Công dụng, cách trồng và chăm sóc cây mắt nai có thể bạn chưa biết

Công dụng, cách trồng và chăm sóc cây mắt nai có thể bạn chưa biết

Cây mắt nai

buckeye là một trong những cây cảnh nền phổ biến mọc ở các khu vực đô thị. Trang trí cảnh quan, tạo điểm nhấn cho các tiện ích nội thất, nội thất văn phòng, nhà ở và nhiều hơn nữa. Nếu bạn ở chung cư, nhà phố hay có văn phòng công ty thì nên đầu tư tư nhân trồng loại cây này để làm đẹp.

Bạn Đang Xem: Công dụng, cách trồng và chăm sóc cây mắt nai có thể bạn chưa biết

Đặc điểm của mắt nai

Cây mắt nai trồng chậu ly

Mắt sân khấu trong lọ hoa

Cây mắt nai Còn gọi là cây mắt nai, cây có nhiều cành lá, màu tím đỏ rất nổi bật. Lá dài từ 3 đến 6 cm, mọc đối xứng, có lông ở cả hai mặt. Cây cao khoảng 30 đến 50 cm. Trên thân có lông màu trắng nhạt, khi chạm vào thường dễ gây ngứa. Một loại cây có hoa nhỏ màu trắng.

Công dụng của mắt hươu

Xem Thêm: Cách trồng và chăm sóc cây cỏ đồng tiền – Hoa đẹp

Xem Thêm : Tổng Hợp Các Loại Cỏ Trồng Sân Vườn Đẹp Được Sử Dụng Nhiều

Cây nhung có nhiều công dụng trong cảnh quan và không gian sống. Do có vẻ đẹp nổi bật nên loài cây này thường được trồng ở các công trình công cộng, khuôn viên, resort, biệt thự,…

Trồng cây trên diện tích rộng sẽ giúp cây phát triển tốt, mang lại vẻ đẹp tươi mới. Đồng thời, cây xanh còn giúp thanh lọc không khí, tạo nguồn sinh khí trong lành cho từng không gian sống.

Cách trồng và chăm sóc cây hắc mai

Cây mắt nai trồng tại chung cư

Cây mắt nai trồng chung cư

Xem Thêm: Hoa dạ lan hương – Loài hoa cực đẹp với hương thơm quyến rũ

Trồng cây mắt nhung cần đúng quy trình trồng và chăm sóc hợp lý. Vì dù chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể khiến cây bị tích nước, rụng lá, cây khó phát triển tốt.

Cách trồng cây

Xem Thêm : Sen Đá Kim Cương Xanh-Cây Khỏe Đã Thuần-Giá Sỉ Quanh Năm

Mua hạt giống hoặc hạt giống trước khi trồng. Có thể mua cây giống tại các cửa hàng cung cấp cây giống chất lượng nhất.

Sau khi chọn được cây giống phù hợp, bạn cắm cây trực tiếp vào đất đã được đào xới tơi xốp và loại bỏ tạp chất. Nếu trồng cây trong chậu thì nên chọn chậu đủ rộng để cây có thể mọc thành cụm lớn. Cần lưu ý đất trồng phải có khả năng hút và thoát nước tốt giúp cây không bị ngập úng.

Xem Thêm: Cây Mộc Hoa Đỏ

Cách chăm sóc cây

Cũng giống như các loại cây cảnh khác, cây mắt nhung cần được chăm sóc hàng ngày. Những ngày đầu mới trồng nên tưới nước đều đặn vào sáng và tối hàng tuần.

Nên bón phân cho cây để cung cấp thêm chất dinh dưỡng giúp cây nhanh lớn và phát triển tốt ở mọi không gian. Sau một thời gian, trên cây có thể xuất hiện một số cành vàng úa, khô héo nên cắt bỏ để không ảnh hưởng đến các cành xung quanh.

Việc chọn đúng cây giống, đúng cách, trồng và chăm sóc cây đúng cách sẽ đảm bảo bạn có được một cây hắc mai đẹp quanh năm.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Cây Cảnh