Real Evidence Types & Examples

Real Evidence Types & Examples

Bằng chứng thực là gì?

Để hiểu thuật ngữ bằng chứng xác thực, điều quan trọng trước tiên là phải đề cập đến chủ đề của bằng chứng và vai trò của nó trong phòng xử án. Bằng chứng nghĩa là gì? Bằng chứng là một thuật ngữ pháp lý được sử dụng để mô tả bất kỳ loại bằng chứng hoặc tài liệu nào được đưa ra tòa án để ủng hộ hoặc chống lại một yêu cầu bồi thường. Điều này có thể dưới dạng bằng chứng vật chất, bằng chứng tài liệu, lời khai của nhân chứng hoặc lời khai của chuyên gia.

Bằng chứng thực tế là gì? Theo thuật ngữ pháp lý, bằng chứng xác thực được định nghĩa là bất kỳ đối tượng vật chất nào có thể được sử dụng để giúp chứng minh hoặc bác bỏ các sự kiện của một vụ án. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ vũ khí giết người đến quần áo của nạn nhân cho đến bằng chứng DNA.

Bạn Đang Xem: Real Evidence Types & Examples

Xem Thêm : Vận tải hàng không (Air Freight) là gì? Ưu điểm và hạn chế

Bằng chứng xác thực thường tương phản với bằng chứng “lời khai”, về cơ bản là bất cứ điều gì mà nhân chứng (bao gồm cả bị cáo) có thể nói trước tòa. Do đó, lời khai của nạn nhân về những gì đã xảy ra sẽ được coi là bằng chứng, và máu của nạn nhân vương vãi trên tường sẽ được coi là bằng chứng thực.

Bằng chứng xác thực thường đáng tin cậy hơn bằng chứng chứng minh vì khó bị tranh chấp hoặc làm sai lệch hơn. Đó là lý do tại sao các nhà điều tra hiện trường tội phạm rất quan trọng trong các vụ án pháp lý – họ thường có thể tìm thấy bằng chứng thực tế có thể được sử dụng để giúp kết tội.

Tuy nhiên, bằng chứng thực tế không phải lúc nào cũng có sẵn và khi có, nó có thể không đủ để kết tội nghi phạm. Đây là lý do tại sao các công tố viên thường sử dụng cả bằng chứng thực tế và bằng chứng thử thách trong các vụ án của họ.

Xem Thêm : [Giải đáp] Gãy kim khâu là điềm báo gì ? hên hay xui ? có sao không ?

Quần áo có thể là một phần quan trọng của bằng chứng thực tế

Các loại bằng chứng thực tế

Có tất cả các loại bằng chứng thực tế. Một số loại phổ biến nhất bao gồm:

  1. Thể chất – Thể chất có lẽ là loại bằng chứng thực tế phổ biến nhất. Đây là vũ khí, quần áo hoặc các vật dụng khác liên quan đến tội phạm. Chúng có thể được sử dụng để hỗ trợ hoặc bác bỏ các sự kiện trong một trường hợp.
  2. Hình ảnh – Hình ảnh là một dạng bằng chứng thực tế phổ biến khác. Chúng có thể được sử dụng để hiển thị sự xuất hiện của một cảnh hoặc để xác định người hoặc đồ vật.
  3. Bản ghi video – Bản ghi video là một loại bằng chứng thực tế phổ biến khác. Chúng có thể được sử dụng để hiển thị những gì đã xảy ra tại hiện trường vụ án hoặc để xác định người hoặc đồ vật.
  4. Bằng chứng Pháp y – Bằng chứng pháp y là một loại bằng chứng thực tế phổ biến khác. Đây là bằng chứng do các nhà khoa học pháp y thu thập và có thể bao gồm bằng chứng DNA, dấu vân tay hoặc dấu vết lốp xe, v.v. Bằng chứng pháp y bao gồm bằng chứng sinh học, là bằng chứng thực tế liên quan đến cơ thể con người. Điều này có thể bao gồm máu, tóc hoặc các loại bằng chứng DNA khác.
  5. Con dao là một ví dụ về một bằng chứng thực tế có thể được sử dụng trong một phiên tòa.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *