Cá hồi nướng sốt Teriyaki thơm ngon chuẩn vị Nhật Bản

Cá hồi nướng sốt Teriyaki thơm ngon chuẩn vị Nhật Bản

Sự sáng tạo của Đất nước Mặt trời mọc trong các loại gia vị dùng trong nấu ăn đã luôn cập nhật thế giới. Thịt cá hồi mềm, thơm, ngọt, bổ dưỡng kết hợp với nước sốt teriyaki đặc trưng cho bữa ăn thêm ngon miệng. Nếu bạn thực sự thích vị ngọt tự nhiên của cá hồi và các món ăn lạ miệng, bạn không thể bỏ qua món cá hồi nướng ướp sốt teriyaki.

cá hồi nướng sốt teriyaki 1

Bạn Đang Xem: Cá hồi nướng sốt Teriyaki thơm ngon chuẩn vị Nhật Bản

Hãy thử món cá hồi nướng sốt teriyaki của bạn ngay bây giờ. Món ăn này chắc chắn sẽ có hương vị rất khác biệt so với bất kỳ món cá hồi nướng nào bạn từng ăn.

Hãy thử cách làm cá hồi sốt: https://ngonaz.com/cach-lam-ca-hoi-sot-teriyaki/

Chuẩn bị vật liệu

– 700g philê cá hồi

– 3 muỗng xốt teriyaki

– 3 muỗng canh sốt hoisin

– 3 thìa nước tương

– 1 thìa dầu mè

– 1 muỗng canh giấm

– 60g đường nâu

– 1 thìa hạt mè trắng rang sẵn

Xem Thêm : Nguyên Tố Hoá Học (Định Nghĩa, Phân Loại, Nguyên tố Phổ biến)

– gừng, tỏi, hành

Làm thế nào để chọn cá hồi?

Nhiều người băn khoăn không biết làm thế nào để chọn mua được cá hồi phi lê tươi ngon. Lựa chọn này có vẻ phức tạp nhưng thực ra khá đơn giản nếu bạn biết những mẹo chọn thịt cá hồi sau đây:

Mẹo 1: Xem màu sắc của cá để xem nó có còn là màu cam sáng hay màu hồng hay chuyển sang màu trắng không;

Mẹo 2: Kiểm tra độ săn chắc và độ đàn hồi tự nhiên bằng cách ấn tay vào thịt cá. Nếu cá bị móp và hồi phục nhanh thì cá còn tươi.

Mẹo 3: Hãy ngửi cá và cảm nhận mùi thơm tự nhiên, không phải mùi hôi do bảo quản lâu ngày.

Cách làm cá hồi nướng sốt teriyaki

Bước 1: Làm Cá hồi ướp sốt Teriyaki

Bạn chuẩn bị một cái bát và cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào, bao gồm 3 muỗng canh sốt teriyaki, 3 muỗng canh sốt hoisin, 3 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh dầu ô liu, 1 muỗng canh giấm, 2 muỗng cà phê tỏi băm và 2 muỗng cà phê gừng băm. Sau đó, trộn chúng với nhau cho đến khi các nguyên liệu tan chảy hoàn toàn và hòa quyện vào nhau.

cá hồi nướng sốt teriyaki 2

Nếu ngại công đoạn ướp cá hồi sốt teriyaki, bạn có thể đến siêu thị mua sốt teriyaki bán sẵn, đặc biệt là siêu thị chuyên bán đồ Nhật.

p>

Bước 2: Chuẩn bị cá hồi

Sau khi mua cá hồi phi lê, rửa cá bằng hỗn hợp nước chanh và muối pha loãng để khử mùi tanh một cách tự nhiên. Sau đó rửa sạch lại với nước. Lưu ý trong quá trình làm sạch nên rửa nhẹ nhàng để không làm cá bị nát.

Bước 3: Ướp cá hồi với sốt Teriyaki

Cá hồi sơ chế ban đầu, bạn để cho ráo nước, nhưng nếu muốn nhanh bạn có thể dùng khăn sạch thấm khô.

Sau đó bạn cho cá vào tô, thêm nước sốt teriyaki đã chuẩn bị ở bước 1 vào trộn đều rồi ướp cá hồi như vậy trong khoảng 20 phút để cá thấm đều gia vị của nước sốt.

cá hồi nướng sốt teriyaki 3

Bước 4: Làm Cá Hồi Nướng Sốt Teriyaki

Xem Thêm : Cách cắm hoa hồng đẹp tại nhà hoà trộn đủ phong cách tuyệt vời nhất

Trước khi cho cá hồi vào lò nướng, hãy làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10-15 phút để nhiệt độ bên trong lò ổn định và giúp cá chín đều hơn.

Khi lò đã nóng, đặt cá hồi lên khay và nướng trong lò khoảng 15 phút cho đến khi cá chín.

cá hồi nướng sốt teriyaki 4

Lưu ý: Tùy theo độ dày của cá mà thời gian nướng có thể được điều chỉnh cho phù hợp. Tốt nhất nên canh chừng lò nướng để miếng cá hồi phi lê được mềm và thơm, không bị khô và cháy do làm quá giờ.

Bước 5: Nấu lại nước sốt Teriyaki

Trong khi cá hồi chín, cho phần sốt teriyaki cá hồi còn lại từ bát vào nồi và nấu ở lửa vừa trong khoảng 3-4 phút cho đến khi nước sốt sôi, sau đó tắt bếp và để nguội.

p>

cá hồi nướng sốt teriyaki 5

Tham khảo món cá hồi sốt chanh dây: https://ngonaz.com/cach-lam-ca-hoi-sot-bo-lemon/

Cá hồi nướng sốt Teriyaki

Khi cá hồi đã sẵn sàng, bạn vớt cá hồi ra đĩa sạch, sau đó rưới nước sốt teriyaki đã nấu lên cá, rắc hành lá xắt nhỏ và mè trắng rang sẵn, thế là xong. Thức dậy với thành phẩm của bạn. Nếu muốn món ăn đẹp mắt hơn, bạn có thể trang trí đĩa cá hồi nướng với rau xanh và cà chua.

cá hồi nướng sốt teriyaki 6

Cá hồi nướng mềm, ngọt và mặn với nước sốt teriyaki đậm đà, lạ miệng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản mới lạ và độc đáo.

p>

Cách làm cá hồi nướng sốt teriyaki không chỉ dễ mà còn rất tiết kiệm thời gian. Vì vậy, nếu đang muốn đổi món và mang đến món ăn mới lạ cho thực đơn hàng ngày của gia đình, bạn có thể thử món Cá hồi nướng sốt Teriyaki này nhé!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *