Bài viết tri ân cha mẹ thầy cô lớp 12

Bài viết tri an cha mẹ thầy cô lớp 12

Bài viết tri an cha mẹ thầy cô lớp 12

Video Bài viết tri an cha mẹ thầy cô lớp 12

Cảm ơn các bậc phụ huynh và thầy cô lớp 12 với bài viết là những dòng cảm xúc xúc động nhất dành cho các em học sinh và các em sắp bước sang một chương mới của cuộc đời. Công lao dạy dỗ, giáo dục làm người khiến chúng ta là những người thầy, người mẹ, Có quá nhiều điều muốn nói mà không thể nói ra. Sau đây hoatieu chia sẻ tổng hợp một bài văn tri ân thầy cô lớp 12, cảm ơn cha mẹ thầy cô của các bạn học sinh lớp 12 hay nhất, mời các bạn tham khảo.

Bạn Đang Xem: Bài viết tri ân cha mẹ thầy cô lớp 12

  • Mong năm học kết thúc
  • 1. Cảm ơn các thầy cô giáo khối 12

    Cô ấy đây – người có nụ cười thật tươi!

    Đã bốn tháng kể từ khi cô đảm nhận vị trí hiệu trưởng. Bốn tháng không phải là quá dài nhưng cũng đủ để tạo cho chúng ta thật nhiều kỉ niệm phải không các bạn?

    Đó có thể là một kỷ niệm vui hoặc buồn. Dẫu vậy, đó là ký ức mà chúng tôi sẽ mang theo trong năm tháng tới, ký ức về “người mẹ thứ hai” luôn tận tụy và yêu thương con mình. Người mẹ ấy rất tâm lý và luôn thấu hiểu học trò.

    Bạn biết không, bạn cho chúng tôi cảm giác rất thoải mái, hãy để chúng tôi cảm nhận được sự chân thành của bạn.

    Tôi cảm thấy rằng giữa bạn và tôi là mối quan hệ giữa những người bạn tâm hồn thực sự.

    Tôi thấy cô ấy có nét đẹp của người phụ nữ hiện đại mà không mất đi vẻ đẹp truyền thống.

    Cô là một giáo viên không thích gò bó hay bắt học sinh phải theo một nguyên tắc hay khuôn mẫu nào, cô luôn đặt mình vào vị trí của học sinh và luôn tìm ra giải pháp tốt nhất để giúp đỡ chúng em. Hãy giúp chúng tôi khi chúng tôi gặp khó khăn.

    Cô cũng chính là chất keo gắn kết 37 trái tim trong tập thể 12a7, khiến chúng em ngày càng đoàn kết và gần gũi nhau hơn.

    Cảm ơn bạn đã hướng dẫn và sát cánh bên chúng tôi trong suốt chặng đường cuối cùng với tư cách là sinh viên.

    Cảm ơn cô, chính cô đã truyền lửa tình yêu văn chương trong tôi, chính cô đã thắp lên ngọn lửa ước mơ của tôi: ước mơ được đứng trên bục giảng, truyền sức sống vào con chữ, để học trò yêu mến và kính trọng cô như chúng em yêu cô.

    Cảm ơn những người yêu thương chúng tôi, đã cho chúng tôi rất nhiều kiến ​​thức, dạy chúng tôi cách đối nhân xử thế, cách trở thành một người thực sự có ích.

    Xem Thêm: Cách phân biệt ánh sáng: Ánh sáng trắng, ánh sáng trung tính, ánh

    ‘Thời gian trôi đi chỉ còn lại kỉ niệm.

    Ký ức ơi xin đừng trôi…’

    Vì vậy, bạn sẽ không ở với chúng tôi quá lâu. Một ngày nào đó chúng ta phải chia tay và bạn không thể ở bên chúng tôi nữa.

    Những ngày cười nói của nàng đâu rồi? Đâu rồi những ngày cô giúp đỡ học trò bằng tấm lòng nhân hậu, bao dung.

    Xem Thêm : Bài 1,2,3,4,5 trang 31 SGK Hóa 11: Nitơ

    Rồi ngôi trường minh hà sẽ là một kỉ niệm ngọt ngào khó quên sẽ khắc sâu trong tim chúng em mãi mãi cùng với những kỉ niệm đặc biệt của chúng em với cô. Thật khó để diễn tả cảm xúc và suy nghĩ của tôi lúc này.

    Thay mặt tập thể lớp 12a7 (năm học 2013-2016), em xin gửi đến cô lời cảm ơn sâu sắc nhất. Chúc chị luôn trẻ đẹp, tận tâm và nhiệt huyết với công việc.

    Và em đặc biệt mong muốn rằng cô sẽ luôn là người thắp lửa, truyền lửa và giữ lửa cho những ước mơ của tất cả các thế hệ học sinh tương lai.

    Cuối cùng, tôi chỉ muốn nói với bạn rằng: Cảm ơn vì tất cả những gì bạn đã làm! ’

    2. Cảm ơn cô giáo lớp 12 đã gửi bài

    …Một năm học nữa sắp khép lại. Và giờ đây, khi chúng tôi viết những dòng chữ này, cũng là lúc chúng tôi sắp phải rời xa mái trường, xa thầy cô, bạn bè, xa mái trường Ruan Ji thân yêu, bước vào một chặng đường đời mới. Tôi thầm cảm ơn những ngày cuối cấp ba đã có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn này với thầy cô, với bạn bè, với mái trường thân yêu này…

    Vào một ngày lớp mười, cậu học trò nhút nhát được cha đưa đến trường. Lúc đó, lớp trong mắt anh thật xa lạ vì chẳng quen ai. Mặc cảm, tự ti, anh không dám tâm sự với ai, hỏi gì cũng chỉ trả lời, mà nhiều khi người khác không hiểu anh nói gì. Những giờ ra chơi, anh chỉ biết ngồi thẫn thờ trên chiếc ghế đá trước cửa lớp, nhìn bạn bè nói cười vui vẻ mà lòng khao khát được nói một cách thoải mái, tự do. Ngay khi anh đang suy nghĩ, giáo viên chủ nhiệm đã đến để đặt câu hỏi, và anh đột nhiên tỉnh dậy. Từ những lời động viên của cô, anh cảm nhận được sự quan tâm và kỳ vọng khác thường của cô đặt vào anh. Ký ức đó đi vào tâm trí anh như một kỷ niệm đẹp.

    Trái đất vẫn quay lặng lẽ. Nắng nóng chiếu xuống khuôn viên trường báo hiệu mùa hè đã về. Giờ chia tay đã đến. Viết những dòng này, tôi không mong đợi nó sẽ được đọc trước toàn trường bởi vì tôi không giỏi văn lắm, nhưng dù sao tôi cũng đã viết nó. Con xin dùng bài viết này để tưởng nhớ đến thầy cô, người cha, người mẹ thứ hai đã hết lòng dạy dỗ, giáo dục chúng con nên người.

    <3 Cảm ơn bạn đã động viên và nhắc nhở khi mình lười biếng. Xin cảm ơn cô đã cống hiến quên mình và cống hiến hết mình cho việc dạy dỗ lớp chúng em trong ba năm qua. Với cách dạy tốt và tâm lý, lớp học của cô luôn tràn đầy năng lượng vì cô có không khí học tập của riêng mình. Ở lớp cô, 45 phút trôi qua nhanh quá. Dù mệt, nắng nóng, mồ hôi chảy dài trên mái tóc ngắn nhưng cô vẫn nhiệt tình giảng dạy, quan tâm đến từng bạn trong lớp. Chúng tôi cảm thấy rằng bạn có kỳ vọng cao về chúng tôi. Bất cứ khi nào chúng tôi bị điểm kém, cô ấy nhắc nhở chúng tôi rằng chúng tôi rất xấu hổ nên đã khiến cô ấy cảm thấy tồi tệ và thất vọng. Bây giờ, chúng tôi hiểu rằng cô ấy đã làm điều này để khiến chúng tôi làm việc chăm chỉ hơn cho tương lai, đó là kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới. Trong trái tim em, cô mãi là người thầy tận tụy được các thế hệ học sinh vô cùng yêu mến.

    Có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ quên được hình ảnh của cô Giáo Thị Hồng, cô dùng giọng giảng dạy đầy nhiệt huyết, như muốn truyền đạt hết kiến ​​thức của mình cho các em học sinh. Cô không chỉ có kiến ​​thức văn chương mà còn có cách sống, cách làm người, cách nhìn nhận các vấn đề xã hội. Cô đã dạy cho chúng tôi thấy được vẻ đẹp của tuổi trẻ, của tình nghĩa vợ chồng, tình yêu quê hương đất nước. Cô đã dạy chúng em cách nhìn cuộc đời, nhìn cuộc sống ở nhiều khía cạnh, nhiều chiều… Cảm ơn cô đã quan tâm đến từng học sinh, từ học tập đến hạnh kiểm. Không những thế, cô còn quan tâm đến công việc hàng ngày của lớp như cô giáo thứ hai. Chúng em vô cùng biết ơn tình cảm mà cô dành cho lớp. Đặc biệt là ngày chia tay lớp. Trong lớp học cuối cùng của cô ấy, chúng tôi đã rất phấn khích. Trước khi ra khỏi lớp, cô còn dặn dò, động viên từng đứa chúng tôi cố gắng học tập. Giờ phút chia tay, nhìn những giọt nước mắt trên khóe mắt chị, chúng tôi không khỏi xúc động. Cảm ơn bạn đã cống hiến cho chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn…

    Xem Thêm: Soạn bài Tương tư | Ngắn nhất Soạn văn 11

    Em xin cảm ơn thầy Lê Thị Nhiệm, giáo viên dạy môn Hóa của lớp, trong ba năm qua thầy đã dày công nghiên cứu, tìm ra những cách dạy khoa học, dễ hiểu để truyền đạt cho chúng em. Cô không chỉ dạy lý thuyết mà giờ thực hành vui nhộn, những câu chuyện vui về bài học cũng giúp chúng em nhớ bài lâu hơn. Trong những buổi học buổi trưa nóng bức, thỉnh thoảng cô còn dành thời gian trò chuyện với chúng em để chúng em không quá mệt mỏi. Cô đã cho chúng tôi những lời khuyên quý báu về cách học thuộc bài, cách làm bài kiểm tra, v.v. và động viên chúng tôi cố gắng học tập chăm chỉ cho tương lai…

    Sau này tôi nhất định sẽ ghi nhớ những câu nói hóm hỉnh của Fan Shihong. Cảm ơn sự chỉ dạy nhiệt tình của cô. Chúng tôi xin lỗi vì đã nhiều lần không nghiêm túc nhắc nhở cô ấy. Cô từng nói: “Người ta thường nhớ nhung quá khứ, hướng tới tương lai mà bỏ qua những gì mình đang có”. Câu nói này làm tôi thức tỉnh, quả thật, đôi khi chúng ta sống chỉ nghĩ đến tương lai mà không trân trọng hiện tại, để rồi phải nuối tiếc quá khứ mà không thể thay đổi được. Trong quá khứ…

    Nhắc đến cô Chen và Li, các bạn cùng lớp chúng tôi không khỏi bật cười, nhớ lại quá khứ của cô, nhất là những bạn từng bị cô trừng phạt. Giọng cô mạnh mẽ và nghiêm túc, nhưng những trò đùa của cô với học sinh cũng không kém phần hài hước.. Xin chân thành cảm ơn cô và các cô giáo Nguyễn Thị Độ, cô Phan Thị An, cô Lê Thị Kim Anh, cô Hoàng Thi Cô giáo Mai Hương , Lê Thị Vân Anh và các thầy cô giáo đầy nhiệt huyết giảng dạy khối 12 của chúng em. Chúng em rất biết ơn những thành quả to lớn của cô hiệu trưởng kính yêu và các thầy cô trong ban giám hiệu, xin cảm ơn các thế hệ thầy cô đi trước đã dùng tất cả tình yêu và tâm huyết của mình để dày công xây dựng và quản lý ngôi trường Nguyễn Chí thân yêu này.

    Cuối cùng chúng em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới thầy Cao Huyền Hoàng, người thầy chủ nhiệm kính yêu của lớp 12a7, thầy Cao Huyền Hoàng đã được các thế hệ học sinh yêu mến, quý trọng và biết ơn. Bám sát hình bóng người thầy theo phong cách vui nhộn, hóm hỉnh nhưng không kém phần sâu sắc. Chúng tôi sẽ luôn nhớ những bài học của bạn. Em cảm thấy rất thoải mái khi học với thầy, vì phương pháp dạy không gây nhàm chán. Cô giáo đã dùng những ví dụ, những câu chuyện, những câu chuyện cười, cách phạt học sinh mà không làm mất đi sự “vui vẻ”, và đã cho chúng tôi một buổi học bổ ích, thú vị và khó quên. Khi chúng tôi gặp khó khăn, buồn phiền, thầy luôn vị tha vì thế hệ trẻ như một người anh cả, luôn biết cách động viên, giúp đỡ học trò. Đôi khi anh ấy như một người bạn đặc biệt, trút bầu tâm sự và lắng nghe những tâm sự của tôi và khiến tôi bớt lo âu, phiền muộn.

    Chúng tôi thấy mình thật may mắn khi được học với anh ấy. Nhờ có cậu mà tập thể 12a7 của chúng mình thêm đoàn kết và quý trọng nhau hơn. Đã có nhiều lần trong quá khứ chúng tôi làm anh ấy buồn và thất vọng. Bây giờ, chúng ta thấy rằng nhiều khi chúng ta hành động bốc đồng, mà không nhận thức đầy đủ những gì chúng ta đang làm. Chúng tôi cảm thấy tội lỗi. Cảm ơn bạn đã cống hiến cho chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã cho chúng tôi những năm tháng tuyệt vời này. Cảm ơn thầy đã cho chúng em những kỉ niệm vui buồn, những kỉ niệm đẹp nhất của thời đi học…

    Sau này khi rời ghế nhà trường, không có thầy cô, cha mẹ bên cạnh, chúng em sẽ gặp muôn vàn khó khăn trên con đường phía trước. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để vượt qua những thử thách này, dựa trên những kiến ​​thức mà giáo viên và phụ huynh đã truyền đạt cũng như kinh nghiệm mà chúng tôi có được trong những năm qua. Bây giờ, trước mắt chúng tôi là hai kỳ thi quan trọng: tốt nghiệp và đại học. Em sẽ chăm chỉ ôn luyện cho hai kỳ thi này, không phụ lòng mong đợi của thầy cô và cha mẹ, mở đường cho một tương lai tốt đẹp hơn.

    3. Cảm ơn cô giáo chủ nhiệm lớp 12 về bài viết

    <3

    Vậy nên người lái đò mà em muốn nói lời cảm ơn chính là cô chủ nhiệm lớp 12a14 – Giáo hoàng thị anh hay còn gọi là hoàng anh.

    Xem Thêm : Sinh 8 Bài 63: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai

    Đừng bận tâm đến nữ hoàng! Không biết mọi người có cùng cảm giác như mình không? Riêng tôi, tôi nghĩ thời gian trôi nhanh thật. Vì mấy ngày trước em còn là học sinh lớp 10 được nhà trường phân công làm chủ nhiệm lớp và trở thành thành viên của lớp a14, còn hôm nay em đã là học sinh lớp 12. Ngồi ghi lại những lời tri ân đến cô, lòng tôi trào dâng niềm xúc động. Tôi nhớ ngày tôi tiếp quản, tôi được phân về lớp 10a14. a14 là một cái tên không mấy ấn tượng với tôi vì dường như với tôi, đặc biệt là với các bạn cùng lớp, a14 thường là lớp yếu nhất, học sinh cá biệt nhất và thầy, cô chủ nhiệm lớp thường là thầy. Cô ấy không có nhiều kinh nghiệm nhất…bất kỳ học sinh nào được phân vào lớp đó là một bất lợi lớn. Thế nên khi tôi tiếp quản, lúc ra về, bạn tôi hỏi học lớp nào, tôi không dám trả lời, tự nhủ sẽ tìm cách xin ca khác, để không như vậy nữa. xấu hổ cho bạn bè của tôi.

    Nhưng thời gian trôi qua, tôi phát hiện ra suy nghĩ của mình hoàn toàn sai lầm. Cô đã chứng minh cho chúng tôi thấy: A14 là cuối cùng, nhưng thi đua và học tập không phải là cuối cùng, nhưng nó luôn đứng đầu, và luôn được nhà trường khen thưởng. Bây giờ cảm giác tội lỗi trong lòng tôi đã biến mất, thay vào đó là niềm tự hào và tự tin mà tôi cảm thấy khi tôi là người cuối cùng – em yêu. Bây giờ tôi may mắn được phân vào a14 và lớp.

    Cô ơi! Tôi biết rằng kết quả xuất sắc của lớp trong hai năm qua đều là do bạn. Vì tôi biết cô xem lớp như gia đình thứ hai của mình. Cô là chủ gia đình, là người mẹ vất vả dãi nắng dầm mưa, chúng tôi là những đứa con thơ hiếu động được cô nuôi nấng, vuốt ve, dạy dỗ nên người. Cô không quản ngại khó khăn, gian khổ mà luôn ở bên chúng em, chăm sóc, uốn nắn chúng em từ dáng đi, dáng đứng, đến cách nói năng, cách ăn mặc…cô ơi! bạn có biết? Theo tôi, cô ấy là một người rất khác. Cô ấy rất khác với những giáo viên khác trong trường. Bởi vì cô ấy đến lớp mỗi ngày, cô ấy không ăn mặc hay trang điểm, nhưng tôi vẫn nghĩ cô ấy xinh đẹp. Cô ấy là vẻ đẹp không trang điểm của một người phụ nữ phương Đông. Và ấn tượng của tôi về cô đẹp hơn vào những ngày lớp có lịch học, bởi trong thời khóa biểu vất vả, mệt mỏi, nóng nực, cô không đứng một chỗ chỉ trỏ mà cũng không ngại khổ, ngại khổ. Sợ bẩn, chúng tôi cùng nhau nhặt cỏ, cắt cỏ, lau đất… Lúc đó, tôi càng nhìn cô với ánh mắt ngưỡng mộ, khâm phục và kính trọng hơn.

    Quý cô thân mến! Trong hai năm qua, được học với cô và được trở thành cô giáo chủ nhiệm là một niềm hạnh phúc đối với tôi, đặc biệt là các bạn cùng lớp, bởi cô không chỉ cung cấp kiến ​​thức cho chúng tôi mà còn dạy chúng tôi cách ứng xử, cách nhìn cuộc sống. Cô ấy luôn hướng dẫn chúng tôi làm điều đúng đắn. Cô còn dặn: Muốn tập thể vững mạnh thì phải đoàn kết, thương yêu nhau, đùm bọc, giúp đỡ nhau… Những điều cô dạy khiến chúng tôi không chỉ hào phóng về thể xác mà còn giàu có về tấm lòng. Và những gì cô đã dạy tôi, tôi sẽ luôn ghi nhớ và coi đó là hành trang để vững bước vào đời.

    Nhưng dì ơi! Em biết hai năm qua, đôi khi anh thấy tội nghiệp cho chúng em phải không? Vì đôi khi chúng em còn lười học, có em không chấp hành luật an toàn giao thông, có em trốn học không phép… thậm chí có em còn bị cô phạt vì cãi cô trước cả lớp. Cô ấy đang trực vì không giặt khăn trải bàn nhiều lần. bạn có nhớ mình đã nói gì không “Tôi đến trường chỉ để học bảng chữ cái”. Khi nghe câu đó, cô ấy không nói gì, cô ấy đã khóc. Lần đầu tiên tôi thấy cô khóc, cô khóc vì cảm thấy bị xúc phạm hay cô cảm thấy mình đã thất bại trong việc giáo dục học sinh? Lúc đó, cả lớp ngồi lặng đi, thầm trách bạn không tôn trọng cô. Những ngày sau đó, không khí trong lớp cũng trở nên trầm lắng, tôi cứ tưởng các bạn sẽ làm lớn chuyện. nhưng không! Cô ấy bỏ qua tất cả khi bạn nhận lỗi, cô ấy tha thứ cho bạn, điều đó khiến chúng tôi hạnh phúc và ngưỡng mộ cô ấy hơn. Vì vậy, tôi thành thật xin bạn tha thứ cho chúng tôi. quý cô thân mến! Bây giờ chúng ta đã bước vào giai đoạn nước rút, và trước mắt chúng ta là một kỳ thi vô cùng quan trọng. Mong cô chăm sóc lớp thật tốt như cô đã chăm sóc chúng em hơn hai năm qua, để chúng em đặt nền móng vững chắc, để chúng em tự tin bước vào đời. Và em xin thay mặt các bạn đảm bảo với cô trước lớp rằng cô sẽ cố gắng hết sức để đạt điểm cao nhất trong kì thi quốc gia, để cô luôn tự hào là giáo viên chủ nhiệm của lớp 12a 14 năm học 2015-2018 ..

    Đừng bận tâm đến nữ hoàng! Khi tôi ngồi viết những lời cảm ơn này đến cô cũng là lúc sắp đến Ngày Nhà giáo Việt Nam. Vì vậy nhân ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy: Kính chúc thầy dồi dào sức khỏe, hạnh phúc bên gia đình và chúng em. Tôi chúc bạn một ngày vui vẻ ở trường mỗi ngày. Chúc các thế hệ học sinh của thầy luôn chuyên cần và hiếu học. Và qua lời cảm ơn này, con xin gửi đến Thầy lời cảm ơn chân thành nhất, cảm ơn Thầy đã quan tâm, giúp đỡ, dìu dắt chúng con nên người, cảm ơn Thầy đã cho chúng con những kỷ niệm đẹp nhất trong đời. ngày đi học.

    Xem Thêm: Hickey là gì? Làm sao để hết dấu hickey?

    Qua lời tri ân này, em thay mặt cả lớp xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo trong lớp 12a14 đã đồng hành, chỉ bảo tận tình cho chúng em trong suốt hơn 2 năm học. via Vì vậy, nhân dịp đón Tết cổ truyền của các thầy cô giáo, em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô giáo. Xin kính chúc các thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên con đường mình đã chọn. /.

    4. Cảm ơn phụ huynh học sinh lớp 12 đã gửi bài

    Quý phụ huynh thân mến! 18 năm đã trôi qua. Đó là khoảng thời gian chúng tôi được sống trọn vẹn trong tình yêu thương ấm áp của mẹ và sự đùm bọc của cha. Giờ đây, chúng con đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng của cuộc đời, qua đây chúng con xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cha mẹ đã hỗ trợ chúng con trong suốt chặng đường.

    Có thể nói, chúng ta có được một cơ thể khỏe đẹp, lớn lên khỏe mạnh như ngày hôm nay đều là nhờ công lao của cha mẹ. Từ chín tháng mười ngày, mẹ đã mang nặng đẻ đau sinh ra chúng con. Lại thêm chín tháng mười ngày, bố tôi đi làm từ sáng sớm, dành dụm tiền, mong chờ giây phút nghe tiếng con cất tiếng khóc chào đời. Cha mẹ sau đó lo lắng theo dõi những bước đầu tiên của trẻ mới biết đi của chúng tôi. Ngày ấy, chúng tôi chỉ biết bước qua mảnh sân nhỏ của ngôi nhà mà mẹ đã bật khóc, còn bố thì xúc động và tự hào. Rồi chúng ta lớn lên một chút và biết nghĩ về những kỷ niệm. Làm sao ta quên được khi ta ốm nặng, mắt nàng thâm quầng, nàng thức trắng đêm. Cha cõng chúng tôi ngược xuôi tìm thuốc giải. Gần 18 năm, bao nhiêu lần như thế này. Hãy nói cho chúng ta biết cha mẹ đã phải vất vả như thế nào để chúng ta có cuộc sống sung túc với bạn bè như ngày hôm nay.

    Quý phụ huynh thân mến!

    Chúng ta sinh ra và lớn lên, cha mẹ đã trải qua biết bao gian khổ. Nhưng cha mẹ dạy ta nên người còn khó hơn. Phụ huynh giúp chúng em tìm trường, chọn thầy, chọn lớp. Nắm tay dắt chúng tôi vào lớp một, bố mẹ đặt trọn niềm tin và hy vọng vào đôi bàn tay bé nhỏ của chúng tôi. Làm sao con quên được những lúc tan học, dù nắng hay mưa, luôn có ba mẹ đợi ở cửa. Để rồi từng trang giấy trắng, từng cuốn sách giáo khoa, từng cây bút đắt tiền mà chúng em có được ngày hôm nay đều là công lao mồ hôi, khó nhọc của cha mẹ chúng em trong cuộc đời cơ cực. Bố mẹ sợ chúng tôi mất kiến ​​thức với bạn bè nên phải tìm việc làm thêm, làm thêm để kiếm tiền cho chúng tôi ăn học.

    Chúng ta phải được học hành, cha mẹ cũng mong chúng ta hiểu được đạo lý làm người. Nhiều khi ta mải chơi, chơi xấu hoặc bất ngờ vô lễ với người trên. Chúng tôi ngay lập tức bị bố đánh và mẹ mắng. Ngày đó, chúng tôi oán hận cha mẹ mình. Nhưng giờ nghĩ lại, đó là điểm tựa để chúng ta trở thành người tốt, là sự uốn nắn, dạy dỗ của cha mẹ. Nhờ nó, ta sẽ trưởng thành hơn, vững bước hơn trước những thăng trầm của cuộc đời. Bây giờ tôi mới hiểu chỉ có cha mẹ mới cho con tất cả mà không đòi hỏi đáp lại điều gì, và chỉ có cha mẹ mới dành cả cuộc đời âm thầm cho con cái mà không nghĩ ngợi gì.

    Công đức cha mẹ như trời biển. Tuy nhiên, trong 18 năm qua, chúng ta đã quá bất cẩn và hời hợt. Chỉ cần một lúc nào đó cần sự giúp đỡ của ai đó, chúng ta sẽ nhanh chóng nói lời cảm ơn. Nhưng khi nào chúng ta nói lời cảm ơn với cha mẹ?

    Ngày qua ngày, chúng ta vẫn vô tình nhận được tất cả những điều tốt đẹp từ cha mẹ. Chúng ta đòi mua một chiếc áo mới sành điệu, một chiếc điện thoại đắt tiền để so kè với bạn bè. Điều chúng ta không nhận ra là chiếc váy dự tiệc của mẹ đã phai màu theo năm tháng và chiếc áo sơ mi công sở của bố giờ đã được mặc. Nhưng em chỉ biết ganh đua, trách móc bố mẹ không cho em một cuộc sống đủ đầy như em. Đối với những sai lầm, xin vui lòng tha thứ cho chúng tôi.

    Có lẽ bây giờ, chúng ta đã đủ mạnh mẽ và bản lĩnh để đi tìm tương lai của chính mình. Chúng tôi đánh giá cao tất cả những gì bạn làm. Chúng tôi xin các bậc cha mẹ tha thứ cho những đứa con đã lớn nhưng không còn trong sáng.

    Quý phụ huynh thân mến!

    Thời gian khắc nghiệt lấy đi sức khỏe và tuổi tác. Rất nhiều thứ phai mờ theo tuổi tác. Nhưng tình yêu mà cha mẹ dành cho chúng ta luôn trẻ trung, nồng nhiệt và nồng nàn. Hiện giờ, chúng tôi không biết và không thể làm gì để báo hiếu cha mẹ. Vì vậy, trước hai kỳ thi quan trọng đang đến gần, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để đạt kết quả cao nhất. Vì chúng tôi hiểu rằng, thành công của chúng tôi ngày hôm nay chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của cha mẹ.

    Mời các bạn tham khảo chuyên mục Văn học – Văn học của hoatieu.vn để có thêm những thông tin hữu ích.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *