Mộ cô Sáu (Mộ chị Võ Thị Sáu) và những thông tin du lịch hữu ích

Mộ cô Sáu (Mộ chị Võ Thị Sáu) và những thông tin du lịch hữu ích

Mộ chị võ thị sáu ở đâu

Mọi người khi đến Côn Đảo hãy dành thời gian viếng mộ vị thứ sáu họ Ngô để bày tỏ lòng biết ơn đối với người nữ anh hùng này. Ngôi mộ mang ý nghĩa linh thiêng nên hàng ngày có rất nhiều người dân nơi đây mang đồ đến viếng hoặc làm lễ tại mộ bà.

Bạn Đang Xem: Mộ cô Sáu (Mộ chị Võ Thị Sáu) và những thông tin du lịch hữu ích

Tổng quan về chị Wu và ngôi mộ của chị

Nằm trong nghĩa trang Hangyang, lăng mộ của Lục tổ họ Ngô là một trong những ngôi mộ lớn nhất ở đây. Bà tên thật là Nguyễn Thị Liễu, quê quán nay là xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Sinh ra trong một đất nước có chiến tranh, chị Sáu cũng như bao đứa trẻ khác, rất yêu nước, căm thù giặc. Chính vì vậy năm 13 tuổi. Bà bắt đầu tình nguyện tham gia cách mạng và lập được nhiều chiến công, trong đó có vụ ám sát thành công một số sĩ quan quân đội Pháp và tội phạm người Việt.

Năm 1950, chị Sáu bị Pháp bắt và kết án tử hình. Sau 3 năm tù đày, tra tấn, người chị thứ sáu bị bắn chết tại Côn Đảo năm 1952. Trước khi chết, chị vẫn hô vang tiếng nói yêu nước: “Đả đảo thực dân Pháp! Việt Nam độc lập muôn năm! Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm”. !”

Mộ chị Võ Thị Sáu tại Nghĩa trang Hàng Dương

Xem Thêm: Biển số 68 ở đâu?

Mộ sáu chị em họ Ngô ở Nghĩa trang Hàng Dương

Xem Thêm : Bệnh viện Xanh Pôn(Saint Paul) Hà Nội và hướng dẫn khám bệnh

Sau khi bà qua đời, ngôi mộ của bà đã được xây dựng lại nhiều lần, vì thực dân thường đến để phá hủy ngôi mộ của bà. Nhưng sau vài ngày, những kẻ đến phá mộ cô đều chết hoặc hóa điên. Kể từ đó, không ai dám phá hoại ngôi mộ của bà. Hiện tại, trong khu mộ của sáu người còn 3 tấm bia, sau thời gian dài bị hủy hoại nhưng vẫn tồn tại.

Khu mộ chị Võ Thị Sáu được xây dựng tại khu B Nghĩa trang Hàng Dương, bên trái cổng chính vào. Các thế hệ mai sau sẽ biết đến vị nữ anh hùng bất khuất đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Du lịch Côn Đảo, trước khi đặt chân đến lăng Lưu Kiệt, bạn phải đi qua hàng chục ngôi mộ liệt sĩ. Năm 1993, ông được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đã đến giờ thăm rồi, làm sao thăm mộ chị?

Nghĩa trang hang duong mở cửa cả ngày, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của nhiều người, thời điểm thích hợp nhất để Liujie quét mộ là vào ban đêm, khoảng 11-12h. Nếu mang nhiều đồ vào chùa thì nên đến sớm vì lúc này rất đông người đi lễ.

Hình ảnh đoàn đến viếng thăm mộ chị Võ Thị Sáu

Xem Thêm: Giới Thiệu – Review Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân (NEU)

Hình ảnh đoàn viếng mộ vị tổ thứ sáu họ Ngô

Trước khi viếng mộ sáu vị tổ họ Ngô, bạn nên làm lễ chính cho tất cả các liệt sĩ tại nghĩa trang ở khu tưởng niệm trung tâm. Về lễ, bạn có thể tự chuẩn bị ở nhà, hoặc có thể ra Côn Đảo mua. Chú ý mua đồ cúng của liệt sĩ ở nghĩa trang. Du khách phải ăn mặc lịch sự và không gây ồn ào trong các nghi lễ tại địa điểm linh thiêng này.

>>Xem thêm kinh nghiệm tảo mộ và lễ tạ ở Côn Đảo

Dời từ trung tâm Côn Đảo về mộ ni cô võ thị sáu

Xem Thêm : Hướng dẫn chi tiết cách bói bài tarot tình yêu chàng dành cho bạn thông qua các lá bài

Từ trung tâm Côn Đảo đến nghĩa trang liệt sĩ Võ Thị 6 gần 1 km. Bạn sẽ đi khoảng 120 mét về phía tây nam để đến con đường dành cho xe đạp. Sau đó rẽ trái vào Nguyên An, đi qua khu vực Trung tâm văn hóa cộng đồng số 02 (bên trái), bên phải là khu lăng mộ bà Vũ Lục ở nghĩa trang Hàng Dương.

Đường đi từ trung tâm Côn Đảo đến mộ chị Sáu

Xem Thêm: Viên uống Rocket 1h – Tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới

Đường từ Trung tâm Côn Đảo đến lăng Lưu Giới

Vì quãng đường không quá xa nên bạn có thể lựa chọn đi ô tô, xe máy hoặc đi bộ. Nếu bạn lái xe, bạn có thể đến đó trong khoảng 2 phút và bạn có thể đi bộ trong khoảng 8 phút.

Mong rằng những thông tin trên mà bestprice cung cấp có thể giúp ích cho bạn và người thân trong việc đi viếng mộ. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Côn Đảo, bạn có thể đặt vé máy bay đi Côn Đảo hoặc xem thêm các tour du lịch Côn Đảo giá tốt nhất qua website của công ty, hoặc liên hệ tư vấn 1900 6505 để được hỗ trợ tốt nhất. VÂNG!

Giá tốt nhất

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống