Uống trà sữa có tốt không? Những bật mí thú vị về thức uống này

Uống trà sữa có tốt không? Những bật mí thú vị về thức uống này
Trà sữa là thức uống yêu thích của nhiều bạn trẻ, nhưng uống trà sữa có tốt không? Hãy cùng khám phá những bí mật thú vị của thức uống bình dân trong bài viết này.

Trà sữa du nhập vào nước tôi những năm gần đây hiện đang “tung hoành” trên thị trường đồ uống, với hương vị thơm ngon, hấp dẫn đã trở thành sự lựa chọn của hầu hết các bạn trẻ, khiến người ta “nghiện”.

p>

Bạn Đang Xem: Uống trà sữa có tốt không? Những bật mí thú vị về thức uống này

Uống trà sữa có tốt không? Những bật mí thú vị về thức uống này 1

Một số lợi ích của trà sữa

Chè có giá trị dinh dưỡng cao

Ai cũng biết trà là một trong hai nguyên liệu chính tạo nên vị ngon của trà sữa. Vì thế, thức uống này có thể mang lại cho bạn một số lợi ích không ngờ từ trà, đó là tác dụng thanh lọc, giải độc, giải độc, chống lão hóa, chống ung thư. Có hiệu quả.

Ngoài ra, các thành phần trong trà còn được chứng minh là có tác dụng chống béo phì, tăng cường trí nhớ và làm đẹp.

Sữa tươi có giá trị dinh dưỡng tốt

Ngoài trà, sữa cũng là nguyên liệu chính tạo nên hương vị của trà sữa. Loại sữa được sử dụng để pha sữa là sữa tươi không đường, đây là loại sữa rất giàu chất dinh dưỡng.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, sữa tươi không đường có chứa chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin a, vitamin d, vitamin b6, b12 cùng các loại vitamin khác và kali, canxi, magie, phốt pho và các khoáng chất thiết yếu khác……

Uống trà sữa có tốt không? Những bật mí thú vị về thức uống này 2

Với hàm lượng dinh dưỡng và công dụng đối với sức khỏe của trà và sữa, câu hỏi uống trà sữa có tốt không đã được giải đáp. Khi sử dụng đúng cách, thức uống này vốn dĩ rất có lợi cho sức khỏe.

Trà sữa có làm bạn béo không?

Trà sữa tuy ngon nhưng vì nhận biết nhiều chất béo nên nhiều người lo lắng uống trà sữa nhiều sẽ béo. Vậy uống trà sữa có béo không? Chúng ta cùng nhau tìm câu trả lời nhé.

Hàm lượng calo trong 1 cốc trà sữa

Xem Thêm : Cách muối dưa cải ngon giòn và để được lâu, không cần phơi nắng

Theo nghiên cứu, hàm lượng calo trung bình trên 100 ml trà sữa cao tới 127 kcal. Do đó, nếu chỉ uống 1 ly trà sữa M, cơ thể bạn đã có thể dung nạp tới 500 calo rồi. Lượng calo thực sự rất thấp, phải không!

Không chỉ vậy, một số loại trà sữa còn có thêm matcha, đường nâu, kem … và nhiều thành phần khác như trân châu, pudding, thạch, nha đam, … sẽ làm tăng lượng calo của một cốc sữa. trà. .

Uống trà sữa có béo không?

Nó chứa rất nhiều calo và các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nếu uống 1 ly trà sữa, bạn cần chạy bộ 10 km hoặc bơi trong 1 giờ … để sử dụng hết năng lượng. chịu đựng.

Một người trưởng thành thông thường chỉ cần khoảng 2000 – 2500 calo mỗi ngày. Do đó, nếu bạn uống đều đặn 1 ly trà sữa (tương đương 1/4 nhu cầu năng lượng) mỗi ngày thì cân nặng của bạn sẽ thay đổi nhanh chóng.

Dù bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi uống trà sữa có tốt không nhưng chỉ nên uống trà sữa đúng liều lượng và đúng cách.

Nếu bạn uống quá nhiều trà sữa, bạn sẽ tăng cân nhanh chóng. Có thể nói, thức uống này không dành cho những người thừa cân, béo phì hoặc những ai muốn giữ dáng. Đây là câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi uống trà sữa có mập không.

Uống trà sữa có tốt không? Những bật mí thú vị về thức uống này 3

Uống trà sữa có béo không?

Bạn đã biết cách uống trà sữa kem, nếu bạn “ghiền” trà sữa thì sao? Mình sẽ bật mí cho các bạn một số mẹo khi uống trà sữa vừa ngon lại không sợ béo.

Tại sao trà sữa khiến bạn béo?

– Như chúng ta đã biết, trà sữa bao gồm các thành phần như trà, sữa tươi, sữa đặc, bột béo, đường,… Thành phần gồm có trân châu, thạch, pudding… Đây là những nguyên liệu. Bạn có dễ tăng cân không.

– Mỗi cốc trà sữa có thể chứa tới 50 gam đường, lượng đường khá nhiều có thể khiến bạn béo lên không kiểm soát.

Xem Thêm : Cách làm cá hồi áp chảo sốt chanh dây ngon siêu mới lạ và cực thú vị

– Ngọc trai làm từ bột mì cũng là nguyên nhân làm tăng lượng đường trong cơ thể và tăng cân nhanh chóng.

Uống trà sữa có tốt không? Những bật mí thú vị về thức uống này 4

Cẩn thận để không bị tăng cân khi uống trà sữa

Uống trà sữa có tốt không? Câu trả lời là có, nhưng uống trà sữa có béo không thì câu trả lời cũng là có. Sự “mâu thuẫn” này khiến không ít cô gái phải “đau lòng” từ bỏ món đồ uống yêu thích. Nhưng giờ đây, với những lưu ý sau đây, bạn có thể thoải mái thưởng thức trà sữa mà không lo tăng cân.

Giới hạn lớp trên

Tinh bột, đường và chất phụ gia trong hầu hết các loại bột phủ là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân khi uống trà sữa. Vì vậy, nếu bạn hạn chế sử dụng các loại topping như trân châu trắng, trân châu đen, trân châu sợi, thạch mà chỉ uống trà sữa nguyên chất thì sẽ giảm được nguy cơ tăng cân.

Chọn thời điểm thích hợp để uống trà sữa

Uống trà sữa có làm bạn béo không? Để không bị tăng cân và ảnh hưởng đến sức khỏe, không nên uống trà sữa ngay sau bữa ăn chính và cũng không nên uống vào buổi tối, nếu không khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thức ăn của cơ thể sẽ bị rối loạn. Các thức ăn khác cũng gây đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, mất ngủ …

Do đó, tốt nhất bạn nên uống trà sữa sau bữa ăn khoảng 2 giờ.

Không uống quá nhiều trà sữa

Uống trà sữa có tốt không? Mặc dù giá trị dinh dưỡng của trà sữa chiết xuất từ ​​thành phần trà và sữa đã được chứng minh. Tuy nhiên, nếu bạn uống nhiều hơn 3 lần / tháng, lượng đường tích tụ có thể khiến bạn mất kiểm soát cân nặng.

Uống trà sữa có tốt không? Những bật mí thú vị về thức uống này 5

Giảm lượng đường trong trà sữa

Thông thường, trà sữa ngọt vì chứa nhiều đường, vì vậy nếu muốn giảm cân, bạn nên giảm tỷ lệ đường trong trà sữa. Trà sữa tốt nhất chỉ nên uống 30% đường, 0% là lý tưởng nhất.

Giờ thì bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi uống trà sữa có béo không và uống trà sữa như thế nào để giảm khả năng tăng cân không kiểm soát. Tự tin khi uống trà sữa.

Xem thêm: Cách làm mứt mận dẻo ngon không cặn

Tạm thời

Uống trà sữa có tốt không? Giá trị dinh dưỡng của thức uống đã được chứng minh, tuy nhiên nguy cơ tăng cân do uống quá nhiều trà sữa cũng là điều đáng lo ngại. Thực ra, bạn không cần phải từ bỏ niềm yêu thích trà sữa, chỉ cần biết cách kiềm chế cảm giác “nghiện” thôi bạn ơi. Bếp Nhà Pi chúc bạn đọc giả nhiều sức khỏe!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *