Tập làm văn lớp 5: Một số bài văn tả cảnh (122 mẫu) Tả cảnh lớp 5

Tập làm văn lớp 5: Một số bài văn tả cảnh (122 mẫu) Tả cảnh lớp 5

Văn tả cảnh lớp 5

top 122 bài văn tả cảnh đường phố ngắn hay và hay nhất sẽ giúp các em học sinh có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thành bài văn tả cảnh đường phố,Tả quang cảnh đường phố, tả cảnh đi chơi ở khu vui chơi, tả cảnh cảnh dòng sông, tả cảnh mưa….thật hay.

Bạn Đang Xem: Tập làm văn lớp 5: Một số bài văn tả cảnh (122 mẫu) Tả cảnh lớp 5

122 bài văn tả cảnh này giúp các em định vị, xây dựng, củng cố và rèn luyện kĩ năng làm văn để các em học tập làm văn lớp 5 ngày càng tốt hơn. Vui lòng tải xuống miễn phí trong bài viết dưới đây:

Tả cảnh đường phố vào buổi sáng

Lập dàn ý tả cảnh đường phố buổi sáng

I. Lễ khai trương

  • Đường phố quê em buổi sáng thật đẹp.
  • Hai. Nội dung bài đăng

    Một. Trời chưa sáng

    • Không khí mát mẻ, dễ chịu.
    • Người qua đường.
    • Một số ngôi nhà vẫn còn đang ngủ.
    • Một số ngôi nhà đã đi vào hoạt động và đường phố được thắp sáng rực rỡ.
    • Đèn cao áp bên đường vẫn sáng.
    • Một số người đến phòng tập thể dục vào buổi sáng.
    • Hàng cây bên đường còn đọng sương đêm.
    • Con chim vẫn đang ngủ.
    • Tiếng chó sủa inh ỏi trong ngõ.
    • Tiếng gà gáy buổi sáng.
    • b. bầu trời quang đãng

      • Cây cối như bừng tỉnh giấc.
      • Chim họa mi hót giữa cành cây.
      • Một chiếc xe tải giao hàng trên đường.
      • Tắt đèn và để mặt trời mùa đông tỏa sáng.
      • Các cửa hàng và cửa hiệu ở hai bên đường đã mở cửa.
      • Mọi người đã thức dậy.
      • c. Một ngày (giờ cao điểm)

        • Có ánh sáng soi đường.
        • Cây cối lấp lánh trong nắng sớm.
        • Đàn chim bay lượn trên đầu.
        • Đường phố đông đúc xe cộ.
        • Các bà, các chị gánh rau ra chợ.
        • Học sinh hối hả đến trường.
        • Xe các loại chở đầy hàng hóa lưu thông trên đường.
        • Phố nhộn nhịp ngày mới.
        • Ba. Kết thúc

          • Tôi tự hào vì đường phố quê tôi mỗi ngày một đẹp hơn, rộng hơn.
          • Em nguyện ra sức học tập góp phần xây dựng quê hương.
          • Tả quang cảnh đường phố buổi sáng – văn mẫu 1

            Vào một buổi sáng chủ nhật, tôi được bố mẹ dẫn đi phố đi bộ Kiến Hồ, thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những nơi yêu thích của tôi để có những trải nghiệm đẹp nhất.

            Phố đi bộ từ sáng sớm đã rất đông người vì hôm nay là cuối tuần. Điều thú vị ở đây là không khói bụi, không ô nhiễm, không tiếng còi xe inh ỏi. Có rào chắn ngăn không cho phương tiện đi vào. Nếu bạn muốn đi vào, bạn chỉ có thể đi bằng hai chân của mình.

            Có nhiều con đường dẫn đến trung tâm của con phố. Ở đó, có một đài phun nước rất đẹp. Nước từ vòi chảy ra, phun ngược lên trên đẹp đến nao lòng. Có những quán cà phê, hangout và địa điểm ăn uống tuyệt vời trong khu phố này. Nhưng điều thú vị ở đây là con người. Phố đi bộ là hoạt động dành cho người tham gia. Dù mới buổi sáng nhưng đã náo nhiệt và sôi nổi hẳn lên.

            Không khí buổi sáng mùa thu thật dễ chịu, nắng dịu, gió hiu hiu, se se lạnh. Con đường đông nghịt người. Mọi người, mọi người đi với những người khác. Tôi thấy rất nhiều gia đình giống như tôi, một số anh chị em đi cùng nhau. Mọi người nói cười vui vẻ, rất vui vẻ. Tất nhiên bạn có thể, bởi vì đây là giải trí. Các em cười rạng rỡ, chạm tay vào những que kem và háo hức tham gia trò chơi. Các trò chơi ở đây rất thú vị, ở Trung Quốc, bạn bè ở thành phố không biết về nó. Trò chơi ném đá cuội, kéo co đã thu hút rất nhiều bạn. Những chú rùa đủ màu sắc và hình dạng không chỉ khiến chúng tôi mà cả bố mẹ chúng tôi cũng phải kinh ngạc. Người lớn cũng rất vui khi chơi với trẻ em.

            Bên cạnh những tiếng cười vui vẻ, cũng có những người chỉ đến dạo chơi. Ông lão nhàn nhã tập thể dục buổi sáng và đi bộ nhàn nhã. Một số anh chị chọn cho mình một chỗ thoáng mát, yên tĩnh để đọc sách, hay mở vở làm bài. Mỗi người đều có mục đích và hành động khác nhau, nhưng tôi thấy ai cũng vui vẻ, gương mặt rạng rỡ, bình thản và yên bình, khác hẳn với tiếng còi xe và tiếng người nói chuyện hỗn loạn ngoài đường.

            Một buổi sáng trên đường phố Kiến Hồ thật thú vị và yên bình. Tại đây, bạn và mọi người đều tìm thấy hạnh phúc của riêng mình. Đây sẽ là một khởi đầu tuyệt vời cho một ngày tuyệt vời. Bạn cũng nên đến đây một lần nhé!

            Mô tả quang cảnh đường phố buổi sáng – Mẫu 2

            Trong kỳ nghỉ hè không đi học, tôi sẽ đi tập thể dục và đi chợ với bà vào mỗi buổi sáng. Hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh đường phố bình dị, xinh đẹp và yên bình, tôi cảm thấy thoải mái vô cùng.

            Khi màn đêm ma thuật bắt đầu mờ dần, những vệt sáng bắt đầu xuất hiện. Ở phía đông, cả bầu trời ửng hồng như lửa đốt, mặt trời đang từ từ vén màn mây thức giấc, xung quanh là những đám mây hồng, vàng, cam đan xen tạo nên khung cảnh bình minh rực rỡ. Rực rỡ tuyệt đẹp. Tôi đi bộ với cô ấy xuống đại lộ và vào công viên. Không khí thật trong lành, trên những ngọn cây cao vút tiếng chim ríu rít chào đón ngày mới. Trên mặt đất, cỏ xanh vẫn còn ướt sau trận mưa đêm qua, trông thật tươi mới. Sáng sớm, người dân tập thể dục rất đông, các bạn trẻ trong trang phục thể thao khỏe khoắn chạy bộ, những người đàn ông trung niên tập vũ điệu “Việt Nam yêu thương”, phía sau là những người lớn tuổi nhảy múa. Làm dịu âm nhạc cổ điển. Khuôn mặt của mọi người sáng lên. Mặt hồ phẳng lặng yên bình, thỉnh thoảng có cơn gió nhẹ thổi qua làm gợn sóng lăn tăn. Lúc này, mặt trời đã lên cao, ánh nắng mới chiếu xuống đường vẽ nên những vệt vàng chói lóa trên đường, tôi và bà đi bộ ra chợ rau. Ngoài đường, người và xe cộ đông hơn, những người bán rau gánh hàng về sạp, trên vỉa hè những dì bán nước cũng bắt đầu dọn hàng, công việc mới sáng sớm đã rất tất bật, và mọi người đều có trách nhiệm phục vụ chính mình. Những người công nhân đang trồng những bông hoa mới trên lan can, và những bông hoa đầy màu sắc đang tỏa sáng dưới ánh nắng ban mai, thật quá đẹp. Người gác cổng cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và sẵn sàng rời đi. Tôi và bà đã đi chợ và mua một bộ đồ ăn mới cho cả ngày, chúng tôi rất vui. Khung cảnh buổi sáng hơi vội vã, nhưng sống động và tràn đầy năng lượng.

            <3

            Mô tả một công viên giải trí mà bạn thích

            Mô tả các khu vui chơi giải trí của Tuần Châu và Hạ Long

            Mùa hè năm ngoái, bố mẹ tôi đưa tôi đến Vịnh Hạ Long. Tôi có thể tham quan nhiều địa điểm đẹp như vịnh, hang động, nhà bè… nhưng điểm đến yêu thích của tôi là Khu vui chơi giải trí Tuần Châu.

            Juan châu là khu vui chơi giải trí nổi tiếng ở Vịnh Hạ Long. Công viên giải trí nằm trong một khu phức hợp lớn và bao gồm nhiều loại hình giải trí khác nhau. Mở lối vào thiên đường giải trí này là một cánh cửa chào mừng khổng lồ với dòng chữ “Welcome to Tuan Chau” bằng chữ nhấp nháy nhiều màu sắc. Con đường rộng và dài đầy những luống hoa dẫn tôi vào sân chơi. Khi đến đây, tôi bị choáng ngợp bởi trò chơi cảm giác mạnh với màu sắc sặc sỡ và hình thù khổng lồ. Cái gì là một vòng quay gắn với một trục rất cao nâng người đó lên rồi đột ngột rơi xuống. Thật là một chuyến tàu lượn siêu tốc ngoằn ngoèo trên những đường ray ngoằn ngoèo, một thử thách khó khăn đối với cả những tâm hồn dũng cảm nhất. Trong khi các trò chơi mạo hiểm rất thú vị, tôi thích nhà bóng và vòng quay thú cưng vui nhộn hơn. Tôi đã chọn ngồi trên một con ngựa đẹp trên băng chuyền. Chú ngựa con lắc lư theo điệu nhạc vui tai khiến tôi như lạc vào thế giới cổ tích để khám phá. Ngoài ra còn có nhiều bức tượng nhân vật hoạt hình kích thước thật đáng yêu. Nhiều em nhỏ thích thú chụp ảnh với những bức tượng này.

            Sau khi vui chơi thỏa thích, bố mẹ đưa em đi xem xiếc thú cá sấu. Nơi đây gồm 1 tòa nhà được chia thành nhiều khu vực khác nhau để du khách có thể lựa chọn xem chương trình xiếc mình yêu thích. Trái tim tôi rung động khi nhìn thấy những nghệ sĩ xiếc hôn nhau, thò đầu vào hay gắp đồ vật từ miệng một con cá sấu. Tạm biệt chú cá sấu da xù xì thịt dày, cùng đón xem màn biểu diễn vui nhộn của chú khỉ con biết đi xe đạp và chú chó lông xù biết làm số học. Đi thêm một đoạn nữa, tôi thấy một căn phòng lớn tràn ngập màu xanh, nơi biểu diễn xiếc cá heo. Dưới làn nước trong xanh, những chú cá heo thực hiện những động tác nhảy nhào lộn rất điêu luyện. Họ còn biết lắc vòng, vẽ và giao lưu với khán giả. Đôi mắt xám của chúng ánh lên vẻ biết ơn khi chúng được thưởng một con cá tươi hoặc khi chúng đến gần khán giả. Những con vật dễ thương này khiến tôi rất thích thú.

            Công viên giải trí Tuần Châu đã cho tôi một trải nghiệm khó quên và làm cho kỳ nghỉ hè của tôi thêm thú vị. Tôi rất thích khu vui chơi này và chắc chắn tôi sẽ còn đến đây nhiều lần nữa.

            Mô tả khu vui chơi trong nhà tiniworld

            tiniworld là một trong những công viên giải trí yêu thích của tôi vào cuối tuần. Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bố mẹ chở mình ra tiniworld gần nhà chơi với 4 bé juno, pica, tera và kilo.

            Đầu tiên là khu trò chơi vận động juno, là những đứa trẻ đại diện cho sức mạnh cơ bắp và yêu thích thể thao, mạo hiểm và thử thách. Khu vực bể bơi rộng, những quả bóng xanh đỏ hấp dẫn, từ đó bạn có thể trượt xuống cầu dốc, hay chơi trò ném bóng trên màn hình.

            Tiếp theo là pica nhỏ, đại diện cho một trò chơi nghề nghiệp và nghệ thuật thú vị. pica luôn sáng tạo với màu sắc và hình dạng vui nhộn. Trong tất cả các trò chơi của tiniworld, con thích nhất là góc không gian sáng tạo vẽ tranh và nặn, vì nó giúp con khám phá khả năng của mình, và con sẽ rất biết ơn nếu sau này con trở thành họa sĩ. pica đã giúp tôi có một tuổi thơ đầy ước mơ ở nơi này.

            Khu vực được đặt tên theo bạn tera là nơi chúng tôi chơi và học, hòa mình vào các trò chơi như Bác sĩ, Kỹ sư và Trang điểm. Khu vực này cũng là địa điểm yêu thích của nhiều em nhỏ và phụ huynh, bởi các bé sẽ được bố mẹ chụp ảnh để lưu giữ những bức ảnh đẹp nhất.

            Cũng đến với khu kilo, sau khi chơi vài phút, chúng ta có thể ăn uống và vui chơi, bạn cầm quả chuối nhìn béo, dễ thương và ngộ nghĩnh. Ở mức kg thì mình thích nhất món bắp rang bơ và xúc xích nướng ở đây, mùi thơm làm mình không cưỡng lại được.

            Cuối tuần đã qua, vừa học vừa chơi, vui và thỏa sức, chuẩn bị cho tuần mới học tập căng thẳng. Tôi rất biết ơn bố mẹ đã cho tôi đến với tiniworld.

            Mô tả khu vui chơi giải trí của Trung tâm văn hóa thiếu nhi tỉnh Điện Biên

            Trung tâm văn hóa thiếu nhi tỉnh Điện Biên là khu vui chơi yêu thích của tôi.

            Nhà văn hóa nằm trong một khuôn viên rất đẹp, xung quanh có hàng rào cao thông thoáng nên từ bên ngoài có thể nhìn rõ bên trong. Bên trong là tòa nhà 2 tầng khang trang, sơn màu xanh trang nhã với những ô cửa kính sáng choang.

            Phía trước là sân chơi rộng rãi có xích đu, cầu trượt, bập bênh và nhiều đồ chơi khác thu hút các em thiếu niên, nhi đồng. Cành lá của những cây cổ thụ che mát khoảng sân, nơi các thanh thiếu niên tập võ, thể dục nhịp điệu trong tiếng nhạc.

            Tòa nhà có phòng nhạc, phòng hội họa, phòng thể dục và các phòng năng khiếu khác, từ phòng nhạc, âm thanh của phòng nhạc như tiếng đàn piano, giọng trong trẻo để luyện thanh. Trong studio, các bạn đang mải mê vẽ những bức tranh đầy màu sắc, trông rất tươi vui.

            Trên tường treo những bức tranh có màu sắc tươi sáng, nội dung phong phú từng đoạt giải trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi thành phố. Tôi thích nhất là bức ảnh ước nguyện hòa bình của họa sĩ trẻ thu trang. Trên nền cỏ xanh, bạn nữ tung đôi cánh bồ câu trắng bay lên trời xanh. Chiếc khăn quàng đỏ phấp phới trên vai như ngọn lửa đỏ.

            Trong phòng tập thể dục, bạn bè đủ mọi tầng lớp đang mải mê chơi cờ, chơi hà mã, v.v., thỉnh thoảng lại vang lên những tiếng reo hò phấn khích. Bước ra khỏi khu vực bể bơi, không khí trong lành, nhiều người đang tập bơi, bơi ếch dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên… Gương mặt ai cũng tràn đầy khát khao và hăng say tập luyện.

            Trung tâm văn hóa thiếu nhi là nơi tôi thường đến tập luyện vào những ngày nghỉ. Ở đây chúng em học được rất nhiều điều bổ ích và thú vị, quan trọng là ngoài thời gian học tập, chúng em còn được thư giãn và hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí tích cực. Tôi yêu nơi này.

            Tả cảnh bình minh trên quê em

            Tả cảnh mặt trời mọc – Văn mẫu 1

            Ai trong chúng ta sinh ra, lớn lên và trưởng thành, dù có đi đâu thì vẫn luôn có một nơi để trở về, đó chính là quê hương. Có lẽ, nếu lớn lên, tôi sẽ nhớ nơi này kinh khủng, nhất là cảnh bình minh mỗi sáng.

            Tôi thức dậy khi mặt trời vẫn còn ẩn sau những đám mây và trời vẫn còn tối. Trời chưa rạng, đón chào một ngày mới, khung cảnh quê em thật yên ả. Từng làn sương còn đọng lại trên cành cây, ngọn cỏ tạo thành một lớp màng kỳ lạ. Trên mái nhà, mùi khói bếp và mùi rơm quyện trong không gian rộng tạo nên một hương vị đồng quê rất đặc trưng vào mỗi sớm mai. Một lúc sau, bầu trời phía đông chợt bừng sáng. Đó cũng là lúc mặt trời thức giấc và nhô lên khỏi những đám mây trắng để chào đón ngày mới. Nắng dịu dàng, chiếu rọi khắp nơi, đánh thức vạn vật và bắt đầu một ngày mới. Tiếng chim ríu rít trên cành cao. Xa xa, trên nền trời xanh thẫm, từng đàn chim rời tổ đi kiếm ăn. Trâu bò kiếm ăn ngoài đồng, vừa đi vừa gặm cỏ. Ngoài ra, ánh nắng chiếu vào những giọt sương tạo nên màu sắc lấp lánh như những viên ngọc trai phát sáng. Đâu đó ở cuối làng vẫn văng vẳng tiếng người nông dân ra đồng, nói cười vui vẻ để bắt đầu một ngày làm việc mới. Tất cả những cảnh này hòa quyện vào nhau tạo thành một bức tranh bình minh tuyệt đẹp.

            Cảnh bình minh trên quê hương em thật đẹp, gợi cho em niềm hân hoan, phấn khởi để bắt đầu ngày mới với bao điều tốt đẹp. Ngay cả khi tôi rời khỏi đây sau này, tôi sẽ luôn nhớ khoảnh khắc này.

            Tả cảnh mặt trời mọc – Mẫu 2

            Mỗi sáng, mẹ dậy rất sớm để dọn dẹp phòng và chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, và tôi thường dậy cùng mẹ. Thật tuyệt biết bao khi mỗi ngày thức dậy được nhìn thấy bình minh trên quê hương thân yêu.

            Khi mẹ con tôi thức dậy trời còn chưa sáng hẳn, sương đêm còn đọng trên cành cây quanh nhà. Tôi thích nghịch những giọt sương đó, cảm giác thật tuyệt. Đôi khi, chú gà trống gáy “o.o.o” báo hiệu cho mọi người rằng trời đã sáng, hãy thức dậy và bắt đầu một ngày làm việc mới. Trong các ngôi nhà, đèn điện đã bắt đầu sáng, khói trắng nghi ngút bay trên những mái nhà.

            Bấy giờ bầu trời càng lúc càng sáng, sương đêm dần tan nhường chỗ cho ánh nắng ấm áp. Bình minh lên, một mặt trời to tròn đỏ rực từ từ nhô lên sau lũy tre làng. Những đám mây trắng với nhiều tư thế và tư thế khác nhau đang bay lượn trên bầu trời theo làn gió, giống như những đám mây bông, trông rất hấp dẫn. Xa xa, trên cánh đồng lúa xanh thẫm, những bông lúa thoang thoảng hương sữa đang rung rinh trong nắng, như mở rộng vòng tay đón những gì đẹp đẽ, tinh túy nhất trên đời. Đâu đó, những chú chim đang tắm nắng cùng nhau ríu rít. Trên con đường quê văng vẳng tiếng học sinh cắp sách đến trường, vừa đi vừa trò chuyện rôm rả.

            Bình minh ở quê em đẹp lắm nên sáng nào em cũng tranh thủ dậy sớm để ngắm cảnh.

            Hãy kể về quê hương của tôi

            Tả làng em – Văn mẫu 1

            “Mỗi người chỉ có một nhà, giống như chỉ có một người mẹ. Không nhớ thì không thể trưởng thành”

            (Quê hương, Đỗ trọng quán)

            Đối với mỗi người con chúng ta, nhà là nơi thân thiết nhất. Mỗi con đường, ngôi nhà hay làng quê đều đầy kỷ niệm. Nhưng cánh đồng là nơi tôi cảm nhận rõ nhất.

            Tôi có thể về quê thăm ông bà vào mùa hè. Tôi thường dậy sớm và đi dạo trên những con đường mòn với ông của tôi. Khi ấy, mặt trời của một ngày mới vừa ló dạng nhưng cũng đủ làm vạn vật bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Nắng ấm làm tan giọt sương sớm còn đọng trên lá. Những cánh đồng lúa xanh mướt trải dài ngút tầm mắt. Gió từ xa thổi về, những hàng lúa đung đưa theo gió, như đang nhảy múa trong gió. Đi bộ trên con đường làng, một số nông dân trò chuyện và cười vui vẻ khi họ đi bộ. Không khí cánh đồng buổi sáng trong lành và mát mẻ.

            Vì đang là mùa hè nên mặt trời mọc lên và che phủ mặt đất trong thời gian ngắn. Sương cũng dần tan. Bầu trời ngày càng cao hơn và không có một đám mây nào. Tiếng chim ríu rít gọi nhau thật vui tai. Lúc này, cánh đồng như được phủ một lớp nắng vàng ấm áp. Và tất cả gạo vàng. Hương lúa bay theo gió trên cánh đồng. Vụ này chắc là một vụ mùa bội thu cho bà con nông dân, tôi thầm nghĩ.

            Cũng là lúc nông dân ra đồng làm việc nhiều hơn. Trâu thả rông đang gặm cỏ trên đồi xa. Đàn cò trắng lượn vài vòng trên không trung rồi lần lượt đáp xuống nghỉ ngơi. Ai cũng có công việc và ai cũng bận rộn. Không khí tươi vui đan xen tạo nên một bức tranh quê yên bình và sống động. Tôi đi dạo với anh ấy một lúc rồi về nhà. Đến giờ, có lẽ cô ấy đã chuẩn bị xong bữa sáng cho hai người.

            Xem Thêm: Soạn bài Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí | Ngắn nhất Soạn văn 12

            Mỗi lần về quê, tôi luôn thích đi dạo trên cánh đồng ở làng với ông nội. Lúc đó, lòng tôi tràn ngập tình yêu đối với khung cảnh tuyệt vời đó.

            Tả làng em – văn mẫu 2

            <3

            Khi ánh nắng bao phủ vạn vật bắt đầu nhạt dần cũng là lúc mặt trời lặn. Bầu trời lúc này không còn cao và trong xanh như buổi sáng. Trên bầu trời, từng đàn chim ríu rít bay về tổ.

            Phía Tây trời đỏ như lửa. Mặt trời giống như một quả cầu khổng lồ, từ từ hướng xuống mặt đất. Sau một ngày làm việc vất vả, anh ấy dường như quá mệt mỏi. Bên trên, những đám mây khổng lồ trôi lững lờ, như thể đang thơ thẩn, vì ngày sắp tàn. Dưới cánh đồng, những cánh đồng lúa um tùm đung đưa theo gió mát từ xa thổi về. Mùi thơm của lúa chín tỏa ra một không khí bình dị, làm say lòng người khi ngửi thấy.

            Trời tối dần nhưng những người nông dân vẫn tập trung hoàn thành những công việc còn dang dở. Trong cái nắng gay gắt của mùa hè, không gì có thể ngăn cản được nhiệt huyết và niềm vui làm việc của họ. Tôi lặng lẽ quan sát khuôn mặt của mọi người. Dù khuôn mặt lấm tấm mồ hôi nhưng họ vẫn nở nụ cười vui vẻ khi làm việc. Có lẽ đây sẽ tiếp tục là một vụ mùa bội thu nữa. Trên bãi cỏ rộng xa xa, từng tốp trẻ con đang thả diều. Cảm giác thật tuyệt khi nhìn cánh diều bay cao trên bầu trời lộng gió.

            Lúc này trong làng tấp nập xe cộ qua lại. Mọi người đều muốn trở về nhà với gia đình càng nhanh càng tốt sau một ngày dài làm việc. Sau khi đến vùng nông thôn, tôi đạp xe vội vã về nhà. Mặt trời khuất dần theo bước chân em.

            Mỗi khi nhìn thấy phong cảnh quê hương, tôi lại cảm thấy vô cùng tự hào vì mình đã sinh ra và lớn lên ở đây. Trong thâm tâm em luôn tự nhủ rằng mai sau sẽ chăm ngoan học giỏi, xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

            Tả cánh đồng lúa vào buổi sáng ở quê em

            Tả cánh đồng quê em buổi sáng – Văn mẫu 1

            Con đường quen thuộc đến trường mỗi sáng. Hai bên đường có rất nhiều cảnh đẹp nhưng em thích nhất là được ngắm nhìn những cánh đồng lúa ở quê em vào buổi sáng sớm.

            Quê tôi rộng lớn. Từ xa, bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng xanh mướt được bao quanh bởi những bức tường tre của làng.

            Sáng sớm trên cánh đồng, không gian thật thoáng đãng, mát mẻ. Mọi thứ như chìm vào giấc ngủ. Thỉnh thoảng, vào ban đêm, tôi nghe thấy tiếng kêu của một chiếc nồi lớn đi ăn, lạc trong đàn gọi bạn. Âm thanh như xé tan sự im lặng. Một cơn gió thoảng qua, xào xạc cả cánh đồng. Hương lúa thoang thoảng lan trong gió.

            Tia nắng đầu tiên le lói trên cánh đồng còn chìm trong làn sương bạc làm cả biển lúa bồn chồn, tạo thành từng đợt sóng nhẹ rượt đuổi nhau. Thỉnh thoảng có bóng người đi bộ trên cánh đồng, đôi khi nhìn xuống. Lúc này lúa đang bước vào thời kỳ thu hoạch rộ. Vì bông lúa dài và to nên từng hạt lúa rụng xuống. Tôi bước ra bờ ruộng, cầm trên tay hạt lúa nặng trĩu, thầm nghĩ: Năm nay chắc được mùa.

            Mặt trời đã lên, những cánh đồng lúa lúc này đã xanh vàng rực rỡ. Xa xa, từng đàn cò trắng bay lượn nhẹ nhàng càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của vùng quê.

            Nhìn cánh đồng lúa quê mình vào mùa gặt, lòng tôi rạo rực một niềm vui khó tả.

            Tả cánh đồng quê em buổi sáng – Văn mẫu 2

            Thật là một buổi sáng đẹp trời trên đất nước. Đối với tôi, điều tôi thích làm vào mỗi buổi sáng là nhìn ngắm khung cảnh của những cánh đồng vào thời điểm đó.

            Xem Thêm : Cơ năng là gì? Công thức tính cơ năng

            Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn chìm trong màn sương đêm tĩnh mịch. Không khí trong lành mát mẻ. Những giọt sương đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ xinh. Phía đông, mặt trời từ từ ló dạng sau lũy tre làng. Vạn vật thức giấc sau giấc ngủ. Từ trên ngọn cây cao gần đó, những chú họa mi hót véo von chào đón ngày mới bắt đầu.

            Nhìn từ xa, dọc con đường làng, mấy bác nông dân vừa đi vừa nói chuyện, vừa kiểm tra ruộng. Lâu lâu các bác cúi xuống trông rất hài lòng. Nhìn những cánh đồng lúa nặng trĩu, đung đưa theo gió, tôi nghĩ mùa này sẽ lại là một mùa bội thu.

            Mặt trời đã mọc. Sương bắt đầu tan. Mùa thu thật sảng khoái. Những đám mây trắng như bông, lặng lẽ trôi trên bầu trời bao la. Cả cánh đồng phủ một màu vàng của lúa chín, lác đác vài ruộng lúa cấy muộn còn xanh mướt. Những hạt lúa nặng hạt, cứng mềm bám vào nhau rì rào. Mỗi khi có gió, sóng lúa lại dâng cao, đuổi nhau, lúc nào cũng tấp vào bờ. Một mùi thơm thoang thoảng tỏa ra hòa quyện trong không khí khiến người ta cảm thấy mát mẻ dễ chịu.

            Mặt trời đã mọc. Mặt trời cũng trở nên tối hơn. Người dân trong làng bắt đầu băng qua cánh đồng để đến khu chợ sôi động trên đường. Các bà, các chị xuống chợ với những bó rau thơm, những lá cải chín sớm hay bó hoa loa kèn trắng… Không khí tươi vui đan xen tạo nên một bức tranh quê yên bình, rực rỡ sắc màu.

            Nhìn cảnh trên cánh đồng lúa ở quê tôi, tôi nghĩ những hình ảnh đó thật tử tế. Tình yêu quê hương dâng lên trong tim tôi. Lớn lên em sẽ chăm ngoan học giỏi, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

            Tả cảnh quê sau cơn mưa

            Tả cảnh đồng quê sau cơn mưa – văn mẫu 1

            Những cơn mưa rào sáng nay đã tạnh, cuốn đi cái nắng hè oi ả của mấy ngày trước. Những cánh đồng quê như khoác lên mình bộ áo mới. Sau những ngày hè oi bức, cơn mưa kéo đến, mang theo dòng nước mát lành tưới mát ruộng đồng. Cò trắng tung cánh bay vút lên trời. Chim sơn ca hót chào ngày mới. Một làng quê xanh bạt ngàn. Hoa hồng sấy khô. Bông lúa uốn cong như bàn tay dang rộng reo vui ca hát. Sau cơn mưa, tôi và nhóm bạn thân rủ nhau đi câu cá ở con mương nhỏ ngoài đồng. Đối với bọn trẻ trong làng chúng tôi, đây là thời điểm thu hoạch tốt nhất. Tôm, ốc, cá vược… chúng tôi hân hoan với chiến tích. Sẽ có nhiều điều thú vị ở miền quê sau cơn mưa.

            Tả cảnh đồng quê sau cơn mưa – văn mẫu 2

            Sau cơn mưa, cả thế giới thay đổi. Cơn gió đang thổi. Hàng vòng cây bạch đàn. Cây đa cổ thụ xòe tán lá xanh tươi. Bầu trời vô tận, vô tận.

            Đẹp nhất là miền quê. Một bông hồng xanh ngọt ngào thiếu nữ xanh như nhung. Gió xuân thổi qua. Những gợn sóng kéo dài đến tận chân trời xa xăm. Đôi cánh của hàng trăm con én đang chao đi chao lại như những quả cầu lông. Những cặp cò trắng, từng đôi tung cánh, hoặc nhịp nhàng bay lên, hoặc đáp xuống nhịp nhàng.

            Ba bốn con trâu, nghé hiền lành gặm cỏ bên bờ đê, bên thảm cỏ xanh mượt của những con rạch, rãnh nước. Dòng nước trong vắt chảy từ dòng kênh đến những cánh đồng đầy màu sắc ở phía xa. Mía, ngô, khoai… xanh một màu, khô héo dần. Những bông lúa nếp, gạo tám thơm, lúa mới, nếp cái hoa vàng… thoang thoảng hương thơm trong nắng mới.

            Nông thôn tươi tốt và xanh tươi, ấm áp và yên bình. Những chiếc nón trắng của ai lủng lẳng trên sân. Tiếng hát ngọt ngào từ xa vọng lại. Cho em dừng chân nghe lòng trên đường đến trường.

            Tả con đường quen thuộc từ nhà đến trường

            Tả con đường quen thuộc từ nhà đến trường – Ví dụ 1

            Quê em có nhiều cảnh đẹp, em nhớ nhất là con đường quen thuộc in dấu bước chân em đến trường mỗi ngày.

            Ra khỏi ngõ, tôi bắt gặp con đường làng quen thuộc. Con đường xuyên làng được lát gạch, tôi đã quen đi bộ đến trường từ bao nhiêu năm nay. Đầu làng có một cây gạo bên đường, khá lâu đời và đứng sừng sững bên đường. Mỗi độ xuân về, cây gạo lại nở hoa đỏ rực cả một góc trời. Mỗi ngày em đi học về, cây gạo già như cây tiêu soi đường cho em.

            Sáng sớm, khi mặt trời từ từ nhô lên khỏi rừng trúc, đường làng rực rỡ ánh đèn, rộn ràng bước chân người đi. Hình như học sinh xóm tôi tràn ra đường. Chúng tôi đi cùng nhau, và tiếng cười làm cho con đường sống động hơn.

            Hai bên đường, những hàng cây xanh um tùm, che mát cả con đường. Những ngôi nhà mái ngói đỏ lấp ló sau những tán cây xanh mát.

            Đi hết đường làng là đến đường liên thôn của xã. Con đường sỏi đá này băng qua những cánh đồng lúa ở quê tôi. Mỗi buổi sáng trên con đường này, tôi được thưởng thức hương thơm của lúa, cùng với những làn gió mát từ cánh đồng.

            Cuối con đường, tôi nhìn thấy ngôi trường mái ngói đỏ tươi, lấp ló sau tán lá xanh mướt của cây xà cừ. Tiếng trống trường vang lên. Tôi bước nhanh đến lớp đúng giờ, và tôi rất vui.

            Thời gian trôi qua, con đường ngày càng gần tôi hơn. Tôi rất yêu con đường này và coi nó như một người bạn thân thiết. Sau này lớn lên, dù có đi đâu, tôi vẫn nhớ về con đường quen thuộc đã gắn bó với tôi suốt quãng đời học sinh.

            Tả con đường quen thuộc từ nhà đến trường – ví dụ 2

            Quê hương tôi có nhiều cảnh đẹp. Là dòng sông hiền hòa, hay cánh đồng thẳng cánh cò bay… nhưng thân thuộc nhất với tôi có lẽ là con đường quen thuộc từ nhà đến trường.

            Đường đến trường là con đường nhỏ trải đá thẳng tắp. Hai bên đường có hai hàng cây xanh mát. Khi tôi dậy sớm vào buổi sáng, con đường đầy xe cộ. Có vẻ như tất cả những đứa trẻ trong khu phố của tôi đều ở trên đường phố. Họ đi học theo nhóm. Những tiếng nói xì xào xen lẫn tiếng cười vui vẻ khiến con đường thêm rộn ràng vui tươi.

            Chiều lành lạnh nên ít hỏi. Lúc đó con đường vắng lặng như đang chìm vào giấc ngủ. Hai hàng cây thẳng đứng soi bóng cho con đường thêm yên bình. Trên cành, bọ xít đang bắt bọ xít hại cây xuyên qua cành làm cho cây cối thêm tươi tốt. Những tia nắng li ti rải rác trên vỉa hè trông trắng bạc. Mái nhà thấp thoáng bóng cây. Một bài hát ru bị bóp nghẹt phát ra từ mái nhà. Giữa trưa hè, tiếng kẽo kẹt của chiếc võng khiến đường làng yên ắng lạ thường. Tôi đã quen với những cung đường trơn nhẵn, gập ghềnh như lòng bàn tay. Không một ngày nào mà lũ trẻ chúng tôi không đặt đôi chân nhỏ bé của mình xuống con đường quen thuộc ấy. Đó là lý do tại sao tôi đang ở trên con đường chum.

            Con đường đến trường khắc sâu trong tâm trí em. Mỗi lần đến trường, trong tôi lại có biết bao kỷ niệm đẹp đẽ của thời cắp sách đến trường. Mai này lớn lên, tôi không thể nào quên được dáng vẻ của Lu yêu quý.

            Mô tả trường học của bạn

            Tả trường em – Văn mẫu 1

            Hôm nay tôi đến trường sớm hơn bình thường. Từ xa em đã thấy ngôi trường thân yêu lấp ló sau những hàng cây xanh.

            Trường em to đẹp, nằm ngay trung tâm xã. Con đường đến trường được bê tông nhẵn nhụi. Hai bên đường là những hàng bạch đàn thẳng tắp, cao vút, cành lá rung rinh như vẫy gọi chúng em đến trường. Vừa bước vào cổng trường đã thấy chiếc trống nằm trên giá cạnh phòng bảo vệ. Có lẽ là bởi vì còn chưa có ai đánh thức hắn, hơn nữa hắn còn đang ngủ say. Khuôn viên lát gạch khang trang hơn sau khi được các nhân viên trực tổng vệ sinh. Giữa khuôn viên, mấy cây bằng lăng nở hoa tím. Bên kia là cây sò mẹ già, cành lá xum xuê che mát cả một góc sân cho chúng tôi ngắm cảnh. Trên đỉnh cột cờ, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, như đùa vui. Tòa nhà giảng dạy và hai lớp học cao tầng bao quanh khuôn viên theo hình chữ U. Các phòng học đều được sơn màu vàng và quét vôi trắng, cửa sổ sơn màu xanh lá cây rất đẹp. Tất cả các phòng học đều rộng rãi, thoáng mát và được trang trí giống hệt nhau. Bàn ghế trong lớp cũng được sắp xếp ngay ngắn. Vì vậy, nhiều học sinh vào nhầm lớp mà không chú ý đến tấm biển nhỏ treo trên cửa lớp.

            Cả ngôi trường hiện ra trước mắt tôi, được chiếu sáng rực rỡ dưới ánh mặt trời mọc. Không khí nhộn nhịp dần bao trùm cả trường, từng cơn gió như thổi vi vu trên những tán lá bàng. Ông mặt trời rắc tia nắng đầu tiên xuống khuôn viên trường làm cho những giọt sương mai đọng trên những bông mẫu đơn lấp lánh như ngọc. Sau đó, mọi người đổ xô đến nó. Tiếng chú trống khai trường lại vang lên giục chúng em vào lớp.

            Có lẽ đã lâu lắm rồi em mới có dịp quan sát ngôi trường ở cự ly gần trước giờ vào lớp và cảm nhận hết tình cảm mà em dành cho ngôi trường thân yêu. Ngôi trường như ngôi nhà thứ hai của em. Có những người thầy, người bạn đã chắp cho tôi đôi cánh của một giấc mơ đẹp. Mai này dù có đi đâu em cũng không bao giờ quên mái trường tuổi thơ.

            Tả trường em – Văn mẫu 2

            Vì vậy, tôi đã gắn bó với trường tiểu học (tên trường) trong năm năm. Nơi này giống như ngôi nhà thứ hai của tôi. Bởi vì tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp với thầy cô và bạn bè.

            Tôi thường nghe các giáo viên nói rằng trường chúng tôi đã thành lập được 20 năm. Nhưng nó vẫn còn mới và rộng rãi. Trường nằm trên khu đất cao ráo, rộng rãi, phía ngoài xa lộ. Diện tích cũng khá rộng rãi.

            Bên trong, dãy nhà của ba tòa nhà được xây dựng theo hình chữ U quen thuộc như những ngôi trường khác. Những dãy nhà được sơn màu vàng rất bắt mắt. Trên cùng là mái ngói đỏ tươi mang đến cảm giác ấm cúng. Bên trong lớp học cũng được sơn màu vàng. Những ô cửa kính luôn được người lao công lau chùi sạch sẽ. Mỗi lớp học đều có tài liệu quen thuộc. Bảng đen lớn để giáo viên soạn bài. Bàn ghế của giáo viên và học sinh được sắp xếp hợp lý, ngay ngắn. Ở cuối bài học là một tấm bìa kẹp hồ sơ có ghi “Điểm mười”. Ngoài ra, hai máy điều hòa không khí mới đã được lắp đặt trong mỗi lớp học. Nhiều phòng học có máy chiếu phục vụ dạy và học. Khuôn viên là nơi rộng rãi nhất. Toàn bộ sân là bê tông nhẵn nhụi. Các chậu cây trong vườn được sắp xếp theo một đường thẳng. Cây xanh giữ cho khuôn viên trường luôn mát mẻ. Khu vực có nhà hiệu trưởng là nơi làm việc của cán bộ, giáo viên trong trường. Trước dãy nhà này còn có khu vực sân khấu có thể làm lễ tổng kết năm học hoặc chào cờ hàng tuần. Tôi thích ngắm nhìn quang cảnh khuôn viên trường trong giờ ra chơi. Khi đó, học sinh toàn trường xuống sân chơi, chạy nhảy náo nhiệt.

            Tôi rất thích trường học của mình. Em mong rằng các em học sinh sau này sẽ biết bảo vệ trường lớp, để ngôi trường mãi tươi đẹp như bây giờ.

            Mô tả ngôi nhà bạn đang sống

            Tả ngôi nhà em đang ở – Văn mẫu 1

            Đã một tuần rồi tôi mới được bố cho đi chơi. Ở đơn vị bố vui lắm, nhưng mới về được mấy ngày bố lại nhớ nhà da diết. Hôm nay cuối cùng tôi cũng có thể trở về ngôi nhà thân yêu của mình.

            Đến đầu làng đã thấy mái tôn đỏ của nhà em thấp thoáng sau rặng cây xanh. Nhà tôi ở gần đầu làng, cạnh con đường chính trong làng, toàn là gạch sạch sẽ.

            Trước khi vào nhà phải đi qua một cánh cổng sắt dẫn ra sân. Mặc dù sân nhà tôi không rộng lắm nhưng bố tôi cũng trồng những chậu hoa ở góc sân. Những bông hoa nhiều màu sắc tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Nhà xinh xắn, sân trước, sân sau thoáng mát.

            Bước vào nhà, đầu tiên là phòng khách. Phòng khách được sơn màu vàng nhạt nhẹ nhàng. Sàn trải đầy hoa rất đẹp và trang nhã. Đồ đạc trong phòng khách tuy đơn giản nhưng được bố mẹ sắp xếp ngăn nắp, nhìn cũng rất vui mắt. Bên cạnh bàn trà, bố đặt một chậu cây cảnh. Mẹ cũng treo hoa lan ở cửa sổ, giống như thiên nhiên ở nhà. Đối diện bàn rượu là tủ trang trí kết hợp tivi. Sau bữa tối, gia đình tôi thường tụ tập ở đây để trò chuyện hoặc xem TV. Bên cạnh phòng khách là phòng ngủ của bố mẹ tôi. Cuối cùng là nhà bếp và phòng tắm. Căn bếp tuy hơi nhỏ nhưng nhờ bàn tay khéo léo của mẹ mà đồ đạc lúc nào cũng ngăn nắp. Tầng trên là phòng của em gái. Bàn làm việc của tôi cạnh cửa sổ nên luôn có nhiều ánh sáng. Từ đây tôi có thể nhìn thấy toàn bộ khu vườn của mình.

            Ngôi nhà là tổ ấm của gia đình tôi. Tôi được yêu thương và che chở trong vòng tay của bà nội và bố mẹ. Dù đi đâu, tôi cũng muốn trở về ngôi nhà thân yêu của mình thật nhanh.

            Tả ngôi nhà em đang ở – bài mẫu 2

            Xem Thêm: Hãy điều khiển cảm xúc của chính mình: 4 câu chuyện suy ngẫm

            Đối với mỗi chúng ta, nhà luôn là nơi thân thương nhất, ấm áp nhất và hạnh phúc nhất. Nơi ấy đã đón ta chào đời, nuôi dưỡng ta khôn lớn và để lại biết bao kỉ niệm đẹp đẽ. Nhà tôi ở trong một con hẻm ở phố ven sông dẫn đến phố Lịch. tôi yêu ngôi nhà của tôi Ngay cả khi nhắm mắt lại, tôi vẫn có thể hình dung ra ngôi nhà đáng yêu đó.

            Từ khi xây dựng đến nay, ngôi nhà cấp bốn vẫn giữ nguyên màu xanh dịu mát. Cổng sắt nâu gạch dẫn vào nhà. Trước sân, mẹ trồng một bó hoa hồng đỏ đậm và hoa hướng dương vàng tươi. Mỗi sáng, tôi tưới nước để chúng nở ra những cánh hoa mịn màng. Sau cánh cửa gỗ là phòng khách. Phòng khách nhà tôi đơn giản với bộ bàn ghế gỗ nâu vàng bóng loáng. Trên bàn luôn có một lọ hoa thơm. Mẹ tôi rất yêu hoa nên dường như nhà tôi không bao giờ thoang thoảng hương hoa. Những bức chân dung gia đình treo ngay ngắn trên tường. Lúc đó anh em tôi còn nhỏ. Chúng tôi mỉm cười mỗi khi nhìn thấy một bức ảnh. Mỗi lần tôi nhìn thấy hình ảnh này, tôi nhớ bà tôi rất nhiều. Có một không gian trong phòng khách của tôi dành riêng cho bàn thờ tổ tiên. Đó là một nơi trang nghiêm, luôn đầy thuốc súng trong các lễ hội. Nhà bếp của tôi cũng liền kề với phòng khách. Tôi thích nơi này nhất vì tôi có thể thưởng thức món ăn ngon của mẹ tôi hàng ngày.

            Lối lên tầng là cầu thang uốn lượn. Treo trên cầu thang là những bức tranh, ảnh về khung cảnh tuổi thơ của chúng tôi. Tầng 2 có phòng ngủ của bố mẹ và phòng của tôi. Bố tôi sơn cho tôi màu hồng vì tôi thích Hello Kitty. Khi còn nhỏ, tôi luôn tưởng tượng mình là công chúa trong phim hoạt hình. Bàn học của tôi chất đầy hình ảnh Hello Kitty và các nàng công chúa trong bộ váy bồng bềnh. Anh trai tôi luôn gọi tôi là thịt xông khói. Mới đầu chả hiểu bánh bèo là gì nhưng lúc nào nó nói thế là tôi lại hờn dỗi. Anh phải tìm cách dỗ dành cô em gái nhút nhát. Bây giờ, bất cứ khi nào bạn nói điều đó, tôi cười. Phòng của anh trai tôi ở tầng ba. Trong phòng có rất nhiều sách và truyện. Tôi và anh trai thường mang sách lên sân thượng để đọc. Ở đó, phong cách là mát mẻ. Chúng tôi thậm chí có thể nhìn thấy các cậu bé đang chơi trong sân.

            Điều em thích nhất là mỗi khi có ai tổ chức sinh nhật, mẹ em lại trang trí nhà cửa thật đẹp. Vào những dịp đó, tôi nhớ đến những ngôi nhà trong truyện cổ tích. Có lẽ, tôi là công chúa thực sự. Công chúa, em trai của cha mẹ. Công chúa được mọi người yêu mến. Tôi mong ngôi nhà thân yêu của tôi sẽ luôn xinh đẹp và hạnh phúc như thế này.

            Tả cảnh sông nước quê em

            Tả cảnh dòng sông quê em – Văn mẫu 1

            “Quê hương ai cũng có dòng sông. Dòng sông quê hương tuổi thơ…” Đây là lời của một bài hát rất hay. Ừ, quê tôi cũng có dòng sông hiền hòa thơ mộng. Mỗi khi nhắc đến dòng sông quê hương, lòng tôi lại dâng trào tình yêu quê hương.

            Dòng sông như dải lụa trắng mềm mại vắt qua những cánh đồng lúa khoai xanh mướt rồi chảy qua làng em. Trước cảnh đẹp của làng quê, dòng sông như trở nên êm đềm. Nó trầm ngâm soi bóng những hàng tre soi bóng mát bên bờ sông.

            Nắng trưa hè đổ trên sông lung linh. Khi ấy, dòng sông như một tấm gương dài phẳng lặng soi bóng mây trời. Trên sông, vài chiếc thuyền nan lá lững lờ trôi trên mặt nước trong xanh. Thi thoảng, một chú bói cá lông xanh hay một chú cò trắng thân hình đậu trên cành tre, lim dim ngắm bóng mình dưới nước. Buổi trưa, lũ trẻ chúng tôi rủ nhau ra sông tắm. Chúng tôi bơi lội, nhào lộn, bắn tung tóe, đàn chim đập cánh bay đi.

            Dòng sông như người mẹ hiền ôm ấp, vuốt ve đàn con. Dòng sông như người bạn tâm tình của tôi. Mỗi chiều hoàng hôn, mặt sông ửng hồng. Tiếng ghe chài lanh lảnh vang vọng khắp lòng sông, làm cả khúc sông thật sôi động.

            Chiều tối, khi vầng trăng tròn xuyên qua ngọn măng mọc soi bóng xuống mặt sông lấp lánh. Mặt sông lấp lánh như vàng và bạc. rất đẹp!

            Dòng sông quê hương gắn bó bao đời nay với người dân quê hương tôi. Dòng sông đã đem lại nguồn nước ngọt lành, phủ xanh đồng lúa, cây cối, làm cho quê hương em thêm giàu đẹp. Em mong dòng sông quê em vẫn đẹp như hôm nay. Để rồi sau này khi lớn lên, hình ảnh về dòng sông quê hương xinh đẹp, thân thương ấy sẽ mãi đọng lại trong tâm trí tôi.

            Tả cảnh dòng sông quê em – Văn mẫu 2

            Tuổi thơ tôi gắn liền với những cảnh đẹp của quê hương. Đó là cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, đó là con đường quen in dấu chân quen… Nhưng gần gũi, thân thiết nhất là con sông mỗi chiều hè đầy ắp tiếng trẻ thơ rộn rã tiếng cười đùa.

            Con sông này là một nhánh của sông Hồng. Nó chảy qua bao làng mạc, qua những cánh đồng lúa khoai xanh mướt, rồi qua làng tôi nữa. Trước cảnh đẹp của làng quê, dòng sông như trở nên êm đềm. Nó suy nghĩ phản chiếu bóng mát của tre đỏ trên bờ.

            Nước sông buổi sớm như sợi hoa đào duyên dáng. Buổi trưa, nắng đổ xuống nhuộm cả mặt sông một lớp màu rực rỡ. Trên cành tre bên bờ, một chú bói cá lông xanh hay một chú cò trắng xám đang lim dim soi bóng mình dưới nước. Chiều chiều lũ trẻ chúng tôi rủ nhau ra sông tắm. Chúng tôi vẫy tay và té nước một cách tinh nghịch. Cuối sông, tiếng ghe chài lanh lảnh vang vọng, làm sôi động cả một khúc sông. Vào buổi tối, trăng tròn nhô lên khỏi rừng trúc và đổ bóng xuống dòng sông, biến thành một vầng trăng vàng lung linh. Sau khi học bài, tôi và các bạn rủ nhau ra bờ sông hóng mát. Ngồi bên bờ sông nhìn phong cảnh, thổi làn gió sông, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và hạnh phúc.

            Tôi yêu dòng sông như yêu mẹ hiền. Sau này, cho dù thời gian có làm phai nhạt ký ức tuổi thơ thì hình ảnh dòng sông quê hương sẽ mãi in đậm trong tâm trí tôi.

            Tả cơn mưa

            Tả cơn mưa – ví dụ 1

            Những ngày này trời nắng. Những cái cây dường như đang khô trong nắng. Không ai muốn ra khỏi nhà. Bà lắc cái quạt và nói: “Chắc mưa to lắm đây!”

            Vâng! Vào buổi trưa, một cơn giông bất ngờ bắt đầu. Những đám mây đen tụ lại và che phủ bầu trời. Gió cuốn cát trên con đường bụi mù mịt, gió càng lúc càng mạnh, thổi điên cuồng trên cành cây. Những người nông dân đổ xô về nhà.

            Một lúc sau, những hạt mưa rơi xuống. Lúc đầu, nó chỉ rơi trên mái nhà. Những giọt nước lăn dài trên mái tre rồi lại gột rửa. Dường như mọi người không thể ngờ rằng cơn mưa sẽ đến nhanh như vậy. Tất cả các hoạt động đã dừng lại. Có rất ít người trên đường phố. Ngoài sân, gà mái vội vã dẫn đàn con đi tìm chỗ trú ẩn. mưa bão. Mưa xối xả như giải tỏa cái nóng bức. Mọi người đều hạnh phúc. Khí nóng như thiêu đốt đã tiêu tán, gió mang theo hơi thở của đất trời, cỏ cây hoa lá bay khắp không gian.

            Sân gạch đổ như mưa rào, đen kịt. Nước đổ vào cống. Những hạt mưa to và nặng hạt rơi trúng tim lá chuối. Sấm sét ầm ầm. Những tia chớp rạch ngang bầu trời đen kịt. Căn phòng đột nhiên tối sầm lại, và một làn mưa sớm dày đặc tràn ngập không khí.

            Một lúc sau, mưa nhỏ dần rồi tạnh. Bầu trời trong xanh như vừa được gột rửa. Mặt trời chiếu xuống mặt đất. Gà mái mơ dẫn đàn con đi kiếm ăn. Trên cành, tiếng chim hót véo von. Ngoài vườn, cây cối tươi tốt hơn.

            Ngoài ngõ đã nghe tiếng bước chân người. Mọi người đều thích ra ngoài và hít thở không khí trong lành. Có tiếng cười tại hiện trường.

            Tả cơn mưa – ví dụ 2

            Mùa hè không chỉ có nắng chói chang mới nhuộm vàng những con đường. Nhưng cũng có những cơn mưa rào đến rồi đi vào mùa hè.

            Những cơn mưa mùa hè thường đến vào buổi chiều sau một ngày oi bức, oi bức. Đột nhiên, những đám mây đen xuất hiện từ hư không và đen kịt bầu trời. Mọi thứ dường như biến thành màu đen. Những đám mây đen như bàn tay khổng lồ nâng đỡ cả bầu trời, nhìn rợn người. Không lâu sau, gió nổi lên và cuốn theo những chiếc lá khô. Cây đung đưa theo gió, như sắp đổ. Người ra đường, ai nấy đều hối hả chen lấn để về nhà cho kịp cơn mưa sắp ập tới.

            Một cơn bão ập đến, thổi bay không khí oi ả của buổi sáng. Một lúc sau, cơn mưa kéo đến. Những hạt mưa rơi khắp mái nhà, sân vườn, con đường… Tiếng mưa rơi thật vui tai. Mưa càng lúc càng nặng hạt, những hạt mưa trong veo rơi xuống như nước bắn tung tóe. Những giọt đó đang mang lại sự sống tươi mới cho vạn vật. Những cơn mưa mùa hè đến rồi đi thật nhanh. Chẳng mấy chốc, mưa tạnh, tạnh.

            Trời cao và xanh hơn sau cơn mưa. Cây cối cũng trở nên rực rỡ hơn. Mọi người cảm thấy tốt hơn.

            Những cơn mưa rào dường như là biểu tượng của mùa hè. Nhưng sau một mùa hè nóng bức, mọi người đang chờ đợi.

            Tả một đêm trăng đẹp

            Tả cảnh đẹp đêm trăng – Văn mẫu 1

            Một năm có bốn mùa, mùa nào cũng có những đêm trăng đẹp. Tuy nhiên, tôi yêu những đêm trăng tròn vào mùa hè.

            Mặt trời đỏ rực như một quả cầu lửa khổng lồ đã khuất dần vào khoảng không. Trong xã, từ bao giờ, nhà nào cũng sáng đèn. Bầu trời trong và tối, như khoác một tấm áo nhung đen điểm xuyết những vì sao. Sau lũy tre làng, trăng tròn vành vạnh tỏa ánh vàng dịu trên ngọn tre. Hàng trăm ngôi sao lấp lánh ẩn hiện tạo cho bầu trời một vẻ đẹp huyền ảo.

            Một lúc sau, trăng tựa đầu vào ngọn cây xa, ló đầu ra khỏi ngọn tre già. Lúc này, trăng đã lên cao, tỏa ánh sáng dịu nhẹ, lặng lẽ soi vào muôn làng, ngõ xóm. Ánh trăng nhẹ nhàng rắc lên mái nhà, xuyên qua kẽ lá rọi ra một tia sáng, chiếu rọi đường phố, giống như vô số hạt châu nhỏ. Tôi và các bạn ra sông hóng mát, thưởng trăng. Ta đi đâu trăng cũng theo đó, như muốn đi chơi với ta. Ngoài bờ sông, gió thổi mát rượi. Con sông nhỏ bên thôn gợn sóng dưới ánh trăng, mặt sông lấp lánh ánh vàng.

            Cả xóm em ai cũng tụ tập ngoài sân để ngắm trăng. Các em vui chơi, chạy nhảy, cười nói rôm rả. Đàn chó cũng ra sân hóng mát, thỉnh thoảng nhìn ra đường sủa vu vơ. Bên ngoài, khung cảnh vắng lặng. Mương nước chảy róc rách. Hàng trăm chú đom đóm với những chiếc đèn lồng nhỏ xíu tỏa ra ánh sáng lấp lánh tuyệt đẹp. Có tiếng côn trùng trong tai tôi. Cây cối thì thầm với nhau. Càng về sau, khung cảnh càng vắng lặng. Vạn vật chìm trong giấc ngủ yên bình. Ánh trăng dịu nhẹ và sương mù như thôi miên muôn loài. Chỉ có côn trùng vẫn hát khúc nhạc muôn thuở trong đêm. Những đêm hè có trăng tròn thật đẹp.

            Xem Thêm : Tiếng Việt lớp 2 Tập đọc: Những quả đào

            Sống ở nông thôn, nhìn đêm trăng đẹp như vậy, em càng thêm yêu thiên nhiên, cảnh vật quê hương. Em sẽ chăm ngoan học giỏi để sau này lớn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

            Tả cảnh đẹp đêm trăng – văn mẫu 2

            Có lẽ vào đêm rằm, trăng tròn nhất và sáng nhất. Đó cũng là thời gian yêu thích của tôi để ngắm trăng.

            Khi mặt trời dần khuất sau lũy tre làng. Đó là khi màn đêm buông xuống. Bầu trời đêm sâu thẳm và đầy sao. Một đêm mùa thu, tiết trời se lạnh. Gió thổi nhè nhẹ qua những ngọn cây. Cả làng tràn ngập niềm vui và tiếng cười khi lũ trẻ rủ nhau vui Tết Trung thu.

            Trăng bắt đầu nhô cao hơn, to hơn và sáng hơn. Mặt trăng như chiếc đĩa khổng lồ lơ lửng trên bầu trời, bầu bạn với những vì sao nhỏ bé. Ánh trăng đêm nay sáng lạ thường, soi sáng khoảng sân trước bằng ánh vàng. Làng quê ngập tràn ánh trăng ngày rằm.

            Khoảng tám giờ, lũ trẻ trong làng bắt đầu vui đón Tết Trung thu. Mọi người tập trung tại khoảng sân rộng rãi của trung tâm văn hóa để xem màn múa lân của các bạn trẻ. Tôi và hàng xóm cũng rủ nhau tham gia. Dưới ánh trăng sáng, những chú lân đủ màu sắc rực rỡ nhảy múa theo nhịp trống. Đèn ông sao, đèn xe kéo… lấp lánh dưới ánh trăng vàng. Sau đó là sự xuất hiện của cô tiếp viên hàng không và chú Cui, người đã đáp trả một cách hài hước. Tôi vô thức nhìn lên ánh trăng và nhớ đến câu chuyện cổ tích về những viên sỏi trên mặt trăng. Bạn muốn biết, có thực sự có chị em và chú trên mặt trăng?

            Cuối cùng thì tiết mục mà các bạn nhỏ mong chờ nhất cũng đã đến rồi. Nào là bánh trung thu, mâm ngũ quả… nhìn hấp dẫn quá. Khi bữa tiệc kết thúc, đó là thời gian để rời đi. Chúng tôi đi trên con đường làng, nói cười vui vẻ. Ánh trăng dường như cũng đi theo. Một đám người ngẩng đầu, tràn đầy vui vẻ.

            Quả thật, cảnh làng quê dưới đêm trăng đẹp như tranh vẽ. Nhìn quê hương lúc đó tôi lại càng yêu sâu đậm hơn.

            Tả một ngày mới ở quê em

            Tả ngày mới bắt đầu ở quê em – Văn mẫu 1

            Kỳ nghỉ hè vừa qua, tôi được về quê và tận hưởng cảnh bình minh lộng lẫy trên quê hương thân yêu. Thật là một buổi sáng đẹp trời!

            Mặc dù còn sớm nhưng tôi vẫn dậy và đi dạo quanh làng. Gà trống gáy khắp dãy nhà. Khi thời tiết mát mẻ, không gian được thông thoáng. Làn gió thổi qua cành lá, để lộ những giọt sương sớm trong vắt. Bầu trời cao và bao la, vài đám mây trắng lững lờ trôi. Khói nấu bốc lên từ mái bếp, quyện với sương sớm thành những dải lụa mềm mại, uốn lượn lượn vòng trong không trung. Trong sân, Daohua tựa đầu vào nhau nhỏ giọng nói. Nhìn từ xa, cánh đồng này như một tấm thảm vàng xanh bạt ngàn. Lác đác trên cánh đồng, một vài nông dân ra thăm đồng. Từ các ngõ xóm, đường làng, các bà, các chị gánh hàng, gánh rau tươi, su hào, cải bắp… mang ra chợ bán. Những đứa trẻ theo mẹ ra chợ trong những bộ quần áo sặc sỡ. Lợn kêu gào đòi ăn. Các chú vỗ tay hoan hô, mọi người hô hào nhau đi làm. Phía đông, mặt trời tròn hồng từ bụi tre từ từ nhô lên, ánh nắng ấm áp rải xuống mặt đất, xua tan sương sớm, nhuộm vàng những bông lúa, cả làng như bừng sáng lạ thường trong vầng hào quang. Bây giờ bầu trời trong xanh hơn, những đám mây trắng nhẹ nhàng hơn và những đàn chim thật đẹp. Trên cành, chim ríu rít chào ngày mới. Ngoài đường xe cộ đông đúc, học sinh vui vẻ cắp sách đến trường. Tất cả những màu sắc, hình ảnh và âm thanh này dường như hòa quyện với nhau để tạo ra một phong cảnh nông thôn phong phú và vui tươi.

            Em rất yêu quê hương em – một làng quê thanh bình và trù phú. Em tự nhủ sẽ chăm ngoan học giỏi, mai sau xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

            Tả ngày mới bắt đầu ở quê em – Văn mẫu 2

            Một ngày mới đã bắt đầu. Thành phố trước mặt dần đổi màu trong khoảnh khắc chuyển mình diệu kỳ của bình minh. Từng lớp từng lớp phấn hồng nhạt bao phủ khắp không gian, giống như những tòa nhà cao tầng trong thành phố được sơn bằng phấn, nhìn rất nguy nga tráng lệ. Đêm mờ đang chìm, chìm vào lòng đất.

            Thành phố như đang bồng bềnh trong biển sương mù. Bây giờ đến khoảnh khắc kỳ diệu. Mặt trời đang mọc. Bầu trời lúc bình minh thay đổi nhanh đến mức có thể thấy rõ từng bước chân. Ở phía đông, màu trắng nhạt dần sang màu hồng nhạt. Những chiếc quạt ánh sáng xuyên qua những đám mây dày và xốp. Ánh ban mai lan tỏa khắp nơi, cảnh vật như được đánh thức bởi làn gió mát trong lành.

            Hàng nghìn ngôi nhà lớn nhỏ, cao thấp khác nhau dần hiện ra những đường nét, màu sắc rõ nét. Đất xanh bỗng được tắm trong nắng lên. Hàng cây ven đường ướt đẫm sương sớm lấp lánh dưới ánh nắng trong lành. Đường phố trở nên ồn ào. Dọc đường, những chiếc xe tải, xe ba bánh gắn máy, ba gác máy, xe Honda, xe đạp… chở hàng hóa, thực phẩm vào chợ.

            Tiếng máy nổ đinh tai, tiếng còi như muốn khuấy động không gian. Tiếng la hét từ những hàng quà sáng đèn ven đường: “Ai nếp ơi! Bánh mì nóng hổi vừa mới ra lò! Bánh tiêu, bánh bò đây…” Xen lẫn là âm thanh quen thuộc.

            Trong dòng người đến rồi đi, giữa muôn vàn sắc màu của những người công nhân đến văn phòng, nhà máy, bộ đồng phục học sinh màu trắng đặc biệt bắt mắt. Nhịp sống hối hả, gấp gáp của cuộc sống công nghiệp hóa ở một thành phố lớn khiến mọi người mê mẩn. Niềm phấn khởi và niềm tin vào tương lai tươi sáng của thành phố tự hào mang tên Bác thân yêu hiện rõ trên từng khuôn mặt.

            Tôi tự hào về Thành phố Hồ Chí Minh của tôi!

            Tả cảnh buổi sáng trong vườn

            Tả cảnh buổi sáng trong vườn – Văn mẫu 1

            Trong nhà tôi, có lẽ tôi thích nhất là khu vườn của ông tôi. Mỗi sáng thức dậy, điều tôi thích nhất là ra vườn chăm sóc cây cối và ngắm nhìn khu vườn.

            Xem Thêm: Học sinh cá biệt là gì?

            Sáng sớm, tiết trời mùa thu còn hơi se lạnh. Cây cối trong vườn khẽ đung đưa trong gió. Bầu trời hôm nay cao và trong xanh. Một lúc sau, mặt trời mọc. Mặt trời bao trùm vạn vật. Cây cối trong vườn cũng bắt đầu thức giấc.

            Những bông hoa hồng vàng, đỏ, cam… muôn màu đua nhau khoe sắc. Những bông hoa đồng tiền khẽ rung rinh trong gió, và chúng như đang mỉm cười với tôi. Chậu hoa lúc mười giờ vẫn lười biếng không dậy. Những giọt sương đêm qua còn đọng trên cánh hoa càng làm chúng trong veo hơn. Cây hồng xiêm cao nhất vườn vươn mình đón nắng mai, ươm mầm cho những trái hồng nặng trĩu. Cây ổi gần đó hình như chỉ qua một đêm đã trưởng thành, đến lúc nâng niu trái ổi lớn. Vài chú chim nhảy nhót trên cành, cất tiếng hót líu lo, vang cả một góc trời xanh. Ở góc vườn, trên bồn hoa Thiên lý có treo mấy chậu lan của ông nội. Anh mua những chậu lan này từ một người trồng lan lâu năm. Anh cho biết, đây là loài lan rừng cực hiếm. Đó là lý do tại sao bây giờ ông tôi chăm sóc chúng rất cẩn thận.

            Mải chăm vườn, quên bổn phận. Nhận ra điều này, tôi nhanh chóng mang một xô nước ra vườn. Từng gốc cây đều được tôi tưới nước cẩn thận. Rót nước xong, tôi thong thả đứng dưới gốc cây ổi hít một hơi hương ổi. Ông nói rằng vài ngày nữa, tôi sẽ được ăn trái ổi thơm ngon do chính tay mình chăm sóc.

            Thật tuyệt khi thức dậy vào mỗi buổi sáng với một khu vườn tràn đầy sức sống.

            Tả cảnh buổi sáng trong vườn – văn mẫu 2

            Nhà bà ngoại ở quê nên có mảnh vườn rộng. Có rất nhiều loại cây khác nhau trong vườn. Mỗi kỳ nghỉ hè, về quê thăm bà ngoại, tôi lại cùng anh trai ra vườn cây ăn quả vài tiếng đồng hồ mà tôi chẳng thấy chán chút nào. Điều làm tôi thích thú nhất là được nhìn thấy những khu vườn vào buổi sáng sớm.

            Không khí buổi sáng trong vườn cây ăn quả trong lành và mát mẻ lạ thường. Mặt trời vừa mọc, vạn vật được bao phủ bởi ánh nắng ấm áp. Những giọt sương trên lá dần biến mất. Gió thổi qua cành cây.

            Màu nổi bật nhất trong khu vườn là màu xanh da trời. thảm cỏ xanh. màu xanh lá. Quả xanh chưa chín. Màu xanh của thiên nhiên gợi cảm giác trong lành, mát mẻ.

            Trong vườn, những cây ăn quả cao và khổng lồ. Cành cây vươn cao để hấp thụ ánh sáng mặt trời. Tán lá xum xuê tỏa bóng mát khắp vườn. Có nhiều cây đã bắt đầu đơm hoa kết trái nên trong vườn có nhiều tiếng chim hót líu lo. Nghe vui đó!

            Em trai tôi thường dành hàng giờ trong vườn để hái những quả chín mọng hoặc chơi với lũ chim. Tôi không như vậy. Trong vườn, tôi thích nhất là hoa. Tôi thích ngắm nhìn chúng mỗi sáng. Khi sương còn đọng trên cánh hoa. Chúng như những viên ngọc trong suốt, tô điểm cho những bông hoa thêm đẹp. Bông hồng nhung kiêu hãnh là ai. Đã mười giờ rồi mà cô vẫn chưa tỉnh. Thật là một bông hoa cẩm tú cầu đẹp… tất cả những bông hoa đều tuyệt đẹp dưới ánh mặt trời buổi sáng.

            Bây giờ vườn đã đầy, hương hoa ngào ngạt khắp nơi. Đối với tôi, có rất nhiều kỷ niệm đẹp về bà tôi trong khu vườn của bà. Đó là buổi sáng hai người cùng nhau tưới cây trong vườn. Đó là lúc cô hái những chùm quả mọng ngon lành cho các chị thưởng thức. Đó là một đêm hè lộng gió, ngồi trước vườn nghe bà kể chuyện cổ tích… Tuổi thơ của cô bên vườn thật xúc động.

            Tôi thực sự thích khu vườn của bà tôi. Và muốn nó ở đó mãi mãi để bạn có thể nhìn thấy nó mỗi sáng.

            Tả cảnh đường phố sau cơn mưa

            Tả cảnh đường phố sau cơn mưa – Văn mẫu 1

            Chiều nay, khi mọi người đang hối hả về nhà thì trời bỗng tối sầm. Gió cứ thổi khiến cây cối nghiêng ngả. Không lâu sau, cơn mưa như mong đợi đã đến. Những hạt mưa tuôn rơi trên phố. Các đường phố đầy xe cộ. Mưa khiến giao thông khó khăn. Người đi đường nhanh chóng tìm chỗ trú mưa. Mưa ngày càng nặng hạt. Cả không gian dường như chỉ còn lại màn mưa trắng xóa. Mọi người không còn nhìn rõ mặt nhau nữa.

            Trời mưa hơn một giờ rồi tạnh. Những đám mây đen cũng biến mất cùng với những hạt mưa. Sau cơn mưa rào, thành phố như khoác lên mình một sức sống mới. Bầu trời cao hơn và xanh hơn. Không khí cũng sạch hơn. Đường phố như được gột rửa, không còn bụi bặm thường ngày. Đường phố dần thông thoáng trở lại. Vẻ mặt ai cũng vui vẻ, thoải mái hơn. Những cơn mưa rào vừa qua dường như đã thổi một luồng sinh khí mới vào thành phố.

            Tả cảnh đường phố sau cơn mưa – văn mẫu 2

            Trời đang nắng nóng, bỗng mây đen bao phủ cả bầu trời. Gió nổi lên, lá rụng bên đường nổi lên. Người đi đường, có người vội tìm chỗ trú, có người trùm áo mưa. Ai cũng muốn trú mưa để khỏi bị ướt. Chỉ vài phút sau, trời bắt đầu đổ mưa. Cơn mưa nặng hạt bao phủ cả thành phố trong một bức màn trắng xóa. Tiếng mưa rơi rất hay. Trời mưa hơn một tiếng đồng hồ, bắt đầu tạnh, rồi tạnh hẳn.

            Cơn mưa vừa đi qua cũng là lúc đường phố như khoác lên mình tấm áo mới. Bầu trời cao hơn và trong xanh hơn. Mây trắng lững lờ trôi. Một làn gió mát nhẹ nhàng vuốt ve không khí. Bầu không khí hoàn toàn biến mất khỏi cái nóng oi ả của mùa hè, thay vào đó là sự thoải mái và mát mẻ hơn.

            Sau cơn mưa, mọi con đường trong thành phố trở nên sạch sẽ. Hàng cây không còn buồn bã, héo úa vì nắng hè mà xanh tươi hơn. Giao thông vận tải bắt đầu trở lại hối hả và nhộn nhịp. Mọi người trông rất hạnh phúc trên khuôn mặt của họ. Có lẽ một cơn mưa đã giải tỏa hết những buồn chán, khó chịu của mùa hè oi bức.

            Tả cảnh đường phố sau cơn mưa – văn mẫu 3

            Trời đang nắng chói chang, gió rất đẹp, bỗng gió to, mưa như trút nước. Tôi vội chạy vào mái hiên của một quán nước ven đường để trú mưa. Nhiều người đi đường cũng vội trú mưa. Người đi xe đạp, xe máy cũng nhanh chóng dừng lại, chạy vào nơi trú ẩn. Một số người tấp xe lên vỉa hè trú mưa. Trên đường, một nam thanh niên tiếp tục chạy xe dưới trời mưa, mái tóc ướt sũng tựa vào vô lăng. Chỉ có xe là không sợ, chạy thong dong, nước bắn tung tóe hai bên khi băng qua vũng nước trên đường.

            Mưa càng lúc càng lớn. Bầu trời chì. Những hạt mưa dệt thành một tấm lụa mờ che khuất tầm nhìn của mọi người. Tôi không thể nhìn thấy xe cộ bên này đường chứ đừng nói là bên kia đường. Nước mưa dồn về hai bên mương, không thoát được từ cống công cộng, hình thù gần như phủ kín lòng đường rồi tràn lên vỉa hè. Những đứa trẻ trạc tuổi tôi, chạy từ nhà xuống phố chơi. Mọi người chỉ mặc quần đùi. Chúng chạy dọc theo rãnh nước, khua tay một cách hào hứng, làm nước bắn tung tóe. Một số trong số họ nằm trong nước.

            Sau gần 1 giờ, trời bắt đầu mưa nhẹ rồi tạnh hẳn. Cậu bé trú mưa đứng bên tôi, giơ tay hứng nước mưa, xem mưa đã tạnh thật chưa. Một số người khác đã làm theo. Rồi khi tạnh mưa, mọi người vui vẻ rời khỏi nơi trú ẩn và ùa ra đường. Cô cũng cẩn thận kéo quần lên và thận trọng bước qua nhiều vũng nước trên vỉa hè. Thanh niên Yunwu bỏ chạy. Tiếng bước chân tạo thành vũng nước, bắn tung tóe lên cả người đi bộ trên vỉa hè. Chàng trai chạy xe máy vội vào trú mưa, lúc này anh lại lên xe, nổ máy và phóng đi như để bù lại thời gian chờ đợi.

            Tả cảnh thanh bình ở một vùng quê hay thành phố

            Tả cảnh thanh bình của một miền quê hoặc thành phố – văn mẫu 1

            “Mỗi người chỉ có một nhà, giống như chỉ có một người mẹ. Không nhớ thì không thể trưởng thành”

            (Quê hương, Đỗ trọng quán)

            Đối với mỗi người con chúng ta, nhà là nơi gắn bó nhất. Mỗi con đường, ngôi nhà hay làng quê đều đầy kỷ niệm. Nhưng có lẽ, nơi luôn mang lại cho tôi sự bình yên chính là những cánh đồng quê hương.

            Tôi có thể về quê thăm ông bà vào mùa hè. Tôi thường dậy sớm và đi dạo trên những con đường mòn với ông của tôi. Khi ấy, mặt trời của một ngày mới vừa ló dạng nhưng cũng đủ làm vạn vật bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Nắng ấm làm tan giọt sương sớm còn đọng trên lá. Những cánh đồng lúa xanh mướt trải dài ngút tầm mắt. Gió từ xa thổi về, những hàng lúa đung đưa theo gió, như đang nhảy múa trong gió. Đi bộ trên con đường làng, một số nông dân trò chuyện và cười vui vẻ khi họ đi bộ. Không khí cánh đồng buổi sáng trong lành và mát mẻ.

            Vì đang là mùa hè nên mặt trời mọc lên và che phủ mặt đất trong thời gian ngắn. Sương cũng dần tan. Bầu trời ngày càng cao hơn và không có một đám mây nào. Tiếng chim ríu rít gọi nhau thật vui tai. Lúc này, cánh đồng như được phủ một lớp nắng vàng ấm áp. Và tất cả gạo vàng. Hương lúa bay theo gió trên cánh đồng. Vụ này chắc là một vụ mùa bội thu cho bà con nông dân, tôi thầm nghĩ.

            Cũng là lúc nông dân ra đồng làm việc nhiều hơn. Trâu thả rông đang gặm cỏ trên đồi xa. Đàn cò trắng lượn vài vòng trên không trung rồi lần lượt đáp xuống nghỉ ngơi. Ai cũng có công việc và ai cũng bận rộn. Không khí tươi vui đan xen tạo nên một bức tranh quê yên bình và sống động. Tôi đi dạo với anh ấy một lúc rồi về nhà. Đến giờ, có lẽ cô ấy đã chuẩn bị xong bữa sáng cho hai người.

            Mỗi khi về quê, tôi luôn thích được cùng anh đi dạo trên cánh đồng quê. Lúc đó, lòng tôi tràn ngập tình yêu đối với khung cảnh tuyệt vời đó. Tôi yêu quê hương của tôi rất nhiều.

            Tả cảnh thanh bình của một miền quê hoặc thành phố – văn mẫu 2

            Hà Nội – thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đây là cảm nhận của tôi. Cũng bởi thành phố này là nơi tôi sinh ra và lớn lên. Khác với thủ đô phát triển và sôi động mà mọi người vẫn tưởng tượng, tôi cảm nhận được sự yên bình của Hà Nội.

            Hà Nội đẹp nhất có lẽ là mùa thu. Mỗi sáng thức dậy tôi có thể cảm nhận được không khí trong lành. Bầu trời cao hơn và xanh hơn bao giờ hết. Gió khẽ thổi lá bay. Hương hoa sữa thoang thoảng khắp các con đường, ngõ phố. Tôi thường dậy sớm và đi dạo bên hồ với ông của tôi. Ở trung tâm thành phố nhộn nhịp với nhiều phương tiện giao thông, bạn vẫn có thể tìm thấy cảm giác yên bình. Tháp rùa cổ kính đã đứng sừng sững bao năm. Hàng cây cổ thụ soi bóng xuống mặt nước. Nước hồ vẫn trong xanh, thỉnh thoảng những cơn gió nhẹ thổi qua làm mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Có rất nhiều người đi bộ và nhìn vào hồ.

            Tôi thích đi dạo quanh Hồ Gươm. Đoạn tôi thích nhất là khi đang đi dạo, tôi nghe đâu đó có câu hát: “Mùa thu Hà Nội cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ…”. Hà Nội ngàn năm văn hiến vẫn mang trong mình vẻ đẹp cổ kính, yên bình. Dù bao nhiêu năm trôi qua, tôi tin rằng Hà Nội của tôi sẽ mãi đẹp như ngày nào.

            Tả cảnh bình minh quê em

            Dàn ý tả cảnh bình minh trên quê em

            I. Mở bài: Giới thiệu cảnh bình minh trên quê hương em

            Ví dụ:

            Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê, nơi có những cánh đồng thẳng tắp, những đứa trẻ ríu rít và người dân cần cù. Tôi thích nhất và tôi nghĩ phong cảnh đẹp nhất là cảnh bình minh ở đất nước tôi.

            Hai. Nội dung bài: Tả cảnh bình minh trên quê em

            1. Tả cảnh bình minh trên quê hương em

            • Mặt trời thế nào?
            • Một người như thế nào?
            • Phong cảnh thế nào?
            • 2. Tả chi tiết cảnh mặt trời mọc ở quê em

              A. Cảnh bình minh quê tôi trước khi mặt trời mọc

              • Mặt trời chưa mọc, trời đã tối
              • Có nhà dậy sớm bật đèn
              • Tiếng gà gáy vang khắp một vùng
              • Có người đang vác cày xuống đất
              • Mọi người trực ca đêm đã trở lại
              • Cảnh bình minh trên quê tôi khi mặt trời đang dần ló dạng

                • Mặt trời bắt đầu mọc
                • Mọi người đã ra ngoài làm việc
                • Con bò và con bò theo sau
                • Trẻ em đi học trên đường phố twitter
                • Cảnh bình minh trên quê tôi, nắng rất chói chang

                  • Mặt trời đang mọc và nắng ngày càng nóng hơn
                  • Mồ hôi trên áo người nông dân
                  • Con trâu đang nghỉ ngơi gặm cỏ.
                  • Ba. Kết bài:Nói về cảnh bình minh trên quê hương em

                    Tả cảnh bình minh quê em – văn mẫu 1

                    Mỗi thời điểm trong ngày mang đến cho tôi những tâm trạng khác nhau, nhưng tôi thích nhất là bình minh. Tôi yêu sự rung cảm yên bình của ngôi làng mỗi buổi sáng.

                    Khi ấy, mặt trời còn lấp ló sau lũy tre làng. Trời chưa sáng mà cũng chưa tối. Cả ngôi làng chìm trong màn sương mờ ảo. Khung cảnh đó càng khiến tôi tò mò muốn khám phá. Tôi ước trời mau lên để tôi có thể nhìn rõ hơn.

                    Mẹ em bán hàng ngoài chợ nên sáng nào mẹ cũng dậy sớm. Theo thói quen, tôi cũng cùng mẹ dậy ngắm bình minh. Bầu trời luôn cao và trong xanh. Đôi khi mây trôi qua. Trên những ngọn cây trong vườn, tiếng chim ríu rít như đánh thức nhau dậy đón bình minh. Chú gà trống già cũng vươn chiếc cổ dài gáy thật to đón ông mặt trời.

                    Sau khi tận hưởng không khí buổi sáng, tôi về nhà chuẩn bị sách vở. Trên đường đến trường, hình như mặt trời đang đi cùng tôi. Mặt khác, nông dân thỉnh thoảng cũng ra đồng. Lúa xanh đung đưa trong gió sớm. Mặt trời mọc rải trên cánh đồng lúa, làm cho những giọt sương đêm qua trở nên trong vắt.

                    Cảnh bình minh trên quê in đậm trong ký ức tôi. Mặc dù tôi có thể nhìn thấy nó mỗi sáng, nhưng vẫn có một cảm giác yêu thương không thể giải thích được.

                    ….

                    >>Tải file trích dẫn trọn bộ 110 bài văn miêu tả lớp 5

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *