Thành phố Đồng Hới ở đâu? thuộc tỉnh nào nước ta?

Thành phố Đồng Hới ở đâu? thuộc tỉnh nào nước ta?

đồng hới là ở đâu

Hiện nay, Việt Nam có 63 tỉnh thành với nhiều địa danh nổi tiếng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tất cả những nơi này nằm ở tỉnh nào. Chuyến du lịch Hội An lần này sẽ giải đáp cho bạnBiển Đông nước ta thuộc tỉnh nào? và thông tin về thành phố.

Bạn Đang Xem: Thành phố Đồng Hới ở đâu? thuộc tỉnh nào nước ta?

1. Thành phố Thông Hải thuộc tỉnh nào?

Đồng Hới là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Bình ở vùng bắc trung bộ Việt Nam. Đồng Hới nằm giữa Quốc lộ 1a, Đường sắt Thống nhất Bắc Nam và Đường Hồ Chí Minh. Đồng Hới giáp huyện Bố Trạch ở phía bắc và phía tây, huyện Quảng Ninh ở phía nam và Biển Đông ở phía đông. Nó cách Công viên Quốc gia Feng Nha-Gebang, khu du lịch di sản thiên nhiên thế giới khoảng 50 km, cách khu du lịch Bangxi khoảng 50 km, cách Cảng Biên giới Quốc tế Chalo khoảng 180 km và cách Cảng Thượng Hải khoảng 60 km về phía Tây. Đảo.

Xem Thêm : Biển số xe 47 là của tỉnh nào? – HILAW.VN

Có thể bạn quan tâm: du lịch Quy Nhơn mùa nào – du lịch Tây Bắc mùa nào đẹp nhất – chùa Bái Đính ở đâu

Donghai có tổng diện tích 155,71 km2, dân số hơn 160.000 người. Nơi đây có lúc thuộc đới gió mùa với gió Đông Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Thành phố Thông Hải có 16 đơn vị hành chính, gồm 10 huyện và 6 xã.

2. Những điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố Đông Hải

Du khách đến tham quan các di sản thế giới vườn quốc gia đàng hoàng – Karst, Leaping Rock hay Bang Mineral Springs thường dừng lại ở Đồng Hới để nghỉ ngơi. Ngoài ra, ở biển Hoa Đông còn một số địa danh, công trình đáng để dừng chân tham quan như:

Đào duy tự: Là một pháo đài quân sự được xây dựng để bảo vệ biên giới bên trong của nhà Nguyễn trong chiến tranh. Bức tường đất sét dài 8 km bao quanh Đồng Hới.

Xem Thêm : Xét nghiệm ADN huyết thống cha – con hết bao nhiêu tiền và thực

quang quan: là một cổng thành kiểu Anh nằm ở hướng bắc nam của đường Thiên lý, thuộc hệ thống pháo đài, được xây dựng từ năm 1631 và có những công trình cổ kính. Sống qua nhiều biến cố lịch sử và thời đại. Vào thời điểm đó, quảng trường đã bị hư hại nặng nề. Hiện nay, nó đã được sửa chữa và phục hồi gần như nguyên trạng. Du khách đến Đồng Hới có thể chiêm ngưỡng những di tích kiến ​​trúc Quảng Bình có giá trị lịch sử và nghệ thuật.

Đồn Đồng Hới: Đây là một công trình quân sự và công trình cổ được vua Gia Long cho xây dựng cách đây hơn 200 năm. Ban đầu được xây dựng bằng đất, lâu đài nằm ở vị trí trọng yếu của quốc lộ Xuyên Việt, cách cửa sông Nhật Lệ khoảng 1,5 km. Dưới triều đại của vua Myungmyeong, lâu đài được xây dựng lại bằng gạch và đá. Dưới thời Pháp thuộc, thành Đồng Hới bị tàn phá nặng nề. Sau đó, nó đã bị phá hủy hoàn toàn bởi trận ném bom của Mỹ vào cuối những năm 1960. Hiện nay, lâu đài đã được trùng tu vào năm 2005 và vẫn còn chứa nhiều dấu tích của hai cuộc chiến tranh.

bàu trò: là một hồ nước ngọt ở Đồng Hới, nổi tiếng về khảo cổ học. Các nhà khảo cổ học Pháp và Việt Nam đã khai quật được những cổ vật có niên đại 5.000 năm tại đây. Những hiện vật này là hiện vật quan trọng phục vụ cho việc nghiên cứu bản sắc người Việt ở miền Trung.

Nhà thờ tam quyền:Đây là một nhà thờ Công giáo theo phong cách kiến ​​trúc Bồ Đào Nha được xây dựng vào năm 1886. McCarthy đã được rửa tội ở đây vào năm 1912. Nơi đây đã bị không quân Mỹ phá hủy, chỉ còn lại tháp chuông.

Hy vọng sẽ vượt quaThành phố Đồng Hới nằm ở tỉnh nào? Bài viết này có thể cung cấp câu trả lời cũng như thông tin về các điểm du lịch hấp dẫn tại đây. p>

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống