Cây trầu bà thủy sinh: đặc điểm, tác dụng, ý nghĩa, cách trồng và

Cây trầu bà thủy sinh: đặc điểm, tác dụng, ý nghĩa, cách trồng và

Cây trầu bà thủy sinh

Hình ảnh trầu bà thủy sinh có sức hấp dẫn đặc biệt và được nhiều người yêu thích. Nhìn thấy rễ mới mọc bên lá xanh mỗi ngày sẽ cho bạn động lực làm việc. Để hiểu rõ hơn về công năng, ý nghĩa phong thủy cũng như cách trồng và chăm sóc cây trầu bà thủy sinh mời các bạn tham khảo những gì được chia sẻ dưới đây.

Bạn Đang Xem: Cây trầu bà thủy sinh: đặc điểm, tác dụng, ý nghĩa, cách trồng và

Vì sao trầu bà thủy sinh được ưa chuộng?

Bạn cũng có thể thấy nhiều loài thực vật thủy sinh. Trầu cau là một trong số đó. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hay lo sợ việc trồng trầu bà trong đất dễ làm ô nhiễm khu vực trồng cây thì thủy canh là một lựa chọn sáng suốt. Dạng thủy sinh của loại cây này đang trở nên phổ biến vì những lý do sau:

  • Sạch sẽ, sang trọng và ấn tượng, giúp tạo điểm nhấn cho không gian của mình. Bạn cũng dễ dàng và linh hoạt hơn trong việc lựa chọn vị trí đặt cây;
  • Người trồng trầu bà thủy sinh có thể dễ dàng theo dõi, quan sát sự thay đổi của cây từ chồi đến rễ nhờ làn nước trong suốt;
  • Cây sống lâu hơn bình thường và ít sâu bệnh hơn do môi trường nước sạch được thay đổi thường xuyên và dung dịch dinh dưỡng thủy canh ít hơn;
  • Tiết kiệm thời gian chăm sóc. Thay nước cho cây 1 hoặc 2 lần/tuần chỉ trong vài phút mà vẫn đảm bảo cây tươi tốt.
  • Chiếc nồi có thể trở nên sống động hơn bằng cách trang trí nó bằng đá cuội hoặc viên bi nhiều màu sắc.
  • Tác dụng của trầu không thủy sinh

    Bên cạnh vẻ đẹp độc đáo và quyến rũ, trâu được nuôi trong môi trường nước với các mục đích sau:

    • Làm cho không gian đẹp, hài hòa và trang nhã hơn. Ngoài việc trồng ngoài trời, bạn có thể trồng trong nhà, nơi chúng vẫn phát triển tốt ở những nơi có ít ánh sáng. Miễn là cây được tắm nắng đầy đủ;
    • Đây cũng là loại cây được lựa chọn để tạo ấn tượng và làm đẹp cho không gian văn phòng. Trồng cây trầu bà thủy sinh trước bàn làm việc sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái hơn, tràn đầy sức sống và nhiệt huyết với công việc. Nhờ đó mang lại hiệu quả công việc cao;
    • Chúng còn đóng vai trò là “máy lọc không khí” mang đến bầu không khí trong lành cho bạn. Các chất độc hại do nhiều thiết bị gia dụng và thiết bị điện tử thải ra như: carbon monoxide, formaldehyde, toluene, formaldehyde, benzen, v.v., được thực vật lọc ra khỏi môi trường;
    • Với khả năng lọc không khí nói trên, cây xanh có thể giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh ung thư và một số bệnh có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe;
    • Xem Thêm: Hướng dẫn trồng sen đá kim cương – Cooperi với giá thể Soil Mix BA

      Xem Thêm : Cây Vạn Lộc hợp mệnh gì – Tài nguyên thực vật

      Ngoài ra, chúng còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực cho chủ nhân. Mời các bạn xem kỹ bài viết tiếp theo!

      Trầu Bà Phong Thủy

      Ý nghĩa của Phong Thủy

      Ngoài làm cảnh, trầu bà còn được coi là một trong những loại cây phong thủy mang lại điềm lành, bình an cho gia chủ. Theo phong thủy, đặt trầu cau thủy sinh trong nhà có thể thu hút tài lộc, gia đình hưng vượng, có ích cho việc thu hút tài lộc, cuộc sống gia đình viên mãn, yên ấm, hạnh phúc. ..

      Nếu trồng trầu bà thủy sinh trước bàn làm việc sẽ giúp con đường sự nghiệp của bạn rạng rỡ, suôn sẻ hơn. Nếu bạn là sếp, cây còn giúp thể hiện uy quyền, khẳng định địa vị của bạn đối với cấp dưới.

      Trầu cau thủy sinh mệnh gì, tuổi bao nhiêu?

      Xem Thêm: Cây cà chua

      Vì là cây phong thủy nên chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến việc cây hợp với tuổi nào để cây phát huy tác dụng mạnh nhất.

      • Theo các chuyên gia phong thủy, trong 12 con giáp, trầu bà mệnh thủy là phù hợp nhất với những người sinh năm ngựa. Người sinh năm Ngọ thường thông minh, nhanh nhạy, xử lý mọi việc nhanh nhưng cũng hay cáu gắt, dễ mất bình tĩnh. Nhờ trồng cây trầu bà mà những chú “ngựa chiến” này có thể ổn định tinh thần, bình tĩnh suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định. Nhờ vậy, mọi thứ hạnh phúc hơn.
      • Đồng thời trầu bà thủy sinh cũng phù hợp với người mệnh mộc. Người mệnh Mộc thường ấm áp, hào phóng và rộng rãi. Nhưng họ ít có khả năng giữ bình tĩnh và suy nghĩ rõ ràng trong những tình huống cần sự phán đoán. Nhờ có cây trầu bà mà người hạ giới kiềm chế và làm chủ được cảm xúc của mình, giữ được bình tĩnh và suy nghĩ chín chắn hơn. Ngoài ra, do mộc sinh hỏa nên trồng trầu bà trong nước còn có tác dụng giúp người mệnh hỏa vượng tài, yên tâm, bình an, cát tường.
      • Cách Trồng Cau Thủy Sinh

        • Bước 1: Chọn 1 nhánh trầu lớn, có lá và thân khỏe mạnh rồi cắt gần gốc. Chọn cành có rễ thì dễ trồng, không có cũng không sao. Cành nên có chiều dài từ 15 cm đến 35 cm.
        • Bước 2: Cắt bớt những chiếc lá gần vết cắt để dễ tỉa và cắm vào bình.
        • Bước 3: Đổ nước vào hũ thủy tinh hoặc chậu không đáy đã chuẩn bị sẵn. Đổ đầy nước từ 1/3 đến 1/2 que trầu. Thêm một lượng nhỏ dung dịch nước hoặc chất tạo rễ.
        • Bước 4: Sau khoảng 7-10 ngày, bạn sẽ thấy rễ mới bắt đầu mọc ra.
        • Kỹ năng điều dưỡng

          Đối với trầu bà thủy sinh, để chúng phát triển khỏe mạnh chỉ cần đảm bảo các yếu tố sau:

          Thay nước

          Xem Thêm : Cây Mai Vạn Phúc – Ý nghĩa, đặc điểm, cách trồng và chăm sóc – Eva

          Sống trong môi trường nước, sức khỏe của thực vật phụ thuộc vào môi trường nước. Cây sẽ phát triển tốt nếu môi trường trong sạch và đủ dinh dưỡng. Hoặc ngược lại, cây sẽ còi cọc, chậm lớn và dễ chết.

          Xem Thêm: Tháp trồng rau ECO công nghệ USA – Vườn Sài Gòn

          Bạn chỉ cần thay nước mỗi tuần một lần để đảm bảo đáp ứng nhu cầu sống của cây. Nên dùng nước sạch, không nhiễm phèn, mặn, có thể dùng nước mưa. Nếu sử dụng nước máy, nên để ngoài không khí trong 24 giờ để giải phóng clo.

          Ánh sáng

          Cũng như các loại cây thông thường khác, lá trầu bà thủy sinh cần ánh sáng để quang hợp. Có thể trồng cây trong nhà nhưng nên cho cây ra ngoài nắng 1-2 lần/tuần trước 10h và sau 16h để không làm cháy lá ảnh hưởng đến tuổi thọ của cây.

          Dinh dưỡng

          Cần thiết cho cây khỏe mạnh và lá xanh. Đơn giản chỉ cần thêm một ít nước vào nước mỗi khi bạn thay nước để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ không cần phải bón phân hay sử dụng thuốc trừ sâu vì đây là loại cây kháng bệnh rất tốt. Miễn là môi trường sống, môi trường nước sạch được giữ gìn.

          Với cách trồng và chăm sóc đơn giản như trên, bạn sẽ có một Chậu Trầu Bà Thủy Sinh với cây cối xanh tốt. Với những công dụng như vậy chắc hẳn bạn cũng muốn sở hữu chúng phải không? Đặc biệt những người sinh năm con ngựa, người có mộc và hỏa phẳng nên trồng trầu bà. Chúng sẽ mang lại bình yên và hạnh phúc cho gia đình bạn!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Cây Cảnh