Một số mẫu chậu mai đẹp đặc biệt | Khuôn chậu cảnh Công CNC

Một số mẫu chậu mai đẹp đặc biệt | Khuôn chậu cảnh Công CNC

Chậu trồng mai

Tuỳ theo kích thước của mai vàng mà chọn kích thước chậu như sau cho phù hợp. So với những chiếc nồi được làm bằng nồi quay truyền thống trước đây, những chiếc nồi có hoa văn và khuôn nồi nổi bật hơn.

Bạn Đang Xem: Một số mẫu chậu mai đẹp đặc biệt | Khuôn chậu cảnh Công CNC

Tôi từng nghe ở đâu đó rằng: “Giá trị của một cây mai đẹp thì phải có chậu xứng tầm. Dĩ nhiên chậu hoa phải đẹp thì cây mai càng có giá trị”. có giá trị thẩm mỹ tương xứng với nó. Điều tương tự cũng xảy ra với nhiều loại cây trồng khác. Bằng cách này, giá trị của những chậu cây sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Ngoài ra, cây ngân hạnh không quá cầu kỳ trong việc trồng chậu như các loại cây cảnh khác. Do đó, bạn có thể lựa chọn nhiều loại chậu cây khác nhau cho cây cảnh của mình để làm đa dạng mâm cúng. Ngoài ra, chậu có dung tích đủ rộng và có lỗ thoát nước giúp cây phát triển tốt hơn.

1. Mai vàng trồng chậu chuẩn.

Đáy chậu có lỗ thoát nước tốt, vì cây ngân hạnh chỉ cần lượng nước vừa đủ, không thích hợp với đất úng. Bạn có thể sử dụng chân bầu đi kèm để giúp thoát nước tốt hơn.

Xem Thêm: Cây hồng nhung là cây gì mà cả xã này ở tỉnh Sóc Trăng nhà nào

Chậu đủ rộng để cung cấp đủ đất cho cây sinh trưởng và nuôi dưỡng lâu dài ít nhất một năm trở lên. Hơn nữa, rễ mai tương đối lớn nên không thích hợp dùng chậu nhỏ.

Xem Thêm : Top 10 các loại cây cảnh đẹp dễ trồng ngoài trời – Saigon Landscape

79 bộ lư bát giác được ghép bằng tứ linh “long-lân-quy-phụng”.

Chậu bát giác 79 sinh ra để dành cho năm mới, 8 mặt ghép lại với nhau ngụ ý: “thu tài lộc, hút tài lộc, phú quý thịnh vượng”. Kích thước của ấm chén bát tràng 79: kích thước thân 79cm, đường kính trong 70cm, chiều cao miệng nồi 73cm.

Với những loại chậu rẻ tiền, cây dễ bị đổ sau một đêm mưa to gió lớn. Vì vậy, hãy chọn một chiếc chảo chất lượng tốt và phù hợp với bạn.

Không dùng chậu tráng men bên trong vì rễ sẽ không bám vào thành chậu và không giữ nước tốt.

Xem Thêm: Công dụng, cách trồng và chăm sóc cây mắt nai có thể bạn chưa biết

Kết hợp với chậu lớn như chậu xi măng lục giác 85 chậu sẽ là giải pháp hữu hiệu cho những cây mai lớn. Điểm nhấn của chậu lục giác 85 này là họa tiết những chú chim nhỏ trên cành mai được mài mảnh và sắc nét. Kích thước chậu lục giác 85 là 85cm, chiều cao chậu là 40cm.

Hình ảnh chiếc nồi tráng men bên trong.

Tỷ lệ của cây mai so với lọ hoa nhìn rất cân đối, tạo cảm giác cân đối hài hòa. Tuy nhiên, nếu thân to và thân ngắn thì nên chọn chậu lớn, có thể đáp ứng đồng thời nhu cầu dinh dưỡng cho cây. Ngoài ra, tán lá của cây ảnh hưởng lớn đến cách chọn chậu. Đối với lá rộng, bề mặt chậu cũng phải rộng bằng chiều rộng của lá.

Xem Thêm : 24 mẫu kệ sắt trồng cây ban công, ngoài trời, để chậu hoa đẹp

Có thể thấy bề rộng mặt chậu lục giác 65 là phù hợp. Kích thước bì của chậu lục giác 65 là 65 cm, được tính từ khoảng cách giữa 2 cạnh song song đối diện. Chiều cao của chậu là 35cm, bao gồm các đồ trang trí: hoa sen-tung-xi-fu-trường thọ-Lễ hội mùa xuân-may mắn-may mắn. Nhiều kết cấu, nhiều sản phẩm khác nhau. Cho phép khách hàng chọn cho mình 6 họa tiết tùy ý theo sở thích.

Xem Thêm: Cây phong thủy theo mệnh mang lại may mắn và tài lộc

Việc phối hợp màu sắc của chậu mai vàng cũng đóng vai trò quan trọng. Cũng có thể đeo màu ghi đậm hoặc màu đá mộc cũng rất phù hợp.

Ngoài ra, chậu tròn có họa tiết rồng hóa rồng thành hoa mai mang lại may mắn cho gia chủ. Có thể nói đây là mẫu chậu tròn 60 dành riêng cho cây mai. Kích thước Bìa: 60cm, Bên trong: 54cm. Đáy nồi cao 27cm.

Sau khi trồng một thời gian, cây có dấu hiệu khô héo, rễ trồi lên khỏi mặt đất, đất khô cằn

Khi đất không còn màu mỡ, không còn khả năng nuôi dưỡng cây, cây sinh trưởng và phát triển chậm lại thì chúng ta nên tiến hành thay đất mới vào chậu. Rằm tháng giêng là mùa cây cối tràn đầy sức sống, khí hậu mát mẻ thích hợp cho việc trồng bầu.

Tưới nước trước khi chuyển chậu để đất tơi xốp, sau đó dùng dao hoặc thợ hồ cạo kỹ lớp bùn, lăn bùn xung quanh đất vào chậu để cây có thể phát triển. riêng rẽ. Đây cũng là lúc bạn nên chặt bỏ rễ già và để lại rễ mới, giúp rễ sắp xếp ngăn nắp hơn. Thời điểm làm là khi tiết trời mát mẻ, chả kịp chín. Những cây mới trồng trong chậu nên được mang vào bóng râm để thay đất trong vài tuần, sau đó đem phơi nắng sau khi cây bén rễ.

Nơi đặt Chậu hoa mai đẹp cần cung cấp đủ ánh sáng, gió và không khí để cây phát triển tốt. Ánh sáng giúp cây cao lớn và quang hợp tốt hơn. Mặt trời buổi sáng từ 6 giờ sáng đến 9 giờ sáng là tốt nhất cho cây hạnh nhân. Cần có biện pháp che chắn cho cây khỏi nắng quá hoặc mưa quá nhiều để cây không bị khô, nóng và úng.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Cây Cảnh