“Ăn cho mình, mặc cho người”: bạn nghĩ quan niệm này đúng hay sai?

ăn cho mình mặc cho người

ăn cho mình mặc cho người

Người ta thường nói: “Ăn cho mình, mặc cho người”, hàm ý rằng dù bạn mặc kiểu trang phục nào thì cũng phải đảm bảo tiêu chuẩn vừa ý, đẹp lòng những người xung quanh. .Mặc dù đây được coi là quan niệm để ông bà truyền đạt kinh nghiệm sống cho con cháu nhưng nó không còn được chấp nhận hoàn toàn trong xã hội ngày càng phát triển như hiện nay. Hầu hết phụ nữ đồng ý.

Bạn Đang Xem: “Ăn cho mình, mặc cho người”: bạn nghĩ quan niệm này đúng hay sai?

Vì ngày nay, phụ nữ được tự do làm điều mình yêu thích và sống cuộc đời mình yêu thích. Do đó, quần áo cũng được xem xét theo khía cạnh “làm hài lòng” bản thân cá nhân hơn.

amp;#34;Ăn cho mình, mặc cho ngườiamp;#34;: bạn nghĩ quan niệm này đúng hay sai? - 3

Một bộ vest phù hợp với người yêu chưa chắc đã mang lại sự thoải mái, tự tin cho người mặc. Thay vào đó là một bộ trang phục mang đến cho bạn sự thích thú nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều định kiến ​​xã hội về cách ăn mặc.

Đặc biệt là lối sống của người châu Á – quan điểm tập thể đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, và điều quan trọng hơn là phải chú ý đến phản ứng của những người xung quanh để ăn mặc theo cách bạn thích. .

Vì câu chuyện không hồi kết “làm đẹp cho mình” hay “làm đẹp cho người khác” đang khiến chị em đau đầu, chuyên mục Làm đẹp eva ngồi lại cùng khách mời tìm giải pháp “cân bằng” ngày 26 tháng 11.

Đối với Khánh Linh, cô coi thời trang là tiếng nói thể hiện cá tính của mình, cho thế giới thấy mình là ai.

amp;#34;Ăn cho mình, mặc cho ngườiamp;#34;: bạn nghĩ quan niệm này đúng hay sai? - 4

Xem Thêm: CẢM NHẬN BÀI THƠ “NÓI VỚI CON” – Y PHƯƠNG

Giống như Khánh Linh, Trần Đạt cũng nêu rõ sự khác biệt giữa cuộc sống xưa và nay, kết luận ăn mặc đẹp cũng là câu chuyện cần lưu ý ở hiện tại.

amp;#34;Ăn cho mình, mặc cho ngườiamp;#34;: bạn nghĩ quan niệm này đúng hay sai? - 5

Xem Thêm : Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau … – VietJack.com

Từ những quan điểm trên của fashion icon Khánh Linh và stylist Trần Đạt, có thể kết luận rằng thời trang là một bộ môn nghệ thuật thực sự, và ăn mặc thế nào cho đẹp, chỉn chu mới là vấn đề mang tính định hướng ngành hàng. Không ai có thể trả lời khoa học một cách chi tiết hay chuyên sâu.

Tuy nhiên, nếu bạn hiểu và nắm vững 4 nguyên tắc sau đây mà bộ đôi khách mời tin rằng ai cũng cần nắm vững, thì chắc chắn bạn sẽ tìm được con đường đến với phong cách “Tự trọng cao”. Bạn sẽ không còn mơ hồ như vậy nữa.

1. Mặc quần áo vừa vặn

Trước hết, để mặc đẹp, bạn phải là người hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của cơ thể. Vì ông bà ta thường có câu “đẹp khoe xấu che”. Người biết mình thuộc dáng người nào và biết nguyên tắc chọn trang phục phù hợp với dáng người thì luôn kiểm soát được thời trang và tự tin hơn trong việc lựa chọn, cập nhật phong cách theo gout của mình. .

amp;#34;Ăn cho mình, mặc cho ngườiamp;#34;: bạn nghĩ quan niệm này đúng hay sai? - 6

Áo sơ mi, áo cánh hoặc cổ chữ V hoặc váy trễ vai là lựa chọn hoàn hảo cho dáng người quả táo. Đối với quần tây, một chiếc quần đùi hoặc quần ống rộng lưng cao có thể trung hòa sự mất cân đối giữa trên và dưới.

amp;#34;Ăn cho mình, mặc cho ngườiamp;#34;: bạn nghĩ quan niệm này đúng hay sai? - 7

Xem Thêm: Bài 17, 18, 19, 20, 21 trang 14, 15 SGK Toán 9 tập 1

Phần thân dưới của Ngọc trai to hơn phần thân trên nên để vòng 3 thanh thoát hơn, chị em không nên chọn váy hay quần ôm sát mà nên chọn quần ống loe, quần tây. Mặc suông với áo hai dây tay phồng cho cân đối.

amp;#34;Ăn cho mình, mặc cho ngườiamp;#34;: bạn nghĩ quan niệm này đúng hay sai? - 8

Nếu cô ấy có dáng người tròn trịa, nên mặc quần áo rộng ở giữa cơ thể và bó sát ở phần trên và dưới. Bạn có thể thử quần ống đứng hoặc áo dài thoải mái. Khi chọn trang phục, váy chữ A hay váy babydoll là gợi ý hoàn hảo.

2. Chọn trang phục phù hợp

Hoàn cảnh ở đây có thể hiểu theo hai nghĩa: môi trường xung quanh và môi trường cá nhân. Trang phục dù đẹp đến đâu nhưng nếu mặc không đúng thời điểm cũng dễ gây phản cảm và ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn.

Xem Thêm : Lý thuyết Sinh 7: Bài 9. Đa dạng của ngành Ruột khoang

Ngoài ra, bạn cũng ít bị “dính” cả đống đồ hiệu đắt tiền không hợp túi tiền hay dẫn đến lạm dụng quá đà, khiến bạn mất điểm trong mắt những người xung quanh. Nếu ít tiền mà biết chọn quần áo khéo thì sẽ “ăn” người có tiền mà không biết chọn.

amp;#34;Ăn cho mình, mặc cho ngườiamp;#34;: bạn nghĩ quan niệm này đúng hay sai? - 9

Chỉ cần bạn ăn mặc đẹp, đúng lúc, đúng dịp thì trang phục đơn giản cũng có thể khiến bạn nổi bật.

Xem Thêm: Apple TV là gì? Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Apple TV cực chi tiết

3. Thể hiện cá tính qua trang phục

Trang phục đẹp không chỉ nhờ vào bản thân trang phục mà còn nhờ vào chính người mặc. Ở đây, sự tự tin thể hiện cá tính và giọng nói quyết định phần lớn hình ảnh hoàn hảo của bạn trong mắt người khác. Đừng bó buộc mình vào những trang phục không hợp vì một số nguyên tắc, cũng đừng “thu hẹp” mình trong những thiết kế “vô hồn” chỉ vì sự đánh giá của đối phương.

amp;#34;Ăn cho mình, mặc cho ngườiamp;#34;: bạn nghĩ quan niệm này đúng hay sai? - 10

Chỉ khi bạn tự tin thể hiện ngôn ngữ cá nhân qua trang phục chính là bạn đã một phần chinh phục phong cách thời trang hoàn hảo cho chính mình.

4. Tiếp thu ý kiến ​​của những người xung quanh để hoàn thiện phong cách của mình

Cuối cùng, thời trang là bước ngoặt của nhiều xu hướng, cũng như sự phát triển và đổi mới không ngừng. Vì vậy, tham khảo sách báo thời trang, cập nhật thêm kiến ​​thức, tiếp thu ý kiến ​​của mọi người xung quanh sẽ là cách làm mới bản thân an toàn và hiệu quả nhất trong mọi thời điểm.

amp;#34;Ăn cho mình, mặc cho ngườiamp;#34;: bạn nghĩ quan niệm này đúng hay sai? - 11

Bởi suy cho cùng, ăn mặc đẹp chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn, nhưng muốn được khen và để bản thân tự tin, tỏa sáng hơn thì bạn phải đóng góp cho những người xung quanh. .

Mong rằng với những chia sẻ thú vị và bộ đôi khách mời thời trang trong buổi phát sóng trực tiếp vừa qua với chủ đề “Mặc mình mặc người”, chị em sẽ dần hoàn thiện và “nâng tầm” phong cách hơn.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *