Nước ép cam có tác dụng gì? Cách làm nước ép cam ngon tại nhà

Nước ép cam có tác dụng gì? Cách làm nước ép cam ngon tại nhà

Nước cam hay nước cam, nước cam là một trong những loại nước trái cây phổ biến nhất hiện nay. Nước ép này rất ngon và giúp bổ sung nhiều vitamin c, giúp người dùng có một cơ thể khỏe mạnh và một làn da đẹp! Vậy nước cam có tác dụng gì? Cách làm nước cam tươi ngon tại nhà.

Cam là một loại trái cây rất phổ biến trong cuộc sống. Vào mùa nào, thời tiết nào, các gia đình luôn dùng cam trước, có thể ăn trực tiếp hoặc vắt lấy nước uống, giải khát, tăng cường sức đề kháng. Nhất là khi chuyển mùa, thời tiết thay đổi, trẻ dễ ốm nên hầu như bố mẹ nào cũng để sẵn vài cân cam trong tủ lạnh để bồi bổ cho con.

Bạn Đang Xem: Nước ép cam có tác dụng gì? Cách làm nước ép cam ngon tại nhà

nước ép cam 1

Nước cam có lợi ích gì?

Như đã được chứng minh, cam là một loại trái cây rất bổ dưỡng. Theo nghiên cứu và phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng, nước chiếm 87% trong mỗi quả cam, còn lại là các chất dinh dưỡng tuyệt vời như caroten (một loại vitamin có tác dụng chống oxy hóa), tinh bột, vitamin c, canxi, sắt,… Khoáng chất, natri, kali. , phốt pho, chất xơ… tất cả những chất dinh dưỡng này sau khi cam được ép xuống nước đảm bảo còn nguyên vẹn hơn 70%.

Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, nước cam chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, gấp 6 lần vitamin c như flavonoid, hesperidin… rất tốt cho sức khỏe con người. Chi tiết như sau:

  • Nước cam rất giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch, từ đó nâng cao thể trạng, giúp bạn khỏe mạnh và sảng khoái hơn mỗi ngày.
  • nước ép cam 2

    • Uống nước cam thường xuyên có thể giúp giảm cân và cải thiện làn da, ngăn ngừa quá trình lão hóa tự nhiên nhờ hoạt động của các chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do có hại.
    • Nước cam có nhiều canxi, rất tốt cho xương và răng.
    • Cam cũng cung cấp một lượng hợp lý chất sắt và các khoáng chất và vitamin khác, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu.
    • Nước cam tốt cho hệ tim mạch, vì hàm lượng magie cao giúp ổn định huyết áp và giảm nguy cơ đau tim một cách hiệu quả, trong khi hoạt chất hesperidin giúp chống tắc nghẽn động mạch và ngăn ngừa bệnh tim mạch. ..
    • nước ép cam 3

      Xem Thêm : Cách làm nước sốt bánh tráng trộn đơn giản càng ăn càng mê

      Uống nhiều nước cam cũng tốt cho gan và có thể ngăn ngừa sỏi thận. Nước cam có tác dụng cải thiện quá trình tiêu hóa và lên men thức ăn. Ngoài ra, hàm lượng citrate cao trong nước cam giúp cơ thể duy trì cân bằng độ pH và giảm nồng độ axit uric, nguyên nhân gây ra sỏi thận.

      Cách làm nước cam siêu dễ tại nhà

      Chuẩn bị vật liệu

      • 2 quả quýt
      • 20g đường hoặc 30ml mật ong
      • Một vài viên đá
      • Dụng cụ bao gồm: máy ép hoặc máy ép trái cây cam, thìa trộn, ly, dao …
      • nước ép cam 4

        Cách mua cam ngon: Khi mua cam nên chọn những quả cam khi sờ vào thấy chắc, còn tươi, cầm chắc tay, vỏ mỏng và sần sùi, hoặc những quả cam có vị ngọt nhẹ. Ngoài ra, bạn hãy chú ý quan sát phần bụng quả, nếu phần bụng quả bị lõm xuống một phần nghĩa là phần múi cam bên trong đã nở ra đều, quả cam ra nhiều nước, nước cam lộ ra đẹp mắt hơn. và màu vàng hấp dẫn.

        Các bước làm nước cam mát lạnh

        Bước 1: Chuẩn bị cam

        Sau khi mua cam, hãy rửa sạch bề mặt của vỏ, sau đó dùng khăn sạch lau khô từng quả cam.

        Tiếp theo, bạn đặt từng quả cam lên một mặt phẳng, đặt lòng bàn tay lên rồi nén nhẹ và lăn để cam mềm ra và dễ vắt nước hơn. Sau đó, bạn dùng dao gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, vì vỏ có các túi tinh dầu sẽ khiến nước cam của bạn có vị hơi hăng và đắng.

        Cuối cùng, bạn dùng dao cắt đôi quả cam theo chiều ngang, tức là vuông góc với cuống quả. Sau đó, dùng thìa nạo hết phần cam đã cắt để nước cam không bị đắng.

        nước ép cam 6

        Bước 2: Vắt hoặc vắt lấy nước cam

        Xem Thêm : Cách bảo quản nấm mối được lâu cực hay chị em đừng bỏ qua

        Nếu vắt nước cam, bạn có thể vắt bằng tay hoặc bạn có thể sử dụng máy ép cam chuyên dụng hoặc thậm chí là máy ép cam. Nếu muốn nhanh chóng và tiện lợi hơn, bạn có thể sử dụng máy ép trái cây chuyên dụng. Chi tiết như sau:

        • Vắt một quả cam bằng tay không: Bạn đặt một cái rây lọc lên trên cốc, sau đó lấy nửa quả cam và vắt nhẹ để nước chảy xuống. Lúc này, cam sẽ còn sót lại trên rây.
        • Vắt cam bằng máy vắt cam: Chỉ cần đặt nửa quả cam lên bàn xoay của máy vắt cam và từ từ xoay nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để nước ép chảy ra và vào cốc bên dưới.
        • nước ép cam 5

          • Vắt cam bằng máy vắt cam tự động: Bạn cũng đặt nửa quả cam đã cắt lên bàn xoay của máy vắt cam, nhưng thay vì quay bằng tay, bạn khởi động máy và để máy tự động vắt nước. cho bạn. bạn.
          • Sử dụng máy ép trái cây chuyên dụng để làm nước cam: Với phương pháp này, bạn chỉ cần cho từng lát cam vào phễu của máy và khởi động máy. Khi đó, nước cam sẽ tự động chảy ra cốc, đồng thời nước cam cũng được chuyển sang phần khác của cốc.
          • nước ép cam 7

            Thành phẩm

            Thật đơn giản và có rất nhiều cách khác nhau để chuẩn bị nước cam tại nhà để tự chữa bệnh mỗi ngày hoặc bổ sung chất dinh dưỡng và vitamin C để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. cả gia đinh.

            Tùy theo khẩu vị của mỗi người, bạn có thể uống nước cam nguyên chất, hoặc có thể pha thêm một ít nước lọc, thêm một ít nước lọc, một chút mật ong, một chút đá để uống cho mát … Ngoài ra, bạn cũng có thể pha thêm nước cam với một số nguyên liệu khác để tạo ra nhiều hương vị khác nhau như cà rốt, bưởi, dứa …

            nước ép cam 8

            Nước cam có xu hướng bị đắng khi để lâu, vì vậy không nên vắt quá nhiều, chỉ vắt vừa đủ để uống. Lợi ích của nước cam là gì? Cách làm nước cam thực ra rất nhanh chóng và dễ dàng nên mỗi khi “thèm” món đồ uống thơm ngon này thì bạn cũng không phải lo lắng quá nhé!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *