H’Hen Niê

Tiểu sử h hen niê

Tiểu sử h hen niê

h’hen niê là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô sinh năm 1992 tại buôn chiet m’dung, thị trấn cư suê, huyện cư m’gar, tỉnh Đắk Lắk (gần Buôn Ma Thuột). Người dân tộc thiểu số đầu tiên của Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ, người dân tộc Ê Đê có làn da nâu và mái tóc ngắn.

Bạn Đang Xem: H’Hen Niê

Tối 6/1/2018, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), xuất sắc vượt qua 45 thí sinh để trở thành Hoa hậu Nhân ái và nhận giải thưởng. đại dương. Cô là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Xem Thêm : Tại sao nước biển lại mặn? Muối ở biển sinh ra từ đâu?

h’hen niê hồi còn ở quê luôn để tóc dài, khi mới vào TP.HCM, cô trung thành với mái tóc dài quen thuộc. H’hen Niê quyết định cắt tóc vì nghĩ kiểu tóc này rất hợp với tính cách của mình.

Ngoài sở thích làm người mẫu, mình còn rất nhiều sở thích: thích chụp ảnh, catwalk, du lịch và phượt. Hình bóng của cô gái cao nguyên này cũng mê mẩn những chiếc xe đạp phân khối lớn.

Xem Thêm : Cách học các tháng trong tiếng Anh hiệu quả

Bố em tên là y’krin eban, mẹ em tên là h’nien, họ là người dân tộc Ê Đê, là nông dân thuần chủng đi làm nông, làm thuê, gia đình khó khăn. Cô là con gái thứ 3 của ông bà, trong gia đình cô có 6 anh chị em, 3 trai và 3 gái. Như những đứa trẻ ở làng Zhongyuan, chúng phải kiếm củi, chăn gia súc, làm việc bán thời gian, pha cà phê để nuôi sống gia đình, chúng làm việc chăm chỉ nhưng đôi khi thậm chí không đủ ăn ba bữa một ngày. Năm 10 tuổi, ông đã làm ruộng, mặc áo dài tay không đội mũ, đi chân đất. Ngoài bố mẹ chị là công việc chính trong gia đình, bố chị làm bốc vác ở xưởng cà phê gần nhà, mẹ chị cũng đi làm thuê. Nhiều trẻ em trong làng chỉ học hết tiểu học (cấp 1) và trung học cơ sở (cấp 2) rồi cha mẹ nghỉ lấy vợ, lấy chồng, đi làm nương rẫy để kiếm khẩu phần ăn. Dù gia đình khó khăn nhưng em vẫn chuyên tâm học tập, dù trường xa, phải đi bộ đường đất đỏ, mùa nắng thì mưa lầy lội, bụi bặm, đi lại khó khăn. , nhưng cô ấy luôn đến đích Trường không bao giờ nghỉ học. H’Hen Niê luôn để tóc dài khi còn ở làng và cô giữ nguyên mái tóc dài quen thuộc khi mới vào TP.HCM.

h’hen niê quyết định để tóc ngắn vì nghĩ kiểu tóc này rất hợp với tính cách của mình. Cha mẹ cũng không được học hành nhiều, chỉ lo kiếm sống nhưng họ cảm thấy học là tốt, có thể giáo dục con cái. Nhưng vì những khó khăn hiện tại trong cuộc sống, cô ấy là một người phụ nữ mẫu hệ đã kết hôn và là chủ gia đình. Tôi học lớp 8, 13 tuổi, mẹ nói với tôi rằng mẹ rất lo lắng vì lúc đó mẹ chưa có người yêu, trong khi những người bằng tuổi tôi đã có đôi có cặp. Một lần, một nhóm sinh viên tình nguyện đến từ các trường kinh tế, sư phạm… Nghe họ chia sẻ, cô bắt đầu thấy nhớ ước mơ được ngồi trên ghế giảng đường và cuộc sống sinh viên. Học hết lớp 12, mẹ bắt cô nghỉ học đi lấy chồng vì sợ con gái không lấy được ở thành phố, gia đình không đủ khả năng tài chính.

Để chứng tỏ sự độc lập của mình, cô đã đến Trường Dự bị Đại học Minzu của Minzu ở Nha Trang trong một năm. Sau đó, cô theo học ngành tài chính doanh nghiệp tại trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (TP.HCM), thời điểm đó cô cũng khó khăn nên phải làm nhiều công việc kiếm tiền như phát tờ rơi, osin, bưng bê. lấy trộm xe đạp của cô ấy. Vào năm thứ hai, tôi bắt đầu làm việc chủ yếu trong lĩnh vực diễn xuất và làm người mẫu tự do tại TP.HCM, nơi cuộc sống có vẻ hơi ngắn ngủi, giúp gia đình trả nợ hoặc mua phân bón để trồng cà phê. Cô gây chú ý khi tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2015 và chỉ lọt vào top 9.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *