Bản Đồ Tỉnh Bình Dương – Nhaphodongnai.com

Bản Đồ Tỉnh Bình Dương – Nhaphodongnai.com

Bình dương ở đâu trên bản đồ

Là một trong 3 tỉnh chiến lược kinh tế phía Đông Nam Bộ hiện nay. Tỉnh Bình Dương có sức hút đầu tư lớn cả trong và ngoài nước. Cùng Nhà phố Đồng Nai tìm hiểu Bản đồ tỉnh Bình Dương và các thành phố, thị xã, huyện trong bài viết dưới đây. p>

Bạn Đang Xem: Bản Đồ Tỉnh Bình Dương – Nhaphodongnai.com

Giới thiệu về tỉnh Bình Dương

Bình Dương là một tỉnh trung tâm ở miền Đông Nam Bộ Việt Nam. Ngày nay, trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương là thành phố Thủ Dầu Một, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 30 km theo quốc lộ 13. Là tỉnh có dân số đông thứ 6 trong 63 tỉnh thành và là tỉnh có dân số đông nhất tỷ lệ. Do có nhiều người nhập cư nên dân số nước ta tăng một cách cơ học. . Theo thống kê, hơn 50% dân số tỉnh Bình Dương là dân nhập cư. Năm 2018, tỉnh Bình Dương là tỉnh có dân số đông thứ 7 cả nước; tổng sản phẩm quốc nội (grdp) đứng thứ 4; gdp bình quân đầu người đứng thứ 3, tốc độ tăng trưởng gdp đứng thứ 18.

Bản đồ Bình Dương là chiến trường năm xưa, với những địa danh lịch sử như: Phú Lưu, Bàu Bàng, Bến Bộc, Lai Khê, Nhà đỏ…, đặc biệt là chiến khu trung tâm d. Quận Xinyuan (nay là quận Beixin Yuan và thị trấn Xinyuan), khu vực Tam giác sắt, có ba ngôi làng. Ngoài ra còn có Khu du lịch Đại Nam, khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á.

Tỉnh Bình Dương nằm ở đâu?

Tỉnh Bình Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với diện tích 2694,4 km2, đứng thứ 4 vùng Đông Nam Bộ. Có tọa độ địa lý là 10o51’46″b – 11o30’b, 106o20’e – 106o58’e. Vị trí địa lý tỉnh Bình Dương:

  • Phía Bắc giáp: tỉnh Bình Phước
  • Hàng xóm phía Nam: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía Đông giáp: Tỉnh Đồng Nai
  • Phía Tây giáp: Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Bản đồ tỉnh Bình Dương trên Google Maps

    Điều kiện tự nhiên

    Địa hình Bình Dương tương đối bằng phẳng, có hệ thống sông ngòi và tài nguyên thiên nhiên phong phú. Khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, có 4 mùa rõ rệt, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, lượng mưa trung bình hàng năm 1800-2000 mm. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 26,5oC.

    Tỉnh Bình Dương nằm ở vị trí chuyển tiếp ở sườn nam dãy Trường Sơn, nối liền phần nam dãy Trường Sơn với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, là tỉnh cao nguyên, có địa hình lượn sóng từ cao đến thấp. Từ 10m đến 15m so với mực nước biển. Địa hình tương đối bằng phẳng, cao ở phía bắc và thấp ở phía nam. Nhìn chung, bình dương có nhiều vùng địa hình khác nhau như:

    • Các thung lũng phù sa: dọc sông Đồng Nai, sông Sài Gòn và sông Bé. Đây là vùng đất trũng, tân phù sa, rất màu mỡ, bằng phẳng, độ cao trung bình từ 6 – 10m.
    • Địa hình bằng phẳng: gần thung lũng phù sa, địa hình tương đối bằng phẳng, độ dốc từ 3-120°, độ cao trung bình 10-30m.
    • Địa hình đồi thấp sóng yếu: nằm trong nền phù sa cổ, chủ yếu là đồi núi thấp, đỉnh bằng liên tục, độ dốc 5-120, độ cao chung 30-60m.
    • Khí hậu

      Khí hậu Bình Dương và khí hậu Đông Nam Bộ nắng mưa nhiều, độ ẩm cao. Trong mấy tháng đầu mùa mưa thường mưa to rồi tạnh hẳn. Tháng bảy, tháng tám và tháng chín thường là những tháng mưa. Có mưa to 1-2 ngày đêm liên tục.

      Riêng Bình Dương hầu như không có bão, chỉ chịu ảnh hưởng của các cơn bão gần đó. Nơi đây có khí hậu nhiệt đới cận xích đạo, nhiệt độ cao, độ ẩm cao quanh năm, ánh sáng mặt trời đầy đủ, rất thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, đặc biệt là phát triển cây trồng ngắn ngày và dài ngày có giá trị kinh tế cao.

      Nhiệt độ

      Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Bình Dương là từ 26 °c-27 °c. Nhiệt độ cao nhất có lúc lên tới 39,3°C, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16°C-17°C (về đêm), sáng 18°C. Độ ẩm trung bình hàng năm trong mùa khô từ 76%-80%, cao nhất 86% (tháng 9), thấp nhất 66% (tháng 2). Lượng mưa trung bình hàng năm vào mùa mưa là 1800-2000 mm.

      Thời tiết tương đối ổn định, ở Bình Dương có 2 hướng gió chính quanh năm là gió Tây – Tây Nam và gió Đông – Đông Bắc. Hướng gió thịnh hành là Tây Nam vào mùa mưa và Đông Bắc vào mùa khô. Tốc độ gió trung bình khoảng 0,7m/s, tốc độ gió lớn nhất quan sát được là 12m/s, thường theo hướng tây tây nam.

      Đất

      Đất bình dương rất đa dạng và phong phú về loại hình. Đất phù sa vôi và các loại đất khác, diện tích 200.000 ha, phân bố ở huyện Dầu Tiếng, thị xã Bến Cát, thành phố Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một. Đất nâu vàng trên phù sa cổ, diện tích khoảng 35.206 ha, trên vùng đồi trũng, thuộc thị xã tân uy, huyện phú giáo, đô thị thủ dầu một, thành phố thuận an và một số vùng ven quốc lộ 13.

      Đất phù sa glay (đất dốc), chủ yếu là đất dốc trên lớp phù sa cổ, nằm trên địa bàn TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng, TP.Thuận An, phía Bắc thị trấn Tân Uyên, huyện Phú Giáo, TP. Đất thấp mùn Gley có khoảng 7.900 ha phân bố ở các vùng trũng ven sông, rạch, suối.

      Khoáng sản

      Bên cạnh giá trị quý giá về tài nguyên rừng, Bình Dương còn là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, dưới lòng đất có nhiều loại khoáng sản phong phú. Là cái nôi của các ngành nghề truyền thống tại Bình Dương như gốm sứ, điêu khắc, mộc, sơn mài,…

      Bình Dương có một lượng lớn cao lanh, đất sét trắng, đất sét màu, sa thạch trắng, đá xanh, đất sét đỏ, rải rác ở nhiều nơi, nhưng tập trung nhiều nhất ở các đô thị như di an, tân uyên, đô thị. Đường Thuận An, TP Thủ Dầu Một.

      Dân số

      Tính đến ngày 01/04/2019, dân số của tỉnh Bình Dương là 2.455.865 người, mật độ dân số đạt 911 người/km2. Trong đó, dân số nam là 1.234.739 (chiếm 50,28%), dân số nữ là 1.221.126 (chiếm 49,72%). Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên các vùng tăng 4,93‰. Trong đó, dân số thành thị là 1.961.518 người, chiếm 79,87% dân số toàn tỉnh, dân số nông thôn là 494.347 người, chiếm 20,13% dân số toàn tỉnh.

      Ở Bình Dương có khoảng 15 dân tộc sinh sống, nhưng đông nhất là dân tộc Kinh, sau đó là Hoa, Khmer, v.v. Bình Dương cũng là tỉnh có tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước, đạt 82% (tính đến năm 2020).

      Bản đồ hành chính tỉnh Bình Dương

      Tỉnh Bình Dương là một trong những vùng kinh tế năng động, thu hút đầu tư nước ngoài tại nhiều khu công nghiệp lớn. Nằm ở phía Đông Nam của Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh lỵ, chỉ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 30 km theo quốc lộ 13. Dưới đây là một số thông tin trên bản đồ hành chính Tỉnh Bình Dương.

      Thông tin đơn vị hành chính tỉnh Bình Dương

      Xem Thêm: Review Tham Quan Làng Bưởi Tân Triều ở đâu,di Chuyển,nguồn

      Tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó có 3 thành phố trực thuộc trung ương. Gồm 3 thành phố, 2 thị xã và 4 huyện:

      Thành phố tỉnh Bình Dương

      Các thị trấn ở tỉnh Bình Dương

      Các huyện của tỉnh Bình Dương

      Xem Thêm : 3 địa chỉ mua iPad cũ Hà Nội uy tín nhất – Tin ShopDunk

      👉Xem quy hoạch bình phước mới nhất

      Bản đồ Thủ Dầu Một

      Thủ Dầu Một là trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km về phía Bắc. Thành phố Thủ Dầu Một có diện tích tự nhiên 118,67 km2, dân số năm 2021 là 336.705 người, mật độ dân số đạt 2.832 người/km2. Thành phố Thủ Dầu Một nằm ở phía Tây Nam tỉnh Bình Dương, ven sông Sài Gòn, có vị trí địa lý:

      • Hàng xóm phía đông: Thị trấn Xinyuan.
      • Miền Tây: Huyện Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh).
      • Phía Nam giáp: Thuận An.
      • Lãnh thổ phía Bắc: Thị trấn Bản Sa.
      • Thành phố Thủ Dầu Một có 14 đơn vị hành chính, gồm 14 quận, huyện: chính mỹ, chính nghĩa, định hóa, hiệp an, hiệp thành, hòa phi, phú cường, phú hòa, phú ích, phú mỏ, phú tân, phú thọ, tân an, bình an tương thân.

        Thành phố Thủ Dầu Một hiện là đô thị loại I, trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, chính trị của tỉnh Bình Dương và là một trong những trung tâm kinh tế của vùng. Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

        Website Hành chính Thành phố Thủ Dầu Một ubnd: thudaumot.binhduong.gov.vn

        Bản đồ thành phố Thun An

        Thuận An nằm ở phía Nam tỉnh Bình Dương, giữa Thủ Dầu Một-Đức An và Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Thuận An có diện tích 83,71 kilômét vuông, dân số năm 2021 là 618.984 người, mật độ dân số đạt 7.394 người trên kilômét vuông. Vị trí địa lý:

        • Láng giềng phía đông: Thành phố Di An
        • Phía Tây: Quận 12 và giáp huyện Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) với sông Sài Gòn.
        • Liền kề: Thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh)
        • Phía Bắc giáp Thị xã Thủ Dầu Một và Tân Uyên.
        • Thành phố Thuận Nam có 10 đơn vị hành chính, gồm 9 quận: An Phụ, An Thành, Pingbiao, Heping, Pingxipu, Xingding, drive burn, Shunjiao, Yongfu và Anshan Commune .

          Trang web chính quyền thành phố Thuận Nam: thunan.binhduong.gov.vn.

          Bản đồ thành phố Đăng An

          Thành phố Đức An nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Bình Dương. Đại An là cửa ngõ quan trọng của các tỉnh miền Trung, cao nguyên miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Thành phố Du’an có diện tích 60,10 kilômét vuông, dân số năm 2021 là 493.291 người, mật độ dân số đạt 6.718 người trên kilômét vuông. Vị trí địa lý:

          • Phía Đông: Thành phố Biện Hòa, tỉnh Đồng Nai
          • Phía Tây giáp: Thuận An
          • Phía Nam: Quận 9 của Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Thủ Đức
          • Phía Bắc giáp thị xã tân uyên.
          • Thành phố Du’an có 7 đơn vị hành chính, gồm 7 quận: Heping District, Heping District, Pingsheng District, Du’an District, Donghe District, Xinping District, Xindongxie District.

            Website chính quyền thành phố: www.dian.binhduong.gov.vn.

            Bản đồ thị trấn Bản Sa

            Bến Cát nằm ở trung tâm tỉnh Bình Dương, nơi có sông Sài Gòn và sông Thị Tính chảy qua. Bến Cát nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cách trung tâm thành phố Thủ Dầu Một 20 km và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50 km theo quốc lộ 13. Thị trấn Bản Sa có diện tích 234,35 kilômét vuông, dân số năm 2021 là 328.777 người, mật độ dân số đạt 1.403 người trên kilômét vuông. Vị trí địa lý:

            • Hàng xóm phía đông thị trấn Xinyuan và huyện phía bắc Xinyuan
            • Ranh giới phía Tây Bắc: Huyện Dầu Tiếng
            • Phía Nam: Thủ Dầu Một
            • Ranh giới phía Bắc: Huyện Bàu Bàng.
            • Xem Thêm: Quần đảo Hoàng Sa – Nhìn từ Đà Nẵng

              Thị xã Bến Cát có 8 đơn vị hành chính gồm 5 huyện: chính phú hòa, hòa lợi, mỹ phước, tân định, thủy hòa và 3 xã: an điền, an tây, phú an.

              Website UBND thị xã Bến Cát: bencat.binhduong.gov.vn

              Bản đồ tổng thể thành phố và khu công nghiệp mỹ phước 1,2,3

              Bản đồ thị trấn Xinyuan

              Thị xã Tân Uyên nằm ở phía Đông của tỉnh Bình Dương, nơi có sông Đồng Nai chảy qua. Hiện Tân Nguyên là thị trấn đông dân nhất cả nước, đồng thời cũng là đơn vị hành chính cấp huyện duy nhất của cả nước có địa giới hành chính giáp với 4 thành phố trong tỉnh. Thị trấn Xinyuan có diện tích 191,76 kilômét vuông, dân số năm 2021 là 421.694 người, mật độ dân số đạt 2.199 người trên kilômét vuông. Vị trí địa lý:

              • Phía Đông:Thành phố Biên Hòa, huyện lỵ tỉnh Đồng Nai, hai bên sông Đồng Nai
              • Ranh giới phía Tây Thủ Dầu Một và Bến Cát
              • Phía Nam giáp: thành phố, thành phố Thuận An
              • Đông Nam Bộ : Gần tỉnh Đồng Nai
              • Phía bắc giáp: Quận Beixinyuan.
              • thị xã tân uy có 12 đơn vị hành chính, gồm 10 huyện: hưng hiệp, khánh bình, phú chánh, tân hiệp, tân phước khánh, tân vinh hiệp, thái hòa, thạnh phước, uy hưng, vinh tân và 2 xã: bạch đằng, thanh hội. Trong đó, 02 xã Bạch Đằng và Thạnh Hội là hai đảo nhỏ nằm trên sông Đồng Nai.

                Website hành chính thị xã Tân Tuyên: tanuyen.binhduong.gov.vn

                Bản đồ quận Beixinyuan

                Bắc Tân Uyên nằm ở phía Đông của tỉnh Bình Dương. Huyện Bắc Tân Uyên – Bình Dương được thành lập ngày 29 tháng 12 năm 2013 theo Nghị định số 136/nĐ-cp của Chính phủ trên cơ sở 10 thị trấn còn lại của huyện Tân Uyên cũ. Trung tâm huyện cách thành phố Thụ Long 34 cây số về hướng đông bắc. Tân Nguyên Bắc có diện tích 400,31 kilômét vuông, dân số năm 2021 là 74.867 người, mật độ dân số đạt 187 người trên kilômét vuông. Vị trí địa lý:

                • Phía Đông và Nam giáp: Huyện Hùng Vương, Tỉnh Đồng Nai
                • Phía Tây: huyện Bàu Bàng, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên
                • Phía bắc: huyện phú giáo
                • huyện bắc tân uy có 10 đơn vị hành chính gồm 2 thị trấn: tân thành (huyện lỵ), tân bình và 8 xã: bình mỹ, đất cuốc, hiệu liêm, lạc an, tân định, tan lap, tan my, tan tan.

                  Website hành chính huyện Bắc Tuyền: bactanuyen.binhduong.gov.vn

                  Bản đồ huyện Bảo Bằng

                  huyện Bàu Bàng nằm ở phía Bắc của tỉnh Bình Dương. Cách thành phố Thủ Dầu Một 32 km. Cách Thành phố Hồ Chí Minh 62 km về phía Bắc theo Quốc lộ 13. Huyện được thành lập ngày 29 tháng 12 năm 2013 theo Nghị quyết số 136/NQ-CP của Chính phủ. Trên cơ sở 7 xã còn lại của huyện bến cát cũ. khu vực Bàu Bàng có diện tích 340,02 km vuông. Dân số năm 2021 là 105.371. Mật độ dân số đạt 310 người/km2. Vị trí địa lý:

                  • Phía đông giáp: Quận Phúc Tiêu, Quận Beixinyuan
                  • Phía Tây giáp: huyện dầu tiếng
                  • Tiếp giáp: thị trấn bến cát
                  • .Hướng Nam

                  • Phía Bắc giáp: Huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
                  • Huyện Bàu Bàng có 7 đơn vị hành chính gồm 01 thị trấn lai uyên và 6 xã: cà trường ii, hưng hòa, lai hưng, long nguyên, tân hưng, trừ vạn thọ.

                    Xem Thêm : Review Perspirex Original Có Tốt Không, Mua Ở Đâu, Giá Bao Nhiêu

                    Website hành chính: baubang.binhduong.gov.vn

                    Bản đồ huyện dầu tiếng

                    huyện dầu tiếng nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Bình Dương. Trung tâm hành chính của huyện đặt tại xã Dầu Tiếng, bên cạnh Tỉnh lộ 744, cách thành phố Thụ Long 50 km về hướng Tây Bắc. và 7 km về phía nam của hồ dauh. Hướng Đông Nam đi theo Tỉnh lộ 240 đến bến Sha. Phía Đông Bắc giáp Tỉnh lộ 239 vào khu đô thị. Huyện Dầu Tiếng có diện tích 721,10 km vuông. Dân số năm 2021 là 118.057. Mật độ dân số đạt 164 người/km2. Vị trí địa lý:

                    • Tiếp giáp:huyện chân thành (bình phước) và huyện bàu bàng
                    • Ranh giới phía Tây:thị trấn Trang Bàng và huyện đường minh châu (Tây Ninh)
                    • Liền kề: Huyện Củ Chi (tp.hcm) và Benji Town
                    • Tiếp giáp: Phía Bắc: huyện khiêm tốn (bình phước) và huyện tân châu (tây ninh).
                    • Huyện Dầu Tiếng có 12 đơn vị hành chính gồm 01 thị trấn Dầu Tiếng và 11 xã: An Lập, Định An, Định Hiệp, Định Thành, Long Hòa, Long Tân, Minh Hòa, Minh Tân, minh thanh, thanh an, thanh tuyen.

                      Website UBND huyện Dầu Tiếng: dautieng.binhduong.gov.vn

                      Bản đồ của Giáo phận giàu có

                      Huyện Phú Giáo nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Bình Dương. huyện phú giao có diện tích 544,44 km vuông. Dân số năm 2021 là 101.507. Mật độ dân số đạt 186 người/km2. Vị trí địa lý:

                      • Phía đông giáp huyện vĩnh phúc (đồng nai)
                      • Ranh giới phía Tây: huyện Bàu Bàng
                      • Phía nam: Quận Beixinyuan
                      • Ranh giới phía bắc là: thành phố. vườn xoài và khu đồng phú, huyện chơn thành (bình phước).
                      • Huyện Phú Giáo có 11 đơn vị hành chính gồm 01 thị trấn Phước Vinh và 10 xã: An Bình, An Lĩnh, An Long, An Thái, Phước Hòa, Phước Sang, Tam Lập. , tan hiệp, tan long, vĩnh hòa.

                        Xem Thêm: Đau thắt lưng bên trái là bị bệnh gì? Nguyên nhân và cách xử lý

                        Website UBND huyện Phú Giáo: phu giao.binhduong.gov.vn

                        Bản đồ quy hoạch giao thông tỉnh Bình Dương

                        Bình dương có hệ thống giao thông kết nối nội tỉnh và ngoại vùng rất quan trọng. Bình Dương có hệ thống giao thông đường bộ phát triển với các tuyến giao thông trọng điểm của quốc gia như Quốc lộ 13 từ TP.HCM. Hồ Chí Minh. Nó chạy qua tỉnh từ nam ra bắc. Đi qua tỉnh Bình Phước và nối Vương quốc Campuchia với biên giới Thái Lan và Lào. Ngoài ra còn một số tuyến đường chính của tỉnh như:

                        • Quốc lộ 14, từ Tây Ninh qua dầu tinh đến chơn thành, đồng xoài, bù dang Bình Phước khắp Tây Nguyên
                        • Tỉnh lộ 741 từ Thủ Dầu Một đi Fulong
                        • tuyến mỹ phước – tân văn
                        • phước tân văn của tôi trường tồn (my phuoc – bau bang)
                        • Bản đồ đường 13

                          Quốc lộ 13 là quốc lộ chạy theo hướng Bắc Nam. Điểm đầu từ ngã 5 đài liệt sĩ (TP.HCM) qua quận bình thạnh, thủ đức (TP.HCM). thị xã Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng (Bình Dương). Khu Chơn Thành, Hớn Quản, Bình Long. và huyện lộc ninh, đến cửa khẩu hoa lu ​​(tỉnh bình phước). Biên giới Việt Nam-Campuchia. Quốc lộ 13 nối với Quốc lộ 7 tại Campuchia, Quốc lộ 7 nối với Quốc lộ 13 tại Lào.

                          Quốc lộ 13 đi vào đô thị tỉnh Bình Dương còn được gọi là Đại lộ Bình Dương.

                          Bản đồ đường cao tốc Xinfan ở Meifu

                          đường cao tốc mỹ phước tân vang là tuyến giao thông kết nối với khu công nghiệp mỹ phước. Tọa lạc tại Thành phố mới Bình Dương, cách tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh 38 km. Điểm đầu là huyện Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, đi qua thành phố Thủ Dầu Một. thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An và điểm cuối là ngã tư Tân Vạn.

                          đường cao tốc mỹ phước tân vàng là tuyến đường quan trọng nối trung tâm thành phố mới Bình Dương với thành phố Biên Hòa. Bà Rịa Vũng Tàu và TP.HCM. Vận chuyển hàng xuất khẩu từ KCN Bình Dương đi các cảng Sài Gòn, Đồng Nai. Nhằm giảm tải 13 quốc lộ, 743 tỉnh lộ. Toàn tuyến có 5 cầu vượt, 3 nút giao thông, 8 làn xe. Giai đoạn thứ hai sẽ kéo dài 20 km từ xã Mỹ Phước ở Sha Quay đến khu công nghiệp Bàu Bàng ở huyện Bàu Bàng. Nó được kết nối với Quốc lộ số 13 và Xa lộ Chengxin-Dehe. Dự kiến ​​thông xe vào năm 2021, toàn tuyến sẽ được đấu nối toàn tuyến.

                          Bản đồ vòng 4

                          Vành đai 4 là dự án được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1698/qd-ttg. Quy hoạch chi tiết được phê duyệt ngày 28/09/2011. Quy mô kỹ thuật là đường cao tốc đô thị. Mặt cắt ngang 6-8 làn xe. Tốc độ 100 km/h. Vốn đầu tư ban đầu khoảng 100 nghìn tỷ đồng. Đường vòng 4 tphcm có tổng chiều dài 197,6 km. Các tuyến đi qua 12 huyện của 5 tỉnh/thành phố là:

                          • Huyện Tân Thành – Tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu
                          • Huyện long thành, trảng bom, vĩnh phúc – tỉnh đồng nai
                          • thị trấn tân uyên, bến cát – tỉnh bình dương
                          • Củ Chi, Nhà Bè – Thành phố Hồ Chí Minh
                          • Huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc – Tỉnh Long An
                          • Đường vành đai thứ tư đóng một vai trò quan trọng. Giảm gánh nặng giao thông các tỉnh Tây Nam Bộ. Kết nối các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Kết nối vùng ĐBSCL với vùng Đông Nam Bộ.

                            Hơn nữa, các tuyến đường liên tỉnh được đầu tư công phu, bài bản không chỉ về chất lượng mà còn về mỹ quan. Ví dụ: tỉnh lộ 741 (đt 741), tỉnh lộ 743 (đt 743), tỉnh lộ 744 (đt 744), tỉnh lộ 746 (đt 746), tỉnh lộ 747 (đt 747)…

                            Bản đồ đường sắt, đường thủy, bộ tại Bình Dương

                            Với lợi thế nằm giữa 3 con sông lớn là sông Đồng Nai, sông Sài Gòn và sông Thị Tính. Tỉnh Bình Dương có hệ thống giao thông đường thủy phát triển. Nơi đây có thể kết nối với các cảng chính ở phía Nam và là nơi tập trung giao lưu hàng hóa. Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

                            Năm 2012, trong quy hoạch tổng thể gtvt tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và 2030, trung tâm nghiên cứu và phát triển gtvt đã đề xuất xây dựng 2 sân bay là bến cát và bến dầu nhân. Nhưng ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch ubnd tỉnh, cho rằng cần nghiên cứu bổ sung sân bay ở nơi khác. Bởi năm 2020, tình hình kinh tế – xã hội Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung có nhiều thay đổi. binh duong cách Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất 10 đến 15 km.

                            Bản đồ tuyến xe buýt becomex tokyu

                            Bản đồ các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương

                            Được hưởng nhiều chính sách ưu đãi. Điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng và thủ tục hành chính đơn giản, nhanh chóng. Các khu công nghiệp tại Bình Dương đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

                            Hiện đã có 43 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Khu công nghiệp Bình Dương. Trong số đó, Đài Loan đứng đầu (298 dự án với số vốn 2 tỷ đô la Mỹ). Tiếp theo là Hàn Quốc (193 dự án với 988 triệu USD vốn). Nhật Bản (110 dự án, vốn 700 triệu USD). Hồng Kông (36 dự án, vốn đầu tư 611 triệu USD).

                            Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 28 khu công nghiệp đang hoạt động. Ở đâu:

                            • Khu công nghiệp sóng thần 1 là khu công nghiệp đầu tiên của tỉnh Bình Dương. Được thành lập vào năm 1995, nó có diện tích 180 ha.
                            • Khu công nghiệp Bàu Bàng là khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Bình Dương với diện tích khoảng 2000 ha. Thuộc xã lai hưng và lai uy huyện bàu bàng.
                            • Khu công nghiệp Bình Dương có diện tích nhỏ nhất chỉ 16,5 ha. Thuộc thị xã di an phường an bình.
                            • Thị xã Bến Cát có nhiều khu công nghiệp nhất với 8 khu công nghiệp. Có ít nhất huyện Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng và chỉ có 1 khu công nghiệp.
                            • Tổng cộng, trên địa bàn tỉnh có khoảng 10.742 ha đất được sử dụng cho các khu công nghiệp (bình quân 383,64 ha/mẫu). Nó chiếm gần 4% diện tích đất của tỉnh (khoảng 269.443 ha).

                              Danh sách 28 khu công nghiệp đang hoạt động tại Bình Dương

                              Bản đồ du lịch Bình Dương

                              bản đồ du lịch bình dương có các điểm tham quan. Ví dụ: khu du lịch đại nam, khu du lịch thủy châu, sân golf đôi bồ câu phú mỹ, sân golf sông be, làng tre phú an, khu du lịch nam bộ… Đây là những nơi có nhiều du khách đến du lịch với nguồn năng lượng tích cực.

                              Trên đây là bài viết chia sẻ kiến ​​thức về tỉnh Đồng Nai trên Bản đồ tỉnh Bình Dương. Hy vọng bài viết này có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về tỉnh Bình Dương. Cảm ơn đã đọc bài viết này! ! ! Dưới đây, bạn có thể xem bản đồ của phần còn lại của khu vực:

                              Capital Oil One | Bản đồ Dian | Bản đồ thuận tiện | Bản đồ bến cát | Bản đồ Xinyuan | Bản đồ Bắc Xinyuan | Bản đồ dầu mỏ | Bản đồ bau bang | /strong> | Bản đồ Thái Bình Dương

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống