“Bật mí” Địa chỉ Lăng Bác nằm ở đâu? – Viet Fun Travel

“Bật mí” Địa chỉ Lăng Bác nằm ở đâu? – Viet Fun Travel

Lăng bác nằm ở đâu

Khi đi du lịch tại thủ đô Hà Nội, nhiều du khách thường hỏi hướng dẫn viên về Lăng Bác. Vậy địa chỉ lăng của bạn ở đâu?

Bạn Đang Xem: “Bật mí” Địa chỉ Lăng Bác nằm ở đâu? – Viet Fun Travel

Xem thêm: Giá vé tham quan lăng mộ Huber

dia chi Lang Bac nam o dau

Lăng Bác, số 19, Ba Đình sông Ngọc, Hà Nội

1. Giới thiệu Lăng Bác

Lăng Chủ tịch hay Lăng Chủ tịch là nơi lưu giữ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lăng Bác được xây dựng trong 2 năm (1973-1975), chia làm 3 tầng: tầng dưới là bậc thềm kiên cố, tầng giữa là phòng đặt thi hài của Bác, hành lang và cầu thang trên, dưới, được bao quanh bởi các cột đá granit, và tầng trên là một mái nhà ba tầng.

dia chi Lang Bac nam o dau

Lễ thượng cờ trước Lăng Huber

Thiết kế lăng mộ Dựa trên lăng mộ, nó mang phong cách hiện thực xã hội chủ nghĩa mạnh mẽ. Nơi đặt Lăng Bác Hồ là nền cũ của sân khấu trung tâm Quảng trường Lao động Ba Đình, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản “Tuyên ngôn độc lập” và nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời.

Bên trong lăng là thi hài Bác, được chôn trong tủ kính, mặc bộ quần áo kaki bạc, chân đi dép cao su.

Lăng Bác là một trong những điểm du lịch đẹp ở Hà Nội. Có những danh lam thắng cảnh rất nổi tiếng như Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột…

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện nằm ở số 19, Ba Đình sông Ngọc, Hà Nội.

2. Hướng dẫn viếng Lăng Bác

Xem Thêm: Giải Bài Tập Địa Lí 7 – Bài 7: Môi trường nhiệt đới gió mùa

Hàng năm, Lăng thu hút hàng ngàn khách du lịch. Lăng Shu không thu phí và khách du lịch có thể đến thăm vào những ngày mở cửa nghĩa trang (Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần).

dia chi Lang Bac nam o dau

Khách du lịch trật tự viếng mộ Huber

Đã đến lúc viếng thăm lăng mộ

Xem Thêm : Địa chỉ mua bằng đại học mở Tp HCM chất lượng và uy tín

Lăng Bác Có giới hạn thời gian viếng:

– Mùa nóng (01/04 đến 31/10): 7h30 đến 10h30

– Mùa lạnh (01/11 đến 31/03): 8h00 – 23h00

Nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho du khách du lịch Hà Nội tham quan vào các ngày cuối tuần, thứ 7 và chủ nhật, thời gian tham quan lăng được kéo dài thêm 30 phút.

dia chi Lang Bac nam o dau

Vui lòng ghi rõ thời gian tham quan lăng để các bạn đi thuận lợi

Những lưu ý khi viếng lăng

Nghĩa trang là một nơi linh thiêng. Du khách đến nghĩa trang nên ăn mặc lịch sự. Khi vào nghĩa trang, không được phép mặc quần áo bó sát hoặc váy ngắn. p>

Khi vào lăng, du khách nên ăn nói nhỏ nhẹ, đi lại nhẹ nhàng, lịch sự, xếp hàng trật tự. Tránh làm xáo trộn không khí trang nghiêm trong lăng.

Xem Thêm: Thắt ống dẫn tinh ở đâu? Có làm giảm bản lĩnh phái mạnh hay

Vui lòng không chụp ảnh, ghi âm trong khu vực lăng.

Du khách có thể tham khảo bộ ảnh “Quảng trường Ba Đình Hà Nội” để hiểu thêm về lăng Hộ Bội.

3. Các điểm tham quan xung quanh Lăng mộ của Huber

Diaojiaolou, ao cá

Điếu Giao Lâu và Ao Cá là tên gọi quen thuộc của khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong Phủ Chủ tịch. Đây là nơi Bác Hồ đã sống và làm việc từ năm 1954 đến năm 1969.

Điếu Giao Lâu – nơi Bác Hồ ở và làm việc, là ngôi nhà sàn 2 tầng được mô phỏng theo kiểu nhà của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Tầng dưới của ngôi nhà sàn là nơi ông họp và làm việc, với bộ bàn ghế gỗ đơn sơ. Tầng trên là phòng ngủ và phòng làm việc của tôi.

dia chi Lang Bac nam o dau

Diaojiaolou-Ao cá Phủ Tổng thống

Khách đến Nhà sàn sẽ được tận mắt chứng kiến ​​không gian sống và làm việc giản dị của anh. Trong ngôi nhà sàn hiện còn lưu giữ những tư liệu, di tích văn hóa về những ngày cuối cùng ông sống và làm việc tại đây. Sau hơn nửa thế kỷ, mọi thứ vẫn nguyên vẹn.

Xem Thêm : Dễ dàng phân biệt cách dùng Already, Since, Just, Still và Yet trong

Trước nhà sàn là ao cá rộng hơn 3.000m2. Du khách sẽ thấy trong ao có nhiều loại cá như cá chép, cá trê, rô phi… tung tăng bơi lội. Bên cạnh ao cá là một khu vườn lớn, mà bạn đã trồng. Tất cả những điều này tạo nên một bức tranh thiên nhiên giản dị mà kỳ vĩ.

Theo Kinh nghiệm du lịch Hà Nội, Diaojiaolou-Ao cá Bác Hồ là địa điểm không thể bỏ qua để du khách hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Khu vực lưu giữ nhiều di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh là Bảo tàng Hồ Chí Minh. Bảo tàng do Liên hiệp trang trí mỹ thuật Matxcova và Hội mỹ thuật kiến ​​trúc Việt Nam phối hợp thiết kế.

Bảo tàng trưng bày hơn 2.000 tài liệu, hình ảnh, hiện vật liên quan đến cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với các sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam và thế giới từ cuối thế kỷ 19.

Ngoài khu trưng bày, bảo tàng còn có khu lưu trữ, thư viện, hội trường,… để du khách tham quan, nghiên cứu lịch sử. Giờ mở cửa của Bảo tàng: 8:30 sáng đến 11:30 sáng – 3:30 chiều đến 4:00 chiều

Xem Thêm: Viên uống Rocket 1h – Tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới

dia chi Lang Bac nam o dau

Bảo tàng Hồ Chí Minh nằm ở trung tâm Hà Nội

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột là một trong những di sản văn hóa có lịch sử lâu đời và là biểu tượng của thủ đô Hà Nội, có thể bắt nguồn từ thời đại đó. Chùa có kiến ​​trúc rất độc đáo với kết cấu hình vuông tựa trên các cột.

Chính vì những điểm độc đáo và thú vị trên mà chùa đã trở thành một địa điểm du lịch rất thu hút du khách đến tham quan tại Hà Nội.

dia chi Lang Bac nam o dau

Điểm du lịch Chùa Một Cột tại Cụm công trường Hồ Chí Minh

Giờ đây tháp một cột được xây dựng lại trên nền tháp cũ đã bị người Pháp phá hủy. Tháp vẫn giữ kết cấu một cột, có đài sen hình vuông dài 3m, 4 đỉnh tháp hình vòng cung bằng nhau, trên đỉnh tháp có đôi rồng chầu mặt nguyệt.

Chùa một cột nằm trong khu di tích của Thành phố Hồ Chí Minh và thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm.

Lăng Bác hiện là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thủ đô Hà Nội. Nếu muốn biết “Mộ cụ Hồ Bội ở đâu?”, hãy đến khu vực trung tâm Quảng trường Hà Nội để thăm lăng cụ Hồ Bộ Bồ.

Du lịch Việt Nam Toàn Diện

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống