Top 20 cách diệt muỗi hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho bạn

Top 20 cách diệt muỗi hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho bạn

Muỗi là loài côn trùng có hại, mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm cho chúng ta. Bạn cảm thấy bực mình và bất lực khi chúng cứ vo ve mà bạn không thể bắt được. Cùng điểm qua một số cách diệt muỗi tại nhà đơn giản mà hiệu quả qua các mẹo dân gian đơn giản.

Cách diệt muỗi bằng vỏ bưởi

Không chỉ bưởi có nhiều lợi ích cho sức khỏe, vỏ bưởi cũng có những lợi ích tương tự.

Bạn Đang Xem: Top 20 cách diệt muỗi hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho bạn

Bạn có thể dùng vỏ bưởi để trị ho, giảm cân, trị hôi miệng hoặc dùng để nấu nước gội đầu, pha trà … đặc biệt là khử mùi và tẩy giun.

Vỏ bưởi chứa tinh dầu nguyên chất, được coi là mùi khó chịu nhất đối với muỗi. Khi tinh dầu lan tỏa khắp nhà bạn sẽ làm tê liệt thần kinh muỗi không dám bén mảng đến những nơi có vỏ bưởi.

Tương tự, vỏ bưởi là một loại quả đuổi muỗi an toàn và cực kỳ hiệu quả, rất lý tưởng cho những gia đình có trẻ em bị muỗi tấn công.

Cách đuổi muỗi bằng chanh và đinh hương

Chanh cùng họ với cam, là thiên địch của muỗi. Tuy nhiên, chỉ với một quả chanh, khó có thể tiêu diệt hoàn toàn muỗi.

Vì vậy, sự kết hợp giữa chanh và hoa hòe có thể giúp bạn đuổi muỗi hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Cách sử dụng nến để đuổi muỗi

Bạn có thể sử dụng nến thơm với tinh dầu để xua đuổi muỗi. Một số mùi hương tinh dầu mà muỗi cực kỳ ghét đó là: sả, bạc hà, bưởi chùm,… Kết hợp với sức nóng của nến sẽ giúp khuếch tán tối đa mùi thơm và khiến muỗi tránh xa và không bao giờ quay lại. nhà của bạn!

Cách dùng lon bia để đuổi muỗi

Bia là một thức uống nổi tiếng, nhưng nhiều người không biết rằng bia còn có tác dụng diệt muỗi siêu hạng. Bạn có thể diệt rất nhiều muỗi chỉ với 1 lon bia.

Cách sử dụng cola để đuổi muỗi

Không cần cuộn dây, máy đuổi muỗi hay màn che, muỗi hút máu sẽ vẫn bị quét sạch chỉ với một chiếc bẫy tự chế rất đơn giản kết hợp với Coke và một chai nhựa.

Cách dùng dầu gió đuổi muỗi

Thành phần chính của dầu gió là tinh dầu bạc hà, dầu kajput… Đây đều là những nguyên liệu có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Ngoài ra, tinh dầu bạc hà cũng chứa nepetalactone. Đây là một hợp chất khiến muỗi bị choáng và mất thăng bằng khi tiếp xúc với nó.

Ngoài cách đuổi muỗi bằng dầu gió, bạn cũng có thể thoa dầu vào nơi bị muỗi đốt, vết thương sẽ nhanh lành hơn và không bị ngứa ngáy khó chịu.

Sửa mọi khoảng trống trên màn hình

Để ngăn không cho muỗi vào nhà, hãy nhớ vá mọi khoảng trống trên màn và cửa.

Nếu bạn có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời chiếu vào không gian xung quanh cửa của mình, điều đó có nghĩa là cửa của bạn chưa được đóng kín.

Thật lãng phí sức lực nếu bạn cẩn thận xua đuổi muỗi nhưng lại vô tình để lại một khoảng trống. Bạn có thể chọn giải pháp đơn giản là thay thế cánh cửa nguyên khối.

Đốt vỏ quýt diệt muỗi hiệu quả

Xem Thêm : 3 cách làm mực khô nướng ngon thơm nức mũi, không bị cháy

Phơi vỏ quýt khô rồi đem phơi ở góc phòng, nơi muỗi thường xuất hiện và cắn. Mùi vỏ quýt vừa đốt trong phòng là cách diệt muỗi và côn trùng rất hiệu quả. Đồng thời, đây cũng là cách để lọc sạch mùi hôi, mùi khó chịu trong nhà.

Phương pháp này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, khoảng một buổi nhưng nó còn giúp không gian nhà bạn có thêm hương thơm tự nhiên. Hãy thử cách đuổi muỗi đơn giản và hiệu quả này!

Cửa lưới chống muỗi

Nếu bạn thích ngủ với cửa sổ mở vào ban đêm, hãy cân nhắc lắp màn chống muỗi.

Phương pháp này rất hiệu quả trong việc đuổi muỗi ra khỏi phòng ngủ. Bạn nên đặt màn chống muỗi trên cửa sổ và lỗ thông hơi để ngăn muỗi ra ngoài. Phương pháp này hiệu quả và cũng được nhiều người sử dụng.

Cách dùng long não để diệt muỗi trong phòng ngủ

Long não có mùi thơm nhẹ, thoang thoảng, dễ chịu và thường được sử dụng để khử nấm mốc để làm thơm các đồ gia dụng, quần áo, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh, v.v.

Bởi vì chúng được chiết xuất từ ​​cây long não, những vật dụng như vậy phát ra mùi khá nặng khiến muỗi lấn át và ngăn chúng tiếp cận các đồ vật.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Nước rửa bát ngoài chức năng chính là rửa sạch bát đĩa còn có thể đuổi muỗi rất hiệu quả.

Bạn tiếp tục và cho một ít nước rửa bát vào đĩa của mình. Sau đó đem ra ngoài trời muỗi sẽ tập trung lại khu vực có nước rửa bát và không bay vào nhà nữa.

Trồng cây đuổi muỗi

Thay vì phun thuốc diệt côn trùng và đốt hương để đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt các loại cây đuổi muỗi trong nhà hoặc vườn của bạn, chẳng hạn như cây sả, cây bạc hà, v.v.

Chúng thân thiện với môi trường và không gây độc hại cho sức khỏe, giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Cách sử dụng máy hút bụi để diệt muỗi

Cách dùng máy hút bụi để diệt muỗi nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đối với những góc khuất, gầm giường, bạn có thể áp dụng. Tiếp tục mở máy hết công suất để hút muỗi vào túi lọc của máy.

Dùng vợt điện diệt muỗi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết bị đuổi muỗi, trong đó có những thiết bị có hình dáng giống như chiếc vợt tennis. Bên trong vợt có lưới giúp bạn diệt muỗi hiệu quả. Vợt điện này có thể sử dụng nhiều lần rất tiện lợi và an toàn.

Thuốc chống muỗi bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị có tác dụng đuổi muỗi có hại. Muỗi dường như rất “sợ” mùi tinh dầu từ tỏi. Nơi nào có mùi tỏi, muỗi sẽ tránh.

Cách diệt muỗi, dùng tỏi đuổi muỗi, bạn có thể áp dụng:

Đun sôi nước tỏi và xịt dung dịch này vào các góc nhà, nơi muỗi thường sinh sống. Đây là cách bạn có thể giúp muỗi tránh xa môi trường sống vì chúng đã “chạy mất dép”.

Bẫy muỗi tự chế

Bẫy muỗi này hoạt động bằng cách trộn men (hoặc muối nở) với nước đường để tạo ra khí carbon dioxide. Muỗi xác định vị trí chúng muốn cắn dựa trên lượng khí carbon dioxide mà một người hoặc động vật thở ra.

Xem Thêm : Cách làm ếch xào lá tía tô đậm đà, bổ dưỡng thiết đãi cả gia đình

Kết quả là, muỗi dễ dàng bị thu hút vào bẫy do lượng lớn khí carbon dioxide sinh ra. Chúng sẽ bị mắc kẹt trong bẫy và không bay ra ngoài được.

Để làm cái bẫy này, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 chai nhựa 1,5 lít.
  • 50g đường nâu (nếu không có đường nâu, bạn có thể dùng đường cát).
  • 5g men (hoặc muối nở, có bán ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào).
  • Nước ấm, 1 tờ báo.
  • Đầu tiên, bạn cắt 1/3 chai nước. Cho 200ml nước ấm và 50g đường vào bình và khuấy đều cho đến khi tan hết. Tiếp theo, đợi nước nguội rồi cho 5g men nở hoặc muối nở vào. Lật ngược phần đầu của chai và lắp lại. Cuối cùng, bọc chai trong giấy báo và đặt ở góc tối để thu hút muỗi.

    Bã cà phê

    Sử dụng bã cà phê để đuổi muỗi là một trong những cách hiệu quả và dễ dàng nhất để đuổi muỗi ra khỏi nhà của bạn. Vì cách làm rẻ, phù hợp với những người có thói quen uống cà phê và luôn có sẵn bã cà phê ở nhà. Và nó siêu dễ làm và hoàn toàn tự nhiên, vì vậy nó an toàn hơn bất kỳ sản phẩm nhân tạo nào.

    tulsi diệt muỗi hiệu quả

    Tulsi được coi là một loại cây hữu ích để tiêu diệt ấu trùng muỗi và xua đuổi muỗi.

    Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng đây thực sự là một loại thuốc đuổi muỗi tốt và có thể được sử dụng rộng rãi.

    Nó đơn giản như trồng một bụi tulsi gần cửa sổ. Vì loại cây này có đặc tính đuổi muỗi nên sẽ không cho chúng xâm nhập vào nhà bạn.

    Đá khô cũng có thể đuổi muỗi

    Vì cơ thể chúng ta sản sinh ra khí cacbonic khi chúng ta thở ra và khí này đặc biệt thu hút muỗi, điều này có thể khiến bạn dễ bị muỗi.

    Đá khô cũng giải phóng carbon dioxide, bạn có thể chỉ cần cho một ít đá khô vào hộp và để bên ngoài phòng ngủ của mình.

    Đậy nhanh nắp khi bạn thấy muỗi bị thu hút vào hộp đựng. Tuy là phương pháp tốn nhiều thời gian nhưng đây cũng là cách diệt muỗi trong phòng ngủ rất hiệu quả.

    Húng quế

    Khi nói đến các chất đuổi và đuổi muỗi tự nhiên, húng quế có vẻ là một lựa chọn hoàn hảo.

    Là một loại cây trang trí đơn giản trong nhà, húng quế có một số đặc tính đuổi muỗi. Húng quế có khả năng dưỡng ẩm tốt nhất nếu được sử dụng dưới dạng tinh dầu hoặc thoa trực tiếp lên da. Do đó, bạn có thể dùng húng quế để đuổi muỗi.

    Cách phòng chống muỗi hiệu quả

    1. Sử dụng an toàn thuốc xua đuổi

    <3

    Tuy nhiên, hãy cẩn thận trong việc chọn thuốc an toàn. Đặc biệt mùi của thuốc xịt muỗi không tốt cho trẻ nhỏ. Vì vậy, bạn chỉ nên đưa bé về nhà để an toàn khi bé không có nhà và hết mùi hôi.

    2. Chất xua đuổi trên cơ thể cũng giúp xua đuổi và tránh bị muỗi đốt

    Nếu bạn không may bị muỗi đốt, hãy nhớ rửa sạch bằng xà phòng để tránh trầy xước và nhiễm trùng!

    Muỗi có thể là vật trung gian truyền nhiều bệnh truyền nhiễm giữa người hoặc giữa động vật và người. Vì vậy, phòng chống muỗi là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm nhất là những gia đình có trẻ em.

    Kết luận

    Hãy áp dụng các phương pháp diệt muỗi đơn giản và thân thiện với môi trường trên đây để diệt muỗi hiệu quả. Hy vọng những cách phòng trừ muỗi trên đây có thể giúp bạn đạt được hiệu quả cao một cách nhanh chóng.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *