Giấy nến dùng làm bánh cuộn 5m x 30cm – Thichlambanh.com

Giấy nến dùng làm bánh cuộn 5m x 30cm – Thichlambanh.com

Giấy nến mua ở đâu

Khi làm bánh, chắc hẳn bạn đã bắt gặp nhiều công thức làm bánh yêu cầu phải sử dụng đến giấy nến, hay còn gọi là giấy lót—một dụng cụ làm bánh. Vậy khuôn mẫu là gì? Làm thế nào để sử dụng các mẫu? Tôi có thể mua khuôn ở đâu?

Bạn Đang Xem: Giấy nến dùng làm bánh cuộn 5m x 30cm – Thichlambanh.com

Kiến thức về dụng cụ làm bánh là một trong những kỹ năng cần thiết để bạn trở thành một thợ làm bánh chuyên nghiệp và làm ra những chiếc bánh thơm ngon, hoàn hảo nhất. Giấy nến là một trong những đồ dùng được sử dụng và sử dụng nhiều nhất, đặc biệt là trong các món nướng.

Stencil – một loại giấy thường dùng trong làm bánh và nhà bếp

1 Giấy nến là gì? 1.1 Cách sử dụng giấy nến 1.2 Có thể dùng gì thay cho giấy nến? 2 công dụng của giấy nến mà bạn chưa nghĩ ra 3 mua giấy nến ở đâu? cái này giá bao nhiêu?

Mẫu là gì?

Giấy nến hay còn gọi là giấy sáp là một trong những loại giấy được sử dụng phổ biến trong làm bánh. Loại giấy này được tráng một lớp silicone chống rỉ rất hữu ích, nhất là đối với các loại bánh nướng. Vì được tráng một lớp silicon bên ngoài nên khuôn mẫu thường có thể chịu được nhiệt độ khá cao (lên đến 250 độ C) nên bạn có thể sử dụng trong lò nướng mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng món bánh của mình.

Thông thường, giấy nến được bán ở dạng cuộn, tờ lớn hoặc cắt sẵn để phù hợp với kích thước khuôn cụ thể. Trên thị trường hiện nay có 3 loại bonus chính là giấy nến 30x500cm, 40cmx750cm và 45×1000 cm, màu sắc của giấy tùy thuộc vào chất liệu chống dính được sử dụng mà có thể là màu nâu, trắng hoặc trắng ngà. Nói chung, màu sắc của khuôn tô sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng và chức năng chống dính của khuôn tô!

Hiện tại trên một số diễn đàn dạy làm bánh đã có mẫu khác rẻ hơn. Nó thực sự là một loại khuôn tô được sử dụng trong nghệ thuật, còn được gọi là giấy can. Loại giấy này cũng có chức năng chống dính nhưng lớp chống dính bên ngoài được làm bằng sáp paraffin, khả năng chịu nhiệt chỉ khoảng 175 độ C. Do đó, nếu sử dụng loại giấy này cho một số loại bánh nướng ở nhiệt độ cao sẽ gây ra khói, ảnh hưởng lớn đến hương vị và chất lượng của bánh.

Cách sử dụng mẫu

Xem Thêm: Khám phá hòn Đá Bạc – Chốn tiên cảnh dải cực Nam Tổ Quốc

Giấy nến được sử dụng rất nhiều trong nhà bếp, không chỉ để nướng bánh mà còn được sử dụng trong rất nhiều công việc nấu nướng. Ngoài tính năng chống dính, đây còn là một trong những loại giấy dùng để bảo quản thực phẩm. Nhưng làm thế nào để sử dụng các mẫu một cách chính xác, bạn có biết?

Xem Thêm : Mua dầu Castrol ở đâu để đảm bảo chất lượng hàng đầu?

Đối với các loại bánh nướng không dùng khuôn nên dùng khuôn để lót trên bề mặt khay và tránh tiếp xúc trực tiếp với khay, vừa chống dính vừa giúp bánh không bị cháy đáy. Khi sử dụng giấy da cho mục đích này, bạn chỉ cần cắt một mảnh giấy da cho vừa với khay nướng và trải nó lên bề mặt của khay nướng.

Đối với các loại bánh nướng dùng khuôn và cần chống dính, người ta thường cắt giấy nến để bọc quanh thành khuôn bánh hoặc để lót đáy khuôn. Để lấy tiêu bản vừa với đáy khuôn ta có thể úp ngược khuôn, nhấc tiêu bản lên và dùng kéo cắt cho vừa. Ngoài ra, đối với một số loại bánh lạnh như mousse, cheesecake, tiramisu, nếu khuôn bánh trước không chống dính, bạn cần lót một lớp giấy sáp quanh khuôn. Khuôn nướng bánh chống dính

Ngoài việc dùng để làm bánh, giấy còn được dùng để lót bề mặt khi nhào bột hoặc bọc bột trong một thời gian nhất định. Không chỉ vậy, các tấm tiêu bản còn được dùng để bọc thực phẩm tươi sống, giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn. Nếu dùng cho mục đích này thì bạn chỉ cần cắt 1 mẫu có kích thước phù hợp với mục đích của mình và sử dụng thôi!

Có thể sử dụng cái gì thay cho mẫu?

Tiện lợi, nhưng nếu không muốn dùng khuôn hoặc đáy khuôn không bằng phẳng thì có thể dùng gì thay khuôn để chống dính?

Thực tế có rất nhiều phương pháp chống dính có thể thay thế khuôn khi nướng, phương pháp tiêu biểu nhất mà mình thường dùng là phết đều bơ hoặc dầu đã đun chảy lên bề mặt khuôn. Cái này cũng có tác dụng chống dính tương tự như sử dụng khuôn tô và rất phù hợp cho các khuôn có chi tiết phức tạp. Bơ chống dính có thể thay khuôn mẫu bằng bơ chống dính

Ngoài ra, trong một số trường hợp, chúng ta có thể thay thế khuôn mẫu bằng một tấm lót silicon. Thảm này là máy đa năng nên chúng ta không cắt được theo từng loại khuôn mà chỉ dùng được cho một số loại khuôn nhất định hoặc làm lớp lót cho chảo nướng. Thảm silicon cũng có khả năng chống dính khá hiệu quả và chúng có ưu điểm hơn so với giấy nến là có thể làm sạch và tái sử dụng nhiều lần.

11 cách sử dụng khác cho mẫu

Xem Thêm: Bình ga du lịch mini NaMilux chính hãng

Ngoài công dụng của khuôn mẫu trong làm bánh, còn 11 công dụng khác mà bạn không thể nghĩ tới!

+ Đầu tiên, bạn có thể dùng giấy da để lau các bề mặt kim loại trong bếp hoặc phòng tắm như vòi nước, dụng cụ nhà bếp. Điều này sẽ giúp đồ dùng của bạn tránh được các vết bẩn do nước giặt hoặc nước xà phòng gây ra và luôn sạch sẽ mà ít phải tẩy rửa.

+ Nếu nhà bạn có cửa đi chính, cửa ban công hay cửa sổ trượt chắc hẳn không ít lần phải nhíu mày vì thường xuyên bị kẹt. Trường hợp này bạn chỉ cần dùng một miếng giấy sáp nhỏ lau đều lên thanh trượt là cánh cửa đã được bôi trơn, đóng mở dễ dàng hơn rất nhiều!

Xem Thêm : Người Sài Gòn, đi vệ sinh ở đâu? – Báo Thanh Niên

+ Trên nóc tủ hay những góc khuất trong nhà, bạn có thể phủ một lớp lưới thép và thay thường xuyên để tránh bám bụi, sẽ dễ dàng vệ sinh và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều !

+ Bạn không muốn những vật dụng bằng gỗ như bát, thớt bị trầy xước? Một mẹo nhỏ là hãy phủ một lớp khuôn mẫu lên bề mặt gỗ trước khi sử dụng, lớp khuôn mẫu sẽ bảo vệ đồ nội thất bằng gỗ của bạn rất tốt, không làm chúng bị trầy xước do tác động bên ngoài.

+ Lót các ngăn kéo bằng giấy nến sẽ giúp tủ không bị ẩm và nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn bên trong.

Xem Thêm: VinhUni – Trường Đại học Vinh giới thiệu

+ Dùng kéo cắt khuôn mẫu có kích thước phù hợp với cây lau nhà rồi dán giấy nền lên phần ướt của cây lau nhà, khuôn mẫu sẽ hút hết bụi bẩn, việc lau nhà sẽ dễ dàng hơn!

+ Khi thấy rèm không di chuyển, hãy lót giấy sáp vào thanh treo rèm, việc kéo rèm sẽ nhẹ nhàng và dễ dàng hơn!

+ Các mẫu bọc vải, quần áo giúp vải luôn sáng đẹp, không bị ố vàng.

+ Bạn cũng có thể dùng giấy nến để chà lên các dụng cụ làm vườn sẽ giúp chúng ta loại bỏ triệt để các vết bẩn còn sót lại và tạo thành một lớp màng bảo vệ trên bề mặt kim loại của dụng cụ làm vườn. các loại công cụ này.

+ Dùng giấy nến phủ lên các bề mặt ngăn kéo trước khi cho trái cây vào tủ lạnh sẽ giúp tủ lạnh sạch sẽ và việc dọn dẹp trở nên nhanh chóng, dễ dàng.

Tôi có thể mua mẫu ở đâu? cái này giá bao nhiêu?

Lưới thép thường rất rẻ, 20-25 nghìn/cuộn. Một cuộn template mà bạn có thể sử dụng từ 2 tuần đến 1 tháng tùy mục đích và tần suất sử dụng. Một cuộn khuôn có thể sử dụng hết trong vòng 2-3 tháng nếu chỉ dùng cho bánh ngọt. Nếu không muốn mua quá nhiều, bạn cũng có thể mua một cuộn khuôn 5m chỉ với 18.000đ! Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá nhưng hơi mất công vì mỗi khi cần thứ gì chúng ta lại phải ra cửa hàng mua.

Giấy nến hiện được bán rộng rãi tại các siêu thị lớn hoặc cửa hàng bán dụng cụ và nguyên liệu làm bánh. Các loại giấy này rất dễ tìm mua nhưng cần lưu ý mua đúng loại giấy nướng (baking paper hoặc parchment) để tránh nhầm lẫn ảnh hưởng đến chất lượng bánh. VÂNG!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống