Confit Là Gì Mà Đầu Bếp Âu Nhất Định Phải Nắm Rõ?

Confit Là Gì Mà Đầu Bếp Âu Nhất Định Phải Nắm Rõ?
Bắt nguồn từ cách bảo quản thực phẩm lâu đời của người Pháp, ngày nay nó được sử dụng trong các kỹ thuật nấu nướng đặc trưng của Châu Âu. Chất bảo quản có thể “biến” những món ăn dân dã thành một thứ gì đó sang trọng và hấp dẫn hơn, đó là lý do tại sao các đầu bếp Âu chuyên nghiệp luôn phải ghi nhớ cách bảo quản.

Món ăn hấp dẫn được chế biến từ phương pháp confit – Ảnh: Internet

conf là gì?

confit được hiểu là nấu chậm trong dầu, tức là món ăn sẽ được chế biến ở nhiệt độ thấp, chủ yếu là chiên ngập dầu. Nếu như các phương pháp truyền thống yêu cầu nhiệt độ cao 190-220 độ C để chiên thực phẩm thì nhiệt độ này chỉ khoảng 85-90 độ C. Lớp mỡ chủ yếu tập trung ở bên ngoài thực phẩm và không đi sâu vào bên trong nên món ăn sẽ không bị quá nhiều dầu mỡ.

Bạn Đang Xem: Confit Là Gì Mà Đầu Bếp Âu Nhất Định Phải Nắm Rõ?

Nguồn trái cây có kẹo

Confit có nghĩa đen là “để bảo quản” và ban đầu được sử dụng bởi những người du mục ở tây nam nước Pháp để bảo quản thực phẩm trong mùa đông lạnh giá nhằm tránh lãng phí thực phẩm. Sau khi chế biến ở nhiệt độ thấp, dầu trong thực phẩm (chủ yếu là thịt) được tiết ra theo thời gian để tạo thành một lớp màng bao bọc thịt và ngăn vi khuẩn bên ngoài xâm nhập.

Những người du mục giữ những thực phẩm béo này trong lọ ở nơi mát mẻ trong nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng. Sau đó, khi người ta nhận ra những lợi ích tuyệt vời của kẹo trái cây, người ta đã nâng cấp trái cây có kẹo lên thành phương pháp nấu ăn điển hình của Châu Âu. Tất nhiên, confit đã “phủ sóng” nhiều quốc gia, trở thành lựa chọn tối ưu được các đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng để thu hút thực khách.

Với confit, các Đầu bếp sẽ làm chín thực phẩm từ từ ở nhiệt độ thấp – Ảnh: Internet

Ứng dụng được cấu hình như thế nào?

Xem Thêm : E-office là gì? Lợi ích của văn phòng điện tử trong vận hành doanh nghiệp

Vịt, ngan và các loại thực phẩm khác có hàm lượng chất béo tự nhiên cao rất thích hợp để áp dụng phương pháp ép dầu. Và hầu hết các đầu bếp không nấu với toàn bộ thịt, chỉ có đùi.

Trước khi áp dụng kỹ thuật ướp của món ăn này, thịt cần được tẩm ướp, thêm các loại rau thơm, sau đó mới chế biến để món ăn chín từ từ. Công đoạn tiếp theo, các đầu bếp sẽ đặt bát đĩa vào hộp đựng và để chúng chìm vào chất lỏng, tạo thành một lớp màng bảo vệ bát đĩa.

Vì vậy, khi nấu theo phương pháp confit, món ăn gần như vô trùng và do đó có thể giữ được lâu. Đây cũng là mục tiêu lớn nhất mà các đầu bếp muốn hướng tới khi sử dụng phương pháp confit. Một số loại thịt khác như thịt lợn, thịt gà, thịt chim… cũng được chế biến thành dầu vịt bằng phương pháp ép dầu, người ta gọi là dầu bịt.

Ngoài thịt, các loại rau cũng được xào nhưng có thời gian chế biến nhanh hơn. Chẳng hạn như hành, ớt, tỏi… thì chỉ mất khoảng hơn một tiếng đồng hồ là xong.

Các Đầu bếp Âu khi chế biến thịt vịt rất chuộng phương pháp confit – Ảnh: Internet

Jam, bạn đã nghe về nó chưa?

Xem Thêm : Sấy thăng hoa là gì? Nguyên lý hoạt động, ứng dụng trong ngành công nghiệp bảo quản thực phẩm như thế nào?

Không chỉ là thịt hay rau, các chuyên gia ẩm thực đã đưa việc bảo quản lên một tầm cao mới với việc áp dụng chế biến trái cây. Chefjob.vn chắc chắn nhiều người sẽ xấu hổ khi biết điều này, nhưng quả thực lại làm rất tốt công việc đó, mang đến một hương vị trái cây mới lạ và hấp dẫn hơn.

Thay vì thức ăn nấu chậm, kẹo trái cây là một loại kẹo trái cây được làm. Vì vậy, người nấu bao trái cây thái lát hoặc cả quả với đường và ngâm trong thời gian dài. Nho, anh đào … là những loại trái cây được các đầu bếp sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Mang đến hương vị mới lạ, hấp dẫn, bảo quản được lâu hơn trong nhiều loại thực phẩm, ứng dụng đa dạng … Kẹo trái cây đã trở thành một trong những phương pháp chế biến đặc trưng của các đầu bếp Âu. Là một đầu bếp Âu, bạn đã sử dụng kỹ thuật ép dầu chưa? Hãy chia sẻ những món ăn nên và không nên với Chefjob.vn ngay hôm nay.

Tin tức liên quan

Theo bếp Âu, bạn có biết công nghệ chiên rán là gì không? Những kỹ năng quan trọng để xác định đầu bếp Âu chuyên nghiệp

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *