Quy định pháp luật về nghiệm thu phòng cháy và chữa cháy

Quy định pháp luật về nghiệm thu phòng cháy và chữa cháy

Công trình nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy phải được chủ đầu tư hoặc chủ sở hữu thẩm duyệt trước khi đưa vào sử dụng. Phương thức nghiệm thu đám cháy như sau:

Chấp nhận chữa cháy là gì?

Nghiệm thu về phòng cháy là việc chủ đầu tư, chủ phương tiện kiểm tra trước khi công trình, dự án, phương tiện cơ giới có yêu cầu đặc biệt về an toàn đưa vào sử dụng để bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy đã được thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy.

Bạn Đang Xem: Quy định pháp luật về nghiệm thu phòng cháy và chữa cháy

Nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy bao gồm nghiệm thu, bàn giao từng bộ phận, công đoạn, công trình; đặc biệt đối với các bộ phận, công trình, phương tiện cơ giới có yêu cầu đặc biệt về an toàn phòng cháy và chữa cháy trong quá trình thi công nếu che giấu trong quá trình thi công. chúng phải được Chấp nhận trước trước các hoạt động khác. Bước tiếp theo.

Các hạng mục phải nghiệm thu khi chữa cháy

Điều 17, khoản 2, Nghị định số 79/2014 / nĐ-cp quy định rằng các hạng mục sau đây phải được chủ đầu tư và chủ sở hữu nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy trước khi đưa vào sử dụng. Chủ phương tiện phải thông báo với cơ quan phòng cháy chữa cháy đã được thẩm duyệt để kiểm tra và nghiệm thu:

– Các dự án, công trình quy định tại Phụ lục iv ban hành kèm theo Nghị định số 79/2014 / nĐ-cp xây dựng mới, cải tạo, chuyển đổi mục đích sử dụng.

– Xe cơ giới mới hoặc hoán cải có yêu cầu đặc biệt về phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại Điều 10 Khoản 2 Nghị định số 79/2014 / nĐ-cp.

Bổ sung: Đối tượng phải thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy

Biên nhận hỏa hoạn

Hồ sơ nghiệm thu đám cháy bao gồm:

Xem Thêm : Phân Biệt Hình In 2D Và Hình In 3D Đơn Giản

-Bản sao chứng chỉ thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy của cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy;

– Bản sao giấy chứng nhận kiểm định phương tiện chữa cháy, phương tiện cơ giới lắp đặt vào công trình;

– Hồ sơ kiểm tra, nghiệm thu từng phần và nghiệm thu tổng thể công trình, hệ thống phòng cháy và chữa cháy;

– Bản vẽ hoàn công hệ thống phòng cháy chữa cháy và các công trình liên quan đến phòng cháy chữa cháy phù hợp với hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt;

– Các tài liệu và quy trình chỉ đạo vận hành và bảo dưỡng các thiết bị chữa cháy và hệ thống thiết kế, phương tiện cơ giới;

– Văn bản nghiệm thu toàn bộ hệ thống, thiết bị liên quan đến PCCC và CNCH.

Lưu ý: Các giấy tờ, tài liệu trên phải có xác nhận của chủ đầu tư, chủ phương tiện, nhà thầu, đơn vị tư vấn thiết kế. Nếu đơn bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt.

Nội dung nghiệm thu đám cháy

Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy phải kiểm tra, nghiệm thu đám cháy theo các nội dung sau:

Xem Thêm : Tiết nhịp là gì và sự khác biệt giữa tiết nhịp, tiết tấu, tiết điệu và riff

-Kiểm tra nội dung và tính pháp lý của hồ sơ vụ cháy do chủ đầu tư và chủ phương tiện cơ giới lập;

– Kiểm định công trình, phòng cháy chữa cháy phương tiện cơ giới và xây dựng, lắp đặt phương tiện, thiết bị chữa cháy theo thiết kế được duyệt;

-Tổ chức kiểm tra, nghiệm thu hoạt động thực tế của các phương tiện, thiết bị chữa cháy kỹ thuật và phương tiện cơ giới khi xét thấy cần thiết.

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày có biên bản nghiệm thu, cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy có trách nhiệm thẩm định, nếu đạt yêu cầu thì ra văn bản thông báo nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.

Trên đây là nội dung bài viết Luật phòng cháy và chữa cháy. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì trên đường đi, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất.

Xem thêm:

Các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy tại công trường

Giấy phép chữa cháy là gì?

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *