Ăn hạt dẻ có béo không? Chị em vẫn thi nhau hít hà mỗi khi đông về

Ăn hạt dẻ có béo không? Chị em vẫn thi nhau hít hà mỗi khi đông về

Giá trị dinh dưỡng của hạt dẻ rất phong phú, vì vậy muốn ăn loại hạt này hàng ngày, đặc biệt là các chị em muốn giảm cân thì việc ăn hạt dẻ có béo không luôn là mối quan tâm của nhiều người.

Vào mùa đông lạnh giá, nếu được cùng bạn bè “tụm năm, tụm bảy”, hít hà mùi thơm, cảm nhận hơi ấm của hạt dẻ mới rang thì quả là một hương vị thú vị. Hạt dẻ được coi là món ăn vặt tinh túy của mùa đông, là thức quà làm “mê mẩn” nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ mỗi khi gió mùa về.

Bạn Đang Xem: Ăn hạt dẻ có béo không? Chị em vẫn thi nhau hít hà mỗi khi đông về

Tuy nhiên, nhiều người lại lo lắng về cân nặng và thân hình của mình khi muốn thưởng thức món ăn vặt yêu thích vì hạt dẻ là một loại hạt giàu dinh dưỡng, đồng thời, cơ thể có xu hướng tích mỡ và tăng cân vào mùa đông.

Ăn hạt dẻ có béo không mà chị em vẫn thi nhau “hít hà” mỗi khi đông về 1

Vậy, ăn hạt dẻ có làm bạn béo không? Vấn đề này có đáng lo ngại không?

Ăn hạt dẻ có làm tăng cân không?

Để biết liệu ăn hạt dẻ có làm bạn tăng cân hay không, trước tiên bạn phải biết chất dinh dưỡng của hạt dẻ là gì, nó cung cấp bao nhiêu calo và nó có liên quan đến mức calo và hàm lượng chất hay không, chẳng hạn như: liệu nó có vượt quá các nhu cầu có thể chấp nhận được và liệu đó có phải là cơ thể con người ở tuổi trưởng thành bình thường hay không.

Thành phần dinh dưỡng của hạt dẻ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, hạt dẻ rất ít calo và chất béo, nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như protein, carbohydrate, vitamin (vitamin c, vitamin b…), axit amin, axit béo (axit linoleic), chất xơ, v.v. . và khoáng chất (canxi, sắt, magiê, phốt pho, mangan, đồng, selen, kẽm…).

Các chất dinh dưỡng trong 100 gam hạt dẻ như sau:

– Lượng calo: 57 – 153

– Chất béo: 1 – 3g

– Chất đạm: 0,82 – 2,88g

– Carbohydrate: 13 – 34g

Xem Thêm : Cách nấu cháo tôm hùm đậu xanh cho bé ngọt lịm ai cũng thích mê

– Chất xơ: 8,1g, bao gồm chất xơ hòa tan và không hòa tan.

– Kali: 119 – 715mg

-Vitamin c: 43 gam.

Ăn hạt dẻ có béo không mà chị em vẫn thi nhau “hít hà” mỗi khi đông về 2

Điều đặc biệt là, trong tất cả các loại hạt dinh dưỡng, hạt dẻ là loại hạt duy nhất có chứa vitamin C.

Theo đông y, hạt dẻ là một loại hạt có tính ấm, vị ngọt, đi vào 3 kinh mạch là tỳ, vị và thận. Vì vậy, loại hạt bổ dưỡng này có chức năng bổ thận tráng dương, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa, mạnh gân cốt cầm máu, bồi bổ dạ dày, hỗ trợ điều trị tiêu chảy, kém vị. Thể hàn, suy thận … vv.

Vậy ăn hạt dẻ có béo không?

Nhìn vào chất dinh dưỡng có trong hạt dẻ, chắc hẳn bạn đã nghĩ ra câu trả lời cho câu hỏi ăn hạt dẻ có làm tăng cân không. Dưới đây là một số lý do thuyết phục tại sao ăn hạt dẻ sẽ không khiến bạn béo như bạn tưởng, thay vào đó, nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ.

Đầu tiên, hạt dẻ cung cấp rất ít calo và chất béo

Hàm lượng calo và chất béo trong hạt dẻ không thể vượt quá phạm vi năng lượng mà cơ thể con người cần chịu đựng. Và chất béo trong hạt dẻ là chất béo không bão hòa nên ít bị tích tụ thành mỡ thừa.

Ăn hạt dẻ có béo không mà chị em vẫn thi nhau “hít hà” mỗi khi đông về 3

Thứ hai, hạt dẻ tuy chứa nhiều tinh bột nhưng sẽ không làm tăng cân

Tinh bột trong loại ngũ cốc này là một loại tinh bột hấp thụ chậm. Điều này đồng nghĩa với việc lượng tinh bột đi vào cơ thể sẽ được tiêu hóa và hấp thụ từ từ mà không gây ra hiện tượng dư thừa năng lượng đột ngột để chuyển hóa thành mỡ dự trữ.

Ngoài ra, việc hấp thụ tinh bột chậm còn giúp cơ thể no lâu và đói lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn. Vì vậy, ăn hạt dẻ cũng được coi là một phương pháp giảm cân hiệu quả.

Ba, hạt dẻ có hàm lượng chất xơ cao

Có hai loại chất xơ trong hạt dẻ: chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Trong đó, chất xơ không hòa tan có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, không chỉ giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, tránh tích tụ mỡ mà còn tạo cảm giác no lâu, ngăn chặn cơn đói dai dẳng hiệu quả.

Xem Thêm : Cách làm mực trứng hấp (bia, sả, gừng) giòn ngọt, mọng nước ngon tuyệt

Bây giờ bạn đã biết liệu ăn hạt dẻ có làm bạn béo không. Theo gợi ý của chuyên gia dinh dưỡng, nếu ăn hạt dẻ điều độ, vừa sức, bạn không những không lo tăng cân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ăn hạt dẻ có béo không mà chị em vẫn thi nhau “hít hà” mỗi khi đông về 4

Ăn hạt dẻ cẩn thận để không bị tăng cân

Ăn hạt dẻ có làm bạn béo không? Câu trả lời là rất rõ ràng. Tuy nhiên, để có được giá trị tốt nhất cho sức khỏe của bạn, có một số điều bạn cần lưu ý sau khi ăn hạt dẻ.

-Không nên ăn quá no một lúc, nên chia thành nhiều bữa trong ngày.

-Chú ý chọn hạt dẻ ngon, hạt dẻ không bị mốc, không bị hỏng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

– Nên có nhiều cách để xử lý hạt dẻ, chẳng hạn như hạt dẻ luộc, hạt dẻ rang, hạt dẻ luộc, salad hạt dẻ hoặc sữa hạt dẻ …

Ăn hạt dẻ có béo không mà chị em vẫn thi nhau “hít hà” mỗi khi đông về 5

Sự thay đổi này không chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và kích thích vị giác với những hương vị mới mà còn có thể cung cấp nhiều lợi ích khác nhau cho cơ thể.

Tạm thời

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết ăn hạt dẻ có mập không thì xin khẳng định một lần nữa là tuy hạt dẻ có hàm lượng chất béo cao nhưng ăn điều độ sẽ không khiến bạn bị béo như nhiều người vẫn nghĩ, và hàm lượng tinh bột khá cao.

Ăn hạt dẻ có béo không mà chị em vẫn thi nhau “hít hà” mỗi khi đông về 6

Hạt dẻ không những không gây béo mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như cải thiện sức khỏe và tăng cường miễn dịch bằng cách cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng đa dạng và cần thiết. Chất lỏng do chứa nhiều vitamin c giúp ổn định lượng đường trong máu, cải thiện tiêu hóa do chứa nhiều chất xơ, có chức năng hệ thống, rất có lợi cho não bộ và ngăn ngừa nguy cơ ung thư và nhiều bệnh khác. các bệnh nguy hiểm khác.

Do đó, bạn không phải quá lo lắng khi ăn hạt dẻ chứ chưa nói đến việc ăn hạt dẻ có bị tăng cân hay không. Tất nhiên, loại hạt thơm ngon, bổ dưỡng này xứng đáng có mặt thường xuyên trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của bạn và gia đình.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *