Điều này xua đuổi bọ chét bám vào thú cưng của bạn.

Sử dụng tinh dầu oải hương để diệt bọ chét

Phương pháp này chưa được khoa học chứng minh, nhưng nó được cho là có hiệu quả trong việc tiêu diệt bọ chét ở chó.

Chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu oải hương lên những vùng dễ bị bọ chét của thú cưng.

Sau khi tắm cho thú cưng bằng xà phòng và nước ấm, hãy lau khô chúng bằng khăn. Thoa một vài giọt tinh dầu oải hương vào vùng da xung quanh đuôi của thú cưng và một vài giọt vào gáy của thú cưng.

Sử dụng thuốc đặc trị để diệt bọ chét trong nhà

Trên thị trường có rất nhiều nơi bán thuốc diệt bọ chét, xin giới thiệu với các bạn cách chọn thuốc diệt bọ chét phù hợp, an toàn và hiệu quả cho gia đình.

– hanvet hantox. hanvet hantox: Đây là loại thuốc diệt bọ chét được sản xuất tại Pháp. Sử dụng công nghệ nghiên cứu sản xuất mới nhất nên đã chiếm được lòng tin của nhiều người.

– Thuốc xịt bọ chét vùng nhiệt đới: Thuốc diệt bọ chét này thân thiện với môi trường, nó là một loại thuốc xịt có tác dụng nhanh và bọ chét biến mất hoàn toàn sau khoảng 2 tuần.

– bio finil: Đây là loại thuốc được đặc chế để diệt bọ chét trên chó và mèo, rất an toàn và có mùi thơm dễ chịu.

– asi ecotraz 250: Thuốc này diệt tất cả bọ chét trong 1 lần sử dụng.

– Xịt tại chỗ Fronier.

– Thuốc trị bọ chét cho chó vime frondog.

-fay power Thuốc trị ve chó.

Giá hiện tại của các sản phẩm kiểm soát bọ chét dao động từ 60.000 đến 250.000 đồng. Giá sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại và nhãn hiệu hoặc cửa hàng thuốc bạn chọn mua.

Những lưu ý khi diệt bọ chét trong nhà

– Bọ chét là loài động vật nguy hiểm, có vòng đời tương đối dài. Tuy nhiên, bọ chét ký sinh trên vật chủ là động vật nuôi trong nhà nên không nên ưu tiên sử dụng các phương pháp hóa học. Nếu đã thử các phương pháp tự nhiên mà không hiệu quả, bạn nên sử dụng phương pháp hóa học.

– Bạn cần thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, tắm rửa và vệ sinh cho vật nuôi để đảm bảo kiểm soát bọ chét trong nhà một cách tốt nhất.

Cách ngăn bọ chét quay trở lại

Để loại bỏ bọ chét khỏi nhà và ngăn chúng sinh sôi, bạn nên xịt thuốc điều hòa sinh trưởng cho côn trùng trong nhà. Sử dụng một số loại thuốc trừ sâu khi có thể, nhưng hạn chế sử dụng một số loại có chứa nhiều hóa chất độc hại.

Cân nhắc đầu tư vào một loại dầu gội diệt côn trùng cho thảm và đệm trong nhà của bạn.

Bọ chét yêu cầu điều kiện môi trường vượt quá 50% độ ẩm, vì vậy hãy sử dụng máy hút ẩm để giữ độ ẩm trong nhà của bạn dưới mức này trong ít nhất 48 giờ liên tục.

Luôn dọn dẹp và hút bụi nhà thường xuyên để ngăn côn trùng, kể cả bọ chét, ra khỏi nhà. Nhớ cho túi đựng máy hút bụi vào túi ni lông kín hơi và vứt sâu vào thùng rác.

Kết luận

Điều cần thiết nhất để diệt côn trùng trong nhà là luôn giữ cho nhà bạn luôn thông thoáng và sạch sẽ. Nếu bạn có bọ chét xâm nhập trong nhà, hãy chọn một trong 10 cách của chúng tôi để diệt bọ chét và ngăn chúng quay trở lại.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *