Đổi tiền Campuchia ở đâu trong TP.HCM uy tín – tiện lợi

Đổi tiền Campuchia ở đâu trong TP.HCM uy tín – tiện lợi

đổi tiền campuchia sang tiền việt nam ở đâu

Campuchia, xứ sở chùa vàng từ lâu đã trở thành đất nước du lịch yêu thích của nhiều bạn trẻ với nền văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Du lịch Campuchia bạn cũng không cần quá tằn tiện, tiền mệnh giá và đồ dùng ở đây rất rẻ. Vậy Campuchia dùng tiền gì? Mệnh giá của tiền Campuchia so với đồng Việt Nam là bao nhiêu? Đổi tiền Campuchia ở đâu tiện lợi và nhanh chóng nhất? Bài viết dưới đây sẽ lần lượt giải đáp những thắc mắc trên để bạn có thể tự tin đổi tiền với những người hàng xóm ở Campuchia.

1. Về hệ phái Campuchia

Campuchia là một quốc gia đang phát triển và do đó sử dụng hai loại tiền tệ chính: đồng riyal (ried) và đô la Mỹ (usd).

Bạn Đang Xem: Đổi tiền Campuchia ở đâu trong TP.HCM uy tín – tiện lợi

Red East chủ yếu được sử dụng cho các mục tiêu tiêu dùng nhỏ dưới 4 USD như: chi phí ăn uống tại cửa hàng tiện lợi, thanh toán tiền xe hàng, mua nhu yếu phẩm hàng ngày…

p>

Đối với đô la Mỹ, người Campuchia phải trả các chi phí giao dịch lớn hơn, chẳng hạn như: phí khách sạn, ăn uống tại nhà hàng, taxi đường dài, tiền mua sản phẩm công nghệ…

Tuy nhiên, đối với các giao dịch nhỏ, người Campuchia vẫn chấp nhận thanh toán bằng đô la Mỹ. Có thể cho rằng, đồng đô la được sử dụng phổ biến hơn ở đây so với đồng nhân dân tệ. Điều thú vị ở đây là chủ các quán ăn nhỏ gần biên giới Việt Nam chấp nhận thanh toán bằng tiền Việt Nam đồng.

Sau đây là bảng tỷ giá quy đổi của Đồng Việt Nam sang Đồng Việt Nam để bạn tham khảo:

  • 1 Riel Campuchia = 5,48 Đồng Việt Nam
  • 100 Riel Campuchia = 547 Đồng Việt Nam
  • 1000 Riel Campuchia = 5480 Đồng Việt Nam
  • 100000 Riel Campuchia = 54800 Đồng Việt Nam
  • Xem Thêm: Đầu số 0287 lừa đảo phải không? 0287 ở đâu? – Dichvudidong

    Xem Thêm : Khám lưỡi ở bệnh viện nào tốt? Tất cả điều về lưỡi bạn cần biết

    *Lưu ý: Đây chỉ là bảng giá tham khảo. Mệnh giá tiền xu có thể tăng hoặc giảm tùy theo thị trường và thời điểm quy đổi ngoại tệ)

    2. Du lịch Campuchia nên sử dụng loại tiền nào?

    Nếu du lịch Campuchia từ 3 ngày trở lên, bạn nên đổi tiền đô la Mỹ để tiện thanh toán và sử dụng. Đồng đô la Mỹ rất tiện lợi vì có mệnh giá cao và được sử dụng rộng rãi, có thể đổi lấy các mệnh giá như 1usd, 2usd… hoặc thanh toán giao dịch nhỏ.

    Tuy nhiên, nếu đi Campuchia 1-2 ngày, bạn nên đổi số tiền kiếm được để mua sim điện thoại, mua thẻ cào, mua đồ uống…!

    Theo kinh nghiệm du lịch bầu cử, tốt nhất bạn nên chia số tiền mang theo thành 4 phần. 1 tờ dùng để đổi lấy tiền mệnh giá sậy, 3 tờ còn lại dùng để đổi ra tiền đô la Mỹ.

    3. Đổi tiền Campuchia ở đâu dễ và nhanh nhất?

    “Thu đổi ngoại tệ Campuchia tại tp.hcm” là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google hiện nay. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều bạn đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, Huế… cũng muốn tìm nơi đổi tiền Campuchia. Vậy đâu là địa chỉ đổi tiền Campuchia uy tín – nhanh chóng – tiện lợi?

    3.1. Đổi tiền tại cửa khẩu

    Xem Thêm: Huyện Sóc Sơn

    Rất dễ đổi lấy Rider tại cảng đi Campuchia như Carpenter Port. Tuy nhiên nếu đổi tại cửa khẩu thì tỷ giá nhìn chung không cao nên các bạn chú ý lựa chọn nhé!

    3.2. Đổi ngoại tệ tại ngân hàng

    Nếu bạn đổi tiền ở ngân hàng thì tỷ giá sẽ tốt hơn ở cửa khẩu. Nhưng nhược điểm là bạn cần phải làm nhiều thủ tục khi đổi như: xuất trình cmnd, điền vào phiếu đổi, ký tên…

    Tại Việt Nam có rất nhiều ngân hàng uy tín như: sacombank, vietcombank… và tại Campuchia, tại các thành phố lớn như Phnom Penh, Siem Reap… cũng có nhiều ngân hàng lớn, thuận tiện cho du khách. muốn đổi tiền.

    3.3. Trao đổi tiền tệ tại các thị trường lớn

    Xem Thêm : Tìm hiểu cách mua Vietlott online trên điện thoại 

    Ngoài các cửa khẩu biên giới và ngân hàng, các khu chợ lớn là nơi lý tưởng để đổi tiền Campuchia lấy tiền Việt Nam (hoặc ngược lại). Bạn có thể tham khảo tỷ giá hối đoái trực tuyến trước, sau đó đi chợ để so sánh giá cả và chọn cửa hàng có tỷ giá hối đoái cao hơn.

    Ở Campuchia có các chợ lớn như: chợ phsa thmey, chợ Nga, chợ orusey… Ở Việt Nam có chợ bến thành, chợ đồng xuân…

    4. Một số lưu ý khi đổi tiền tại Campuchia

    Xem Thêm: Murad – Chi Tiết Tướng | Garena Liên Quân Mobile

    Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia của bản thân, khi đổi tiền Campuchia sang tiền Việt Nam (và ngược lại), bạn cần lưu ý một số điểm sau:

    – Khi đi du lịch ở quê cần đổi ra tiền cổ để tiện thanh toán. Ở các vùng nông thôn, hầu hết mọi người sẽ sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc thay vì đô la Mỹ.

    – Dù đã đổi tiền ở địa chỉ uy tín tại Campuchia nhưng tốt nhất bạn nên mang theo thẻ tín dụng, visa thanh toán quốc tế… đề phòng tiêu hết số tiền đổi. Một số loại thẻ gợi ý là: visa, master và jcb

    – Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia, khi nhận tiền lẻ bạn nên kiểm tra thật kỹ. Nếu tiền có dấu hiệu cũ hoặc hư hỏng, hãy yêu cầu đổi để tiền trở nên không sử dụng được.

    Trên đây là toàn bộ những gợi ý để trả lời cho câu hỏi “Đổi tiền Campuchia ở đâu uy tín – nhanh chóng và tiện lợi”. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho chuyến du lịch Campuchia sắp tới của bạn. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ.

    Đám mây

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống