Củ cải trắng ngâm nước tương, ngon mê ly với 2 bí kíp siêu ngon

Củ cải trắng ngâm nước tương, ngon mê ly với 2 bí kíp siêu ngon

Ngoài củ cải muối chua thì món củ cải trắng ngâm nước tương ở đây cũng hơi cay, bạn có muốn vào bếp “trend” này cùng mình không? Món củ cải trắng ngâm xì dầu sau khi hoàn thành sẽ cho ra thành phẩm có vị chua chua ngọt ngọt, ăn vào cũng giòn giòn. Mình thấy món này làm khá đơn giản nhưng vẫn có nhiều người chê khó ngâm nước tương, có người nói mặn quá, có người lại nhạt nhẽo khiến củ cải không ngon. Vì vậy, công thức chính xác cho chúng ta cả hai cách là gì? Hãy xem thử, câu trả lời sẽ không làm bạn thất vọng.

Củ cải trắng ngâm nước tương Hàn Quốc

Nền ẩm thực của Xứ sở Kim chi luôn là một dấu hỏi lớn không thể khám phá hết, trong đó tôi rất hài lòng với món daikon ngâm đậu nành của Hàn Quốc.

Bạn Đang Xem: Củ cải trắng ngâm nước tương, ngon mê ly với 2 bí kíp siêu ngon

củ cải trắng ngâm nước tương 1

Tham khảo cách làm củ cải chua ngọt: https://ngonaz.com/cach-lam-cu-cai-muoi-chua/

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Củ cải trắng: 500 gram
  • Nước tương Hàn Quốc: 250ml (nếu không có nước tương Việt Nam)
  • Đường: 8 muỗng cà phê
  • Giấm trắng: 8 muỗng canh
  • Muối tinh: 1 thìa cà phê
  • Cách làm daikon ngâm nước tương Hàn Quốc

    Bạn đem gọt vỏ củ cải trắng, cắt thành từng miếng vuông khoảng 2cm rồi cho vào lọ thủy tinh đã khử trùng (chần qua nước sôi rồi để ráo).

    củ cải trắng ngâm nước tương 2

    Bắc nồi lên bếp, cho nước tương, đường, giấm và muối tinh vào đun sôi, khuấy đều cho đến khi đường tan hết, tắt bếp và để nguội khi sôi.

    Xem Thêm : Cách làm cá chạch xào lăn siêu ngon bất ngờ, ăn đến ngẩn ngơ

    Khi hỗn hợp nước tương thử đã nguội, bạn bắt đầu đổ vào lọ củ cải dai, ngâm củ cải và để ở nhiệt độ phòng trong vòng 5 tiếng rồi cất vào tủ lạnh. Sẵn sàng sử dụng sau 2-3 ngày.

    củ cải trắng ngâm nước tương 3

    Củ cải trắng ngâm nước tương chua ngọt

    Vẫn là củ cải trắng ngâm nước tương nhưng sẽ chua ngọt, nếu không thích cách làm trên, bạn có thể tham khảo cách làm sau nhé!

    củ cải trắng ngâm nước tương 4

    Nguyên liệu cho củ cải trắng ngâm chua

    • Củ cải trắng: 1kg
    • Tỏi: 1 củ
    • Ớt: 2 loại vừa
    • Nước tương
    • Đường
    • Giấm
    • Nước lọc
    • Cách ngâm củ cải trắng trong nước tương chua ngọt

      Chọn củ cải trắng ngon, củ to, đẹp, không bị thối. Sau đó bạn gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, bóp với muối, để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, dùng tay bóp củ cải trong khi rửa cho ráo hết nước. vì vậy nó hoàn toàn khô. Nếu có quá nhiều độ ẩm trong củ cải, thành phẩm ngâm sẽ không giòn.

      củ cải trắng ngâm nước tương 5

      Bắc nồi lên bếp, cho 300ml xì dầu + 200ml giấm + 100g đường và 100ml nước lọc, khuấy tan, đun sôi.

      Xem Thêm : Cách làm cà tím sốt chua ngọt siêu ngon bao nhiêu cơm cũng hết

      Cho củ cải vào lọ, lần lượt cho tỏi và ớt băm nhỏ vào, rồi đổ nước giấm đã nguội vào. Lưu ý là bạn nên để ở nhiệt độ phòng trong vòng 5 tiếng trước khi cất vào tủ lạnh. Sau 2 ngày, bạn có thể lấy ra thưởng thức.

      củ cải trắng ngâm nước tương 6

      Tham khảo: Món ngon từ cà rốt

      Phương pháp bảo quản củ cải trắng ngâm chua

      Sau khi ngâm, chúng ta cần bảo quản thật cẩn thận, vì nếu không để ý, củ cải rất dễ bị nổi váng, lên men hoặc hỏng, rất lãng phí. Để bảo quản daikon, bạn nên để trong tủ lạnh và dùng đũa hoặc thìa sạch, khô và không dính mỗi lần lấy ra. Không bao giờ hái củ cải bằng các dụng cụ dính dầu mỡ.

      Với những cách bảo quản trên, daikon có thể giữ được độ giòn và ngon trong 3-4 tháng, theo tôi là đủ thời gian để chúng ta có thể thưởng thức mà không bị hư.

      Video cách làm củ cải trắng ngâm xì dầu

      Để mọi người không ngạc nhiên và khó hiểu về cách làm của món củ cải trắng ngâm nước tương này, mình để lại video hướng dẫn sau để các bạn tham khảo. Nguồn video: youtube – sống khỏe

      Kết luận

      Tôi đã tìm thấy 2 cách này để làm món daikon ngâm đậu nành và rất dễ thực hiện. Hãy nhớ bí mật nhỏ rằng tỷ lệ thành công của bạn đã gần 100%. Củ cải sau khi ngâm nước tương không bị hăng, hương vị rất vừa miệng, ăn gì cũng được, đảm bảo sẽ thốt lên “ôi ngon quá”, đừng quá lo lắng khi ăn thử lần đầu nhé, vì chúng tôi sẽ luôn ở bên cạnh bạn. Bạn đang ở mọi bước.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *