Vịt nấu chao [Nguyên liệu, ướp gia vị, cách làm vịt nấu chao khoai môn]

Vịt nấu chao [Nguyên liệu, ướp gia vị, cách làm vịt nấu chao khoai môn]
Vịt nấu chao được coi là một trong những món ăn độc đáo nhất ở vùng Hexi. Chỉ cần một ít thịt vịt chiên giòn, ít khoai môn thối là bạn đã có một “siêu phẩm” cực ngon để chiêu đãi các vị khách quý. Thịt vịt được chế biến theo công thức đặc biệt, mềm ngọt, khoai môn dẻo quyện cùng nước sốt Teochew thơm lừng. Món này ăn với cơm hoặc bún đều ngon. Bây giờ chúng ta cùng thử cách làm vịt om khoai môn cực ngon sau đây nhé, cả nhà cùng ăn nhé.

“Em gái tôi sống ở nông thôn

Hãy bầu bí nào

Bạn Đang Xem: Vịt nấu chao [Nguyên liệu, ướp gia vị, cách làm vịt nấu chao khoai môn]

Măng tươi, chuối, khoai môn

Thêm một thìa dày, tôi hỏi bạn … ”

cách làm vịt nấu chao 1

– & gt; & gt; Xem thêm : Cách làm vịt quay ngon tại nhà

Nguyên liệu cho vịt chiên

Nguyên liệu quan trọng nhất và không thể thiếu trong cách làm món vịt xào lăn là vịt và lòng xào phải không nào. Ngoài ra, còn có một số thực phẩm và gia vị khác như:

    • 1 con vịt
    • Siêu phẩm
    • Khoai môn
    • Măng tươi
    • Tỏi
    • Hành tím
    • Ớt
    • Gia vị: đường, nước mắm, dầu điều, dừa tươi …

Tuy nhiên, để có cách nấu vịt hấp dẫn nhất, bạn cần chọn những nguyên liệu tươi ngon.

chao (tương đậu nhỏ)

Chao, còn được gọi là đậu phụ nhũ tương, có nguồn gốc từ Trung Quốc và được phủ một lớp nấm mốc giống như pho mát, béo ngậy. Xào không chỉ là một món ăn, mà còn là một gia vị chủ yếu cho những người ăn chay. Nhưng bạn vẫn có thể dùng làm nước chấm cho các món ăn, hoặc chấm với các loại thực phẩm khác nếu thích.

Nếu phân loại theo màu, có 2 loại chao: chao trắng và chao đỏ. Xôi trắng thường được dùng làm nước chấm cho nhiều loại rau luộc hoặc đậu rán. Bạn pha một ít chao với đường, ớt, chanh rồi dùng trực tiếp. Còn xào đỏ thì tuyệt vời làm nước chấm cho các món nướng, nước chấm … hay các món nấu, đặc biệt là vịt.

nguyên liệu nấu chao vịt 1

Vịt

Trong quá trình chế biến món vịt, để chọn được một con vịt ngon không hề đơn giản.

Chọn vịt theo loại

Nếu bạn thích vịt cỏ, loại này sẽ nhỏ hơn vịt mướp hoặc vịt xiêm. Vịt cỏ lông mày xám, thịt ngọt, ít mỡ, xương mềm, ăn không có cảm giác ngấy. Còn thịt dính liền to, lông màu xanh đen, thịt dai hơn vịt cỏ nhưng ngon hơn rất nhiều.

Chọn vịt bằng cách quan sát

Bạn nên chọn vịt đúng tuổi, đủ lông, bụng và da cổ vịt phải dày, khi cầm vào sẽ có cảm giác nặng tay. Đây là một con vịt đầy đặn và ngon. Nên chọn vịt đực ăn sẽ ngon hơn, vịt cái đẻ nhiều, bụng xệ, ăn dai hơn.

nguyên liệu nấu chao vịt 2

– & gt; & gt; Hỏi ngay : Giá thịt vịt mỗi kg hiện nay là bao nhiêu?

Khoai môn

Bạn cũng cần có một số kinh nghiệm nếu muốn chọn được khoai môn ngon.

Nhìn từ bên ngoài : Khoai tây không bao giờ tươi, cho dù bạn đang nhìn vào một củ khoai tây mới thu hoạch hay một củ khoai tây được thu hoạch cách đây rất lâu. Kiểm tra khoai tây để tìm một lớp lông trên bề mặt xem chúng có bị mốc hay thối không.

Kiểm tra trọng lượng hoặc trọng lượng : Bạn sẽ thấy kích thước và trọng lượng của khoai tây. Nếu nặng củ sẽ bị ẩm nhiều, ăn sẽ bị sượng, không giòn. Nếu một củ khoai tây nhẹ hơn, nó có ít độ ẩm hơn, hàm lượng tinh bột cao hơn, mọng nước và giòn hơn.

Xem Thêm : Cách làm thịt nai xào sa tế ăn tê tê cay cay mê say

Mắt của khoai tây : Nếu bạn nhìn vào một củ khoai tây có nhiều lỗ nhỏ thì khoai tây có nhiều tinh bột và ăn ngon hơn. Nếu một củ khoai tây có ít hoặc không có mắt, da nhẵn và dễ mắc bệnh thì không nên mua.

Vỏ khoai tây : Củ có màu tím sẫm càng tốt, nghĩa là chúng có nhiều bột, dẻo và vụn. Nếu màu không đậm, hãy bỏ qua nó.

nguyên liệu nấu chao vịt 3

Măng tươi

Đối với măng tươi còn da, chọn măng có dáng thẳng, màu sắc tươi, không bị héo và không có đốm trên bề mặt.

Đối với măng làm sẵn, hãy chọn những loại măng có da mỏng và giòn. Không bao giờ chọn măng có màu quá trắng hoặc có màu rám nắng.

nguyên liệu nấu chao vịt 4

Sau khi chọn nguyên liệu cho món súp vịt, chúng ta hãy bắt đầu chế biến món ăn.

Làm sạch sơ bộ thịt vịt

Trước tiên hãy dùng thịt vịt, có hai cách để khử mùi tanh và làm sạch. Bạn có thể xát toàn thân vịt với muối, gừng và rượu trắng trong vài phút. Sau đó bạn gội lại bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể xát muối toàn bộ con vịt. Tiếp theo, bạn dùng 1 nửa quả chanh và chà xát lên mình vịt một lần nữa. Sau đó rửa bằng nước sạch.

nguyên liệu nấu chao vịt 5

Chuẩn bị các vật liệu khác

– Với khoai môn, bạn gọt vỏ rồi rửa sạch với nước. Sau đó, cắt khoai tây thành từng miếng dày. Bạn ngâm khoai vào bát nước có pha chút muối để khoai ra bớt nhựa và khoai không bị thâm. Đợi ngâm khoảng 20 phút thì vớt ra để ráo. Tiếp theo, bạn cho một chút dầu ăn lên chảo, đợi đến khi dầu nóng thì bạn cho khoai vào chiên khoảng 3-5 phút cho đến khi khoai gần vàng thì vớt ra để ráo dầu. Lưu ý không xào chín quá sẽ bị nhão.

nguyên liệu nấu chao vịt 6

– Dùng măng tươi rửa sạch. Sau đó cho vào nồi nước sôi nấu nhiều lần rồi rửa sạch lại. Nếu cảm thấy măng mềm và có vị đắng thì bạn có thể luộc chín. Có thể ngâm măng trong nước vo gạo hoặc nước trước khi luộc.

nguyên liệu nấu chao vịt 7

– Dùng tỏi và hẹ tây, bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn.

– Khi dùng rau sống, bạn hãy nhặt bỏ lá già, rễ, rửa sạch. Tiếp theo là ngâm rau trong nước muối khoảng 20 phút. Sau đó vớt ra để khô.

– & gt; & gt; Xem Thêm : Cách Nấu Món Vịt om sấu chua ngon

Cách ướp vịt nấu chín

Bước tiếp theo sau bước sơ chế nguyên liệu ban đầu là cách ướp vịt với chao. Bạn ướp vịt với các loại gia vị sau:

      • Hành tím và tỏi băm nhỏ
      • ½ hũ tương ớt – khoảng 400 gram
      • ½ muỗng cà phê bột ngọt
      • 1 thìa cà phê gia vị
      • 1 muỗng cà phê đường

Sau đó trộn đều hỗn hợp trên và ướp vịt khoảng 30-60 phút để vịt thật thấm gia vị.

Những lưu ý về cách ướp vịt với chao

Xem Thêm : Cách làm muối mè thơm bùi để ăn cùng cơm hay xôi nóng ngon

– Vì chao vốn đã rất mặn nên khi ướp và nấu, bạn nên nêm gia vị vừa phải, không quá mặn.

– Phần gia vị trên tùy theo độ lớn của vịt mà có thể điều chỉnh cho phù hợp.

cách ướp vịt nấu chao 1

Cách làm vịt nấu chao khoai môn ngon

Sau khi bạn đã ướp đủ lượng thịt vịt ở trên, đã đến lúc làm thịt vịt chính xác nhất.

– Bạn bắc chảo lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn rồi cho thịt vịt vào chiên khoảng 10 phút để thịt săn lại và thấm gia vị.

cách nấu vịt nấu chao 1

– Sau đó, bạn cho thêm 2 lít nước lọc vào, đun nhỏ lửa khoảng 30 phút, đến khi vịt chín thì cho khoai môn vào.

cách nấu vịt nấu chao 2

– Bạn đun thêm khoảng 15 phút nữa thì cho măng vào.

cách nấu vịt nấu chao 3

– Bây giờ bạn thêm 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/4 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê tiêu và điều chỉnh gia vị sao cho phù hợp nhất với gia đình mình.

– Sau đó, bạn tắt bếp, vớt ra, múc vào tô lớn. Bây giờ bạn có thể ăn vịt tươi, khoai môn và măng với bún hoặc cơm. Bên cạnh đó, ăn một ít rau xanh và chấm với một chút nước sốt thì không thể tuyệt hơn.

Mẹo: Nếu bạn thích nước dùng nhưng ngọt hơn, bạn nên dùng nước dừa thay cho nước lọc.

Cách làm vịt nấu chao theo công thức trên, quá dễ phải không nào. Thịt vịt mềm và thơm, măng giòn, khoai môn mềm, nước lèo đậm đà, đặc sắc.

cách nấu vịt nấu chao 4

Những loại rau nào tốt cho vịt nấu chao?

Nhiều người thắc mắc Món vịt xào lăn là món gì ngon và hợp khẩu vị nhất. Ăn nhiều rau không chỉ giúp các món ăn nguội mà còn tăng cường vitamin cho cơ thể.

Theo nhiều người chia sẻ, họ thường ăn vịt nấu rau muống, rau răm, mồng tơi hay mùi Tàu, chúng ta đều ngửi thấy. Hoặc có người thích giá sống thì ăn.

Khi ăn, rưới nước sốt lên trên, hòa với nước dừa, món vịt tiềm chao dầu có vị chao độc đáo. Đây là điều khiến nhiều người cảm thấy tâm đắc.

vịt nấu chao ăn rau gì 1

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nóng hổi và ngon miệng cho mùa đông lạnh giá này, thì cách nấu vịt là cách để bạn lựa chọn. Thịt vịt thơm, ngon, thêm khoai môn, măng tươi, nước luộc là tuyệt phẩm.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không học cách làm vịt om sấu ngon mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây ngay tại nhà cho cả gia đình. Bếp Nhà Pi hứa mọi người sẽ ăn như điên. Đừng quên chú ý đến ẩm thực mỗi ngày, cập nhật những công thức nấu ăn mới nhất để không còn phải lo lắng hôm nay ăn gì, tối nay ăn gì nữa nhé.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *