Lợi ích và tác hại của nước dừa tươi – Bạn đã biết chưa?

công dụng và tác hại của nước dừa tươi
Nước dừa tươi là một trong những loại thức uống giải khát tự nhiên rất được yêu thích. Tuy nhiên, bạn có biết được hết công dụng hay tác hại của nước dừa tươi như thế nào không?

Nước dừa tươi được nhiều người yêu thích và lựa chọn không chỉ bởi tính giải nhiệt mà trong nước dừa còn chứa rất nhiều khoáng chất tốt với cơ thể. Tuy nhiên, nói về nước dừa chúng ta thường chỉ đến những lợi ích, điểm tốt với sức khỏe mà quên mất chúng vẫn có những tác hại cụ thể. Vậy công dụng hay tác hại của nước dừa tươi là gì? Hãy cùng góc chia sẻ của Anhvufood tìm hiểu nhé !!

Công dụng của nước dừa tươi với sức khỏe

Nước dừa tươi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Nước dừa tươi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nước dừa tươi là phần chất lỏng chứa đựng trong trái dừa, chúng ít hoặc nhiều, màu từ trắng trong đến hơi đục tùy vào từng loại dừa cũng như độ già trái. Dừa càng già, phần nước càng ít đi và dần thay thế bằng phần cùi trắng. Nước dừa được sử dụng phổ biến, từ nước giải khát, làm rau câu, nấu ăn,… Trong số đó, uống nước dừa tươi vẫn được ưa chuộng nhất. Dưới đây là những công dụng vượt trội của nước dừa bạn nên biết như:

Bạn Đang Xem: Lợi ích và tác hại của nước dừa tươi – Bạn đã biết chưa?

Cung cấp hàm lượng dưỡng chất

Những dưỡng chất được cung cấp từ nước dừa như khoáng chất, vitamin, axit lauric, clorua, sắt, kali, magie, canxi, natri và phốt pho… Đặc biệt, nước dừa chứa rất ít calo và chất béo.

Trong nước dừa tươi, hàm lượng kali giúp cân bằng điện giải cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác. Từ đó, hoạt động của hệ thần kinh, toàn hòa, hệ cơ và miễn dịch trở nên tốt hơn.

Ngoài ra, còn phải kể đến các dưỡng chất sau: Carbohydrate, chất xơ, protein, vitamin C, canxi, natri,…

Đó là lí do ở nhiều tập phim, cuộc sống ở đảo hoang chỉ cần một trái dừa cũng đủ cứu sống trong 1 đến 3 ngày.

Tăng cường năng lượng

Vì sao nói nước dừa cung cấp năng lượng cao cho con người. So sánh với các loại nước uống tăng cường năng lượng khác chỉ chứ 117mg kali và 39mg clorua trong 100ml nước thì trong nước dừa đạt tới 294mg kali và 118mg clorua.

Chống mất nước, bổ sung nước

Xem Thêm : Cách làm cá chạch nấu hoa chuối ngon món canh thanh mát ngày hè

Các dưỡng chất trong nước dừa giúp điều tiết chất lỏng bên trong cơ thể, bổ sung và ù nước. Trong trường hợp bạn bị mất nước do ốm, sốt, tiêu chảy thì nước dừa là thức uống hợp lý.

Đây cũng là lý do vì sao nước dừa được khuyên uống khi thời tiết nắng nóng, tập luyện thể dục thể thao,…

>> Có thể bạn quan tâm: Bánh tráng nướng bao nhiêu calo?

Cải thiện hoạt động hệ tim mạch

Kali và axit lauric trong nước dừa giúp điều hòa huyết áp, nhất là đối với người bị áp huyết cao.

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước dừa cũng giúp hỗ trợ giảm cân
Uống nước dừa cũng giúp hỗ trợ giảm cân

Loại chất điện giải này giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, hạn chế chất béo, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Ngoài những công dụng nói trên, nước dừa tươi còn được biết đến với nhiều tác dụng khác như chống oxy hóa, ngừa sỏi thận, tăng cường hệ miễn dịch…

>>Có thể bạn quan tâm: Công dụng của nấm lim xanh rừng Quảng Nam

Tác hại của nước dừa tươi

Trong nhiều trường hợp nước dừa gây ra những vấn đề cho sức khỏe
Trong nhiều trường hợp nước dừa gây ra những vấn đề cho sức khỏe

Xem Thêm : Vây cá hồi chiên nước mắm thơm ngon, lạ miệng mà dân dã

Với chừng đó công dụng của nước dưa, chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì những tác hại của nước dừa tươi mà có thể bạn chưa từng biết đến.

Không tốt với người bị dị ứng

Điều này không quá phổ biến nhưng không phải là không có, Với những người này, họ sẽ cảm thấy khó chịu, ngứa, nổi mẩn khi uống nước dừa.

Kích thích hoạt động của thận

Trong trường hợp bạn uống quá nhiều nước dừa, thận chắc chắn sẽ phải hoạt động nhiều hơn bình thường rất nhiều để loại bỏ lượng nước thừa.

Không tốt với người có hội chứng ruột kích thích

Điều này có nghĩa là nước dừa như một liều thuốc nhuận tràng tự nhiên. Nên người gặp phải vấn đề này khi uống nước dừa có thể tác dụng nhuận tràng lên hệ tiêu hóa, gây nên những nguy hiểm.

Bị đau bụng, khó chịu

Trường hợp bạn bổ trái dừa ra và để nó qua lâu, nước dừa rất nhanh bị lên men, làm giảm giá trị dinh dưỡng. Thậm chí, người yếu bụng rất dễ bị đau bụng, thậm chí là ói mửa.

Không tốt với mẹ bầu 3 tháng đầu

Đối với mẹ bầu mang thai trong 3 tháng đầu được khuyên là không nên uống nước dừa. Tính hàn của nước dừa có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa gây tác động xấu đối với bào thai.

Như vậy, bên cạnh những lợi ích đối với sứ khỏe tì nước dừa tươi vẫn tồn tại những tác hại. Theo khuyến cáo, mỗi tuần uống khoảng 2-3 trái dừa sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tuyệt đối không được uống quá nhiều nước dừa trong ngày hay uống vào buổi tối nhé!

.>>Có thể bạn cũng sẽ quan tâm: tác hại của lá mơ lông

Lời cuối cùng Anh Vũ Food xin chúc quý bạn đọc giả thật nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống !!!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ