Bằng Bachelor of Science là gì? Liệu có phù hợp với bạn?

Bằng Bachelor of Science là gì? Liệu có phù hợp với bạn?

Đào tạo Cử nhân Khoa học? Sự khác biệt giữa bs và ba là gì?

Sinh viên có bằng cử nhân sẽ hiểu sâu hơn về chuyên ngành của họ. Hầu hết trong số họ sẽ tham gia các khóa học về viết, toán học, khoa học xã hội và nhân văn, đặc biệt là các khóa học toán cao cấp, kỹ thuật hoặc khoa học máy tính và các khóa học trong phòng thí nghiệm, nơi họ có thể tiến hành các thí nghiệm và học hỏi từ kinh nghiệm nghiên cứu trong thế giới thực.

Bạn Đang Xem: Bằng Bachelor of Science là gì? Liệu có phù hợp với bạn?

Sinh viên bs sẽ tham gia các khóa học liên quan trực tiếp đến chuyên ngành của họ, vì vậy họ sẽ tốt nghiệp với sự hiểu biết sâu sắc về chuyên ngành.

Ngược lại, sinh viên lấy bằng thứ ba thường tham gia ít khóa học liên quan trực tiếp đến chuyên ngành của họ hơn và tham gia các khóa học chung, thường bao gồm ngoại ngữ, trong khi bằng cử nhân tập trung và chuyên biệt hơn.

Xem Thêm : Cách Chơi Bút Tiên – Nghi Thức Gọi Hồn Bằng Bút Chì – Pencil Game

Chuyên ngành nào thường cấp cho bs?

Cử nhân Khoa học thường được cấp cho sinh viên tốt nghiệp trong các lĩnh vực nghiên cứu (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học).

Tuy nhiên, một số trường, đặc biệt là các trường cao đẳng nghệ thuật tự do, chỉ cung cấp ba bằng cấp, điều này không có nghĩa là sinh viên học tại các trường này có ít kiến ​​thức về môn học này. Khoa học hoặc toán học, nhưng chỉ những trường chọn phân loại bằng cấp như thế này.

Tiếng Anh, văn học, khoa học xã hội, ngôn ngữ, v.v. thường được cấp ba bằng.

Bằng cử nhân có phù hợp với bạn không?

Xem Thêm : Gasket là gì

Để biết liệu bằng cử nhân có phù hợp với bạn hay không, bạn nên tự trả lời ba câu hỏi sau.

  • Bạn muốn học chuyên ngành nào?
  • Hãy nhớ rằng chuyên ngành bạn học quan trọng hơn bằng cấp bạn có. Vì vậy, nếu bạn muốn học toán hoặc kỹ thuật, hầu hết các trường sẽ chỉ cung cấp BS. Còn các ngành khoa học khác, nhiều trường vừa đào tạo cử nhân vừa đào tạo cử nhân.

    • Bạn muốn học gì?
    • Bạn muốn có những kỹ năng nào sau khi tốt nghiệp? Nếu bạn muốn có kinh nghiệm thực hành trong các thí nghiệm, một nền tảng toán học vững chắc và hiểu biết sâu sắc về chủ đề bạn đã chọn, thì bằng cử nhân là con đường để đi. Nhưng nếu bạn muốn có nhiều kiến ​​thức tổng quát hơn và không quá quan tâm đến nghiên cứu thực nghiệm, có lẽ ba bằng sẽ phù hợp hơn.

      • Bạn muốn làm gì?
      • Nhà tuyển dụng sẽ chú ý nhiều hơn đến các môn học bạn đã chọn, kinh nghiệm thực tập và các kỹ năng khác mà bạn có hơn là loại bằng cấp bạn có. Bằng cử nhân sẽ chuẩn bị cho bạn nhiều công việc và giúp bạn dễ dàng chứng minh rằng bạn có các kỹ năng cần thiết cho công việc trong lĩnh vực STEM.

        Nếu bạn muốn theo đuổi chương trình Tiến sĩ về thân cây, BSc sẽ là lựa chọn tốt hơn vì bạn đã có kinh nghiệm nghiên cứu.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *